What's new

[Hỏi đáp] Top 30+ điểm đến và trải nghiệm không thể bỏ qua ở Phan Thiết

Phan Thiết vẫn thường được biết đến với cái tên "Thiên Đường Resort", "Thiên Đường Nghỉ Dưỡng" khiến người ta liên tưởng về nơi đây chỉ là một thành phố bình dị với khung cảnh êm đềm, không có điểm tham quan nào thú vị, hoạt động thể thao mạo hiểm,... Đó là một cách nghĩ sai lầm về Phan Thiết, hãy cùng Zoom Travel tìm hiểu về những điểm đến và trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua tại Phan Thiết.

Những điểm đến thú vị tại Phan Thiết

1. Trường Dục Thanh

Trường Dục Thanh là một khu di tích lịch sử do các sĩ phu yêu nước tại Phan Thiết thành lập vào năm 1907 nhằm hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Bác Hồ đã từng tham gia dạy học tại đây trước khi lên đường vào Sài Gòn và lên chuyến tàu định mệnh, ra đi tìm đường cứu nước. Hiện nay khu nhà vẫn được trùng tu và chăm sóc để làm điểm du lịch tại Phan Thiết.

  • Địa chỉ: số 39 Trưng Nhị, P. Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
truong-duc-thanh


Cổng vào trường Dục Thanh


2. Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thuỷ Tú là một đền thờ được xây dựng từ năm 1762 để thờ cúng thần Nam Hải - Cá Ông (cá voi) với bộ xương cá voi được cho là lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Nơi đây hiện còn là nơi lưu giữ nhiều di sản của nền văn hoá Hán - Nôm liên quan tới nghề biển và rất nhiều sắc phong được ban tặng bởi các vị vua triều Nguyễn. Vào một số ngày lễ quan trọng trong năm, Dinh Vạn Thuỷ Tú tổ chức các buổi lễ trang trọng cùng với một vài hoạt động văn hoá dân gian đặc sắc, nếu có dịp bạn hãy cùng người dân nơi đây làm lễ tế một lần hẳn là sẽ rất thú vị đấy.

  • Địa chỉ: số 54 Ngư Ông, P. Đức Thắng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
xuong-ca-ong-dinh-van-thuy-tu


Bộ xương cá ông


3. Lầu Ông Hoàng

Lầu Ông Hoàng là công trình còn xót lại thuộc khu biệt thự của một viên chức người Pháp khi xưa nằm trên đỉnh đồi Bà Nài xinh đẹp. Đặc biệt, đây còn là địa điểm hẹn hò của Mộng Cầm và thi sĩ Hàn Mặc Tử, từ đó tức cảnh sinh tình, ông đã cho ra được nhiều bài thơ hay từ địa danh này. Mặc dù đã xuống cấp và hoang tàn nhưng Lầu Ông Hoàng vẫn thu hút được nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp cổ kính của nơi đây.

  • Địa chỉ: Đồi Bà Nài, P. Phú Hài, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.

4. Tháp Po Sah Inư

Cách Lầu Ông Hoàng không xa là tháp Po Sah Inư nổi tiếng - một du tích còn sót lại của nền văn hoá Chăm xưa. Tháp Po Sah Inư được xây từ khoảng cuối thế kỷ thứ 8 để thờ thần Shiva trong văn hoá của người Chăm. Tên của ngọn tháp được đặt theo tên của công chúa Po Sah Inư - một người công chúa tài đức vẹn toàn được người Chăm thời đó yêu mến.
Tháp được xây theo lối kiến trúc Hoà Lai, tuy kích thước của tháp không quá đồ sộ nhưng tại chứa đựng được toàn bộ tinh hoa kiến trúc, nghệ thuật Chăm Pa. Giá tham quan chỉ 10.000vnđ/người.

  • Địa chỉ: Đồi Bà Nài, P. Phú Hài, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
thap-posahinu


Tháp Po Sah Inư


5. Bãi Đá Ông Địa

Một địa điểm phải nói là đẹp ngất ngây, cầm điện thoại lên quay lại up story thôi cũng cả nghìn người xem mà lại chẳng hề mất phí đó là Bãi Đá Ông Địa. Bãi Đá này đặc biệt là vì sở hữu làn nước trong vắt cùng với đó là những ghềnh đá nhấp nhô nhiều hình dáng cho bạn tha hồ tưởng tượng.

  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
bai-da-ong-dia


Bãi đá Ông Địa


6. Bãi Rạng

Bãi Rạng được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất Phan Thiết, nơi có những rặng dừa trải dài rợp bóng bãi biển. Đến đây bạn có thể nhìn được kiến trúc độc đáo của những khu resort nghỉ dưỡng sang trọng bên làng chài truyền thống của người địa phương. Bạn có thể đến đây tắm biển vào buổi chiều để đỡ nắng rồi thưởng thức món chá chuồn xanh nướng cực kì tươi ngon.

  • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, P. Hàm Tiến, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
bai-rang-mui-ne


Bãi Rạng Mũi Né


7. Hòn Rơm

Đây là tên của một ngọn núi nhỏ vẫn còn hoang sơ, xung quanh khu vực hòn Rơm sở hữu nhiều bãi tắm đẹp như: hòn Rơm 1, hòn Rơm 2, bãi Thuỳ Trang,... với làn nước trong vắt, lặng sóng và không có đá ngầm yên tâm cho bạn tắm biển. Nhiều người thường đến nơi đây ngắm cảnh, tắm biển cho khỏi xô bồ, đông đúc hoặc bạn cũng có thể thử cắm trại qua đêm ở đây cũng rất thú vị.

  • Địa chỉ: Ấp Long Sơn, P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
hon-rom-muine.jpg


Hòn Rơm Mũi Né


8. Hòn Ghềnh

Hòn Ghềnh hay còn được biết đến với cái tên hòn Lao, đây gần như là một hòn đảo hoang bởi không có người sinh sống. Đây cũng là một địa điểm ngắm hoàng hôn trên biển cực đẹp. Để đến với hòn Ghềnh, bạn nên liên hệ tại lễ tân khách sạn hoặc có thể tự thuê ghe của ngư dân với giá chỉ khoảng 250.000vnđ/chiếc tối đa 10 người. Thời gian di chuyển khoảng 15 phút là đến nơi. Đến nơi bạn có thể thoả thích tắm biển, làm tiệc nướng, cắm trại,... mà không sợ ảnh hưởng đến người khác, nhưng nhớ trước khi ra về phải dọn sạch khu vực, trả lại môi trường như ban đầu để góp phần bảo vệ thiên nhiên bạn nhé!

  • Địa chỉ: P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
hon-ghenh-mui-ne.jpg


Hòn Ghềnh (Hòn Lao)


9. Đồi Cát Bay

Đây là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Phan Thiết - Mũi Né. Loại địa hình này thì khá phổ biến ở khu vực Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng Đồi Cát Bay lại có một nét cực kì riêng biệt, có thể bạn chưa biết nhưng hình dạng của Đồi Cát Bay Mũi Né có thể thay đổi hình dạng liên tục với 18 sắc màu khác nhau. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm vô số trò chơi thú vị trên đồi cát như trượt cát, đi xe jeep vượt đồi cát,...

  • Địa chỉ: Khu phố 5, P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
doi-cat-bay


Check-in Đồi Cát Bay


10. Bàu Trắng – Bàu Sen

Một hồ sen xanh mát nằm giữa triền cát mênh mông, đó chính là vẻ đẹp của Bàu Sen nơi được biết đến như tiểu sa mạc của Việt Nam. Đến với Bàu Trắng, bạn cũng có thể chơi những trò chơi thú vị như bên Đồi Cát Bay, nhưng đặc biệt hơn, tại đây còn có dịch vụ cưỡi đà điểu, dạo thuyền thưởng thức hồ sen nữa. Bạn nên đến đây một lần để cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây.

bau-sen-mui-ne


Bàu Sen


11. Làng Chài Mũi Né

Nếu bạn muốn tận mắt chiêm ngưỡng một làng chài bình dị như trên phim thì hãy ghé qua làng chài Mũi Né. Để có thể ngắm trọn khung cảnh này, bạn nên dậy sớm một xíu để có thể vừa ngắm bình minh, vừa xem các hoạt động thường ngày của ngư dân làng chài. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp, nếu bạn thèm hải sản thì hãy chạy thẳng đến chỗ những chiếc ghe, chiếc thuyền vừa cập bờ, bạn có thể mua được hải sản tươi rói với giá cực kì hời đấy nhé.

  • Địa chỉ: Huỳnh Thúc Kháng, P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
lang-chai-mui-ne


Làng chài Mũi Né


12. Lâu Đài Rượu Vang

Lâu đài rượu vang là một công trình độc đáo thuộc khu nghi dưỡng phức hợp của Sưa Links City. Đến với Lâu đài rượu vang, bạn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp của kiến trúc Tây Âu cùng những dòng rượu vang nổi tiếng, cực kì thơm ngon.

  • Địa chỉ: Km9, Nguyễn Thông, P. Phú Hài, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
lau-dai-ruou-vang.jpg


Hầm rượu vang


13. Rừng Keo Lá Tràm

Rừng keo lá tràm được nhiều bạn trẻ ghé chơi, sống ảo, nhất là vào mùa xuân. Những ngày này, những cây keo lá tràm bắt đầu nở hoa, biến cung đường biển từ Phan Thiết đến Phan Rí bỗng ngập trong sắc vàng và bừng sáng cả bầu trời. Chỉ cần biết canh chỉnh ảnh một xíu thôi là bạn đã có một bức ảnh như thể đang chu du trời Âu rồi.

  • Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.
rung-keo-la-tram-mui-ne.jpg


Rừng keo lá tràm nở rộ


14. Đảo Hòn Bà

Đảo Hòn Bà là một hòn đảo nhỏ được phủ xanh bởi một rừng cây cổ thụ, nhìn từ xa, đảo như một chú rùa khổng lồ đang ra sức để vượt đại dương xanh. Trên đảo này có đền thờ nữ thần Thiên Y Ana do người Chăm xưa xây dựng. Đảo này cũng gần như đảo hoang bởi chỉ có duy nhất một người sinh sống để chăm coi ngôi đền thờ, ngoài ra không còn ai khác. Để đến được đảo này, bạn sẽ xuất phát từ bờ biển Lagi, sau đó lên tàu hoặc cano để ra đảo, giá dao động trong khoảng 150.000 - 200.000/người/khứ hồi (thời gian di chuyển khoảng 50 phút).

15. Hải Đăng Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà là một trong những ngọn hải đăng cao và cổ nhất nước ta. Ngọn hải đăng được xây dựng giữa Mũi Kê Gà hùng vĩ. Để có thể di chuyển đến Mũi Kê Gà, bạn có thể đi tàu, cano hoặc trải nghiệm thuyền thúng của ngư dân với mức giá không quá 100.000vnđ/khứ hồi (tuỳ loại phương tiện).
Đến nơi thì phí tham quan ngọn hải đăng là 10.000vnđ, mình khuyên bạn nếu đã ra đến đây thì nên trải nghiệm cắm trại qua đêm rồi sáng hôm sau dậy sớm ngắm bình minh nữa, đây chắc chắn là một trong những trải nghiệm phải thử khi đến Mũi Né đó. Để ở lại thì bạn chỉ cần trả thêm 50.000vnđ/người cho người canh gác hải đăng mà thôi.

  • Địa chỉ: Mũi Kê Gà, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
hai-dang-ke-ga.jpg


Hải đăng Kê Gà


16. Chùa Núi Tà Cú

Nếu bạn còn trẻ, có sức khoẻ tốt và yêu thiên nhiên thì đừng bỏ qua việc chinh phục ngọn núi Tà Cú linh thiêng nhé. Không khí trên đỉnh núi mát mẻ quanh năm, cho dù bạn đến đây vào mùa hè thì vẫn cực kì dễ chịu. Phía đỉnh núi là nơi toạ lạc của 2 ngôi chùa là Linh Sơn Trường Thọ và Chùa Long Đoàn cùng với đó là bức tượng Phật Thích Ca nằm lớn nhất Đông Nam Á. Cảnh quan thiên nhiên xung quanh tĩnh lặng, hùng vĩ làm cho nơi đây càng thêm vẻ trang nghiêm, linh thiêng.

Nếu bạn không có thời gian và sức khoẻ để chinh phục ngọn núi bằng sức mình thì bạn có thể trải nghiệm đi bằng cáp treo với giá chỉ 90.000vnđ/người/khứ hồi.

  • Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.
nui-ta-cu(1).jpg


Tượng Phật Thích Ca


Xem thêm: “Bỏ túi” ẩm thực nổi tiếng tại Mũi Né, Phan Thiết (zoomtravel.vn)

17. Bãi Đá Cổ Thạch

Giữa bãi biển Cổ Thạch xanh trong bỗng có một bãi đá đủ hình dạng và màu sắc khác nhau. Nguồn gốc của các hòn đá này là do sự tác động của dòng nước lên xuống, theo thời gian những hòn đá bị bào mòn và rồi trở thành những viên ngọc nhiều màu sắc, hoặc đôi khi là bị bao phủ bởi rêu phong, có lẽ vì vậy mà bãi đá này lại có tên là Bãi Đá Cổ Thạch.

  • Địa chỉ: Xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
bai-da-co-thach-mui-ne.jpg


Bãi đá Cổ Thạch


18. Cổ Thạch Tự – Chùa Hang

Nếu đã tốn công đến tham quan Bãi Đá Cổ Thạch rồi thì đừng bỏ qua Cổ Thạch Tự hay còn được người dân gọi là Chùa Hang. Ngôi chùa toạ lạc trong một hang động lớn ở núi Cổ Thạch. Hiện ngôi chùa đã hơn 100 năm tuổi và theo lời kể của người dân nơi đây, ngôi chùa gắn liền với nhiều giai thoại tâm linh kì bí. Bạn nên đến chùa vào sáng sớm, vừa để ngắm bình binh vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bãi Đá Cổ Thạch bên dưới.

  • Địa chỉ: Xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.
Xem thêm: Chùa Cổ Thạch - ngôi chùa mang tên của đá

19. Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ, còn khá hoang vắng. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ cùng bãi biển trong xanh không khác gì những hòn đảo nổi tiếng. Cù Lao Câu hiện đã được tỉnh Bình Thuận quy hoạch để làm khu bảo tồn sinh vật biển, việc này giúp cho hệ sinh vật nơi đây được bảo tồn và biến Cù Lao Câu trở thành một điểm du lịch sinh thái biển hấp dẫn nhất vùng.

Cù Lao Câu có vị trí khá xa bờ, nên nếu muốn di chuyển đến đây bạn nên thuê tàu hoặc cano, giá khoảng 250.000/người/khứ hồi. Đến đây bạn có thể ở lại cắm trại, tổ chức tiệc nướng, trải nghiệm câu mực đêm,...

  • Địa chỉ: Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận Huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

20. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý sẽ làm say lòng bất cứ ai ngay khi vừa đặt chân lên đảo bởi khung cảnh bình yên, hoang sơ của nó. Không resort cao cấp, không khách sạn 4 5 sao, nơi đây chỉ có những ngôi nhà nhỏ bên sườn đồi, cùng với khung cảnh đồi núi, biển xanh và thiên nhiên tươi mát. Phú Quý ắt hẳn là một nơi bạn nên ghé thăm càng sớm càng tốt, bởi biết đâu trong tương lai nơi đây được đầu tư làm về du lịch nhiều hơn, sẽ không còn những khung cảnh hoang sơ như hiện tại nữa. À, nếu đã ra tới đây rồi thì nhất định phải thử món cua mặt trăng - đặc sản của Phú Quý nha.

Để di chuyển đến đảo thì bạn có thể lựa chọn đi bằng tàu cao tốc, giá chỉ 300.000vnđ/người/khứ hồi.

dao-phu-quy


Đảo Phú Quý


Xem thêm: Tour Phú Quý giá rẻ

10 trải nghiệm không thể bỏ qua tại Phan Thiết - Mũi Né

1. Đua xe địa hình ở Bàu Trắng

Bên cạnh vẻ đẹp của Bàu Trắng - Bàu Sen mình đã giới thiệu ở trên, một khi đã tới đây thì nhất định phải dành thời gian ra chơi những trò chơi mạo hiểm nơi đây, và một trò nhất định phải trải nghiệm một lần đó là đua xe địa hình. Khi tham gia bạn sẽ được giao cho một chiếc xe địa hình hầm hố, bạn có thể dùng nó để băng qua các đồi cát lớn, đua cùng với bạn bè,... trong thời gian 20 phút/lượt.

moto.jpg


2. Chèo thuyền kayak ở Bàu Sen

Đến với Bàu Sen xinh đẹp mà không trải nghiệm chèo kayak trên hồ sen thì quả là đáng tiếc. Hoạt động này được nhiều du khách yêu thích, nhất là những du khách nước ngoài.

3. Ngắm thành phố từ khinh khí cầu

Đây là một trò chơi mới được ra mắt gần đây tại Phan Thiết nhưng đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác từ từ bay lên không khung bằng chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và rồi ngắm được cả thành phố biển từ độ cao hàng chục mét, việc mà ít khi nào có dịp trải nghiệm.

Bạn có thể đặt dịch vụ tại đây

khinh-khi-cau-mui-ne


Khinh khí cầu Mũi Né


4. Lướt ván diều trên biển

Đây là một trải nghiệm xuất hiện hầu hết ở các bãi biển mà chắc chắn bạn đã thấy một lần trong đời. Vậy nên lần này đến với Phan Thiết hãy trải nghiệm ngay trò lướt ván diều trên biển tại đây. Bạn sẽ đứng trên một chiếc ván, phía trước là một cánh diều đầy màu sắc, ngay khi thả cánh diều ra, nó bắt lấy gió và sẽ kéo bạn đi lướt trên mặt biển. Trò này rất thú vị, bạn nên thử qua một lần nhé.

5. Đi chân đất ở Suối Tiên

Sở dĩ nơi đây được đặt cho cái tên suối tiên là bởi vẻ đẹp lãng mạn với dòng nước trong vắt chảy êm đềm qua những dải cát đỏ như chốn thần tiên. Đặt đôi chân chần xuống dòng nước mát lạnh rồi dạo bước trên đó mang đến một cảm giác dễ chịu đến kì lạ. Bên cạnh đó khung cảnh nơi đây còn cho bạn những góc chụp đẹp lung linh.

6. Khám phá văn hóa làng chài

Mũi Né là một ngư trường lớn, ngay khi bình minh vừa ló dạng, những khu vực làng chài bắt đầu nhộn nhịp lên, những con thuyền đánh cá bắt đầu cập bến và đưa xuống những mẻ cá, tôm, cua tươi rói. Ai làm việc của người nấy, mọi việc diễn ra nhanh chóng trơn tru. Để có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc này bạn cần phải dậy sớm một xíu nhưng món quà của bạn là được mua hải sản tươi sống với giá rẻ mà không lo bị đánh tráo như những nơi khác.

7. Câu mực đêm

Vẻ đẹp của thành phố biển Phan Thiết bỗng trở nên lãng mạn hơn vào ban đêm. Và khi đêm xuống bạn có thể cùng các ngư dân lên tàu, đi câu mực đêm để cảm nhận cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây cũng như trải nghiệm cảm giác thích thú khi câu được mực. Cảm giác tự tay câu được con mực rồi tự tay chế biến, cảm giác thích thú lạ thường.

cau-muc.jpeg


Trải nghiệm câu mực đêm


8. Vi vu xe máy ở cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Đi bằng xe máy hay ô tô thì ta cũng sẽ thấy được vẻ đẹp của cung đường ven biển Phan Thiết - Mũi Né (706B), nhưng để cảm nhận trọn vẹn thì nhất định phải đi bằng xe máy. Bất kì ai khi đi qua cung đường này cũng đều ấn tượng với vẻ đẹp của nơi đây, cảnh sắc 2 bên thay đổi liên tục, từ gam màu đất đỏ của hoang mạc, đến màu vàng cam của cát rồi lại chuyển sang sắc hồng tím của dãy hoa giấy cùng hoa đỗ mai trải dọc bên đường.

9. Thưởng thức show diễn Fishermen

Bắt đầu ra mắt du khách vào cuối năm 2016, Fishermen Show Mũi Né là nhà hát ca vũ nhạc đầu tiên tại Việt Nam chỉ phục vụ duy nhất một vở diễn "Huyền thoại làng chài". Buổi diễn được đầu tư trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại không khác gì các show diễn nổi tiếng tại Thái Lan và các nước trên thế giới, nội dung lôi cuốn kết hợp cùng các hiệu ứng sinh động, khắc hoạ chân thật được cuộc sống, nét đẹp lao động cùng các câu chuyện trong cuộc sống thường ngày của người dân làng chài xưa. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên tại Mũi Né.

10. Thưởng thức món răng mực

Răng mực, món ăn quen thuộc của giới trẻ Phan Thiết và được xem như là một loại đặc sản của nơi đây. Tại các quán, răng mực được chế biến thành nhiều món như răng mực nướng mọi chấm muối tiêu xanh, xào lăn, hấp gừng xả, tẩm bột chiên giòn,... Có dịp đến Phan Thiết nhớ ngồi bên bờ biển ăn răng mực rồi uống ngụm bia nhé, cuốn lắm đó :))



Trên đây là bài viết Top 30+ điểm đến và trải nghiệm không thể bỏ qua tại Phan Thiết - Mũi Né mà Zoom Travel đã tổng hợp được. Nếu bạn thấy hữu ích, hãy lưu lại và xem đây như cẩm nang để bất cứ khi nào đến Phan Thiết - Mũi Né cũng có thể mở ra xem và biết nên ăn chơi gì ở Phan Thiết - Mũi Né bạn nhé!

nguồn: zoomtravel.vn/top-30-diem-den-va-trai-nghiem-khong-the-bo-qua-o-phan-thiet.html
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top