What's new

[Tổng hợp] Top 5 Chợ Giáng Sinh đẹp nhất trời Âu

Chợ Giáng Sinh là một chợ đường phố theo kiểu truyền thống. Chợ này được bắt nguồn từ nước Đức ngày nay và thường kéo dài khoảng trước 1 tháng từ trước ngày Giáng sinh. Ngày nay, hình thức Chợ Giáng Sinh thu hút một lượng lớn du khách bởi sự độc đáo và vẻ đẹp của những khu chợ.​

Gió mùa đã về, cuối năm cũng đã cận kề. Thời tiết chiều lòng người với không khí se se lạnh. Hãy cùng ghé qua những khu chợ của lễ Giáng Sinh đẹp ngất ngây giữa trời Âu nhé.

1. Chợ Giáng Sinh Bruges, Bỉ​

Chợ mùa đông và Giáng Sinh Bruges sẽ nằm trên đường Markt và Simon Stevinplein ngay tại trung tâm thành phố. Tại đây, các quầy hàng cung cấp tất cả các loại đồ ăn và thức uống hảo hạng của địa phương. Sô cô la nóng tự làm, Jenever đá lạnh, lühwein tẩm gia vị … cùng với bia Bỉ, pho mát và các món ăn thịnh soạn.

Chợ Bruges sẽ mở từ 26 Tháng Mười Một tới mùng 2 Tháng Một 2022


2. Chợ Giáng Sinh Dresden, Đức​

Chợ Giáng Sinh Dresden là một trong những chợ Giáng Sinh lớn nhất và chính thống nhất ở Đức. Mỗi năm, chợ Dresden ở đây luôn nằm trong số các Chợ Giáng Sinh được yêu thích nhất ở Châu Âu.

Chợ Dresdensẽ mở từ 22 Tháng Mười Một tới 23 Tháng Mười Hai 2022



3. Chợ Giáng Sinh Manchester, Manchester City, UK​

Bắt đầu từ năm 1999, chợ Giáng Sinh Manchester – chợ Giáng Sinh đầu tiên ở Anh – đã trở nên ngày một hoành tráng và linh đình hơn. Hiện nay, chợ Giáng Sinh ở thành phố Manchester thu hút hơn chín triệu du khách mỗi năm. Khoảng 300 quầy hàng thủ công đẹp mắt, cung cấp đồ ăn, thức uống quốc tế hấp dẫn và quà tặng Yuletide được chế tác tinh xảo ngay giữa trung tâm thành phố náo nhiệt.

Chợ Manchester mở từ 12 Tháng Mười Một tới 22 Tháng Mười Hai 2022



4. Chợ Giáng Sinh Tallinn, Estonia​

Mỗi năm, hơn nửa triệu người từ khắp nơi trên thế giới đổ đến tìm kiếm điều kỳ diệu tại Chợ Tallinn. Mọi người sẽ tha hồ lựa chọn giữa: đồ thủ công chất lượng cao, phụ kiện mùa đông thiết thực và tất cả các loại nick-nacks nữa; và chiếc bụng của du khách sẽ được thưởng thức món bánh gừng và các món nướng thịnh soạn của Giáng sinh.

Chợ Tallinn mở từ 26 Tháng Mười Một tới mùng 2 Tháng Một 2022



5. Chợ Giáng Sinh Trier, Đức​

Nằm trên Chợ Chính (có từ thời Trung cổ) và trước bối cảnh uy nghiêm của Nhà thờ Trier, 95 gian hàng tại chợ Giáng Sinh Trier được trang trí hấp dẫn mang đến một không khí tuyệt vời dịp cuối năm.

Chợ GS Trier thường được các nhà tổ chức du lịch mô tả là “lãng mạn với bầu không khí tuyệt vời”.

Chợ Trier mở từ 19 Tháng Mười Một tới 22 Tháng Mười Hai 2022



***Một vài thông tin bên lề:

  • Vào đêm 24/12, các dàn đồng ca tại các khu chợ sẽ biểu diễn những bài thánh ca phục vụ người dân địa phương và các du khách.
  • Hàng năm vào dịp Giáng Sinh tại Châu Âu thời tiết sẽ lạnh và thường là dưới nhiệt độ đóng băng. Chính vì vậy nên tùy vào điều kiện thời tiết, các chợ Giáng Sinh sẽ có các khoảng sân băng để người dân tự xách giày trượt tới trượt quanh rất vui
*Nguồn: tay.com.vn/top-5-cho-giang-sinh-dep-nhat-troi-au/
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,045
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top