What's new

[Chưa chốt đoàn] Tour xe máy Pakistan

Mình đã chạy xe máy đất Mông Cổ, cảm giác rất yêu. Nay mình muốn chạy xe máy trên đất Pakistan - một thiên đường trên trái đất. Mình lập group xem có bạn nào cùng chung chí hướng không để a e chốt đoàn nhé. Zalo của mình là 098330948 bốn. Mình tên Sơn.

Về thời gian đi, nếu mọi thứ ổn thì chúng ta sẽ đi vào tháng 10 này - là khi lá cây thay màu, cảnh sắc sẽ như chốn bồng lai. Mình đã liên hệ được với một bên tổ chức tour xe máy bên đó và hiện group mình có khoảng 4 bạn, cần thêm khoảng 3 - 5 bạn nữa share chi phí cho rẻ và cho vui nhé. Đây là lịch trình nhé các bạn:

LỊCH TRÌNH TOUR XE MÁY PAKISTAN

Mình để lịch này cho cả nhà cùng tham khảo, lấy ra các địa điểm đẹp nhất mà chúng ta có thể đi trong phạm vi thời gian ở dưới. Cuối ngày hôm nay sẽ có tổng chi phí cho cả nhà ạ. Thank you)

Ngày 1. Rời quê hương

Ngày này chúng ta xách găng tay, giày xe máy và mũ bảo hiểm lên và đi.

Xem qua các đường bay thì mình thấy giải pháp khả thi nhất là book vé sang Bangkok, và từ Bangkok đặt vé đi Islamabad. Chuyến BKK - ISB chỉ bay trong hơn 5 tiếng là tới. Vậy nếu buổi sáng rời Hà Nội hoặc HCMC buổi trưa tới BKK. Buổi chiều tối bay BKK - ISB là hoàn thành chặng bay này trong đúng 1 ngày.

Ngày 2: Ăn chơi tự do Islamabad

Ngày này chúng ta tự túc nghỉ ngơi ăn chơi ở Islamabad.

audj.JPG


Ngày 3: Islamabad - Swat (275 kms / 5-6 tiếng)

Ngày nhận ngựa sắt và vít ga về hướng Swat - Thụy Sĩ trong lòng Pakistan.

audj.JPG


Ngày 4: Swat – Ayun (240 kms / 5-6 hrs)

Chạy xe trên đèo Lowari tới Ayun - một trong những con đèo hiểm trở với cảnh quan hùng vĩ.

audj.JPG


Ngày 5: Ayun - Bomburet - Garam chashma (100km 2-3 hrs)

Ngày này cơ bản chạy nhẹ, dành thời gian thăm các làng của người Kalash ở thung lũng Kalasha. Cảnh sắc đẹp tuyệt, ngoài học hỏi về văn hóa bản địa chúng ta còn dành nhiều thời gian chụp ảnh cho nhau.

audj.JPG


Ngày 6: Garam Chashma - Mastuj (150 / 5-6 hrs)

Cưỡi xe máy về Mastuj, nơi đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc của đỉnh Trich Mir - Là ngọn núi cao nhất của dãy Hindu Kush - 7708m (ngắm thôi nhé, leo lên là nhiệm vụ của ngành thám hiểm)

audj.JPG


Ngày 7: Mastuj - Gupis (160 / 6-7 hrs)

Leo đèo Shandur để tới sân Polo cao nhất thế giới.

audj.JPG


Ngày 8: Gupis - Hunza 210 / 5-6 hrs

Chạy xe xuyên thung lũng Ghizar để tới Gilgit. Trên đường thăm quan một số điểm như tượng đá phật và Gilgit Bazar. Buổi chiều nghỉ chân chụp hình trên cao điểm Rakaposhi.

audj.JPG


Ngày 9. Lạc trong Hunza

Một ngày nhẹ nhàng để tìm nhau trong thế giới thần tiên với những khung cảnh siêu thực của Hunza.

audj.JPG


Ngày 10: Chạy cao tốc Karakoram để lên đèo Khunjerab (340 / 9 – 10 hrs)

Ngày này chúng ta sẽ chạy trên cao lộ Karakoram nổi tiếng thế giới để tới cửa khẩu quốc tế cao nhất thế giới nối Pakistan và Trung Quốc.

audj.JPG


Ngày 11: Hunza - Chilas (230 kms 5-6hrs)

Du hí về Chilas, dọc đường chiêm ngưỡng cảnh sắc, chụp ảnh. Buổi tối nghỉ tại Chilas - một thiên đường với cảnh sắc bình yên đến nao lòng.

Ngày 12: Chilas - Abbotabad (375 / 7-8 hrs)

Cơ bản là ngày chúng ta di chuyển về hướng thủ đô. Abbotabad trong quá khứ được biết đến bởi đây đã từng là một trong những nơi Osama bin Laden xây dựng khu phực hợp trữ lương thực và vũ khí.

Ngày 13: Abbotabad - Islamabad (120 kms / 3-4 hrs )

Về tới thủ đô Islamabad. Tắm rửa rồi cả nhà đi làm một bữa no nê + post hình.

Ngày 14: Tạm biệt Pakistan, tôi đã đi để trở về. Chưa ai trong số bạn bè tôi từng đi Pakistan, tôi đã đến trên lưng ngựa sắt. Những tháng ngày tiếp theo sẽ bận rộn lọc ảnh để post đây!

audj.JPG


Giá cả share như sau ạ:

1. Giá cho Motorbike Riders

Nếu đoàn có:
* 6 Riders: 1575 USD/ Người
* 7 Riders: 1503 USD/ Người
* 8 Riders: 1447 USD/ Người
* 9 Riders: 1394 USD/ Người
Các Riders lưu ý: Sau quá trình tìm hiểu em mới phát hiện ra là ở Pakistan rất hiếm...cào cào. Bên tổ chức cho anh em mình là Pro nhất rồi mà cũng chỉ có 1 con KLX250. Trên tour này a e mình sẽ sử dụng xe Adventure, phiên bản 250 phân khối, có tên gọi là RX3 250 cc.

2. Nếu bạn nào không chạy xe máy mà muốn nhà tổ chức thiết kế cho cái xe oto đi theo lịch trình đoàn thì giá như sau ạ:

Nếu đoàn có:

* 2 người ngồi ô tô: 1055 USD/ Người
* 3 người ngồi ô tô: 895 USD/ Người
* 4 người ngồi ô tô: 825 USD/ Người
(Ô tô riêng với tài xế râu quai nón chở)

* 2 biểu giá trên tính theo mỗi 2 người share 1 phòng. Nếu ai muốn có phòng riêng trong toàn bộ hành trình thì chi phí phòng phụ trội là 285$

-------------------

Thanks cả nhà và hi vọng được đồng hành cùng mọi người.
 
Hóng, dẫu chưa đi được, nhưng nếu off ở Sài Gòn cho mình tham gia với.
Hi bro, mình ở Hà Nội. Cũng ham chạy xe nên rủ a e đi cùng cho vui. Bro vào Facebook gõ "Tour xe máy Pakistan" là sẽ ra trang của nhóm bro nhé. Trong đó mình dành time viết về Pakistan do đợt này dịch nên cũng rảnh. Có gì vô đó cm nhé bro!
 
Có tuyển ôm không hả anh ơi? Em hóng chờ thông tin. Định tính đi Trek Pakistan nhưng thấy cung xe máy này nên ham quá.
Nhóm chưa chốt nên anh em thoải mái quan tâm bro ơi. Có trang FB "Tour xe máy Pakistan" đó bro. Đi xe máy có sự lãng tử của ló :))). Hiện giờ số lượng anh em sign up cũng khoảng 10 người, mặc dù mình biết đến ngày chốt đoàn có khi chỉ khoảng 50% là đi được.
 
Nhóm chưa chốt nên anh em thoải mái quan tâm bro ơi. Có trang FB "Tour xe máy Pakistan" đó bro. Đi xe máy có sự lãng tử của ló :))). Hiện giờ số lượng anh em sign up cũng khoảng 10 người, mặc dù mình biết đến ngày chốt đoàn có khi chỉ khoảng 50% là đi được.
À, mình không biết thuyvu1212 có chạy xe máy không. Nhưng nếu không thì bạn có thể ngồi xe ô tô hậu cần nhé. Bên đó họ sẵn sàng thiết kế xe riêng. Trên trang FB "Tour xe máy Pakistan" mình cũng nói về cái này rồi đó, bạn check dùm mình nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,350
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top