What's new

[Cung TM] Trải Nghiệm Tây Bắc ? Anh em tư vấn giùm em có khả thi ko.

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Em là sinh viên mới ra trường, hiện tại cũng chưa đi làm ( đang chờ xin việc ) nên cũng có thời gian rảnh rỗi.
Em đang tính tháng giữa tháng 10 này, làm 1 chuyến đi ra Bắc.
Mục đích chính là cảm nhận vẻ đẹp Hà Nội mùa thu, nghe nói đẹp lắm. Đi 4 đỉnh đèo Miền Bắc. ngắm mùa lúa chín, cánh đồng hoa cải trắng & hoa tam giác mạch Tây Bắc. và cả đỉnh cực Tây & cực Bắc ( hơi tham lam tí nhưng mà chắc cũng khó để có cơ hội đi Tây Bắc lần nữa ).
Vấn đề chính là em chỉ có ~ 6tr - 8tr cho chuyến đi.
Em định đi thì chỉ độc hành thôi, vấn đề ăn uống & chỗ ở thì sao cũng được không nhất thiết quan trọng lắm ( cứ có chỗ đặt lưng là được rồi, em chỉ sợ mỗi cái vụ cướp hicc )
Em xuất phát từ Quảng Ngãi. Tính sơ sơ là đi ~ 4000km. Em đi wave S nên cũng tiết kiệm xăng ^^.
" Em dự định đi đến đâu thì ngủ nhờ cây xăng, trường học, chùa, xin ngủ nhờ bà con dọc đường hay nếu có anh em nào cho ngủ nhờ thì may quá. "
(anh em cho em hỏi, em đem theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng cấp bản sao, thì cơ hội xin ngủ nhờ nhà dân bên ngoài sân cũng được ven đường là cao ko ạ, cung Quảng Ngãi - Hà Nội - Tây Bắc , chứ em sợ ngủ ngoài đường bị cướp đêm hic.... )
Ăn uống thì sao cũng được, miễn không chết đói là được, chủ yếu là em đi cảm nhận cuộc sống, con người vùng cao, đi cho 1 lần biết đến vẻ đẹp Tây Bắc chứ nhìn qua ảnh miết thèm quá... )
Em dự định vậy, muốn đi nhưng thực sự thấy quá phiêu lưu. Mong mọi người tư vấn giúp em, có khả thi không ????
Nếu được anh em ủng hộ, rất mong được các bạn trên cung đường đi giúp đỡ chỉ cần 1 góc nhỏ ngủ đã là hạnh phúc thực sự rồi.
https://www.facebook.com/nhat.linh.98031 FB của em, anh em kb làm quen nhé.

+ Hỏi thêm:
" Em hiện giờ cũng đang rảnh, cũng có thể đi được, em cũng có bằng cấp ĐH rồi, có thể lên các huyện vùng núi Tây Bắc kiếm việc gì làm, việc gì cũng được miễn đừng phạm pháp , để có tiền trang trải cuộc sống là được.
Em muốn sống 1 thời gian để trải nghiệm cuộc sống vùng cao, có thể ở đây 2 3 tháng cũng được.
Anh em ai có kinh nghiệm cho em hỏi có KHẢ THI không ạ ??
Mong anh em tư vấn giúp...? Ước mơ cả tuổi trẻ của em chỉ có bấy nhiu & lái chiếc Vespa cổ thôi đó ạ.
 
tôi với bạn có lẽ cùng năm sinh , cùng ý tưởng , tôi có cái dự định lên vùng cao làm gì đó sống tầm 2,3 tháng để trãi nghiệm cái cảm giác tự tại thoát xa khỏi TP xô bồ này ,từ lúc vừa ra trường,
nhiều lúc cảm hứng lên cao quá nói ra ai cũng chữi điên:)
Nhưng hôm nay lên đây thấy bạn có cùng ý tưởng vui lắm,mà kẹt vừa mới đi làm
nếu bạn có thể tôi và bạn hẹn 1 dịp nào đó chúng ta làm 1 chuyến chu du
 
Mấy bạn miền Bắc vào giúp cho em nó, mình thì đi miền Bắc tốn nhìu xiền lắm, cái vụ xin xỏ ngủ nghỉ cũng khá là khó vì miền Bắc ban đêm khá lạnh, ko thể cắm lều mà ngủ ngoài hiên được. Ăn uống ở ngoài ý cũng khá đắt đỏ, 7-8 củ thì chắc cũng vừa đủ nếu chịu khó tiết kiệm. Tốt nhất là bạn nên tìm thêm bạn đồng hành để san sẻ chi phí.

Chúc bạn may mắn và chờ hồi ức chuyến đi của bạn.
 
Tour gì mà tour, đi tua thì khác gì nhẩy ô tô đi xe khách cho lành.

PS: Ở miền bắc hay chỗ nào cũng thế, người ta thuơng mại hóa hết rồi, giờ ngủ nhờ cũng rất khó, nhưng đến mỗi nơi nếu bạn kiên nhẫn thì chắc là cũng có thể. Cố lên, tôi chờ tin bạn, tiếc là tôi không thể đi cùng vì đang bận,
 
Chắc bạn này đã đi rồi. Một năm trước tôi cũng như bạn, trong Nam và chả biết gì về Tây Bắc, chả có kiến thức gì về đi bụi nhưng cũng vác balo lên, lang thang trên đó 1 mình, 10 ngày. Bởi vậy bạn cứ đi đi và đừng lo lắng quá nhiều, đi chơi thì cứ thoải mái mà chơi, hehe.
Năm nay cũng tốt nghiệp đại học, cũng nghĩ như bạn nhưng lại không thể thực hiện.
Chúc bạn vui với chuyến đi của mình :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,189
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top