What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình đã có visa strengen do LSQ Pháp cấp, theo plan lúc nộp là đi Paris- Bỉ-Hà Lan-Đan Mạch nhưng giờ muốn thay đổi lịch trình đi Đan Mạch trước nhưng vẫn mua vé máy bay qua Pháp( sân bay Charles de Gaule) rồi nối chuyến đi Đan Mạch như vậy các bác cho xin ý kiến là có ổn ko và khi nhập cảnh vô Pháp ko ở mà chuyển tiếp đi Đan Mạch thì có được ko ạ? Xin cám ơn các bác tư vấn dùm nhé!

tới Charles de Gaule bạn phải lấy hành lý, làm thủ tục nhập cảnh rồi mới nối chuyến đi ĐM, vậy nơi nhập cảnh đầu tiên vẫn là Pháp nên mình nghĩ không vấn đề gì đâu
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Haizzz, thật sự mà nói thì ai pp trắng mà pass visa schengen là chuyện hy hữu lắm & thật là ngoại lệ đó em, nói thiệt á.

Sin & Thái là Asean nên visa free chỉ cộp chứ ko dán, chị nghĩ em có thể vi vu thêm 1 or 2 nước nào có visa dán đc ko, VD như HQ, Nhật, TQ hay HK í, pp sẽ nặng ký hơn.

Giờ thì chờ đơn cứu xét thôi, 1% cũng là hy vọng heh, good luck babe <3

Mình post lên cho mấy bạn tham khảo thêm, theo mình thấy cũng hên xui lắm, k hẳn pp trắng thì k xin đc visa EU, mình gái 30, độc thân, đi Sing & Campuchia, mỗi nơi đi đc 1 lần, cho hẳn 1 tháng multi luôn.
Nên cứ tự tin nộp đi, để xem ngta có muốn mình đi tiêu tiền k thôi.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

dạ cả nhà làm ơn cho em hỏi,em có một người bạn,dự định sẽ đi du lịch chung cùng nhau qua Pháp,nhưng mà bạn e hiện giờ đang làm việc cho gia đình ( cụ thể là làm việc cho anh ruột,anh ruột bạn e mở cửa hàng quần áo,mỗi tháng tiền lương đưa trực tiếp ) .Nếu vậy khi xin visa sẽ nộp hồ sơ,giây xin nghỉ ntn,rối chứng minh thu nhập hang tháng ra sao ah ???
E & ban đang phan vân ko biết lắm chỗ này,mong được chỉ giáo ah ??? Dạ em xin cảm ơn !!!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Bạn ventury ơi vậy là đến Paris hảng máy bay ko chuyển hành lý ký gửi qua máy bay đi Đan Mạch mà mình phải lấy ra làm thủ tục nhập cảnh xong mới nối chuyến đi ĐM được hả bạn? Cám ơn lời tư vấn của bạn nhiều lắm lắm...( mới đi châu âu lần đầu nên nhiều thứ ko biết mong các bạn thông cảm)
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình đã có visa strengen do LSQ Pháp cấp, theo plan lúc nộp làm visa là đi Paris- Bỉ-Hà Lan-Đan Mạch nhưng giờ muốn thay đổi lịch trình đi Đan Mạch trước nhưng vẫn mua vé máy bay qua Pháp( sân bay Charles de Gaule) rồi nối chuyến đi Đan Mạch như vậy các bác cho xin ý kiến là có ổn ko và khi nhập cảnh vô Pháp ko ở mà chuyển tiếp đi Đan Mạch thì có được ko ạ? Xin cám ơn các bác tư vấn dùm nhé!


tới Charles de Gaule bạn phải lấy hành lý, làm thủ tục nhập cảnh rồi mới nối chuyến đi ĐM, vậy nơi nhập cảnh đầu tiên vẫn là Pháp nên mình nghĩ không vấn đề gì đâu


Bạn ventury ơi vậy là đến Paris hảng máy bay ko chuyển hành lý ký gửi qua máy bay đi Đan Mạch mà mình phải lấy ra làm thủ tục nhập cảnh xong mới nối chuyến đi ĐM được hả bạn?

Ơ, cái này phải xem lại hành trình chuyến bay của bạn.
Vì pozt đầu tiên bạn nói mua vé máy bay sang Pháp --> mình nghĩ final destination là Charles de Gaule, sau đó "nối chuyến đi ĐM" là bạn đi hãng bay nội địa châu Âu, nghĩa là 2 chuyến bay này ko connect gì với nhau cả (theo mình hiểu ý bạn là như thế) . Nếu đúng như vậy thì bạn sẽ lấy hành lý và nhập cảnh tại Pháp luôn (clear Customs and Immigration into France).
khả năng thứ 2, hành trình của bạn connect với nhau, tức final destination là ĐM và bạn chỉ transit tại Pháp thì ko cần clear Customs and Immigration into France, cứ đến ĐM rồi nhập cảnh luôn thể. ĐM ko quá khó khăn như các nước khác, bạn tìm lý do hợp lý để giải thích vì sao bạn ko đến Pháp là được (ví dụ Pháp đang bất ổn quá, ko an toàn nên t đổi sang nước mày cho yên tâm, nói phét thế :D )

Vì đúng là một số hãng bay giá rẻ nội địa châu Âu ko connect đâu, cái này bạn phải xem lại vé máy bay của bạn, hoặc email cho đại lý vé hỏi cho chắc nhé.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mọi người cho em ý kiến gì đi ạ!

Bây giờ nộp lại hs ở Pháp thì k ổn rồi. Tính nộp qua Hà Lan và sẽ làm cái thư giải trình với nó đại loại như:" Tao chỉ là đi du lịch, mà có lẽ bên Pháp bây giờ đang xãy ra vấn đề nên nó hạn chế cấp visa. Bây giờ mục đích của t là đi du lịch, Pháp như thế thì tao qua đây xin. K có gì phải sợ. Bla bla..." Kiểu tính đầu thư sẽ khai vs nó luôn là rớt ở Pháp, có khi nó thấy mình thành thật như v mà sn lại k nhĩ =))... Nhưng mà cũng có chị dặn nếu fail ở đâu thì apply lại ở đó.

Mọi người có khuyên là nên đợi sau Tết hãy xin lại. Mà vì vấn đề là mình muốn đi ngay dịp Noel cơ, vì Noel sinh nhật mình. Nên muốn ghé Thụy Sỹ gặp người iu ???. Đợi tới Noel năm sau thì chắc gì còn muốn qua gặp nữa. Giờ k biết có nên liều 1 phen. Lỡ như mà fail lần nữa. Chắc sau này xin cơ hội càng thấp phải k?

Mình thấy ý tưởng xin Hà Lan cũng không tệ, hoặc bạn có thể xin ở Đức xem sao - chuẩn bị kĩ như vậy mà bị từ chối thì cũng thất vọng thiệt.

Có điều thời gian này Pháp đóng cửa biên giới, tình hình Châu Âu nói chung đang căng thẳng, nếu mà được thì để thong thả hãy đi. Noel ở Châu Âu lạnh lắm, nếu mà đi chơi ngày 24-25 thì vừa lạnh vừa buồn vì ngoài đường chả có ai, người ta ở nhà hết với gia đình. Lỡ mà bạn vẫn muốn xin lại liền mà xui bị nước thứ hai từ chối thì sau này coi bộ khó. Good luck anyway!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình lại cho là ko nên xin qua Đức. Đức trước giờ vốn khó, hồ sơ đẹp còn khó huống chi đã bị từ chối. Mình mới thấy ngta trượt Đức vác qua Pháp lại được. Bạn thử qua Hà Lan đi.

Đồng ý là đi chơi châu âu mùa Noel chán òm à, hầu như đóng cửa hết!
Cũng good luck bạn :)
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình không biết xin visa Đức theo dạng du lịch tự túc thì có khó không..nhưng mình xin visa Đức hồi tháng 6 theo dạng thăm thân (bạn mình làm thư mời) rất nhanh. Lưu ý là thời gian đặt lịch hẹn DSQ Đức rất lâu và chuẩn bị giấy tờ đúng theo như yêu cầu trên website của họ là được.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình mới bị từ chối visa Pháp tuần trước và đã khiếu nại, 4 ngày rồi vẫn im re, sau 5 ngày mà họ ko gọi nghĩa là khiếu nại thất bại, hic

Mình đã từng có 2 visa du lịch schengen (1 cái do LSQ Pháp cấp) và 1 cái visa đi học 2 năm ở Đức, đợt này rớt khá shock.

Trước đây mình xin visa schengen, nhật, hongkong lần nào cũng được cả.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top