What's new

[Chia sẻ] Trekking Cửa Tử - nhập môn trekking

chuhichan

Phượt thủ
Trekking suối Cửa Tử - 🍃
Chỉ cách Hà Nội hơn 100km và 2h đi xe có một nơi vẫn còn đủ hoang sơ, ít dấu chân người đáng để thử. Nếu các bạn lười đọc review thì có thể tham khảo video của mình nhé:
* Suối Cửa Tử thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Đây là dòng suối chảy từ dãy Tam Đảo xuống.
Hành trình trekking suối Cửa Tử :
▪️ Tổng hành trình : 11km ( trong đó trekking xuyên rừng 8km )
▪️ Những địa điểm mà mình đi qua : Cửa 1 - Cửa 2 - Cửa 3 ( trong đó được trải nghiệm, thác trượt và thác nhảy ). Ở đây là những thứ tự nhiên nhất vì thế cảm giác cũng rất khác so với các công viên nước các thứ.
▪️ Nhìn chung hành trình này mình thấy khá nhẹ nhàng, đoàn mình 20 người thì có đến 5 cháu chơi full đủ các trò trượt máng nhảy thác. Trekking Cửa Tử không mệt và có thể đi trong ngày dành cho các bạn chưa bao giờ trekking và khám phá thôi, đi từ 8h sáng tới 16h chiều là trọn vẹn hành trình. Hành trình cũng có vài điểm là cần băng qua suối và bước qua đá có rêu, nên nghe lời porter. Mình đi dép tổ ong + tất là combo mình thấy ngon bổ rẻ nhất.
▪️ Đi cùng này mùa hè là đã nhất vì đi giữa rừng dù bên ngoài có nắng chang chang thì trong rừng bên suối rất mát, chỉ cần chú ý là ráo mồ hôi mới được xuống tắm tránh sốc nhiệt là được.

- Mình đặt Hoàng Nông Farm trong ngày thì hết 1m2/ người, nếu đặt riêng ngoài chắc có service rẻ hơn. Di chuyển thì tự túc không thì các bạn có thể bắt xe khách hoặc đi xe máy cũng được 100 km cũng không phải gì đó quá ghê gớm. Nếu không tự tin vào thể lực thì đi xe khách nha còn mình thì chạy xe qua lại 2 chiều đi từ 5h sáng vẫn ổn áp.


Tks,
ChuHiChan.
 
FB_IMG_1684741511158.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,079
Bài viết
1,149,326
Members
189,862
Latest member
angindustries
Back
Top