What's new

[Chia sẻ] TRỞ LẠI CỐ ĐÔ .. ! THẦN KINH YÊU DẤU .. !

Chào các bạn ! Trang phuot,vn nầy là nơi ghi lại bao cảm xúc , bao vùng đất mà mình đã đi qua ... ! Tưởng như đã chìm vào quên lãng .. Nhưng mày mò trong tìềm thức mình thử trở vào trang xem sao .. ! Ôi nó vẩn hiện hữu , vẩn chờ đợi mình .. Xin cám ơn thật nhiều ..Vẩn còn đó những bài viết những dòng chữ những hình ảnh vùng đất mà mình đã lưu lại nơi đây ! Như được trở về mái nhà xưa .. Vẩn còn nguyên cảm xúc háo hức được chia sẻ với các bạn trên trang phuot.vn nầy !!
Và bài viết đầu khi trở lại xin chia sẻ với các bạn chuyến trở lại Huế .. nơi đó 50% dòng máu trong huyết quản mình thuộc về nơi đây ... ! Tại sao thế ? Vì ông bà Ngoại mình là dân đất Huế .. Khúc ruột miền Trung ... ! Nào chúng ta bắt đầu nhé !
Trên chuyến bay khuya đến Huế !

20210428_224350.jpg
 
Nơi từng là một trọng điểm trong cuộc chiến tranh VN .. Sau hơn nữa thế kỷ im tiếng súng núi rừng trở lại vẻ thanh bình .. Đâu đây chỉ còn lại những phương tiện chiến tranh một thời gây nổi kinh hoàng trong một cuộc chiến ác liệt tàn bạo nhất của thế kỷ 20 .. Nằm đó để làm chứng tích Chiến tranh không phải trò đùa mà đâu đó trên thế giới nầy vẩn còn đang xảy ra .. !
Chiếc vận tải cơ C130 !

20210429_113611.jpg
 
Khu nhà trong căn cứ và các hầm có bao cát chống đạn , pháo ( Chắc được phục chế lại ) Nói chung chỉ nhìn thấy đơn sơ không giúp cho người tham quan thấy hết được sự bố trí quân sự tại đây .. Nên cũng có chút tiếc nuối !

20210429_113319.jpg
 
Một địa danh lâu nay nghe tiếng , giờ thì nơi đây cũng có dấu chân hai vợ chồng .. Không chỉ đến để tham quan mà đến để hiểu rõ hơn về lịch sử chiến tranh Việt Nam... ! Sau khi dời chân mình đi qua cầu Dakrong theo đường HCM về Huế qua ngã A Lưới .. Một vùng đất cũng in đậm những trận đánh giữa quân đội Hoa Kỳ và Bắc quân ... ! Đường HCM từ Khe Sanh về A Lưới phải nói là quá đẹp .. Một bên là dòng Thạch Hãn bắt nguồn từ dãy Trường Sơn xuôi ra biển ở Cửa Việt ... Dòng Thạch Hãn cũng ghi dấu trận chiến Cổ Thành !! "Xuôi dòng Thaxhj Hãn xin chèo nhẹ , nơi đáy sông sâu bạn tôi nằm .. " Bi thương hùng tráng !

Con Đường HCM xuôi về A Lưới !

20210429_122645.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,115
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top