What's new

[Chia sẻ] TRỞ LẠI CỐ ĐÔ .. ! THẦN KINH YÊU DẤU .. !

Chào các bạn ! Trang phuot,vn nầy là nơi ghi lại bao cảm xúc , bao vùng đất mà mình đã đi qua ... ! Tưởng như đã chìm vào quên lãng .. Nhưng mày mò trong tìềm thức mình thử trở vào trang xem sao .. ! Ôi nó vẩn hiện hữu , vẩn chờ đợi mình .. Xin cám ơn thật nhiều ..Vẩn còn đó những bài viết những dòng chữ những hình ảnh vùng đất mà mình đã lưu lại nơi đây ! Như được trở về mái nhà xưa .. Vẩn còn nguyên cảm xúc háo hức được chia sẻ với các bạn trên trang phuot.vn nầy !!
Và bài viết đầu khi trở lại xin chia sẻ với các bạn chuyến trở lại Huế .. nơi đó 50% dòng máu trong huyết quản mình thuộc về nơi đây ... ! Tại sao thế ? Vì ông bà Ngoại mình là dân đất Huế .. Khúc ruột miền Trung ... ! Nào chúng ta bắt đầu nhé !
Trên chuyến bay khuya đến Huế !

20210428_224350.jpg
 
Dọc đường từ Khe Sanh về A lưới cảnh vật rất đẹp , đường lại tốt , vắng nên chạy rất sướng .. ! Sướng ở đây chỉ là 50 - 60km /h thôi nhe !
Vài hình về A Lưới ... ! Nơi đây có đèo PEKE cũng dốc lắm ... ! Những mái nhà trong thung lũng thật thanh bình !

20210429_130325.jpg
 
Con có theo dõi chú trên FB Cung Đường Phượt Bụi và trên Phượt này. Tuy nhiên con thấy trên FB đọc bài viết nó ko đọng lại cảm xúc nhiều bằng trên diễn đàn này. Không biết là do con thích hoài cổ hay FB nó ko còn hot nữa. Chúc chú và cô nhiều sức khỏe để chinh phục các cung đường đẹp của nước mình.
 
Cầu Đầu Mầu cũ thời Pháp , Nơi đây cũng có trận chiến thắng Đầu Mầu của QĐNDVN ! Có căn cứ Calrol , nơi cả 1 trung đoàn quân VNCH do trung tá Bính ra hàng quân miền Bắc .. !

View attachment 190569
Xin phép được góp ý thêm với bác @thienbao11 là cầu Đầu Mầu trong hình là do người Mỹ xây. Cầu thời Pháp đã bị đánh sập, chỉ còn trụ cầu đổ bên trái mà ta có thể thấy qua vòm cầu Mỹ xây trong hình này.

Cầu Đầu Mầu Pháp xây có thể thấy trong ảnh bên dưới do Thượng sĩ Jay D. Wetherby (tiểu đoàn 2 đóng quân từ 1970-1971) chụp từ Căn cứ Khe Gió. Cầu lúc đó được gọi là cầu Khe Gió.

wetherbykg01.jpg
 
Vừa đi vừa học, vừa có kiến thức về nơi đến. Vậy mới là phượt trải nghiệm ạ, tụi nhỏ chúng cháu phải học theo cô chú dài dài :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,463
Bài viết
1,153,079
Members
190,099
Latest member
long99999l
Back
Top