What's new
“Trở lại Huế thương …” tiếng Vân Khánh ngọt ngào trong headphone sao đúng với tâm trạng quá.
Lâu rồi mới có dịp quay lại Huế. Lại vẫn đi một mình như mọi khi.
Xong việc, thuê một chiếc xe máy theo thói quen hay đi xục xạo những lúc rãnh rỗi. Vậy mà ngồi lên xe đề máy rồi lại không biết đi đâu. Huế muôn năm cũ còn chỗ nào để đi, hay già rồi làm biếng hay còn lý do gì khác …
Chợt nhớ đến quán café sân thượng ở khách sạn Imperial, hay là tìm cái mới trong những cái muôn năm cũ như sông Hương, cầu Tràng Tiền …
TP Huế nho nhỏ mọi khi lại hiện ra bao la trước mắt.

Toàn cảnh Sông Hương chảy qua kinh thành Huế


Phía trước là Cầu Tràng Tiền 6 vài 12 nhịp


Đằng sau là núi Ngự Bình làm tiền án cho Kinh thành Huế


Từ đây không thấy được Hoàng cung. Chỉ thấy được những công trình phía ngoài.
Kỳ đài


Xa xa nổi bật bên bờ sông Hương là Nghênh lương đình, bến thuyền rồng xưa kia của các vua Nguyễn
 
anh chị em ở Huế cho em hỏi chỗ cho thuê xe máy dạo Huế uy tín nha.
em thấy web huemotorbikeadventure.com cũng khá tốt/ không biết anh chị em đánh giá ntn.
em cám ơn.
 
@mabu_af: Cám ơn bạn. Mình thích du lịch lại có chút duyên nợ với Huế nên hay tìm kiếm và sưu tần các thông tin về Huế.
@ritaandbap2013: Mình cũng thuê xe vài lần, mỗi lần thuê đại 1 chỗ nhưng thấy dịch vụ cũng ok không có sự khác biệt nhiều. Chắc là dịch vụ của huemotorbikeadventure.com cũng ổn thôi. Chúc chuyến đi tốt đẹp.
 
Dù là người con từ nơi khác đến Huế học tập đã 3 năm nay nhưng nhìn lại những bức ảnh anh/chú/bác chụp thì vẫn mang 1 vẻ lạ lẫm. :D
Mong chú/bác trở lại Huế và đem đến nhiều thông tin bổ ích cũng như nhiều bức ảnh đẹp ạ :D
 
Cảnh Huế thì e chưa thăm được nhiều, cũng chưa vào trong hoàng thành vì ko đủ thời gian, nhưng đồ ăn ở Huế khiến e mê mẩn rồi.
 
Re: Lăng Minh Mạng - Hiếu Lăng 2

Lang thang qua những góc cũ xưa trong lăng.





Tôi cũng thích những hình ảnh phủ đầy rêu phong như vậy. Như nói lên một thời " Ngày xua ai lá ngọc cành vàng, ngày xưa ai quyền quý cao sang!

attachment.php


attachment.php
 
Re: Lăng Khải Định - Ứng Lăng

Trong 3 lăng tiêu biểu, nếu lăng Minh Mạng nổi bật về chuẩn mực trong bố cục, lăng Tự Đức nổi tiếng thơ mộng thì lăng Khải Định tiêu biểu cho sự tinh xảo.

Lăng Khải Định là lăng được xây cuối cùng trong số 7 lăng. Do ảnh hưởng của phương tây trong giai đoạn này nên lăng có nhiều khác biệt về nguyên tắc thiết kế, kỹ thuật xây dựng so với truyền thống.

Lăng cũng bao gồm 3 hạng mục tiêu biểu là Bái đình – Bi đình – Cung Thiên định. Các hạng mục được gắn liền với nhau thay vì các công trình tách biệt như các lăng khác. Trong khuôn viên cũng không có cây cối, ao hồ như thông thường.
Lăng được xây trên 1 sườn núi và bố trí thành 5 tầng.

Tầng đầu tiên nhìn từ bên ngoài


Tầng 2 là Bái đình và Bi đình


Lên đến tầng 5 là cung Thiên Định


Cung Thiên Định có 3 gian theo thứ tự từ ngoài vào trong là Điện Khải Thành – Phòng đặt thi hài vua – Phòng thờ vua.

Pho tượng đồng tạc hình vua ngồi trên ngai vàng, sau lưng là mặt trời đang lặn. Chỉ duy nhất lăng Khải Định là có sự hiện diện của tương vua trong lăng. Bên dưới tượng là mộ phần của vua.


Tượng đồng chân dung vua Khải Định với kích thước thật. Trang phục của vua theo phong cách phương Tây.


Điểm nổi bật nhất chính là phần nội thất của cung Thiên Định. Các bức tường được trang trí tạo hình bằng cách ghép các mảnh sành, sứ, thủy tinh.
Cột


Tường




Chi tiết


Ngoài ra trần cả ba gian nhà được vẽ hình rồng và mây (Cửu Long Ẩn Vân) cũng được xem là 1 tác phẩm hoành tráng có giá trị nghệ thuật cao.
 
Re: Tản mạn ẩm thực Huế

Ẩm thực Huế thì đã quá nổi tiếng với vô số món ăn đặc trưng mà tiêu biểu có thể kể là bún bò, cơm hến, các loại bánh bèo – nậm – lọc, … Tuy nhiên kỷ niệm nhớ mãi lại chính là món bánh Khoái ở quán Lạc Thiện gần cổng Thượng Tứ. Đây là bữa ăn đầu tiên khi đặt chân đến Huế lần đầu năm 2006.
Dù thực đơn có nhiều món nhưng bánh Khoái là món đặc trưng “phải thử” của quán.


Còn nhớ khoảng 2005 tạp chí Sài Gòn Tiếp Thị có làm 1 VCD về ẩm thực xuyên Việt trong đó bánh Khoái Lạc Thiện được chọn giới thiệu trong số các đặc sản của Huế. Sau này mới biết là các sách/tạp chí du lịch đa phần đều giới thiệu quán trong phần ẩm thực. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều du khách nước ngoài đến thưởng thức


Điều thú vị là khách hay ký tên hoặc vẽ lên tường để làm kỷ niệm nên các bức tường dày đặc chữ ký.


Hình như sau 1 thời gian quán sẽ làm sạch tường vì có lần mình cũng ký, sau đó quay lại tìm đúng vị trí đã ký nhưng không thấy.
Bên cạnh còn mấy quán là Lạc Thạnh, Lạc Thuận nghe đồn là anh chị em với chủ quán Lạc Thiện nhưng chưa có dịp ăn thử.

Kế tiếp là cơm hến. Thật ra cũng không có nhiều ấn tượng lắm khi ăn cơn hến cho đến khi nghe nhiều người giới thiệu về các quán bên cồn Hến, còn được gọi là Tả Thanh Long vì nằm bên trái của kinh thành còn bên phải là cồn Dã Viên - Hữu Bạch Hổ.


Có lần quyết tâm dậy sớm chạy sang cồn Hến để thử. Đi theo hướng Vĩ Dạ, rẽ trái, qua cầu Phù Lưu là đến cồn.


Thuyền bè neo đậu trên cồn vẫn còn chìm trong sương sớm.


Đặc trưng của cơm Hến chính là sự dân dã và giản dị.


Có lẽ vì vậy nhiều người tìm đến cồn để thưởng thức trong không gian làng quê mộc mạc thanh bình. Món ăn hòa quyện với không gian để tạo nên ấn tượng khó phai.
 
Hôm thứ hai tuần trước (07/12/2015) mình mới đến Huế, nhưng gặp ngay cơn mưa rả rí suốt thế là không chụp được hình ảnh gì thế, tiếc quá, mình rất thích đi Huế vào trời nắng hơn, để có thể đi khắp nơi mà chụp ảnh.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,483
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top