What's new

[Chia sẻ] Trung Quốc 30-04-2010: Nhật Ký Xe và Tàu

Cuối cùng hành trình Lệ Giang-Shangrila-Thành Đô-Trùng Khánh-Phượng Hoàng-Trương Gia Giới cũng đã hoàn thành tốt đẹp về đến nhà tối qua và đang chuẩn bị một bữa tiệc hình ảnh hoành tráng cho cả nhà chiêm ngưỡng :)

IMG_1195.jpg
 
Như lời kể từ Go Ahead, được sự trợ giúp nhiệt tình của nhân viên khách sạn Traffic Inn cả đám bọn mình có được 2 chiếc taxi để đi đến ga ngay trong giờ cao điểm của Thành Đô. Trong tư thế gấp gáp cập rập vội vàng, bọn mình rồi cũng đến được ga và đón kịp chuyến tàu 20:30 đến Trùng Khánh giá 103rmb - tàu này được xem như là tàu hạng sang, nhân viên ăn mặc như tiếp viên hàng không ấy, chạy trong vòng gần 2 tiếng là Trùng Khánh, mặc dù là ghế ngồi nhưng rộng rãi và thoải mái vô cùng.
Đến Trùng khánh tầm gần 11 giờ, Chongqing Perfect Time Youth Hostel ra đón bọn mình tại nhà ga như đã đặt trước 60rmb/xe. Bọn mình nhận phòng với giá 30rmb/bed để đánh giấc ngay.
Sáng ngày 29/04, bọn mình xuất phát đến với Đại Túc, đây có thể là một điểm đến còn khá mới mẻ trong diễn đàn Phượt. Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Tứ Xuyên, Đại Túc cách Thành Đô 271km, cách Trùng Khánh chỉ khoảng 167km. Đại Túc có lịch sử hình thành hơn 1200 năm và điều đặc biệt là tại đây có hơn 5000 bức tượng Phật khác nhau được điêu khắc tựa theo vách núi khá lâu đời, cũng chính những bức tượng này đã làm kinh ngạc biết bao nhiêu du khách. Những bức tượng còn được bảo tồn tương đối tốt tại khu vực có tên Baodingshan và nơi đây cũng là điểm đến chính của du khách đến với Đại Túc.
Để vào cổng tham quan, Sinh viên quốc tế chúng mình phải trả full price 120rmb hic..tốn kém. Ở đây người ta chỉ discount cho sinh viên Trung Quốc thôi thì phải.
IMG_1296.jpg


IMG_1277.jpg


IMG_1279.jpg


IMG_1280.jpg


IMG_1286.jpg


IMG_1285-1.jpg
 
Xin phép bác chủ cho em ké gửi vào vài tấm hình xe với tàu cho nó đầy đủ thông tin

Tàu điện ngầm Line 1 - Bắc Kinh - TQ

Thằng ở trên thì ra sức đẩy xuống, thằng ở dưới thì ra sức đẩy lên. Thấy nhiều giày dép rơi xuống đường ray lắm :D

L1020448.JPG


L1020449.JPG


L1020450.JPG


L1020451.JPG
 
Thế là đã hoàn thành xong hơn nửa hành trình, các thành viên dường như đã bắt đầu có những triệu chứng ngán núi ngán hồ nhất là sau những ngày quanh quần bên napahai, bitahai và một hồ nữa nằm gần Lệ Giang mà mình quên tên rồi rồi vật vã một ngày leo bộ ở núi Liming. Thêm vào đó là ý nghĩ mong được trở về nhà khi mà một số thành viên trong đoàn phát bệnh do thay đổi khí hậu đột ngột, do đuối sức và một số bệnh lặt vặt khác như say xe, sốt...ngao ngán những chuyến xe chuyến tàu cứ dồn dập nay Thành Đô, mai Trùng Khánh...nhưng ý nghĩ ấy chỉ chớm đọng lại trong đầu các thành viên thôi vì biết rằng hành trình kế tiếp cũng hấp dẫn không kém. Chính vì thế các bạn dần dần cố gắng hồi phục công lực để chinh phục đến cùng.

hanhtrinh.jpg


Có chút thay đổi trước giờ khởi hành là từ Trùng Khánh bọn mình sẽ không đi tuyến Trùng Khánh--->Hoài Hóa-->Phượng Hoàng--->Trương Gia Giới mà thay vào đó là đi hướng Trùng Khánh--->Đồng Nhân--->Phượng Hoàng--->Trương Gia Giới vì lợi điểm tuyến này là từ Đồng Nhân đi xe lên Phượng Hoàng chỉ mất 50p thay vì phải mất 2 tiếng nếu đi từ Hoài Hóa, lợi điểm thứ hai là trên đường từ Đồng Nhân đến Phượng Hoàng còn được ghé hai điểm tham quan Suối Thiên Long và Nam Phương Trường Thành

tongren.jpg


Tạm biệt Trùng Khánh với Dazu Rock Carvings hoành tráng, với một phố cổ náo nhiệt và phong phú các loại ẩm thực, đặc sản...Tối đó 21:09 (ngày 29-04) bọn mình bắt chuyến tàu loại giường nằm cứng đến Tongren-Đồng Nhân với giá 83rmb cho chặng đường dài 755km. Tàu sẽ đến Tongren hơi sớm tầm 4:30 sáng hôm sau nên mọi người lo lỡ ngủ say khi nào tàu đến cũng ko hay, gặng hỏi người phụ trách khoang tàu thì biết được là khi tàu sắp đến nhân viên sẽ tự động tìm đến mình để thu hồi lại chiếc thẻ được phát lúc mới lên tàu.

Thế là ngủ xong 1 đêm trên tàu...Tàu đến Đồng Nhân, bọn mình ra khỏi ga tìm gặp ngay ông tài xế đưa bọn mình về Phượng Hoàng như mình đã liên hệ trước với Adam guesthousev với giá 250rmb (bao gồm phí chở đi tham quan Suối Thiên Long và Nam Phương Trường Thành trên đường đến Phượng Hoàng). Đồng Nhân là một vùng thôn quê, xung quạnh là ruộng và núi tầm 5 giờ sáng trời vẫn tối thui, xe bọn mình lao đi trong đêm, bị mấy anh cảnh sát kiểm tra passport dọc đường giống như đang đi vượt biên chứ có ai nghĩ rằng tụi mình giờ này đang chuẩn bị đi tham quan Suối Thiên Long gì đó đâu chứ hihi... Rồi đi ngang tiếp đến trạm thu phí, gặp cô nhân viên ngồi bên trong ổ cửa vẫn còn đang say giấc nồng, bác tài gọi một lát mà cô ấy vẫn không si nhê, làm cả bọn ngồi trong xe nhìn cô ấy ngủ mà cười lăn ra...:)

Qua được trạm thu phí, xe cứ chạy, bọn mình cứ thiếp đi. Đường vào Suối Thiên Long nhỏ hẹp xung quanh là nhà người dân nông thôn, cổng vào không hoành tráng như những nơi khác. Trong khi mọi người vẫn chưa dứt cơn say thì nghe bác tài bảo là vào đến suối cũng phải lội bộ mất 2 giờ...Đánh nhanh rút gọn, bỏ qua Thiên Long Suối lên xe đi tiếp đến Nam Phương Trường Thành mặc dù nhìn trong hình quảng cáo Thiên Long có vẻ cũng rất đẹp đẹp hay hay nhưng rồi nghĩ nên biết lượng sức mình đành bỏ qua vậy. Đi thêm một đoạn ngắn là đến cổng Nam Phương Trường Thành, phòng bán vé vẫn chưa mở cửa vì chỉ mới 6giờ hơn. Suy nghĩ một lát cả bọn quyết đổ bộ xuống chụp hình để ghi nhận rằng mình đã ghé qua đây

IMG_1354.jpg


IMG_1356.jpg


IMG_1363.jpg


IMG_1416.jpg
 
@ Fonfon: Các bạn không thăm khe Thiên Long thì thật đáng tiếc, hùng vĩ tuyệt vời.
Không nên lúc nào cũng theo lời lái xe, vì lợi ích của họ nhiều khi trái ngược với mình.
Họ đâu có muốn mình đi chơi lâu mà chỉ muốn về cho nhanh nên hù mình cho mình nản vậy đó.
Lúc nào rảnh mình sẽ up ảnh Thiên Long cho xem, hoặc có thể xem topic Hồ Nam tung hoành ký
 
@ Fonfon: Các bạn không thăm khe Thiên Long thì thật đáng tiếc, hùng vĩ tuyệt vời.
Không nên lúc nào cũng theo lời lái xe, vì lợi ích của họ nhiều khi trái ngược với mình.
Họ đâu có muốn mình đi chơi lâu mà chỉ muốn về cho nhanh nên hù mình cho mình nản vậy đó.
Lúc nào rảnh mình sẽ up ảnh Thiên Long cho xem, hoặc có thể xem topic Hồ Nam tung hoành ký

Hi Nheva, do đã kham khảo những hình ảnh chuyến đi trước của các bạn ở topic Hồ Nam Tung Hoành Ký nên mình đã đưa Thiên Long vào hành trình :) Mọi người cũng muốn vào xem lắm, nhưng lúc đó còn sớm quá ai cũng còn lim dim, không hẳn là do bác tài vì trước lúc chở bọn mình đến đó bác ấy cũng đã mua vé sẵn cho bọn mình hết rồi. Sau đó bọn mình cũng trừ đi tiền thuê xe của bác 50rmb, chỉ còn 200rmb vì không có vào tham quan 2 điểm như đã hợp đồng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,248
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top