What's new

[Tổng hợp] Trung Quốc - Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

Tớ mới đi Quế Lâm - Quảng Tây - TQ về.

Đi theo tour nên nói chung là chán đối với tớ (và cả với các bác phượt nhà ta), nhưng dù sao cũng là biết thêm một vùng đất của Tàu. Trong tour 5 ngày, tớ cũng tách đoàn hai đoạn để tự đi, thay cho những chặng đường trong lịch trình. Tớ không thích mua sắm gì nên nói chung sẽ không kể gì về mấy trò tiếp thị của các bạn Tàu đâu.

Tranh thủ viết lại vài cái, không sau thì quên hết mất.

Lịch trình của tour:
Ngày 1: HN - Hữu Nghị quan - Nam Ninh. Tối chỉ có đi chợ dạo phố xem hàng họ.

Ngày 2. Nam Ninh - Quế Lâm, đi thuyền trên Ly Giang. Chiều tối đi dạo quanh thành phố = ôtô - đoạn này thì tớ tách đoàn, đi bộ một mình.

Ngày 3. Công viên ở Quế Lâm + các loại cửa hàng. Chiều tớ rủ 2 người đi Lô Địch Nham, tắm sông + chui rào công viên.

Ngày 4. Quế Lâm - Nam Ninh, Thanh Tú Sơn, công viên...

Ngày 5. Về HN.

Thực ra du lịch Quế Lâm cũng rất hay,sơn thủy hữu tình, nhưng tour thì chán thôi rồi. Tổng cộng qua 7 bạn shop bắt buộc trong lịch trình, gồm: thuốc bắc, đá quý, trà, ngọc trai, phalê, thực phẩm, quần áo, cộng với cả chục shop buổi tối. Rất nhàm với tớ.
Thôi thì đãi cát tìm vàng, có cái gì tạm thời hay ho viết ra được thi viết ra.

Ai có đi rồi, tìm ra cái gì hay ho thì viết cùng với tớ, những cái tớ chả được biết.
 
Chiều, đoàn dừng lại ở một nhà ăn. Tớ nhận thấy rất gần công viên Thất Tinh, là công viên lớn của Quế Lâm. Tớ ỏ ê hỏi han tên tourguide về việc vào công viên thì hắn lảng lảng đi.
Lúc mọi người còn chưa ra, tớ đi đến cổng, thấy quầy vé rõ to, mà người dân thì ra vào tự nhiên. Thế là mình cũng thản nhiên đi vào.
Hôm sau mới biết vé vào công viên này là 45tệ, nhưng người dân Quế Lâm thì được vào free. Té ra mình trốn vé mà không biết. Không biết thì không có tội, phải không ạ?


Vì sợ mọi người ở ngoài chờ, nên không đi lâu trong công viên này được. Công viên rất rộng, có 7 đỉnh núi, trong đso 3 đỉnh có bậc thang leo lên và có ngôi đình ở trên đỉnh.

Sân rộng chính giữa công viên. Từ đây có mùa có khinh khí cầu để khách ngắm Quế Lâm từ trên cao. Có thể thấy cái đình trên đỉnh núi.

 
Trong công viên Thất Tinh có những ao nước, cả một hang động Thất Tinh, đọc trên mạng thì thấy bảo rất rộng, có chỗ đến gần 50m. Nhưng do vội nên không vào được.

Tiêu điểm của công viên Thất Tinh là Lạc Đà sơn (Camel hill), mấy tảng đá vôi sắp xếp rất kì lạ.




Núi Lạc Đà là biểu tượng của công viên Thất Tinh và cũng là biểu tượng sinh động của thành phố Quế Lâm, bên cạnh núi Vòi Voi.
 
Chính giữa thành phố Quế Lâm là Tĩnh Giang Vương thành (Jingjiang Prince City), trong đó có Vương phủ.

Tĩnh Giang vương là một con trai của Minh Thái Tổ (Chu Nguyên Chương), được phong vương ở đất này, nối đời làm Vương đất Quế Lâm. Tổng cộng 14 Vương của 11 thế hệ đã ở đây, lấy Vương thành làm thành trì, Vương phủ là chỗ ở. Vương lăng cách Quế Lâm gần 20km.

Vương thành khá rộng, có tường đá bao quanh. Tôn Trung Sơn đã từng đặt chính quyền của mình ở đây thời Dân Quốc.


 
Ngày nay trong Vương phủ là của trường Đại học Sư phạm Quảng Tây. Khách du lịch vào phải mất vé, còn sinh viên và người dân vô tư. Tớ tiếp tục là một sinh viên thong thả đi dạo vào trong.

Cổng Tĩnh Giang Vương phủ


Chính giữa Vương phủ là hòn núi Độc Tú Sơn (Solidary Beauty peak), được coi là Chủ của các núi vùng Quế Lâm. Nó đứng thẳng một mình giữa thành phố, cô độc và kiêu ngạo.

Núi Độc Tú có đường lên, nhưng chiều họ khóa lại, nên không lên được. Dưới chân có một hang nhỏ là hang Hòa Bình, nhưng cũng khóa không vào được.
 
Rời đoàn từ lúc vào công viên Thất Tinh, tớ một mình đi lang thang ở Quế Lâm, với một bản đồ in từ máy tính. Bây giờ mới là lúc khám phá bốn hồ của Quế Lâm: Mục Long, Quế, Dong, Sam hồ.

Bốn hồ này thông nhau, tạo thành một vòng cung ôm lấy phía tây của trung tâm Quế Lâm (Độc Tú sơn trở thành điểm ở giữa). Dãy 4 hồ thực chất là một khúc sông rộng, hai đầu thông với Ly giang, ở giữa thông với Đào Hoa giang. Những điểm phân biệt các hồ chẳng qua là những cây cầu, còn không gọi là 1 hồ dài cũng được.

Tổng cộng có 9 cây cầu bắc ngang hồ, và mấy cây cầu nhỏ để đi ra các đảo giữa hồ. Có cầu dành cho xe to, có cầu đi bộ, có cầu chỉ để chụp ảnh.

Dọc theo bờ hồ, họ đã kè bờ bằng đá rất đẹp, có thể đi sát mép nước.
Đi thuyền du lịch trên hồ giá 180 tệ. Có sức thì đi bộ cũng thích, cảnh ngắm chỉ được 1 phía nhưng cảm nhận rất khác, và thích dừng đâu thì dừng.
 
Bắt đầu từ Mộc Long sơn, là hòn núi cao đứng chắn giữa Ly giang và hồ Mộc Long.
Bên dưới là tháp Mộc Long và khu nhà du lịch. Trên Mộc Long sơn có hang núi rộng, có đình trên đỉnh. Từ đó nhìn được cả một vùng sông núi.

 
Tháp Mộc Long, cầu Mộc Long trên hồ Mộc Long bên núi Mộc Long

2007_07_QueLam219copy.jpg

Bên bờ hồ nhiều người dân đi dạo

243469ed08f9eaf9.jpg
 
Dân khựa chuộng ánh đèn xanh đỏ ma quái nhỉ.
Màu đèn rợ quá, không thật, khiến mắt người ta thấy tức tức mà không sướng.
Lại ngẩn ngơ nhớ đèn màu các bạn khựa làm cho trong các hang động ở Hạ Long. Khổ thân những thạch nhũ!
 
Đây là một loạt những cây cầu trên bốn hồ ở Quế Lâm ợ.

Xanh đỏ tím vàng, các bác chịu khó nhìn.

 
Dân khựa chuộng ánh đèn xanh đỏ ma quái nhỉ.
Màu đèn rợ quá, không thật, khiến mắt người ta thấy tức tức mà không sướng.
Lại ngẩn ngơ nhớ đèn màu các bạn khựa làm cho trong các hang động ở Hạ Long. Khổ thân những thạch nhũ!


Không chỉ ở Hạ Long, mà Phong Nha, đều có nhiều đèn màu xanh đỏ rất sặc sỡ.

May có cái động Ngườm Ngao gần Bản Giốc thắp đèn không đến nỗi thế
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,089
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top