What's new

[Chia sẻ] Tự đi núi Võ Đang 2 ngày 1 đêm | Fan kiếm hiệp Kim Dung vào đây ạ ^^

Tháng 4 -5 vừa rồi, mình và một đứa bạn quyết định lên đường khám phá Trung Quốc với chuyến đi 10 ngày hoàn toàn tự túc. Tụi mình tự lên lịch trình, tự chọn địa điểm, và đương nhiên là không thể bỏ qua núi Võ Đang vì cả hai đứa đều ham kiếm hiệp Kim Dung :love:

--> Do có quá ít thông tin du lịch núi Võ Đang bằng tiếng Việt và tiếng Anh nên tụi mình gặp rất nhiều khó khăn trong việc dựng lịch trình. Thậm chí tới khi lên máy bay rồi mình vẫn còn tự hỏi ủa lỡ lên núi đi lạc bị cọp ăn thịt sao, ủa lỡ bị bắt cóc bán lấy nội tạng thì sao...??? ? Mình thì không biết tiếng Trung, bạn mình có biết nhưng đọc tốt hơn nói. Thế mà hai đứa con gái bé xíu vẫn lò mò lên được núi Võ Đang và có 2 ngày thật nhiều kỉ niệm.

Cảnh sắc trên núi rất đẹp, mây phủ bồng bềnh, các ngọn đền đạo giáo nằm sừng sững uy nghiêm, ven đường còn có các đạo sĩ ung dung đi dạo, y như trong phim kiếm hiệp. Mình nghĩ núi Võ Đang tuy chưa phải là một địa điểm nổi bật với người Việt Nam nhưng lại rất đáng để tham quan.

Do kinh nghiệm tự đi núi Võ Đang 2 ngày 1 đêm của tụi mình khá dài nên mình xin phép chia sẻ vắn tắt ở đây. Các bạn quan tâm có thể vào blog mình ở chữ kí để nghiên cứu kĩ lưỡng hơn nhé.

Ngoài ra, mình thật sự khuyến khích các bạn mua quyển Cẩm nang Du lịch Trung Quốc của DK (Trên Fahasa hiện giảm giá 28%). Cuốn cẩm nang viết rất chi tiết và đã truyền cảm hứng du lịch Trung Quốc cho mình rất nhiều –> Link mua: https://shorten.asia/UNk3XQXK

View từ Kim Đỉnh - núi Võ Đang



Wudangshan-66.jpg


Núi Võ Đang ở đâu? (y)


Nhiều bạn vẫn nghĩ núi Võ Đang, Nga My, Hoa Sơn v.v. trong phim kiếm hiệp đều là tưởng tượng của Kim Dung. Thực chất đây đều là những ngọn núi có thực ở Trung Quốc.

Núi Võ Đang là ngọn núi đạo giáo nổi tiếng nằm ở tỉnh Hồ Bắc, đỉnh cao nhất là Thiên Trụ – 1612 m. Núi nổi tiếng vì là nơi khởi sinh của Thái Cực quyền, tương truyền do Trương Tam Phong (lúc bấy giờ là một vị quan chán ghét triều đình nên lui về miền núi hoang vu ở ẩn) nghĩ ra sau một lần tình cờ nhìn thấy trận chiến giữa chim và rắn.

Cách đi đến núi Võ Đang và mua vé ?

Có thể đến núi Võ Đang bằng máy bay, xe lửa hoặc bus. Tụi mình bay từ HCM - Vũ Hán, ở Vũ Hán chơi 1 đêm, sáng sớm hôm sau đi tàu từ ga Wuchang ở Vũ Hán đến thẳng ga Wudangshan ở Võ Đang. Từ đó thì bắt taxi tầm 50RMB đến ngay cổng khu du lịch núi Võ Đang luôn.

Nên tự đi núi Võ Đang vào mùa nào? ☘

Núi Võ Đang mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Tụi mình đi dịp 30/4, tức là tầm khoảng mùa xuân đang dần chuyển sang hè. Ngày đầu tiên lên núi nhiệt độ tầm 8-9 độ, lạnh teo, thiếu điều chỉ muốn vô phòng khách sạn đắp mền trùm kín mít. Tụi mình đi tham quan các điểm, chạy hồng hộc, leo núi khí thế mà vẫn không thấy nóng, vẫn phải trùm khăn trùm áo dày cui. Nhưng sang ngày thứ hai tự nhiên nắng chói chang, leo núi vài bước là bắt đầu ra mồ hôi, đến lúc lên tới Kim Đỉnh thì không cần quấn khăn nữa rồi :))

Từ cổng chính (Main Entrance) các bạn sẽ đến Wudangshan Tourist Centre để mua vé. Phương tiện di chuyển trong núi Võ Đang chủ yếu là xe bus màu xanh lá của khu du lịch. Đã mua vé vào cổng rồi thì bạn tha hồ bắt xe đi thoải mái.

Từ điểm bán vé, bạn nhảy lên xe bus màu xanh bất kì để được chở tới trạm trung chuyển (là Taizi Slope / Dốc Thái Tử trên bản đồ). Tại đây, bạn có thể chọn bắt tiếp xe bus đi về hướng sườn đông (trạm cuối là Nanyan / Nam Nham) hay sườn tây (trạm cuối là Qiongtai / Quỳnh Đài) tùy vào khách sạn của bạn ở đâu. Khúc này nhớ hỏi kĩ tài xế xe bus nhen. Lên lộn xe thì mất cả tiếng đồng hồ mới vòng xuống lại được đó.

Wudangshan-29.jpg


Khách sạn ở núi Võ Đang ?

Nếu bạn nào dự kiến đi cáp treo lên núi thì nên ở sườn tây hơn là sườn đông, tiện cho việc lên núi buổi sáng. Còn tụi mình ở khách sạn tên Tai Chi tại Nam Nham (Nanyan) – là trạm cuối cùng của xe bus đi hướng sườn đông. Từ trạm trung chuyển lên tới Nam Nham khá xa (45 phút ngồi xe), nhưng bù lại vì ở tít trên cao nên từ Nam Nham đi bộ tham quan tiếp nhiều điểm khác cũng dễ hơn. Sườn đông cũng có nhiều điểm tham quan hơn. Ngoài ra thì ở gần trạm trung chuyển (Taizi Slope / Dốc Thái Tử) cũng có một số khách sạn và nhà nghỉ. Ở khu này thì tiện bắt bus đi cả sườn đông lẫn tây.

Một số điểm tham quan gần Nam Nham (sườn đông) ?
  • Long Đầu Hương: xà đá điêu khắc hình rồng tinh xảo nhô ra từ điện thờ, trên đầu rồng là áng hương – được mệnh danh là áng hương cổ nhất thế giới! Ngày xưa nhiều đạo sĩ đã liều mình bước từ trong điện ra tít phía đầu rồng để thắp hương và kết cục là té xuống vực luôn
  • Lang Mai Tiên Từ: nơi thờ Trương Tam Phong
  • Điện Nam Nham
  • Hang động Thần Sấm: Động bé xíu hà, bên trong có tượng Thần Sấm xây từ thế kỉ 12 – 13. Động nổi tiếng vì bên trong luôn ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè.
  • Điện Thần Tài
  • Huyền Đế Điện: Điện rất rộng, nằm tít trên cao, từ đây nhìn xuống view rất đẹp. Ở đây cũng có bán một số sách Đạo giáo (tất cả bằng tiếng Trung)
Xuan Di Dien.jpg


Lên Kim Đỉnh tại Võ Đang ?

Kim Đỉnh là đỉnh núi có Kim Điện - điện thờ cao nhất tại Võ Đang. Để lên Kim Đỉnh thì có hai đường, leo bộ hoặc đi cáp treo. Với sức người trung bình, không quá khỏe và không quá yếu thì sẽ leo chừng 4 tiếng từ Nam Nham. Còn nếu muốn bắt cáp treo thì bắt từ sườn tây (từ Qiongtai / Quỳnh Đài - trạm xe bus cuối cùng ở sườn tây), chỉ 15p là lên tới lưng núi.

Giá vé cáp treo lên Kim Đỉnh (người lớn):

* Tháng 2 – tháng 10: Lên 90 CNY, xuống 80 CNY
* Tháng 11 – tháng 1: Lên 70 CNY, xuống 60 CNY

Khi lên đến Kim Đỉnh thì tụi mình chỉ thấy toàn khách du lịch Trung Quốc đứng khấn vái thôi :( Chả ngó nghiêng được gì nhiều. Kim Đỉnh bây giờ cảm giác như Fansipan ở VIệt Nam, có cáp treo nên mất đi vẻ linh thiêng khi xưa. Theo cá nhân mình thì bạn cũng không nhất thiết phải đặt mục tiêu lên tới Kim Đỉnh. Quan trọng là bạn enjoy khoảng thời gian thư thả dạo quanh núi, ngắm mây trời núi non, tạm quên cuộc sống bộn bề lo toan ở nhà hehe :D Thế là coi như chuyến đi đạt mục tiêu rồi.

Lưu ý ❌❌❌
Việc tính toán thời gian phải hết sức cẩn thận vì thời gian di chuyển khá nhiều, không khéo ngày cuối các bạn có thể bị trễ tàu / xe. Ví dụ như từ Nam Nham bắt 2 chuyến bus xuống tới chân núi là đã mất gần 2 tiếng rồi. Ngoài ra thì đoạn đường đi giữa các điểm tham quan cũng không phải gần. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên ghi ra một số điểm nổi bật để ưu tiên tham quan trước.

Lịch trình chi tiết xem tại: http://dieudieu.com/vo-dang-cong-luoc-kinh-nghiem-tu-di-nui-vo-dang-tu-a-den-z/

Wudangshan-69.jpg


DSCF1308.jpg


DSCF1289-edited.jpg


Wudangshan-4.jpg


Wudangshan-52.jpg


Nanyan.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,781
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top