What's new

[Hỏi đáp] Tư vấn đi phượt bắc Mỹ trong khoảng 20-30 ngày

sangcao

Phượt tử
Chả là thế này các bác sắp tới em em đang học đại học bên Mỹ sắp đc nghỉ noel và new year tầm khoảng 1 tháng nên muốn đi du lịch Mỹ mà nghĩ mãi thì chỉ có đi phượt là rẻ nhất:D:D. Vì vậy em quyết định em và 1 thằng nữa sẽ lên đương khởi điểm sẽ là Buffalo, New York.
Các bác có thể tư vấn cho em lịch trình đi trong khoảng 20 ngày đc ko tụi em ko lái đc xe nhé nên em tính phương tiện chủ yếu sẽ là bus kiểu ngày chơi tối lên xe ngủ các kiểu. Các bác nào kinh nghiệm làm cho em cái lịch trình nhe;);) với cả tổng chi phí mất khoảng bao nhiêu(NT)(NT)(NT)
Tiêu chi của tụi em là vui và rẻ nhé các bác thank niên mà ko sợ đói ko sợ khổ chỉ sợ ko có tiền

Bạn chú ý khi trình bày bài viết nhé. Bạn cần phải:

- Viết hoa đầu câu, tên riêng.
- Chấm khi hết câu.
 
Last edited:
Em bầy bác cách đơn giản nhất nhé: Bác bảo em bác lên Amazon, mạnh dạn đầu tư hẳn 20 Ôbama, mua 1 quyển Lonelyplanet USA, hoặc theo em nên mua Eastern USA thôi, vì với thời gian và kinh phí có hạn thì chắc bác cũng chỉ đi được một mảng bờ đông nước Mỹ thôi. Bác và em bác ngâm xong quyển đó, đồng thời tất nhiên là theo dõi các 2pic về nước Mỹ trên đây (rất nhiều, vô cùng bổ ích) còn gì thắc mắc cụ thể thì lên đây hỏi tiếp; chứ còn câu hỏi của bác mông lung quá, trả lời ngắn gọn thì không đầy đủ, không chi tiết được, mà trả lời chi tiết lịch trình 30 ngày thì chắc là 30 trang cũng chưa hết ý.
 
Mình không biết bạn đến Mỹ từ đâu? nhưng đi "bụi" ở Mỹ bạn cứ chuẩn bị ngân sách chi tiêu bình quân ngày tối thiểu 60USDx20-30 ngày (share phòng với bạn đồng hành + cơm ngày 3 bữa), chưa tính chi phí di chuyển và tham quan. Nếu nghiêm túc với dự định, bạn cần tham khảo, nghiên cứu để lập kế hoạch du lịch, sau đó đưa lên Diễn Đàn mình góp ý giúp..
 
Em bầy bác cách đơn giản nhất nhé: Bác bảo em bác lên Amazon, mạnh dạn đầu tư hẳn 20 Ôbama, mua 1 quyển Lonelyplanet USA, hoặc theo em nên mua Eastern USA thôi, vì với thời gian và kinh phí có hạn thì chắc bác cũng chỉ đi được một mảng bờ đông nước Mỹ thôi. Bác và em bác ngâm xong quyển đó, đồng thời tất nhiên là theo dõi các 2pic về nước Mỹ trên đây (rất nhiều, vô cùng bổ ích) còn gì thắc mắc cụ thể thì lên đây hỏi tiếp; chứ còn câu hỏi của bác mông lung quá, trả lời ngắn gọn thì không đầy đủ, không chi tiết được, mà trả lời chi tiết lịch trình 30 ngày thì chắc là 30 trang cũng chưa hết ý.
đúng rồi mình chỉ khoảng trong 20-30 ngày nên chỉ đi khoảng đông bắc Mỹ thôi nhưng mà chưa có kinh nghiệm gì nên bạn có thể gợi ý sơ qua lịch trình cho mình được không kiểu như nên đi những đâu ở đó khoảng bao nhiêu ngày etc....
nếu được bạn gửi cho mình mấy cái link bên đông bắc Mỹ trên 4rum cho mình tham khảo nhé thanks
 
Bác ở Buffalow, NY, vậy những ngày đầu sau khi quen giờ giấc và thời tiết bác có thể dành ngày đầu tiên thăm quan trường đại học của em bác (em đoán là SUNY Buffalo) để cho biết trường đại học ở Mẽo nó ra sao, rồi ngó qua cái downtown buffalo. Tiếp đó
- Đi Niagara, dự kiến 2 ngày 1 đêm. Buffalo rất gần, có thể đi sớm về tối cũng được, nhưng bác có cả tháng, cứ thong thả, xem thác cả sáng cả tối (tối có chiếu đèn). Mùa này thì không đi thuyền được, chỉ có ngắm thôi.
- Đi New York, NY, 5 ngày 4 đêm (hoặc tùy hứng, có khi ở New York đến chục ngày vẫn còn lưu luyến) . Quan trọng là nên đi làm sao để trùng vào đợt Xmas và New Years Eve. Được hòa mình vào cả triệu người ở quảng trường thời đại bé con con vào thời khắc giao mùa là điều đời người ai cũng muốn được thực hiện.
- Đi Boston, MA, 3 ngày 2 đêm, thăm quan thành phố cổ kính, các trường Havard, MIT, BU, BC, nơi bác Hồ ở ngày xưa, đi ăn tôm hùm (Ở Maine mới là nhất nhưng hơi xa, ăn tạm ở Boston cũng được). Nếu bác cảm thấy không quan trọng thì 2 ngày 1 đêm.
- Đi Philadelphia, PA, cố đô của Mẽo, 2 ngày 1 đêm, cũng không có gì nhiều ngoài quả chuông vỡ, khuyên bác mua Open Top City Tour cho tiện.
- Washington, DC, 3 ngày 2 đêm, thủ đô hiện tại với nhiều tượng đài, bảo tàng... Đầu năm 2013 cũng là lúc Obama tuyên thệ nhâm chức trước toàn dân, nếu sắp xếp được thì nên đi xem cho biết (Với tình hình hiện tại thì Mitt Romney không có cửa, nên em cứ mặc định là Obama luôn, nếu sai thì thôi:)))
- Atlantic City, cái này chắc chỉ day trip, đi về trong ngày, ngắm biển đại tây duơng cho biết, vào sòng bạc của Donald Trump giật xèng mấy phát thử vận may
- Đi mua sắm, một ngày, sang Mẽo chẳng nhẽ lại không mua gì về, chưa kể quà cáp, rồi người này người kia nhờ mua các thứ, cái này thì tiện ở đâu mua ở đấy, nếu thật sự máu shopping thì dành 1 ngày đi outlet
- Ngoài ra còn rất nhiều thứ thú vị có thể làm trong 1 ngày như là: Đi Skiing, công viên cảm adventurous Six Flags, chơi Paint ball, Sky diving, nhà máy sô cô la Hershey, đi backcountry camping and hiking v.v... Cái này phụ thuộc rất nhiều vào sở thích riêng của bác, không biết bác thích cái gì thì khó tư vấn lắm.
- Lưu ý là lịch trình nên trừ hao đôi ba ngày, vì khoảng tháng 12, tháng 1 ở vùng đông bắc thời tiết rất khắc nghiệt, chuyện bão tuyết, tầu xe bị hủy, các điểm thăm quan đóng cửa là tương đối thường xuyên
- Bác nên thường xuyên để ý vé máy bay, đi bờ Tây, hoặc xuống Florida, nhỡ đâu bắt được vé rẻ, Tết năm ngoái em bay khứ hồi từ Đông sang Tây khoảng 250 Ôbama, không quá rẻ, nhưng đi cũng là chấp nhận được, đã sang đến tận Mẽo rồi, cố thêm một chút cho khỏi mắc công lần sau sang lần nữa :))
 
mình có 1 thắc mắc nho nhỏ nữa là về khách sạn và chỗ ở vì là sinh viên nên tiêu chí tiết kiệm được đặt lên hàng đầu vậy các bác có kinh nghiệm j`để kiếm đc chỗ nghỉ nào rẻ nhất?
 
Khách sạn thì chắc chắn không rẻ, đặc biệt là vào dịp cuối năm, lễ giáng sinh, năm mới là thời điểm cao điểm, giá cả đắt hơn cả hè. Các site đặt khách sạn thì có Expedia, Travelocity, Priceline, Hotwire v.v... Có cả 1 pic về vấn đề khách sạn ở Bắc Mỹ rồi, bác thử google lại.
Nếu tiết kiệm chi phí đặt lên hàng đầu thì có thể mang lều tìm chỗ camping, có thể có chỗ free, có chỗ mất tiền, nhưng nói chung đây là phương án ít tốn kém nhất.
Tiếp theo thì có thể ở Hostel, tìm ở các trang như: Hostels, Hostelsbookers, Hostelword, hihostels. Tốt nhất nên vào mấy trang này chỉ để tham khảo, rồi tìm điện thoại hoặc địa chỉ email của hostel và liên hệ đặt phòng trực tiếp.
Dù ở Camping, Hostel hay khách sạn thì cũng phải nhớ: Tiền nào của nấy, không có phòng nào rẻ, đẹp, mà lại ở trung tâm cả. Rẻ thì thường đi kèm: Xa trung tâm, không tiện giao thông công cộng, phòng ốc kém, nhiều người một phòng (nếu ở hostel), ăn sáng không có hoặc có thì sơ sài.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,427
Bài viết
1,152,744
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top