What's new

Từ Vạn Giã: gió biển, mưa dầm lên Đạ Sar

Về đã hơn tuần, việc nhà thu xếp tạm ổn, con xế cũng đã 'thanh toán' được vài phần hỏng hoc`, chỉ còn chờ thợ dứt điểm được cái đồng hồ công tơ mét nữa là ok (do đồng hồ kilomet hư, nhảy gãy kim). Vậy thì bây giờ mình sẽ tính đến việc 'kể chuyện ngày xưa' về một chuyến đi kỳ lạ, chả theo lịch trình chỉnh chu nào cả...

Địa danh đã qua trong chuyến đi: Vạn Giã - Tu Bông - Đầm Môn - Sơn Đừng - đèo Cổ Mã - hòn Dom - Đại Lãnh - đèo Cả - Vũng Rô - bãi Môn - Mũi Nậy - Ninh Thọ - Ninh Diêm - Ninh Phước - Ninh Vân - đèo Rọ Tượng - Vĩnh Lương - Nha Trang - Hòn Bà - bãi Dài - đèo Cù Hin - Khánh Vĩnh - đèo Hòn Giao - K'Long K'Lanh - Đà Lạt - Liên Nghĩa - Di Linh - Bảo Lộc - ĐạM'ri - Đoàn Kết - Tà Pứa - Mêpu - Võ Xu - Đức Tài - Giaray - Long Khánh - Dầu Giây...

DSCN2588.jpg


Thật ra, chuyến này bọn mình đã dự tính từ hồi mới chân ướt chân ráo về trong lần đi 'Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang Hòn Hồng'. Về là tính liền, tính rồi dây dưa mãi - không phải do tiền, cũng chả phải do việc mà chỉ do tại... ông Trời cứ cho mưa mãi. Vậy là túi treo xe, hành lý đã sẳn sàng nhưng tha hồ ám bụi, thậm chí đồ đạc lủ khủ còn muốn mọc đầy mộc nhĩ lên kia, he he...

23h36, xe Quang Hạnh dừng lại cho khách nghỉ chân tại Phan Thiết:

DSCN2362.jpg


Đến tận những ngày tốt trời sau cơn bão số 7 thì bọn mình... bay đột biến! Gọi là 'đột biến' vì đặt vé qua điện thoại buổi sáng thì 16h10 chiều chạy ra bến xe Miền Đông. Xe khởi hành 18h30 (thật tế là trễ hơn 15 phút) nhưng phải ra sớm vì ngại kẹt xe tại Hàng Xanh, phần khác cũng do nhà xe cần mình đến trước để đưa chiếc Win100 vô hầm trước, dành chỗ cho hàng hóa theo sau.

35k một dĩa mỳ xào hải sản - các nơi nghỉ mà nhà xe thường ghé vào không có nơi nào rẻ cả. Được cái mực nang và tôm nơi này khá chất lượng, nhiều. Buộc phải ăn đêm do buổi ăn chiều quá sớm vì trước khi ra bến xe - vậy nên đêm đói lòng:

DSCN2360.jpg


Vé xe Quang Hạnh TP HCM - Vạn Giã là 200k/người, cước chiếc xe bằng giá xe tay ga: 300k - hơi chát nhưng đành phải chịu, con ngựa sắt già này mà không có kèm theo thì thôi ở nhà sướng hơn.
Vừa đi vừa nghe nhà xe hối thúc, đến cổng bến xe thì thở phào: mới 17h. Vào quầy mua vé, vào cổng mua vé bốc vác xe (20k), đến lúc gặp nhà xe thì anh tài xế nói "anh cứ mua vé 6k của xe chở hàng vô là được rồi, mua vé bốc vác phải kêu tụi nó, lại... phí tiền''. He he, phí thật: nhân viên BXMĐ đến - rút sạch xăng (dù xe mình chỉ còn nửa lít), tháo bánh trước, tháo luôn ốc dàn nhún sau...

Nhà xe dừng tại điểm cuối ngay trước bến xe Vạn Giã, khách trên xe bấy giờ chỉ còn chục ngoe vì đã xuống dần trước đó. Tài và lơ lôi ẻm Win của mình xuống rồi ráp lại những phần đã tháo - dĩ nhiên là không thiếu 'trái khế'. Chào tạm biệt xong, mình ra quốc lộ gần đó đổ xăng đầy bình rồi trở vào Lê Hồng Phong, rẽ đường Nguyễn Huệ tìm nơi điểm tâm sáng.
Ảnh là xe bò trên đường Nguyễn Huệ - Vạn Giã:


DSCN2366.jpg


Bố khỉ, liệu pa có cần tháo luôn cái ghi đông ra nữa không (kiếng trước sau mình đã tháo hết rồi)? Không à, vậy thì đưa vào hầm. Nhưng nói trước, anh mà làm mất cái 'trái khế' của công tờ mét xe là tui 'đào mồ rủa xả', không hề buông tha đâu đấy nhé, chỉ vì cái 'trái khế' này khó tìm mua hàng zin...
Lần sau sẽ mua vé 6k: lơ và tài xế sẽ lo chuyện bốc xế vào hầm. Trong thật tế thì họ (nhà xe) cũng không thích bọn nhân viên bến xe rớ mó vào chuyện của họ - một kinh nghiệm nhỏ cho sau này.

Cơm tấm 15k/dĩa, cà phê 5k. Hàng ven đường bán cho người trong xóm nên giá bèo, cũng ngon - ngon với hai kẻ phượt xa...:

DSCN2364.jpg


Trễ 15 phút do chờ khách... rồi thì chiếc xe giường nằm Quang Hạnh từ từ chạy ra khỏi bến, theo QL13 qua cầu Bình Triệu rồi thẳng tiến đi QL1A. Trời tối sẫm và... mưa! Mưa Sàigòn Biên Hòa gì đó cũng không ngại do đích mình đến tận ngoài kia, xa lắm.
Thông thả rồi mới ngắm nghía chiếc xe: may mắn là bọn mình chọn đúng chiếc xe rất mới, chạy êm, máy lạnh vũ bão... và phía sau cùng còn có toilet: sạch bong và bóng lộn, tha hồ nốc chai giải khát sướng cả miệng mồm!

No lòng rồi thì lên đường: bọn mình vẫn theo đường Nguyễn Huệ để chạy thẳng đi Tu Bông. Đúng lúc này, chiếc xe bắt đầu phát ra tiếng rít kỳ lạ... Gì vậy cà?
Tiếng động phát ra ngay đồng hồ công tơ mét, cái tiếng rít thật khó chịu!


IMG_7103.jpg


Mình ghé tạm vào chỗ sửa xe đối diện chú bò kéo xe này, lòng nghĩ nhà xe có sai lầm gì trong trong việc lắp lại bánh trước?
Anh thợ tháo bánh trước, xem cáp và trái khế - tất cả đều ổn nên lắp lại. Mình kêu anh chạy thử một vòng: lúc này thì ẻm Win không kêu nữa - anh cho là chiếc đồng hồ trục trặc, sau này về nên thay. Vậy là tán phét một hồi, trả anh 5k rồi bọn này lại đi.


IMG_7106.jpg


Bài đã post trong Phuot:

Từ Vạn Giã: gió biển, mưa dầm lên Đạ Sar
Liên Nghĩa - Nam Ban đến bãi hoang hòn Hồng
Đi Mũi Né bằng đường... đèo!
800 cây số từ Đông sang Tây
Đầu năm chơi làng an dưỡng Ba Thương (Củ Chi)
Vượt hai đảo về Long Hải
"Phượt vặt" sửa travel guide books
Madagui - Đạ Tẻh: hành trình tìm thác và đèo...
Phượt từ Sàigòn đi Lagi - Bàu Thêu - Phan Thiết - Phan Rang
Bò lech xứ Tuy Hòa
Dọc đường gió bụi: Cà Ná về Sài Gòn theo đường ven biển.
Sáu ngày đêm dzọc nát Bình Tiên, Bình Lập
 
Last edited:
Cuối cùng thì Bác nhà mình cũng phải vứt xe máy lên xe khách để đi rồi đấy. Em cứ thấy bác chạy xe máy mãi mà lo cơ đấy. Em mới có 30 cái xuân xanh mà mông chai, bả vai nhức nhối, cố tay thì sưng vù vì chạy xe máy nhiều. Đến cái tuổi của bác chắc em đi Mỹ phượt rồi phẫu thuật mới có thể đi tiếp thôi. Viết tiếp đi bác nhé! :)) :))

Các chuyến có đích đến xa thì bọn mình vẫn thường bỏ Win lên xe khách để đến rồi dùng nó để 'cưỡi ngựa xem hoa' và thực thi đường về. Sức kém phải chịu vậy thôi, phần khác cũng để dưỡng sức, đến nơi còn có thể chạy chọt lung tung.
Mình tiếp đây.
 
Nốc cạn lon bia là ngà, mình về phòng nằm nghỉ đôi phút. Nhà nghỉ Phương Nam này khá tốt với phòng rộng rãi, có cửa sổ che rèm nhìn ra biển Đại Lãnh ngay khu cảng cá.

Bạn xem phòng nghỉ cũng khá tốt đó chứ? TV màn hình phẳng 23'' nằm bên vách phải, không lọt vô hình...:

DSCN2473.jpg


Phòng tắm cũng rộng với bồn tắm cùng vòi nóng lạnh, máy điều hòa êm re. Biển Đại Lãnh, một thắng cảnh dù được vinh danh trên Cửu Đỉnh nhưng phòng nghỉ tại miền xa xôi hẻo lánh này giá khá mềm, nói chung là ok - thích nhất sóng wifi lướt web ào ào, thật tiện cho bọn mình điều nghiêng trước đường đi.

Toilet với nước nóng lạnh đây, cũng ok chỉ với mức giá 150k. Buổi tối, bọn này mua ít gói bánh rồi lên sân thượng - vừa nhấm nháp, vừa ngắm cảnh đèo Cả mé phải - đèo Cỗ Mã mé trái; ngắm biển trước mặt và xe lửa chạy sau lưng: cũng là một cách giải trí thú vị...
Vậy nhưng nếu so với Vietsea mà bọn mình ở tại Nha Trang (không so về giá nha) thì nơi đây... không là cái đinh gì, chỉ trội hơn cái wifi mạnh:


DSCN2474.jpg


Rời Đại Lãnh, bọn mình qua cây cầu cùng tên - cầu này trước kia còn có tên gọi là cầu Bãi Gió - phía trái là cây cầu xe lửa Bắc Nam chạy song song. Đây cũng là điểm khở đầu của con đường bên núi, bên biển... dẫn vào đèo Cả.
Nghỉ một chút rồi lại đi, bây giờ sẽ hướng về đèo Cả đi Vũng Rô, bãi Môn... và có thể xa hơn nữa. Nếu còn thời gian thì mình cũng sẽ chạy lên đỉnh núi đèo Cả (nhìn trên bản đồ vệ tinh thấy con đường nho nhỏ này).


IMG_7313.jpg


Vào đèo Cả rồi đây: con đèo huyền thoại trong biết bao nhiêu bài thi ca nổi tiếng:

IMG_7314.jpg


Đèo Cả dài khoảng 12km, nằm trên quốc lộ 1A tiếp giáp với biển, là địa danh nối liền hai tỉnh. Đèo có độ cao so với mặt biển là 333m chạy cắt ngang qua dãy núi Đại Lãnh ở chỗ giáp ranh của hai tỉnh Phú Yên (huyện Đông Hòa) và Khánh Hòa (huyện Vạn Ninh).

Đèo Cả rộng, hai làn xe lớn còn thừa hai biên nhỏ hai bên. Mép ngoài, phía nhìn ra biển có nhiều khoảng trống bằng phẳng, ngắm cảnh rất tuyệt nhưng hiện này đều thành những chỗ.. rửa xe - hạ nhiệt xe tải. Có lẽ người ta tận dụng nguồn nước Trời cho từ trên núi:

IMG_7317.jpg


Người ta đánh giá đây là một trong những đèo có địa hình hiểm trở bậc nhất miền Trung, thế nhưng với vẻ đẹp rất riêng của mình, đèo Cả đã chinh phục hàng vạn khách thập phương...
 
Xe chạy xuôi ngược nhưng không nhiều. Có lẽ từ "hiểm trở" của con đèo xưa, nay đã vào dĩ vãng.
Chỗ này nhìn thấy đường ray xe lửa bên phải, phía dưới kia:


IMG_7319.jpg


Trở về lịch sử xưa: Địa danh này là ranh giới giữa Đại Việt và Chiêm Thành từ năm 1471 đến 1653. Trong cuộc nam tiến của Đại Việt, địa thế hiểm trở của khu vực đã khiến vua Lê Thánh Tông dừng chân tại đây năm 1471. Sau đó, vua Lê Thánh Tông đã tạo một tiểu vương quốc tại Phú Yên làm vùng đệm tên là Hoa Anh. Vì là vị trí ranh giới, nhiều cuộc xung đột giữa Đại Việt và Chiêm Thành đã xảy ra tại đây.

Núi Đại Lãnh xanh um cây rừng, nghe nói đến bây giờ vẫn còn nhiều loại cây quý như cẩm, thị, sao, chò, dầu, kiền kiền, và đát.

IMG_7330.jpg


Vào những năm 1771-1802, những cuộc giao chiến giữa chúa Nguyễn Ánh và anh em nhà Tây Sơn cũng đã xảy ra tại nơi này. Trong tháng 1 năm 1947, đèo Cả trở thành chiến trường giữa quân Pháp và Việt Minh.

Địa phận Phú Yên bắt đầu từ đây, vậy là bọn mình đã ra khỏi tỉnh Khánh Hòa. Tự dưng nhớ lại chuyến đi Tuy Hòa năm trước: mới thoáng đó mà nhanh quá!

IMG_7336.jpg


Tên "Đèo Cả" có từ khi người Pháp đang xây Quốc lộ 1A. Trước đó đường Thiên Lý nằm phía tây của đường Đèo Cả. Hiện nay đang có kế hoạch xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả để việc đi lại trên quốc lộ 1A không còn phải vượt qua đường đèo hiểm trở này.

Từ chỗ ni nhìn ra biển thấy đảo Hòn Nưa, trên đó có ngọn hải đăng cùng tên.
Nhìn từ Đèo Cả, Hòn Nưa với một mặt hướng ra biển Đông có những mỏm đá nhọn hoắt trên đỉnh vách đá thẳng đứng trông thật hùng vĩ oai phong nhưng cũng thật cô đơn bi tráng trên mặt biển xanh bao la phẳng lặng.
"Hòn Nưa ngoài biển nhấp nhô - Vách đá dựng đứng sóng xô mấy từng"...


IMG_7349.jpg


Cua Đá Đen - Khúc cua hiểm trở nhất Đèo Cả tại Km 1366+540.
Cua bọc vòng quanh một mỏm đá rất lớm với các sọc vằn loang lỗ xám và đen, có lẽ vì vậy nên người ta gọi là "Cua Đá Đen" chăng?


IMG_7353.jpg


Vậy nhưng mình thấy đèo Cả cũng không quá cách trở. Có lẽ do được mở rộng nhiều lần hoặc do bọn mình đã đi khá nhiều đèo núi nên nhận xét thế chăng? Nhưng thật tế thì mình thấy các cua hiểm nghèo không bằng đèo Hải Vân và nhiều đèo khác.
 
Vách đá dựng đứng phía núi: một vài tảng lở xuống thì toi! Vậy nhưng ở đây vững chắc lắm vì là đá khối.

IMG_7355.jpg


Về sinh thái: do thời tiết ở đây nhiều mưa và nhiều mây nên đã tạo ra nhiều thực vật đặt biệt. Trước kia, khu này là một nơi sản xuất trầm hương và kỳ nam nổi tiếng. Bây giờ vẫn còn nhiều cây quý mọc tại đây như cẩm, thị, sao, chò, dầu, kiền kiền, và đát. Cây đát được dùng trong món chè trái cây nổi tiếng ở Nha Trang.

Biển bên này cũng đẹp nhưng mé kia, đá cũng hùng vĩ không kém. Bắt đầu từ đoạn Cua Đá Đen trở đi về hướng Vũng Rô: vách đá đẹp lộ ra khá nhiều:

IMG_7357.jpg


Hiện nay, dự án hầm đường bộ xuyên đèo Cả đã được lên kế hoạch chi tiết và chuẩn bị cho việc chọn lựa nhà thầu nước ngoài như Vinci (Pháp), POSCO (Hàn Quốc)…
Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 16.000 tỉ đồng nhưng có thể giảm nhiều chi phí đầu tư do người ta phát hiện vết đứt gãy ảnh hưởng đến kỹ thuật có thể gây ra sự cố công trình, cả tuyến đi đã chọn trước đây chưa được tối ưu khiến chiều dài đường hầm dự kiến ban đầu là 5,4km sẽ giảm xuống còn 3,9km.

Một đoạn khác nhìn xuống đường xe lửa, phía trên có vách chống đá lở.
Qua cái cua này sẽ thấy cảng Vũng Rô. Mà đứng ở nơi đây chụp cũng ớn, ngán xe chạy ngang nó 'hớt' mình luôn!


IMG_7361.jpg


Và cảng Vũng Rô đây, 'nửa kia' ngồi sau chộp lia lịa, tấm này lại thiếu mất cái Tổng kho xăng dầu Pygemaco phía trái, he he...

IMG_7362.jpg


Trong tương lai, khi hầm đèo Cả được hoàn thành sẽ giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông diễn ra trên quốc lộ 1A tại khu vực đường đèo quanh co trên. Và chắc chắn, đèo Cả sẽ trở thành tuyến phụ, nơi tham quan của khách du lịch giống như đường đèo Hải Vân nối liền tỉnh Thừa Thiên-Huế với thành phố Đà Nẵng.
 
giá "organic" có khác, không hóa chất, cọng dài, chỉ phục vụ cho dân phượt thôi đây nè :)

nhìn cọng giá này, em nhớ giá ở phú quốc cũng vậy, dài thòn lòn, ốm nhách, an toàn :D





DSCN2391.jpg
[/QUOTE]
 
giá "organic" có khác, không hóa chất, cọng dài, chỉ phục vụ cho dân phượt thôi đây nè :)
nhìn cọng giá này, em nhớ giá ở phú quốc cũng vậy, dài thòn lòn, ốm nhách, an toàn :D

Đúng là làm dân thành phố, sợ đủ thứ. Mà giá ở SG mập ú và ngắn, nhưng nghe báo chí nói nghe rợn mình. Cả rau sống xứ người xơi cũng yên tâm hơn.
À, mực xứ biển ăn sần sật nhưng không dai như mực tại thành phố, tính ra giá cũng không rẻ hơn nhưng tươi ngon lắm.
 
Qua đoạn cua này chừng 200m là bọn mình sẽ chạy cắt ngang đường xe lửa. Tuy nhiên, xe lửa chạy dưới kia: trong hầm:

IMG_7369.jpg


Lúc này mới nhận ra là mình đã qua huốt con đường nhỏ phía trái để lên đỉnh núi Đại Lãnh. Để dành cho lúc về vậy.
Ngã 3 vào Vũng Rô đây, bọn mình rời đèo Cả bằng lối rẽ phải.


IMG_7378.jpg


Đường tốt, chạy một đỗi nhưng chả thấy bóng ai...

IMG_7380.jpg


Vũng Rô là một vịnh nhỏ nhưng xinh đẹp thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa - tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa.
Vũng Rô nằm tiếp giáp với biển Đại Lãnh thuộc vịnh Vân Phong - Khánh Hòa. Vịnh có diện tích 16,4 km² mặt nước được 3 dãy núi cao che chắn là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà từ 3 phía Bắc, Đông và Tây.

... tuy nhiên không ngại vì bọn mình đã coi bản đồ trước hết rồi. Con netbook cũng có 'kho' bản đồ chụp lại trong túi xách, bí thì mở ra tìm đường.

IMG_7388.jpg


Ven bờ biển Vũng Rô có nhiều bãi cát vừa và nhỏ. Một số bãi đẹp như Bãi Chùa, Bãi Bàng, Bãi Lau. Trong lòng vịnh có nhiều loại tôm cá trú ngụ. Dưới đáy biển còn có nhiều loại san hô rất đẹp và độc đáo.
Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển: Vũng Rô xưa kia là một địa chỉ tiếp nhận vũ khí bí mật từ miền Bắc chuyển vào qua những chuyến tàu không số lịch sử.

IMG_7386.jpg
 
Từ năm 1964 đến năm 1965, Vũng Rô đã tiếp nhận 4 chuyến tàu cập bến an toàn, đưa được hàng ngàn tấn vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Vũng Rô đã được Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa cấp quốc gia.

Ngã 3 với con dốc lát đá xuống thôn Bãi Ngà. Con dốc này không dưới 15° đâu...:

DSCN2399.jpg


Tít xa xa là con đường mới mở nối liền Bãi Ngà với Phước Tân - một vùng đất biển phía Nam thành phố Tuy Hòa:

DSCN2398.jpg


'Vợ hai' khá là phong trần... đứng lẻ loi bên vệ đường. Chuyến này đổ xăng lia lịa, toàn là tống cho đầy bình: đường xa, lại nhiều dốc và đèo quá mà.
Gần 7 lít, tống đầy chạy mệt xỉu nhưng chỉ ngại hao tài:


IMG_7391.jpg


Ngại xóm Bãi Ngà đông người, ngách nhỏ nên mình không chạy xuống mà chọn ngã kia: Ngã vào cảng Vũng Rô rồi rẽ trái đi Bãi Ngà, trực chỉ Phước Tân - sẽ hơi xa hơn một tý, một tý thôi do mình chạy xe gắn máy mà:

IMG_7396.jpg


Lạ kỳ: đường Phước Tân - Bãi Ngà mới mở nhưng khúc qua Bãi Ngà chưa được tráng nhựa: ổ trâu đây:

IMG_7397.jpg
 
Tàu bè của ngư dân thôn Bãi Ngà dưới kia, khung cảnh thật thanh bình.
Đoạn này rộng nhưng vẫn không được láng nhựa.


IMG_7400.jpg


Trong thôn có nhiều nhà cửa với những ánh mắt tò mò. Đường nhấp nhô lồi lõm với nhiều đoạn tả tơi...
Vị trí nơi này tại đây.


IMG_7401.jpg


Vậy nhưng ra khỏi thôn Bãi Ngà rồi thì đường thế này đây: nhựa phẳng lì, thênh thang!
Kỳ vậy cà? Đường phục vụ kinh tế và dân sinh, vậy nhưng trong thôn thì thấy thảm! Có lẽ do gút mắc về chuyện đền bù hoặc do địa phương... hết tiền?


IMG_7404.jpg


Chả biết, mình chỉ có thông tin rằng con đường Phước Tân - Bãi Ngà này được UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng từ ngày 28-8-2005.

Bạn thấy cây cầu khang trang không? Đây là cầu Bãi Chùa dài gần 20m với 2 luồng giao thông:

IMG_7410.jpg
 
Đây là tuyến đường ven biển nối các KCN Hòa Hiệp 1, 2, 3 và sân bay Tuy Hòa với cảng biển Vũng Rô, là một phần của dự án hạ tầng đô thị Nam TP Tuy Hòa - cảng Vũng Rô - một công trình trọng điểm của Phú Yên.
Tuyến đường có tổng chiều dài gần 13 km, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 4 đồng bằng, tổng mức đầu tư hơn 106,5 tỉ đồng.

IMG_7413.jpg


Cuối tháng 11 năm 2010, đường Phước Tân - Bãi Ngà (còn có tên gọi là ĐT645B) bị ách tắc giao thông nặng do mưa làm sạt lở núi tại km24+500.
Ở vị trí này một lượng lớn đất, đá trong đó có nhiều khối đá to khoảng 100m3 từ taluy dương trượt xuống lấp hết mặt đường. Đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo giao thông phải tiến hành bắn mìn phá đá sau đó mới hốt dọn đi nên kéo dài khá lâu.

IMG_7416.jpg


Tuy nhiên, hiện nay như bạn thấy đó: đường thật tốt với mặt nhựa phẳng lỳ. Dĩ nhiên là chỉ trừ đoạn qua thôn Bãi Ngà khá nham nhở, đọng nước vì các ổ trâu.

IMG_7423.jpg


Rồi bọn mình đến vịnh Vũng Rô, nơi gắn liền với chiến công huyền thoại của những con tàu không số, là điểm tập kết cuối cùng của đường mòn Hồ Chí Minh trên biển tiếp vận vũ khí từ hậu phương miền Bắc cho chiến trường khu V và Tây nguyên chống Mỹ.

Tuy nhiên ghé vào thì chưa do ý định sẽ đi Bãi Môn, Mũi Nậy trước - còn Vũng Rô và đỉnh Đại Lãnh (đèo Cả) sẽ dành cho lúc chạy về.

IMG_7425.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top