What's new

phuc337

Phượt tử
Tư vấn MUA xe đạp

tks anh @Casper_HN em cũng ở hn ,đang định tìm 1 chiếc xe để đi làm và nếu có thể thì tham gia phượt với các bạn giao lưu .Thật sự là trước khi vào toppic này em không biết nên mua xe gì mua ở đâu ,nhu cầu bản thân thế nào .Nó như là một sở thích đã có từ rất lâu rồi nay bỗng lóe lên trong đầu .Em muốn hỏi anh 1 tý ạ ,về cái nhìn ban đầu em rất thích con giant escape (em thấy trong nam nó giao 7 t)Nhung không biết chất lượng và giá cả thế nào em muốn xin ý kiến của anh.Dù sao có người đã từng chơi xe cho ý kiến vẫn hơn newbie như iem.hihi tks bác về tất cả
 
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Mọi người đóng góp thêm thông tin nhé, mình đã đưa bài viết lên trên để mọi người tiện theo dõi, đặc biệt là các bạn newbie.
Một lời khuyen cho các bạn đang có dự định mua xe là nên tìm hiểu về xe đạp rồi hãn đi hỏi mọi người vì bạn chưa có hiểu biết về xe đạp thì cũng khó để mọi người tư vấn cho bạn được.
 
Mua xe loại gì để phượt?

Dạo này ngồi máy tính nhiều, thành ra muốn đi xe đạp cho khỏe. Bạn mình người thì tư vấn ASAMA (tầm hơn 4 triệu), người thì GIANT (tầm 7-8 triệu). Mình chẳng biết thế nào, các bác tư vấn cho mình với?

Mình dự định mua thêm mấy cái săm + đồng hồ tốc độ; để luyện tập một chuyến Hà Nội-Nghệ An. Mình không biết sửa xe, cũng không biết phải chuẩn bị những gì, nên chắc hỏng săm gì đó thì vác ra thợ, có ổn không các bác?
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

mua asama sai là 1 sai lầm
mua giant là 1 đại gia
chịu chơi thương hiệu mất tiền oan

>>>>>>>vote ko chơi

tốt nhất ráp 1 chiếc tầm 7tr đủ đồ chơi xịn hơn giant 10tr nhưng nhược điểm là cái sườn dỏm hơn..............

ps: đi tour thì chọn mtb hoặc xe touring mà chạy chơi road là ngu người luôn vì trên đường đi rất nhiều ổ gà ổ vịt + đá sỏi
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

@playgood Vậy là không chơi được rồi ^^ bác tư vấn cho em cấu hình ráp 1 con xe 7 triệu như bác nói với :D Cám ơn bác ^^
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

Có người mua xe đạp địa hình vì thiết kế của xe đẹp, thời trang, có người thì mua một chiếc hàng khủng hoặc tự mua phụ tùng linh kiện DIY về lắp ráp, có người lập team chuyên ra bãi sông hoặc nơi có địa hình đẹp để tập luyện vài ngón "bốc, bay, xoay, trượt" và có một số ít người còn theo đuổi chinh phục những địa hình dài như xuyên Việt, Tây Bắc...vv nhưng đi phượt cung đường từ Côn Minh Vân Nam theo trục đường quốc lộ 56, đổi sang quốc lộ 318 rồi chuyển sang quốc lộ 318 nhắm tới Lhasa như mấy cậu bạn tôi với cự ly hơn 2.247,7 km bằng xe đạp địa hình hiệu Vĩnh Cửu thì đúng là "xưa nay hiếm", vì không những chiều dài quãng đường dài hơn cả cung Xuyên Việt mà địa hình thì chỉ có lên và lên dốc vì Lhasa cách mực nước biển 3650 m và là một trong những nóc nhà của thế giới với độ loãng không khí tới 25 - 30 % so với đồng bằng, thật là đáng khâm phục phải không các bạn?! Nói thật là tôi không tin mấy chiếc Martin, Hummer hay BMW thời trang làm được điều này vì đó là sự khác biệt giữa thời trang và chuyên nghiệp!

Thêm một điều cần biết cho dân "phượt: mùa xuân và mùa hè và đầu thu là mùa thích hợp để du lịch Tây Tạng vì mùa đông và mùa thu nhiệt độ thường xuống dưới - 20 độ, nhiệt độ thấp tới mức không thể vận động được ở ngoài, hơn nữa những người bị bệnh tim mạch, huyết áp và hen suyễn không nên tới đây nếu không được hỗ trợ các trang thiết bị y tế chuyên dụng

Thương Hiệu: Vĩnh Cửu do Thượng Hải sản xuất

Càng trước: vai ba góc bằng hợp kim nhôm có độ dày tăng cường, giảm xóc thụt lò xo trước cũng là loại có đường kính lớn, chắc chắn, êm và ổn định hơn

Hệ thống biến tốc: sử dụng hệ thống biến tốc Shimano EF 51 và Shimano TX-35 sau loại nhập khẩu ( tính năng của hệ thống này bạn có thể lên google tìm hiểu thêm)

Trục pê đan, trục bánh trước và trục bánh sau sử dụng Shimano TZ - 31 (loại chuyên sử dụng cho xe đạp điện, vì loại thường không thể chịu nổi "nhiệt")

đĩa trước Shimano TZ-21 loại hợp kim nhômmáy bay CNN loại mới nhất kết hợp với răng thép ( tính năng của loại này bạn nên lên google tìm hiểu để biết thêm chi tiết)

bánh trước: để chân chống trơn hợp kim nhôm, phanh đĩa, trục suốt loại tháo lắp nhanh chỉ dành cho những dòng xe địa hình cao cấp, rất thuận tiện

ghi đông: hợp kim nhôm đường kính 31.8 mm, sơn tĩnh điện sần loại không rỉ, cố định bằng 4 ốc vít cực chắc

tay nắm: loại chống nấm mốc đời mới nhất

phanh (thắng) đĩa: sử dụng thắng đĩa Đài loan, tác động hai hướng (êm, chính xác, nhẹ, không bị trượt và ổn định như phanh xe ô tô)

vòng bi cổ phốt trước: là loại vòng bi kín chuyên dụng, như vòng bi ô tô hoặc xe máy, hiện nay chỉ có dòng xe đạp địa hình cao cấp mới sử dụng loại vòng bi này

biến tốc: Shimano TX-35 tương thích với đề xích loại 24Skẹp khóa yên loại điều chỉnh nhanh độ cao
cổ phốt hợp kim nhôm loại nâng cấpPê đan ( đạp chân) nâng cấp thành hợp kim nhôm loại đường trường
líp Shimano TZ-21 ( tính năng tìm hiểu thêm qua google)
T2L6pLXiNdXXXXXXXX_!!820708319.jpg

Lahsha và xe
T2JI4GXoVMXXXXXXXX_!!820708319.jpg

phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khoáng đạt của cao nguyên Tây Tạng



T2ia4xXkdNXXXXXXXX_!!820708319.jpg

T2_VFHXnBMXXXXXXXX_!!820708319.jpg

T23JRJXXlcXXXXXXXX_!!820708319.jpg

T26LdAXd0NXXXXXXXX_!!820708319.jpg

T291RdXdJNXXXXXXXX_!!820708319.jpg

cảnh đẹp nước Đại Lý của anh chàng Đoàn Dự đẹp trai trong Thiên Long Bát Bộ trên hành trình thiên lý cùng thiết mã hehe!



không cần tới 6 triệu hay 8 triệu và lắp ráp mất công thành 10 triệu, chiếc xe này được nhóm bạn của tôi (chinese) phượt từ Côn Minh đi Tây Tạng, sau đó xuôi về Thượng Hải và lại lộn về Côn Minh, đương nhiên để làm được điều như vậy không chỉ cần một chiếc xe tốt mà còn cần 1 cơ thể khỏe mạnh và thời gian và lòng khát khao chinh phục thiên nhiên. Các bác cứ nghía kỹ lại đồ con này mà xem, con Giant 7 triệu cũng chẳng bằng được nó đâu!

 
Last edited by a moderator:
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

mình giới thiệu cho các bạn 1 địa chỉ mua hộ xe qua mạng, nguồn xe tại Trung Quốc và Đài Loan, trên web có luôn cấu hình xe và ảnh chụp, tiện cho các bạn tham khảo, từ lúc thanh toán tới lúc hàng về khoảng 10 ngày, nếu không quá cầu kỳ và chuyên nghiệp thì các bạn có thể tham khảo ở đây: http://chodientu.vn/?portal=estore&...egroup&e_category_id=112654&level=3&page_no=3
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

@CityHunter: Ở Hà Nội mình thấy có cửa hàng xe đạp của a.Tôn lắp ráp xe cũng được các bạn ngoài đó ưa chuộng. Bạn thử ghé đó xem sao, nhờ tư vấn những gì là phù hợp cho bạn
Địa chỉ: Anton Bike Store - 108 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mong những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp cho mình.
Thân!
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

Cám ơn các bạn!

@Red_Label mình cứ nghĩ ráp xe là dành cho đối tượng nhiều tiền. Vào Link bạn gửi, thấy Anton có vẻ hot, chắc phải thử mới được.

Chiều này dạo qua Giant thấy cũng có mấy con tầm giá tiền: Hunter 2.0, Pop 3.0, CTX tầm tiền từ 3-5 triệu. Mấy đứa bán hàng toàn tư vấn sang mấy loại trên 10 triệu thì đi phượt mới được, băn khoăn quá @@
 
Re: Mua xe loại gì để phượt?

Cám ơn các bạn!

Chiều này dạo qua Giant thấy cũng có mấy con tầm giá tiền: Hunter 2.0, Pop 3.0, CTX tầm tiền từ 3-5 triệu. Mấy đứa bán hàng toàn tư vấn sang mấy loại trên 10 triệu thì đi phượt mới được, băn khoăn quá @@

Bán hàng nó phải thế! Nhu cầu của mình và túi tiền của mình đến đâu sài đến đó.

Bạn là CityHunter nếu ít tiền thì làm con Giant Hunter 2.0 mà đi. Nhiều hơn làm con Hunter 3.0 đời 2012 (có chốt khóa giảm sóc). Tại sao dùng Hunter: vì nó có đủ đồ mà khi đi phượt bạn cần phải lắp như: chắn bùn, giá đèo hàng. Còn phải lắp thêm: đèn trước + sau, đồng hồ tốc độ, khóa, chỗ gắn điện thoại có GPS...

Đi phượt được hay không thì xe cũng là quan trọng (xe tốt và không phải sửa nhiều, lốp của Hunter cũng giống như MTB to, ít phải bơm vá). Quan trọng hơn cả là Ý chí + Quyết tâm. Nó nằm ở trái tim và cái đầu của bạn chứ ko phải ở cái xe. Chúc bạn vui!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,079
Bài viết
1,149,328
Members
189,862
Latest member
angindustries
Back
Top