What's new

[urgent] Visa đi Hà Lan, LSQ yêu cầu phải có vé máy bay và hóa đơn

Cập nhật sau cùng, là em mình đã lấy được visa với number of entry là 1, dù không nộp bản gốc thư mời của bạn mình ở Pháp, nhưng họ yêu cầu phải lên nộp sau khi về nước.

Cám ơn mọi người đã tư vấn cho mình. Và kinh nghiệm thực tế mình rút ra là: nên làm theo hướng dẫn của các nhân viên lsq, bổ sung đầy đủ các giấy tờ mà họ cần thì sẽ có visa.
 
mình vừa mới được LSQ Hà Lan HCM gọi điện báo đã được cấp visa, kêu mình đem vé máy bay và bảo hiểm (photo) đem lên nộp đế lấy visa. Nghe tin mừng quá trời luôn. Đúng như bạn doantuyet87 nói, sang tuần thứ 2 mà lsq không báo rớt thì 97% là bạn đã đậu visa rồi đó; mình xin nộp hồ sơ ngày 26/3/2012, chị agent bảo 3 tuần sẽ có kết quả. Mình không lo lắng nhiều vì lo lắng cũng chẳng có lợi gì, cứ chờ 3 tuần xem sao. Đúng 3h hôm nay 12/4/2012, lsq gọi báo mình đã đậu visa. Nếu bạn nộp hồ sơ ở lsq Hà Lan thì thường là 3 tuần mới có kết quả nên các bạn đừng hồi hộp lo lắng nhiều.
 
Thực ra thời gian quy định của đại sứ quán là 15 ngày làm việc, nhưng tùy theo thời gian bay mà các chị trên ĐSQ ưu tiên người nào bay trước, cấp trước, người nào bay sau cấp sau, nếu bạn bay gấp thì có thể sau 7 ngày bạn có thể có visa nếu có đầy đủ giấy tờ cần thiết.
 
các mem cho em hỏi, em nộp visa bên LSQ Hà Lan hôm 13/03/2014, họ kiểm tra giấy tờ đầy đủ, chị agent còn kêu em mua luôn bảo hiểm du lịch nộp liền trong ngày.Sau đó hẹn ngày 27/03/2014 lên. Nhưng đến hôm nay em vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào cả, vậy em có được chấp nhận visa không???
 
Họ hẹn 27/3 mà hôm nay mới có 23/3 mà bạn :)

Bảo hiểm du lịch là bắt buộc đấy bạn ạ (với mức bồi thường tối thiểu 30,000 Euro).
 
Mai mình cũng đi nộp HS xin Visa ở SQ Hà Lan đây. Thèm cái chính sách gia hạn visa của Mỹ!
 
Chào mọi người, mình là Minh, là chuyên gia tư vấn bảo hiểm du lịch cho Gras Savoye Willis trước đây và bây giờ là MIC. Bên mình có policy là hoàn tiền cho khách khi có thư từ chối visa của đại sứ quán nên mình cũng tiếp cận được khá nhiều trường hợp bị từ chối visa, trong đó thì các đại sứ quán thường liệt kê rất cụ thể lý do khiến họ từ chối.

Visa thăm thân thường được tối đa là 6 tháng khi vào Schengen, họ có phỏng vấn và kiểm tra rất kĩ applicants cũng như người mời, để đảm bảo rằng:

- Bạn không sang đó rồi trốn ở lại định cư và làm việc luôn

- Bạn và người thân đủ tiền để chi trả cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Về phần đảm bảo bạn không định cư, thường là họ xem xét các mối quan hệ của mình ở Việt Nam ( công việc, gia đình, bạn bè...)- nếu bạn không có công việc ổn định, chưa có gia đình, con cái... thì khả năng cao bạn sẽ bị từ chối.

Về phần đảm bảo tài chính, mình không hiểu là đại sứ quán kiếm được rất nhiều thông tin về chi tiêu cá nhân của mình cũng như người thân bên nước ngoài để đánh giá khả năng chi trả. Tất nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, ví dụ bạn cần 50 EUR 1 ngày để chi trả chi phí sống, tuy nhiên người thân của bạn có 1 con sẽ khác với có 5 con ( có lẽ số tiền trong tài khoản phải nhân với 5 lần). Ngoài ra trong thời gian làm việc ở GSW mình cũng có khá nhiều mối quan hệ với người phụ trách visa ở các đại sứ quán Pháp, Ý, Norway. Bạn nào có nhu cầu mình sẽ gửi cho xem tham khảo một số thư từ chối visa để biết thêm lý do phổ biến bị từ chối nhé. email mình là [email protected]

Thân,


P/S: Hiện tại mình cũng chuyển ra ngoài tư vấn riêng và là agent cho bảo hiểm du lịch của bảo hiểm quân đội. Bạn nào có nhu cầu cũng có thể liên hệ email trên nhé. Mình sẽ tư vấn từ A-Z luôn.
 
Hôm nay mình gọi lên LSQ Hà Lan hỏi, họ nói không kiểm tra được giấy tờ, đến ngày hẹn thì lên, bạn CVN cho mình hỏi: vậy còn vé bay thì phải làm sao???
 
Khi sq Hà Lan gọi bạn lên lấy Visa thì họ yêu cầu bạn phải trình vé máy bay. Vé hẳn hoi chứ không phải bôking giữ chỗ đâu bạn ạ.
 
Hôm nay lên sq Hà Lan, trình giấy hẹn, họ đưa VISA, thế là xong, không hỏi về vé máy bay hay kêu đi mua nữa...,không hiểu luôn!!!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,684
Bài viết
1,154,764
Members
190,157
Latest member
ngoisaotravel
Back
Top