What's new

Vấn đề thời sự nhức nhối: ném đá lên tàu hoả?

Chuối đây

Chuối cả nải
Vấn đề thời sự nhức nhối: ném đá lên tàu hoả?

Mỗi năm ngành đường sắt thiệt hại hàng tỉ đồng chi phí khắc phục sửa chữa, thay thế thiết bị. Nhưng đáng lo ngại nhất là những vụ ném đá lên tàu đã đe dọa đến an toàn chạy của ngành, an toàn đi tàu của hành khách.
Con số thiệt hại do nạn ném đá lên tàu năm sau luôn tăng cao hơn năm trước

Mỗi tấm kính trị giá 850.000 đồng vậy mà theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam: năm 2005 đã xảy ra 596 vụ ném đá lên tàu làm 762 tấm kính bị vỡ và 3 người bị thương; năm 2006, đã xảy ra 618 vụ vỡ 855 tấm kính vỡ và 1 người bị thương; 2007, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm đã xảy ra 209 vụ làm vỡ 430 tấm kính và một hành khách bị thương. Theo dự đóan thì số kính vỡ năm nay sẽ vượt quá con số nghìn.
http://www.tintuconline.com.vn/vn/xahoi/152788/

Em xem trên ti vi VTV1 có nói là 80-90% khách du lịch quốc tế đến VN không muốn quay trở lại lần thứ 2 vì rẩt nhiều lý do, nhưng cho các vị ấy đi tàu hoả thế này thì đúng là...Các bác nghĩ sao về vấn đề này?
 
Đang bận nhưng gặp chủ đề hay quá! Tớ góp nhời mấy câu:

Miẹ! Cái vụ ném đá này chính là biểu hiện rõ nét nhất của sự coi thường giáo dục hành vi trong trẻ em học đường của đại bộ phận ngành giáo dục VN ta, sau nữa là sự vô trách nhiệm của các bậc làm cha mẹ ở những nơi xảy ra việc này.

Tớ đọc ở đâu đó, còn nhớ khi CA bắt được 3 trong số một nhóm trẻ em chăn trâu đã ném đá lên tàu S1 làm vỡ đầu một hành khách ngoại quốc, khi tra hỏi lý do tại sao, bọn trẻ đã trả lời rằng: Chúng muốn trả thù con tàu vì con tàu đã xả nước toilet (đầy chất thải tươi rói) ra đường tàu và làm ô uế nơi chúng thường chơi nghịch...

Các bác xem... Tớ không bình luận thêm !!!
 
ơ,e tưởng những chuyện như thế này o còn xảy ra từ lâu rồi chứ ạ !!
Chẹp , mình thật là....:shrug:
 
chuyện này vẫn còn và vẫn rất nhức nhối ở 1 số địa phương các bác ạ.
nguyên nhân theo 1 số đối tượng bị bắt khai rằng:
_ném hòn đá lên tàu đang chạy sẽ phát ra tiếng nổ rất to, và lửa toé ra rất đẹp.--- hic hic
_ một nguyên nhân nữa, tự e nghĩ thôi, đó là do tính độc ác vô tâm của bọn nó.
 
thất bát cho ngành đường sắt

Em vừa cùng cả nhà đi Cửa lò về, đọc bài của bác ngẫm vẫn thấy rợn tóc gáy vì vừa chứng kiến ngành đường sắt mất 850.000 ngay trước mặt mình, tí thì mất hàng tiền đao.
:))
 
Có cách nào để thay đổi được ý thức của đại đa số dân chúng k nhỉ? :(
Chẳng phải ra tận xứ mù căng chải các bác nói đến. Cái nơi trẻ em lấy đường ray tàu hỏa làm chốn vui chơi. Mà ngay đây thôi giữa lòng HN vẫn còn những bà mẹ trẻ thế hệ 7x, 8x,...trả lời câu hỏi vứt que kem vào đâu của đứa con 1 cách thản nhiên rằng: vứt xuống đường chứ vứt vào đâu? Hỏi gì mà ngu thế!? X(
Nghe xong chả nhẽ :Dam
 
Thời sinh viên, bọn em đi tàu từ Hải phòng lên HN học, bị bọn trẻ con nó khong ném đá mà nó ném....cứt trâu các bác ạ , may không phải là cứt "nhân". thằng bạn em lãnh trọn từ đầu đến chân , hài vãi...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top