What's new

V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

Sau khi có thông tin từ nick R0sy trong topic về chuyến đi Hà Giang, chúng tôi tách các bài viết về việc tổ chức đi Trường Sa - với thành viên dùng nick Phongtuyet làm trưởng đoàn sang đây để tiện theo dõi và không làm đứt mạch topic đi Hà Giang.

Mong các bạn đóng góp thông tin chính xác đầy đủ để việc đánh giá được khách quan.
 
Last edited:
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Khi tổ chức chuyến đi Trường Sa này, P không hề có ý định public chuyện này, bởi nhiều lý do:

- Đây là chuyến đi “không phải ai cũng có thể có cơ hội đi được”, do đó, khả năng thực hiện được chuyến đi là không hề chắc chắn.

Sự việc tiếp theo là khi có gần đủ người đăng ký, và khi tập hợp được đủ số lượng nhất định thì mình muốn mọi người ứng tiền (số tiền là 3tr) để có thể xin làm thủ tục (nói thẳng là đút lót và chạy thủ tục) để tham gia chuyến đi Trường Sa này. Chuyến đi này có đi được không? mình ở giữa hoàn toàn không chắc chắn được.

Tuy nhiên, mọi việc không thuận lợi như mong muốn. Sát ngày 18/12, mình vẫn chưa nhận được câu trả lời chắc chắn là Đoàn có được đi hay không; ngày 20/12, mình mới nhận được câu trả lời chính thức là bị huỷ bỏ.

Về số tiền đã thu của các bạn, mình không giữ cho mình. Bản thân mình (và vài người quen) cũng phải góp 1 số tiền như các bạn để lo “chạy” cho chuyến đi này. Khi chuyến đi bị đổ bể, mình cũng không thể lấy lại được ngay số tiền đó (bởi người có thể ký thủ tục cho Đoàn đi là người có chức vị, cấp tước đàng hoàng), nên để gặp và “đòi” lại tiền không phải là vấn đề có thể giải quyết nhanh được  quan điểm từ đầu là Đoàn mình cần người ta, phải “dúi xiền” để người ta cho đi. Nay không đi được thì người ta cũng đâu có trách nhiệm phải gấp rút trả ngay cho mình (nhất là họ có chức tước, gặp để hỏi han chuyện tiền nong không phải dễ). Đó là cái khó của mình trong sự việc này.

Từ đầu tới giờ, mình chưa phát ngôn bất cứ 1 câu nào là mình sẽ không trả tiền cho những người tham gia chuyến TS cả. Vấn đề là mình cần thời gian để lấy lại số tiền đó. Họ đã hẹn 25/1 này trả cho mình, mình nhận tiền trực tiếp từ người trả. Ngày đó cũng là ngày Tết, mình không thể chuyển trả cho các bạn được. Nên bạn nào muốn thì có thể gặp mình trực tiếp ngày đó (ngay khi mình lấy được tiền), nếu ai ở xa, thì nhờ bạn bè qua lấy, hoặc mình sẽ chuyển tiền ngay vào ngày đầu tiên đi làm.

Còn chuyện lừa đảo, mình không thể lừa đảo khi mình vẫn có 1 topic chềnh ềnh trên mạng về chuyến từ thiện cả. Mình cũng ở giữa, cũng có những cái khó của mình, mọi người sao cứ comment mà không có những đánh giá cho khách quan một chút.

Thứ nhất, chưa 1 lần Phong nói với bất cứ ai trong đoàn về chuyện khó khăn hay không chắc chắn về chuyến đi Trường Sa. Trong thời gian có thể liên hệ với Phong trước đây, luôn luôn câu trả lời là CHẮC CHẮN đi, rằng ko có vấn đề gì, rằng hồ sơ đã duyệt xong rồi chỉ chờ ngày nhận giấy chính thức và lên đường, rằng Phong này chưa bao giờ tổ chức chuyến nào mà không đi được.

Thứ hai, Phong có những lời nói và giải thích cực kỳ mâu thuẫn. Nếu mình không nhầm thì hôm qua off với đoàn HG Phong có nói là ngày 18/12 vẫn có thông báo đi nhưng đến ngày 20/12 thì bị hủy. Ở trên lại nói 1 kiểu.

Phong giải thích với chị Giang (ami_amour) ngày 18/12 rằng Trung Quốc tập trận, có bão và chuyến đi bị hoãn, nhưng bạn chị Giang có người đã lên tàu đi TS vài ngày trc đó và đã ở TS an toàn, thời tiết đẹp.

Sau đó khi gặp Minh ngày 22/12, Phong lại nói rằng tàu đã đi hết rồi, tức tất cả chúng tôi đã ở trên tàu rồi trừ Minh (lúc đó Phong chưa biết những ng đi Trường Sa đã tập hợp lại đc với nhau)

Và vấn đề là dù có bất kỳ sự cố nào, với tư cách là leader, Phong ko hề thông báo lấy 1 câu cho bất cứ ai trong đoàn, để mọi ng khổ sở đi tìm Phong để giải quyết. Vậy Phong giải thích về tất cả những việc trên ntn?

Thứ ba, tôi đề nghị Phong phản hồi lại bài viết của tôi về việc cung cấp thông tin để tỏ rõ thiện chí khắc phục và cả đoàn yêu cầu được nhận lại số tiền trong khoảng thời gian từ nay đến 15/1/2012.

Nếu Phong gặp khó khăn trong việc đề nghị người ta trả lại tiền, Phong có thể cho tôi contact của người đó để chúng tôi làm việc.
 
Last edited:
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Mình nghĩ đi phượt để tránh tình trạng này leader không lên cầm tiền,có thủ quỹ,thư ký và leader cùng thống nhất chi tiêu sẽ không thể có gian dối được(cũng không lên thủ quỹ vừa cầm tiền vừa chi tiêu như 1 số đoàn).Min,Mod nghiên cứu cho lên tường cách thức chi tiêu khi đi phượt như thế nào cho công minh.Nhiều thành viên khi đi phuot về cũng không bằng lòng,với cách thức leader vừa cầm tiền vừa chi tiêu,cho dù có bảng kê
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Mình trả lời câu hỏi của bạn:
- Mình không hề nói là đi chui, mà là chạy thủ tục để đi, vì Đoàn mình không đại diện cho 1 tổ chức, tập thể nào để có thể được ký giấy đàng hoàng cho 1 tổ chức này, tổ chức kia được phép đi TS (nhiều tổ chức, tập thể to đùng đùng còn xếp gạch ngồi chờ kia kìa).
- "Đơn vị nhận đi chui" là mối quan hệ của mình, chính vì thế mình mới phải dùng mối quan hệ của mình và họ để "chạy chọt" cho những người chẳng ở 1 cái danh nghĩa, tổ chức cá nhân nào đi như thế.
- Bên họ, có khó khăn tài chính không thì mình trả lời là không. Hồi mình gặp họ để xin đi, phải cả tháng mới gặp được để nói chuyện, và mất 2 tháng để có được 3 buổi gặp để trao đổi vấn đề này (1 buổi gặp đặt vấn đề, 1 buổi trao đổi, 1 buổi đóng tiền). Vậy nên họ không trả ngay mình, hẹn 25/1 là điều mình nghĩ những ai có "nhận thức" 1 chút đều có thể hiểu được.

Còn những ý kiến phản hồi về chuyện mình không minh bạch, cũng chỉ là những người tham gia chuyến đi TS, những người mà mình đang cầm tiền của những người đó mà thôi (mình cầm tiền trên danh nghĩa, còn tiền thực tế nằm ở chỗ chạy xin đi TS). Còn tiền nong ở đâu, chuyến đi nào liên quan tới mình mà ko minh bạch, mời bạn chỉ ra.
Mất tiền là không mất gì, mất lòng tin là mất tất cả :))
Làm được nói làm được
Không làm được nói không làm được có ai chê trách đâu ???
Đôi co bao biện làm j.
Thế cuối cùng là cái ông B' đó xác suất đòi lại tiền là bao nhiêu %. Ông ấy có trả không. Hay là đến hẹn lý do Ông B' không trả thì P xử lý thế nào, hay lại trễ hẹn. Hay là để lâu lâu rồi ..... hóa bùn.
Cần j biết tiền đang ở đâu, mình chỉ tò mò là tiền có được trả lại hay không, và khi nào, nếu không trả đúng hẹn thì sao ??? Mọi người sẽ xử lý thế nào
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Các bạn cứ như đang theo dõi chương trình Hỏi Khó & Đáp Khô ấy nhỉ.

Em xin lỗi nhỡ miệng, em ở Hải Phòng việc xin giấy phép và kinh phí chỉ để đi Bạch Long Vỹ đã không dễ thế mà các bác định đi Trường Sa !

Mình nói bạn không minh bạch là dựa trên cách bạn tổ chức tour, trả lời và liên lạc với nhóm do bạn tổ chức. Nếu không đúng thì hóa ra các bạn đi TS nói không liên lạc được với bạn nhiều lần là vô căn cứ à ? Với cách trả lời vòng vo như của bạn thì nó cũng chỉ đến thế mà thôi. Vì chuyện này cũng nhạy cảm nên các bạn càng hỏi ít vấn đề nhạy cảm càng tốt thì phải Phong nhỉ ;)) ! Mong rằng mấy người bạn của mình sớm nhận được xèng để tiêu Tết !
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Nói thật là mình không biết bạn là ai? ở đâu ra mà nói với mình với cái giọng đầy phán quyết, ra chỉ thị như thế. Bạn không có quyền chất vấn mình bằng cái giọng đó.

Tuy nhiên, câu vuốt đuôi của bạn (câu cuối), mình sẽ trả lời, chỉ để cho mọi người biết rằng mình minh bạch trong chuyện này.
Mình nhận tiền của 10 ng, tổng là 31tr, cụ thể
- Như (3tr)
- HNam + bạn (6tr)
- cGiang + chồng (6tr)
- Rosy (3tr)
- Trung (bạn Rosy) (3tr)
- 2 người bạn chị Giang (6tr)
- Minh (4tr)

Hy vọng câu trả lời làm bạn thoả mãn "trí tò mò"

Thật ra là mình không tò mò, Phong ạh. Mình đề nghị bạn để đạt được 3 mục đích rõ ràng:
1. Xem bạn có thiện chí sửa chữa những vấn đề mà ban gây ra.
2. Để toàn bộ các thành viên đã mất tiền có thể lấy lại hết. Tránh trường hợp bị nhầm lẫn cố ý, ai biết thì đi mà đòi, ai không biết thì mất.
3. Thông báo đến toàn bộ thành viên trên phuot.vn và Box Du lịch Trái Tim Việt Nam Online để mọi người biết rút kinh nghiệm.
Bạn nên bình tĩnh, phần lớn số tiền 31 triệu mà bạn đang giữ là bạn mình, chính xác hầu hết là bạn mình đấy.
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

- Tuy nhiên, mọi việc không thuận lợi như mong muốn. Sát ngày 18/12, mình vẫn chưa nhận được câu trả lời chắc chắn là Đoàn có được đi hay không; ngày 20/12, mình mới nhận được câu trả lời chính thức là bị huỷ bỏ.

Nếu như lí do P đưa ra là hợp lý, mình vẫn thắc mắc:
1. Nếu chưa chắc chắn, tại sao vẫn confirm với mọi người là lich trình không có gì thay đổi, là "cứ thế mà chờ ngày lên đường"? Confirm từ rất lâu & khá nhiều lần. Và nếu đã bảo mọi người chắc chắn lịch như vậy, tại sao chưa bao giờ có một cái lịch gặp mặt mọi người trong đoàn về công tác chuẩn bị thế nào? không hề một thông tin nào luôn.

2. "Ngày 20/12, mình mới nhận được câu trả lời chính thức là bị huỷ bỏ" -->
Vậy tại sao:
a) Vẫn nói với c Minh là đoàn những người đăng ký đã đi rồi, mỗi c ấy bị rớt lại?
b) Ngày 18 hay 19/12, có gọi điện bảo m là vì bão và TQ tập bắn đạn thật nên hoãn sang năm sau. Nhưng mình bảo "thấy trên TV bảo tàu đã đi rồi?" - "Tàu chỉ ra 20 hải lý xong rồi quay về. Trên TV đưa tin tàu ra đảo chỉ là để tuyên truyền thôi". Lúc hỏi lại: "Thế năm nay không có ai ra đảo chúc Tết à?" a P trả lời, "ừ năm nay không."??? --> nếu đã hủy rồi thì đi ra 20 hải lý làm gì nữa?? & tại sao 20/12 mới có thông tin báo hủy mà hôm trước (ngày 18 ỏ 19) báo với e là đã hủy rồi? và cũng sms cho chị Giang ngày 19/12 là hoãn. Rốt cuộc, hủy từ ngày nào?
c) Sự thật: Tàu của đoàn bạn chị Giang vẫn ra đó bình thường, ngày 20-21 đã ở TS? thời tiết đẹp, và không có thông tin gì về việc TQ tập bắn đạn thật ở ngoài đó?

3. Vẫn thắc mắc tại sao không nghe máy của mọi người, ko nhắn tin lại cho mọi người??? dù mọi người gọi rất nhiều?

a P giải thích giúp mọi người.
 
Last edited:
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Mình cũng xin nói thêm: Nick tuyetcunning là nick của bạn gái mình, bạn ấy không hề tham gia, hay liên quan gì ở trong vụ này. Đề nghị bạn Favourite không nên đánh đồng 2 nick phongtuyet và tuyetcunning vào làm 1 để ảnh hưởng đến danh dự bạn ấy.

Trên topic TTVNOL, nick tuyetcunning cũng là của bạn ấy chứ không phải của mình. Bạn ấy cũng chưa từng tổ chức 1 chuyến đi Lào nào "lừa đảo" như bạn nói. Nếu bạn có bằng chứng về vụ lừa đảo của tuyetcunning trong chuyến đi Lào, đề nghị bạn up lên cho mình được biết thông tin về 1 việc mà tuyetcunning không làm và cũng không hề biết, giờ mới nghe nói.

Thứ nhất: Nói có sách, mách có chứng: Đây là topic tuyển xế đi APC được lập trên TTVNOL của nick tuyetcunning. Phía bên dưới có ghi liên hệ số ĐT của bạn : 0936581538 (Phong) Yahoo : yuki_ohayoo http://ttvnol.com/f_233/p-19620471#post19620471

Trước mắt khi các bạn ở đây chưa nhận lại được đầy đủ tiền thì nick này mặc nhiên nằm trong diện nghi vấn và tạm đưa vào Black List của box Du Lịch TTVNOL

Thứ hai: Còn việc kêu gọi đóng tiền đi Lào và đi Trường Sa mình và nhiều bạn khác trong box Du Lịch đều nhận được cảnh báo qua email nội bộ, liên quan đến cái nick tuyetcunning và số điện thoại 0936581538 kia. Mình ko là người trong cuộc nên ko lạm bàn đúng sai về vấn đề này, chỉ đưa nguyên văn nội dung lên đây cho rộng đường dư luận mà thôi. Tất nhiên là mình tin những thông tin từ những người bạn của mình hơn là tin bạn? Okie ?
 
Last edited:
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Không bít bạn Phong giải thích sao về đoạn tin nhắn này.

Anh ơi, em đang học ạ
Em trẻ con vừa thôi. Không thì cũng nói với anh 1 câu. Ai bắt em à?
Xin lỗi anh nhé, hôm nay em hơi bận chút. Chút anh có rảnh không? Em gặp anh 1 chút ạ?
Anh không. Có thế nào ít nhất cũng nên nghe đt. Em vớ vẩn thật đấy. Làm anh mất thời gian. Bực mình
Vâng xin lỗi anh nhé. Có lẽ lí do đơn giản bởi vì anh cũng đâu có nghiêm túc và tự tôn trọng bản thân mình đâu anh?
Em à. Không tin ok. Không đi ok. Không ai nói em cả. Anh bảo em suy nghĩ hết đêm qua mà. Anh có nói gì khác nữa không em? Em nói thế này thì anh hiểu rồi. Ok. Tks em nhé.
Vâng. Cảm ơn anh.
Không cần cảm ơn em à. Em vừa chửi anh xong mà. ha ha. Nếu em rảnh và muốn biết mình bị lừa hay không thì anh giúp cho.
Giúp bằng cách nào vậy anh?
Hôm nay bọn anh off mời em tới.
Tại đâu? THời gian như thế nào vậy anh?
Tại đâu? Thời gian thế nào? Anh đi HG về rồi mới tính được. Sẽ thông báo cho em. Mời em tới dự để em thấy thôi chứ anh nghĩ em không phải dành cho TS.
Hôm nay bọn anh off mời em tới nghĩa là sao anh?
Mời em tới dự để em biết đoàn anh đi ntn được tổ chức ra sao.
Anh vừa nói hôm nay, sau đó để anh đi HG về rồi anh mới tính được. Trong những cái đơn giản như thế mà còn không chính xác thì làm sao làm người khác tin được hả anh?
Em điên à. Hay không hiểu. Đi HG về anh mới lên lịch được chứ. THực sự anh không muốn chửi em nhưng....cút con ****** đi. Bo con di.


Nếu nhặp nhằn chuyện lo lót tại sao không công bố rõ ràng cho các bạn muốn đi TS biết rõ, và những rủi ro có thể . . . .
Đã bể xô thì cũng phải rõ ràng chứ im im một mình làm mội người đoán già đoán non hại não mất năng xuất phượt.


Về bạn này, mình nói rõ cho mọi người hiểu nhé:
Bạn này ở Hoàng Hoa Thám có gọi điện cho mình hỏi đi TS. Mình đã hẹn gặp bạn này và 1 người bạn của bạn ấy nữa ở 1 quán café ở Vạn Phúc. Trao đổi cụ thể xong, mình có nói cho bạn ấy suy nghĩ, sáng mai trả lời.
Rồi bạn này có bảo mình là đang đau chân (bạn ấy đau chân, nên nhờ bạn chở đi café với mình), không có ai đưa đi ngân hàng rút tiền vào sáng mai, nên mình bảo có gì thì mình giúp đưa đi.
Hẹn 8h sáng hôm sau, gọi điện bạn ấy ko nghe máy, ko liên lạc nữa. Mình nhắn tin bảo là bạn ấy có gì thì phải báo 1 câu, đừng trẻ con như thế, mất time cả 2.
Sau đó bạn này có nói là: sợ mình bị lừa, sợ thế nọ, thế kia nên đắn đo. Mình hiểu lý do bạn ấy lo ngại, nên đã mời bạn ấy tới buổi off sắp tới của Đoàn từ thiện để bạn ấy thoải mái lựa chọn, thoải mái quyết định đi hay không.
Như dự định ban đầu, mình sẽ có được câu trả lời về việc có được đi TS hay ko vào time này, sau đó mình sẽ tổ chức off và mời bạn này đến luôn (nếu bạn ấy có tham gia), nhưng khi không được đi nữa, thì việc off là không cần thiết nên mình không mời ai off.
Đã mở lời mời bạn này đến off cùng Đoàn đi từ thiện mà mình đang tổ chức, bạn ấy còn nói thế nọ, thế kia; nói là sợ bị lừa và lằng nhằng nên mình đã không cho bạn ấy đi nữa. (vì bạn này quá lằng nhằng, không quyết dứt khoát là đi hay ko đi mà cứ ngồi 1 chỗ lo sợ nọ kia, nếu lo sợ thì đừng gọi điện cho mình bảo xin đi TS).
Chuyện chỉ có thế, mà sao có bạn lại còn “quy kết” là mình lừa đảo bạn này mà không được nên quay ra chửi bới… Mình rất bực vì những câu quy kết vớ vẩn của những người không trực tiếp tham gia vụ việc. Nếu ai quan tâm, tìm hiểu thì nên nói năng, đóng góp, hỏi han nhẹ nhàng, đừng quy kết gì cả khi mình không phải là người trong cuộc.
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Một số bác ở đây ko hiểu hay cố tình ko hiểu.. Các bác có hiểu hết đc vấn đề trong ngành của anh Phong ko. Sao các bác ko đặt địa vị của mình vào địa vị a Phong xem.. Em nghĩ là các bác cũng vừa phải thôi..
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top