What's new

V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

Sau khi có thông tin từ nick R0sy trong topic về chuyến đi Hà Giang, chúng tôi tách các bài viết về việc tổ chức đi Trường Sa - với thành viên dùng nick Phongtuyet làm trưởng đoàn sang đây để tiện theo dõi và không làm đứt mạch topic đi Hà Giang.

Mong các bạn đóng góp thông tin chính xác đầy đủ để việc đánh giá được khách quan.
 
Last edited:
Trong khi chờ có thông tin chính thức từ các phía (R0sy, các thành viên đoàn Trường Sa và Phongtuyet) đề nghị các bạn không đưa ra nhận định quá chủ quan và những cách xử lý cực đoan.
Tôi tin rằng những người có liên quan đều rõ chuyện và có suy nghĩ, cách xử lý theo chính kiến của riêng họ. Những "đóng góp" quá khích không có tác dụng tốt cho việc giải quyết.

Vì vậy các bài viết được đánh giá là không góp thêm hướng giải quyết tích cực sẽ được xóa.

Mong các bạn hiểu.
 
Chuyện đã đến nước này thì không ai còn muốn đi nữa đâu, hoặc muốn bạn phongtuyet tổ chức nữa rồi.

Cái mà bạn phongtuyet nên làm (ngay và luôn) là trả lại tiền cho mọi người chứ không nên hẹn đến tết (có khi là tết Công gô) nữa... Vì bạn hứa trả cho mọi người dựa vào lời hứa của người nợ bạn (không ai kiểm chứng). Đến lúc đó, nếu người nợ bạn không trả được thì bạn lại hứa tiếp...

Tiền bạc phải sòng phẳng nó mới bền, nếu bạn thiếu thì đi vay (có người đang muốn cho bạn vay rồi đấy).

Em là người ngoài cuộc, có vài góp ý nhỏ. Nếu sai đúng gì các bác Mod/Min cứ xóa...
 
Thật đáng buồn khi topic này vẫn mãi hiện hình trên diễn đàn làm buồn lòng bao người yêu phượt. Là một thành viên trên diễn đàn, đã theo dõi khá nhiều chuyến đi của P tổ chức và được rất nhiều thiện cảm của mọi người vậy mà để sự việc đến thế này sao?
Theo tôi được biết nếu tổ chức chuyến đi TS theo kiểu của bạn thì cũng thật khó khẳng định là thành công và minh bạch được. Giờ dù bạn là người có lỗi hay cũng là nạn nhân như 9 bạn khác thì bạn vẫn phải chịu trách nhiệm về việc hoàn trả tiền cho mọi người theo yêu cầu. Về việc giải trình những thắc mắc của mọi người chỉ là để bảo vệ danh dự của chính mình mà thôi.
Thật đơn giản là trả tiền cho mọi người còn những gì mình đã làm với bên kia thì tiếp tục mình chịu, thế thôi để đóng cái topic này lại.
Còn nếu kéo dài hơn chuyện này thực sự không có lợi cho bản thân bạn và làm ảnh hưởng chung cho cả diễn đàn.

Hy vọng mọi người liên quan sớm chọn phương án giải quyết nhanh nhất.
 
Re: V/v chưa minh bạch trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

nhân. Mình không muốn nhắc lại đâu nhưng thực sự rất bức xúc khi đọc được comment hẹn trả tiền vào mồng 3 Tết với kiểu vô trách nhiệm. Nếu hôm đó 9 bạn nhận lại được tiền đầy đủ mình xin mời các bạn một bữa liên hoan thật hoành tráng vào ngày 30/01/2012. Mình hứa danh dự đấy. Các bạn có thể liên lạc với mình ở đây. :)

Ông nhớ lời hứa đấy nha,mình sẽ theo dõi topic này xem có được ăn liên hoan của ông không
 
Thư Gửi các bạn đi TS và Phong Tuyết!
Các cụ xưa có câu "cây ngay ko sợ chết đứng" trong trường hợp này đúng với phong tuyết, nếu bạn là ngươì thẳng thắn thì nên gặp lại anh em đi Trương Sa và có nhưng lời giải thích tốt nhất có thể, mình cũng đọc hết topic này và mình cũng có thể hiểu được tại sao bạn nói dối mọi người, có thể trong thâm tâm bạn ko muốn lừa mọi người, nhưng vì sĩ diên banj đã phải nói dối để giữ lại uy tín cho bản thân mình, đấy là cách nghĩ khách quan nhất và lạc quan nhất mình nghĩ cho bạn.
Phong tuyết có nghĩ từ phong tuyết có giá trị thế nào ko? Nó trong marketting gọi là Nhân Hiệu đấy bạn đang có cái mà ko chắc ai cũng làm được đâu, rất nhiều những cô bé cậu bé mới lớn bắt đầu biết đi PHƯỢT mà nhắc đến cậu hẳn nhiều người biết và ngưỡng mộ lắm lắm
và thật sự mình ko muốn bạn mất đi cái nhân hiệu đáng quý đấy, cái ji làm lại được chứ DANH DỰ và LÒNG TIN thì ko đâu PHong ạh.
Còn về các bạn đi Trường Sa, tiền mất tật mang, và nóng trong người, cho mình gửi lời chia sẻ và cũng cho mình nói vài điều. Người ta đánh kẻ chạy đi chứ chẳng ai đánh người chạy lại, mà nhất là phải nghe câu "Chó Cùng Cắn Dậu" nên thiết nghĩ Phong cũng có cái sai, nhưng sai thế nào thì phải có hội đồng xem xét, là cái topic này, và bỏ qua cho bạn ấy một con đường làm lại, để trên những cung đường sau này vẫn có cái tên Phong Tuyết phảng phất với thời gian, hi vọng là vậy, còn về chuyện thanh toán tiền theo cá nhân tớ thì cứt trâu để lâu hoá Bùn, phong tuyết lên gặp mọi người và thanh toán trc 50% số tiền bạn cầm và 10 ngày sau thanh toán nốt, đấy là điều cần nhất để chứng minh rằng bạn trong sạch, còn việc bạn nhận tiền của mọi người để đưa mọi người đi thì đấy là trách nhiệm, mà trách nhiệm là điề mà bạn tự chấp nhận mà nếu ko có trách nhiệm bạn đã ko có cái tên Phong Tuyết đôi lời thế thôi, hi vọng mọi việc sẽ kết thúc sơm để đón năm mới an lành.
 
Một số ý kiến chủ quan của mình, có gì ko phải các bạn bỏ qua :)

Cách 1: bạn Phong tìm cách trưng lên 1 bằng chứng gì đó, có xác nhận, có chữ kí, có gì đảm bảo là ai đó đã nhận của bạn số tiền 31tr kia và hiện đang chuẩn bị trả lại cho bạn.

Cách 2: bạn Phong cung cấp CMND và địa chỉ liên lạc cũng như tên cơ quan làm việc cho các bạn trong Đoàn đi Trường Sa (bạn muốn họ tin tưởng bạn để bạn trả lại tiền cho họ vào ngày 25/1 thì bạn cũng phải làm 1 cái gì đó để họ tin bạn chứ)

Cách 3: Dù gì thì trách nhiệm cũng là ở bạn, dẫu biết bạn gặp khó khăn, nhưng cách giải quyết hay nhất theo mình là bạn nên xoay ai đó số tiền trên rồi trả trước cho mng. Sau đó bạn sẽ nhận lại số tiền kia sau. Dẫu biết như vậy là bất công và thiệt cho bạn nhưng dù sao đó cũng là cái trách nhiệm mà người trưởng đoàn cần phải làm khi rơi vào những sự cố như thế này. Bạn chấp nhận chịu thiệt để các thành viên ko bị gì cũng là 1 cách để thể hiện vai trò của người trưởng đoàn đấy. Cách này nhanh gọn lẹ, việc này càng kéo dài, càng lùm xùm thì người thiệt là bạn chứ chả phải ai khác khi mà càng ngày càng có nhiều ngừoi biết thông tin về việc này và tò mò vào xem.

Các bạn đăng kí chuyến đi TS@ mọi câu hỏi đều có câu trả lời, mình ko bênh bạn P nhưng mình luôn cố gắng giữ cái đầu lạnh để nhìn mọi việc 1 cách khách quan nhất. Mọi câu hỏi về chuyến đi đều đã có lời giải thích rõ ràng. Ít nhiều cũng hợp logic, ko có gì là mâu thuẫn cả. Xác suất để điều ấy là sự thật ko phải là ko có. Những câu hỏi kiểu như CMND? Tên cơ quan? là những câu hỏi ngoài lề, ko mang tính chất vấn cho sự nghi hoặc về việc ko minh bạch của chuyến đi? Đứng ở quan điểm cá nhân của mình, P có quyền ko trả lời những câu hỏi đó vì nó quá riêng tư. Bạn có thể PM hỏi riêng và nhận câu trả lời riêng. Bây giờ thì ai cũng nghi ngờ là bạn ấy gian dối, nên ai muốn nói thế nào mà chẳng được. Chủ yếu cũng vì 1 chữ tiền. Thế nếu giả dụ hoàn cảnh mà bạn Phong đang rơi vào đúng như những gì bạn ấy nói thì các bạn có cảm thấy là các bạn đã hơi quá đáng ko. Một người đứng ra nhận toàn bộ trách nhiêm cho cả đoàn, đến giờ chót xảy ra sự việc ngoài ý muốn, bây giờ mọi tỗi lỗi đổ hết lên đầu bạn ấy, như thế có ổn hay ko? Mình biết các bạn đã rất tin tưởng khi giao trọn số tiền cho bạn Phong (1 người ko quen biết) và rồi các bạn mất niềm tin, và rồi bây giờ khi các bạn nhận được câu trả lời, các bạn ko tin vào lời giải thích và chỉ muốn nhận tiền ngay lập tức. Mình nghĩ, đã tin rồi thì khi bạn P đã giải thích rõ ràng như thế thì các bạn cố gắng tin thêm 1 khoảng thời gian nữa để xem KQ thế nào? Mình ko dám đảm bảo nhưng mình tin có lẽ mọi chuyện sẽ ổn (bằng ko, P đã cao chạy xa bay rồi).

Điều cuối cùng mình muốn nói và cũng là quan trọng nhất là. Giả dụ chuyến đi này trót lọt, điều đầu tiên các bạn tự hào là gì? Được đến Trường Sa? Được bỏ ra 1 số tiền nhỏ hơn rất nhiều so với những bạn khác cũng ra TS? Có được 1 chuyến tham quan đầy ý nghĩa? v.v....

Mình nghĩ các bạn còn quên 1 điều nữa đấy, đó là có được 1 leader tốt và đáng tin cậy. Và đó cũng là điều mà ko phải ai cũng nhớ sau khi kết thúc mỗi chuyến đi. Vậy thì khi những sự cố xảy ra, tất nhiên ko ai muốn điều này xảy ra cả, mình nghĩ các bạn cố gằng thông cảm và cùng bắt tay giải quyết mọi chuyện trong êm thấm thì sẽ hay hơn. Dù gì bạn Phong cũng đã lộ mặt, cũng đã có những động thái thể hiện sự chuộc lỗi, cũng đã đưa ra những lời giải thích? Quả bóng được đá về phía các bạn và quyết định bây giờ thuộc về phía các bạn. Mất tiền thì ai cũng tiếc nhưng điều quan trọng là tình người và tinh thân Phượt nữa (mình thấy các bạn có hi vọng lấy lại tiền vẫn còn hơn là mất trắng khi P đã hứa hẹn như thế còn hơn là lặn mất tăm). Vậy các bạn hãy cố gắng kìm lòng mà xử sự mềm mỏng hơn để mọi chuyện kết thúc một các êm thấm.

Thân ái ;)
 
Hạ hỏa đi các bác. Dân phượt quen nghĩ thoáng, ăn thoáng, làm thoáng. Nói đi là đi. :D Nên đôi khi không rành mấy khúc mắc bên công quyền.

Cảm nhận chủ quan của mình là bạn Phongtuyet không có ý định lừa đảo. Chuyến đi được lên lịch trình theo hướng tích cực.

Bạn Phongtuyet làm nghề gì đó liên quan đến mấy ngành nhạy cảm, và chuyến đi này cũng liệt vào danh sách các chuyến nhạy cảm, cần nhiều mối quan hệ nhạy cảm, và cái đó đúng là dù có đánh, có chửi, có đánh đổi, bạn Phongtuyet cũng không thể công khai được đâu.

Nhưng bạn đã sai, sai một cách trầm trọng, khi bạn cũng liệt mình vào 1 trong những mối quan hệ nhạy cảm đó để đối đãi với các thành viên phượt - những người đa phần hoàn toàn xa lạ với khái niệm này (trừ Đảm béo :D). Diễn giải đơn giản và sống sượng là bạn cũng có ý định kiếm tí trong chuyến đi này (điều này đã được khẳng định bởi bạn và bạn totthoi gì đó).

Do vậy, dù khoác chiếc áo nhạy cảm, thì vẫn đơn giản coi đây là 1 chuyện làm ăn của bạn. Khi chuyến đi bị bể, coi như bạn bị lỗ, dĩ nhiền bạn phải bù lại tiền cho những người đã đăng ký "mua hàng" của bạn. Rõ ràng nhé.

Còn các bạn trong chuyến đi, cũng nên hiểu và thông cảm một phần. Nên liên lạc trực tiếp với Phong thay vì đôi co trên này, tớ tin thời điểm này bạn Phong đã có thể nghe điện thoại, chat chit, trả lời email các bạn rồi. Tìm phương hướng giải quyết. Và cái hẹn 25/1 hay sớm hơn, cũng có thể định đoạt được với nhau mà.

Nói thực, tiền vào mấy chỗ nhạy cảm kia, khó lấy lại lắm. Số tiền cũng không là lớn lắm. Nên tìm phương hướng giải quyết chung cho êm đẹp.

Đừng để Trường Sa nổi sóng nhé ;)
 
Mình chỉ có 1 câu : Nên bình tĩnh để giải quyết mọi việc;
Mục đích cần lấy lại tiền: P cũng đã hứa sẽ trả lại;
Mục đích khác: nên đứng ở vị trí của P để thấy cái khó;
Theo mình: nếu P là 1 người đứng đắn, sau vụ nảy bạn nên rút kinh nghiệm sâu sắc, tốt nhất làm gì cũng k nên xô bồ.
 
Nói thực, tiền vào mấy chỗ nhạy cảm kia, khó lấy lại lắm. Số tiền cũng không là lớn lắm. Nên tìm phương hướng giải quyết chung cho êm đẹp.

Đừng để Trường Sa nổi sóng nhé ;)

>30tr mà bạn kêu ko phải là nhỏ? Tiền chứ có phải vỏ sò đâu mà bỏ qua đc? Thử hỏi bạn mất tiền vào 1 việc chả đâu vào đâu bạn có phát cuồng lên không?Làm lead, làm người đứng ra mở tour và thu tiền mọi người thì thiết nghĩ nếu có vấn đề gì phongtuyet cũng phải nói rõ với mọi người trong đoàn để cùng có hướng giải quyết, (không đc phủi trách nhiệm như lúc chưa có topic này được).

Theo quy định tại điều 139, người có hành vi dùng “thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm” thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng và cao nhất là tù chung thân.

Tết nhất đến nơi lịch cũng dễ kiếm lắm đấy. Sống sao cho ra sống :)
 
Xin phép cả nhà và những bạn quan tâm tới việc TS của mình .
Trong buổi tối nay mình có gặp và trao đổi với bác dantocgoc về chuyến đi TS. Được bác tư vấn cho mình là giải quyết sớm mọi vấn đề sẽ sớm giúp mình danh dự cũng như uy tín của mình . Do đó mình sẽ giải quyết sớm mọi vấn đề TS trước ngày 07/01/2012 .Trong vài ngày tới mình phải đi công tác . Hẹn các bạn tham gia đoàn TS tối ngày mùng 3 / 01 /2012 chúng ta tổ chức off để thống nhất việc giải quyết thắc mắc và việc hoàn lại tiền đặt cọc cho mọi người địa điểm cụ thể mình sẽ thông báo cho các bạn. ( Xin nói rõ ràng việc hoàn lại tiền cho mọi người muộn nhất là ngày 07/01/2012 . Thẳng thắn là mình sẽ gửi đủ mọi người ko thiếu ) .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,477
Bài viết
1,153,124
Members
190,100
Latest member
tohue6789
Back
Top