What's new

Venice - Carrnevale

Venice đẹp thật, đẹp nhất là những lúc vắng người (nhưng mấy khi mà vắng)

Lế hội carnevale, lạnh cứng chân buốt tay mà vẫn đông, chen nhau mà đi, lách nhau mà chụp ảnh.

Khách sạn Venice có hẳn bảng giá riêng cho mùa lễ carnevale. May cho mình, vẫn giữ mối quen với cha (cha cố padre) quản lý ký túc cho sv thuê ngay trung tâm thành phố. Mỗi lần muốn đến Venice lại gọi điện cho cha, nhắc nhở trí nhớ của cha (mà chắc là cũng ko nhớ ra) để cha cho ở nhờ miến phí. Cũng may (rất may) là cứ nhắc đến 1 con sv vietnamita là cha nhớ ra ngay, bố trí ngay cho 1 phòng, ko đến nỗi muốn ở bao lâu thì ở, nhưng 1-2 tuần thì no problem

Carnevale nghe nói có ở Ý từ những năm 1900. Đặc biệt là từ khi Pháp và Hà lan có ý không khuyến khích (or cấm) thì carnevale Venice là dịp để quí tộc châu Âu về đây khoe quần khoe áo (costume & mask)










Theo quan sát sau nhiều lần đến Venice, nhiều ngày lang thang thì có lẽ 3 đối tượng trên là quí tộc xin. Không dễ gặp những bộ quần áo và mặt nạ đẹp như thê. Của họ không giống của mọi người, chất liệu cũng đặc biệt hơn, và có lẽ rất đắt (chắc không dưới 50k Eur). Sự xuất hiện của họ luôn kéo theo những cái đuôi đông đảo các photographer chuyên nghiệp và nghiệp dư (như mình). Các tay máy dù đang chụp dở ai đó mà thấy họ xuất hiện cũng đều bỏ đấy mà đuổi theo ho. Bởi vì, khác với mọi người thông thường tham gia lễ hội, những đối tượng cao cấp này không có nhu cầu giao lưu khoe quần khoe áo với công chúng ngoài phố, họ thường đi rất nhanh (chắc đến pubs, casinos) và rất sợ bị đám đông làm hỏng quần áo. Thế nên thấy họ là phải bám theo cho nhanh!

Ngược lại khách du lịch đến tham gia lễ hội rất thích lại có nhu cầu giao lưu, trao đổi ý kiến về trang phục của mọi người từ khắp nơi về tham gia. Họ cũng rất thích được mọi người khen đẹp và chụp ảnh họ. Thấy mọi người giơ máy lên chụp, họ rất vui vẻ đứng lại cho mình chụp, xong xuôi còn chào hỏi rất tươi. Tuy nhiên họ đến đây "vui là chính", quần áo của họ ko mấy đặc sắc, về sau mình toàn delete!

Khá đẹp, và động tác cực kỳ chuyên nghiệp là đội ngũ người mẫu chụp ảnh, đóng phim.

Có những người mấu đã được đặt sẵn. Thấy 1 đoàn đạo cụ đi theo 1 cô, mình cũng tớn tác đuổi theo:






Còn lại đông đảo nhất là đội ngũ người mẫu tự biên tự diễn. Về sau nhìn là phân biệt được ngạy Những người ngày tự thuê trang phục, trông cũng chuyên nghiệp nhưng rất cũ và ko đặc sắc (kiểu như ở nhà mình thuê áo dài La Hằng, áo tứ thân lên sân khấu í). Họ thường đi thong dong ở quảng trường, đến khi thấy cái đuôi đi theo đã hòm hòm thì dừng lại (thường dừng ở những chỗ như trước cổng nhà thờ, trên cầu, gần bãi thuyền gondole...) rồi diễn các động tác (soi gương, phẩy quạt, tay chân này nọ) trông rất đẹp để mọi người chụp.












Những người mẫu chuyên nghiệp (mà lại chưa có ai thuê) này thỉnh thoảng dừng lại, rút ra cái ví nhỏ đựng name card phát cho mọi người, tất nhiên chỉ những người họ đánh giá là khách hàng tiềm năng thôi. Chắc chắn là thế, vì thấy họ chỉ phát cho các bác có hàng khủng mà không thấy phát cho mình có cái máy du lịch bé tí, dù mình ngồi ngay hàng đầu!

2xu chẵn 10 cái ảnh
 
Last edited:
Chắc là na ná t12 ở HN, về cơ bản là se lạnh và nắng vàng, dưng mà cũng thất thường.

Gặp trời nắng thì đẹp rực rỡ, ấm áp, 1 áo len hoặc áo khoác mỏng.

Gặp trời mưa, gió rít thì xám xịt, lạnh lẽo, áo khoác dày hoặc áo nỉ đã có thể phải dùng đến.

Thường là sáng với tối lành lạnh, trưa mà có nắng thì nóng. Anyway, kinh nghiệm của mình là mặc theo kiểu "bánh cốm" nhiều lá, lá nào cũng đẹp. Rồi thì nóng đến đâu ta cửi đến đó, chơi lại thằng thời tiết, mà vẫn đảm bảo thời trang.
 
. Anyway, kinh nghiệm của mình là mặc theo kiểu "bánh cốm" nhiều lá, lá nào cũng đẹp. Rồi thì nóng đến đâu ta cửi đến đó, chơi lại thằng thời tiết, mà vẫn đảm bảo thời trang.

Cho dù có bánh cốm rồi lá đẹp đi nữa , mà chỉ có 1 nghìn tiền bánh mà những 2 nghìn tiền lá thì chán chết .:LL
 
Một hành trình tham khảo cho những người đến Roma và muốn tranh thủ đi Venice:

- Mua vé tàu chuyến 22h36 (mùa đông là 23h36) từ ga Roma Tiburtina đến ga Venezia Santa Lucia lúc 5h30 sáng hôm sau (ngủ đêm trên tàu).

- Chơi ở Venice đến chiều, đi tàu chuyến 16h43 từ ga Venezia Santa Lucia về ga Roma Termini lúc 9h10. Hoặc nếu muốn ở chơi thêm thì đi chuyến sau 18h, về đến Roma khoảng 23h15.

Vé tàu có thể mua bằng máy tự động tại nhà ga Roma Termini và Venezia Santa Lucia. Có thẻ tín dụng là tốt nhất, còn nếu không phải tìm máy tự động có chấp nhận tiền mặt euro.

Khi đến ga Venezia Santa Lucia rồi, có thể đi theo hành trình sau:

- Đi bộ từ nhà ga qua cầu Rialto đến quảng trường San Marco. Cứ đi theo hướng biển chỉ dẫn màu vàng gắn trên tường ở các góc phố là sẽ đến. Đi thế này có cơ hội ngắm các con phố nhỏ hẹp và các dòng kênh bên trong Venice. Nhất là khi sáng sớm đường phố chưa bị chen chúc bởi khách du lịch.

- Từ San Marco có thể đi bộ về phía cầu Accademia hoặc về phía Giardini Pubblici. Lúc nào chán thì bắt tàu ra đảo Murano bằng các tàu thủy số 41, 42. Nên mua loại vé 16 euro để có thể lên xuống bất cứ bến nào mình thích trong vòng 12 tiếng (trừ ra sân bay).

- Chơi ở Murano, đến 3h bắt tàu thủy số 41, 42 hoặc DM về lại nhà ga để lên tàu về Roma.
 
IMG_1873.jpg


IMG_1872.jpg


IMG_1881.jpg
 
Chị baxu ơi, cho em hỏi với.

Bọn em có 2 người đến Venice, nếu thuê phòng twin ở 1 trong 2 chỗ này được không ạ?

http://www.hostels.com/hosteldetails.php/HostelNumber.15562

http://www.hostels.com/hosteldetails.php/HostelNumber.66

Hic, em post lên xong thì mới check lại, hóa ra đây là lều ạ. Không biết ở đây có an toàn không ạ? Và không biết từ chỗ này đi vào trung tâm có xa không?

Chị baxu ơi, nếu em ko book khách sạn trước, và em đến Venice vào buổi sáng, thì có hy vọng tìm được phòng cho 2 người với giá 40-50E một ngày không ạ, ý em là từ list ks mà chị recommend ý.
 
Cả 2 cái đều khá xa!

Nếu có thời gian nhiều ngày, thảnh thơi, hoặc đến bằng ô tô thì mọi người hay chọn camping vì có chỗ để xe, có nhiều facilities cho gia đình. An toàn thì chắc ko lo lắng lắm đâu.

Nếu đi 2 người, và nếu ít thời gian thì chị nghĩ nên tìm cái hostel nào trong đảo chính mà ở cho tiện đi lại và tận dụng được tối đa thời gian để chơi và ngắm cảnh. Trong đảo chính, chịu khó tìm cũng có những cái giá 35-40Eur/double room đấy.

Nếu đến vào buổi sáng, với budget đó chắc cũng ko khó lắm, sau 11h trưa thì bắt đầu khó.

Rất nhiều khách sạn nhỏ ở venice không nhận đặt trước, vì hầu như ngày nào họ cũng có khách đến hỏi phòng. Nhưng cũng vì thế mà khả năng có phòng trống trước 10-11h khá cao, sau 11h thì 90% là khó!
 
Em cảm ơn chị.

Em thấy sao mà tìm trên web khó quá, không biết có phải đang mùa du lịch không mà giá cao quá hà. Em tìm suốt từ sáng tời giờ mà không thấy cái nào tầm 40E hết. Bọn em đến sân bay lúc 9h kém 15', có khi em sẽ liều mình không đặt phòng ks trước mà sẽ tự đi tìm xem sao.
 
Cho mình hỏi cái vé water bus mua theo ngày có thể dùng nó để đi murano/burano được không? Hay phải mua vé thêm? Cám ơn.
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top