What's new

Venice - Carrnevale

Venice đẹp thật, đẹp nhất là những lúc vắng người (nhưng mấy khi mà vắng)

Lế hội carnevale, lạnh cứng chân buốt tay mà vẫn đông, chen nhau mà đi, lách nhau mà chụp ảnh.

Khách sạn Venice có hẳn bảng giá riêng cho mùa lễ carnevale. May cho mình, vẫn giữ mối quen với cha (cha cố padre) quản lý ký túc cho sv thuê ngay trung tâm thành phố. Mỗi lần muốn đến Venice lại gọi điện cho cha, nhắc nhở trí nhớ của cha (mà chắc là cũng ko nhớ ra) để cha cho ở nhờ miến phí. Cũng may (rất may) là cứ nhắc đến 1 con sv vietnamita là cha nhớ ra ngay, bố trí ngay cho 1 phòng, ko đến nỗi muốn ở bao lâu thì ở, nhưng 1-2 tuần thì no problem

Carnevale nghe nói có ở Ý từ những năm 1900. Đặc biệt là từ khi Pháp và Hà lan có ý không khuyến khích (or cấm) thì carnevale Venice là dịp để quí tộc châu Âu về đây khoe quần khoe áo (costume & mask)










Theo quan sát sau nhiều lần đến Venice, nhiều ngày lang thang thì có lẽ 3 đối tượng trên là quí tộc xin. Không dễ gặp những bộ quần áo và mặt nạ đẹp như thê. Của họ không giống của mọi người, chất liệu cũng đặc biệt hơn, và có lẽ rất đắt (chắc không dưới 50k Eur). Sự xuất hiện của họ luôn kéo theo những cái đuôi đông đảo các photographer chuyên nghiệp và nghiệp dư (như mình). Các tay máy dù đang chụp dở ai đó mà thấy họ xuất hiện cũng đều bỏ đấy mà đuổi theo ho. Bởi vì, khác với mọi người thông thường tham gia lễ hội, những đối tượng cao cấp này không có nhu cầu giao lưu khoe quần khoe áo với công chúng ngoài phố, họ thường đi rất nhanh (chắc đến pubs, casinos) và rất sợ bị đám đông làm hỏng quần áo. Thế nên thấy họ là phải bám theo cho nhanh!

Ngược lại khách du lịch đến tham gia lễ hội rất thích lại có nhu cầu giao lưu, trao đổi ý kiến về trang phục của mọi người từ khắp nơi về tham gia. Họ cũng rất thích được mọi người khen đẹp và chụp ảnh họ. Thấy mọi người giơ máy lên chụp, họ rất vui vẻ đứng lại cho mình chụp, xong xuôi còn chào hỏi rất tươi. Tuy nhiên họ đến đây "vui là chính", quần áo của họ ko mấy đặc sắc, về sau mình toàn delete!

Khá đẹp, và động tác cực kỳ chuyên nghiệp là đội ngũ người mẫu chụp ảnh, đóng phim.

Có những người mấu đã được đặt sẵn. Thấy 1 đoàn đạo cụ đi theo 1 cô, mình cũng tớn tác đuổi theo:






Còn lại đông đảo nhất là đội ngũ người mẫu tự biên tự diễn. Về sau nhìn là phân biệt được ngạy Những người ngày tự thuê trang phục, trông cũng chuyên nghiệp nhưng rất cũ và ko đặc sắc (kiểu như ở nhà mình thuê áo dài La Hằng, áo tứ thân lên sân khấu í). Họ thường đi thong dong ở quảng trường, đến khi thấy cái đuôi đi theo đã hòm hòm thì dừng lại (thường dừng ở những chỗ như trước cổng nhà thờ, trên cầu, gần bãi thuyền gondole...) rồi diễn các động tác (soi gương, phẩy quạt, tay chân này nọ) trông rất đẹp để mọi người chụp.












Những người mẫu chuyên nghiệp (mà lại chưa có ai thuê) này thỉnh thoảng dừng lại, rút ra cái ví nhỏ đựng name card phát cho mọi người, tất nhiên chỉ những người họ đánh giá là khách hàng tiềm năng thôi. Chắc chắn là thế, vì thấy họ chỉ phát cho các bác có hàng khủng mà không thấy phát cho mình có cái máy du lịch bé tí, dù mình ngồi ngay hàng đầu!

2xu chẵn 10 cái ảnh
 
Last edited:
Cảm ơn bạn baxu , dưng sao đã cho xu rưỡi tiền bài viết rồi mà còn xu rưỡi tiền ảnh thì lại ko cho ra nốt đi?:D
 
Có hẳn 2xu ảnh nhưng mà up mãi ko được, phí hoài 2xu. Bạn có biết làm thế nào ko?
 
Ù oây, ảnh của bạn 3xu nét nhờ. Có phải từ quả 30D hàng xịn ko đấy ạ? ;)
Ko ngờ bạn lại còn khuyến mại thêm cả 1xu tiền chữ nghĩa nữa. (c)

Bạn còn hàng khủng nữa thì post dần cho thiên hạ thèm với nhá.
(beer)
 
Ù oây, ảnh của bạn 3xu nét nhờ. Có phải từ quả 30D hàng xịn ko đấy ạ? ;)
Ko ngờ bạn lại còn khuyến mại thêm cả 1xu tiền chữ nghĩa nữa. (c)

Bạn còn hàng khủng nữa thì post dần cho thiên hạ thèm với nhá.
(beer)

Có mỗi 3xu làm sao mà xài 30D được:LL
Máy du lịch Olympus C770 nhé, ai cần mua lại liên hệ ngay!
 
Khoảng đầu tháng 2 đến giữa tháng 2, nhưng mà lịch chính xác thì mỗi năm mỗi khác. Chỉ ngó nghiêng chiêm ngưỡng (miễn phí) thì cứ đến trong khoảng tgian 2 tuần lễ hội là ok, mọi người đi đầy ngoài đường, tha hồ!
 
oh, topic này đến đây là xin thân ái chào tạm biệt các bạn à bạn 3xu??:Dam

Nếu bạn muốn upgrade lên 5xu hoặc sang Lá cải thì bạn cứ pm cho bác cvn. Bác ấy tài lắm, lại tốt bụng nữa, kiểu gì chả giúp được bạn mà phải băn khoăn.(c)

Thế nhỉ.
 
Thành phố Venice được xây dựng (nghe đồn là khoảng năm 421) trên 370 hòn đảo nhỏ. Hơn 150 con kênh đảm bảo giao thông đường thủy và gần 500 cây cầu lớn bé cho những ai muốn đi bộ.

Phương tiện giao thông chính tất nhiên là cano rồi. Water bus gọi là Vaporetto, ngoài ra cứu thương, cứu hỏa, taxi cũng đều chạy cano cả.

Vaporetto hơi to to như phà nhà mình, để chở khách, chỉ chạy trên kênh chính Grand Canal và chạy ra các đảo xa (ko có cầu nối) như Murano, Burano hay Lido... Nên đi thử 1 lần cho biết (vaporetto No1 chaỵ dọc grand canal) vì 2 bên kênh khá nhiều cái để xem, chứ vé cái water bus này đắt hơn vé bus cạn, ko đi xoành xoạch được và cũng không cần thiết. Còn nếu chịu chơi thì đi gondole (thuyền gỗ), các anh chèo thuyền nhìn chung là đẹp chai, chiều khách (thế nào cũng hát khuyến mãi O sole mio), và biết len lách vằo những con kênh ngõ ngách rất tài tình. Đắt ắt là thú (nói thế vì mình cũng chưa xài các anh này bao giờ).



Có 3 cái cầu lớn bắc trên kênh chính, mà cái nào cũng đẹp.

Nếu đi vaporetto từ ga tầu xuôi theo kênh, đầu tiên là cầu Ponte Rialto, nổi tiếng nhất và hình như cũng cổ nhất ở Venice.



Khu vực xung quanh Rialto là khu vực náo nhiệt nhất thành phố: chợ cá, shop lưu niệm, nhà hàng, và người... đông lắm!

Xuôi xuống, mình khoái đứng trên cầu Accademia hơn. Cầu bằng gỗ, lại không phải chen chúc (không hiểu sao ko đông người đứng, cũng may ko lại bị sập như Thê húc thì phiền), nên mình hoàn toàn có thể iên tâm đứng mãi trên cầu nhìn ra nhà thờ Santa Maria della Salute mà không phải áy náy nhường chỗ cho ai cả.





Ở Venice còn có 1 cây cầu nữa cũng rất nổi tiếng là Ponte dei Sospiri (Bridge of Sighs).



Gọi là cầu than thở nhỉ! Cái cầu đá này nối liền bên trái là Doge's Palace (kiểu như Tòa thị chính?) với bên phải là nhà tù của Venice.




Có người bảo tên cầu gắn liền với tiếng thở dài của người bị đưa vào tù sau khi nhận phán quyết bên Doge's. Lại có người giải thích là một khi người tù đã vào đây rồi, nếu có được đưa qua cầu sang bên Doge's thì chỉ có đi nhận lệnh chết thôi, nghĩa là 1 đi ko trở về, nên mới thở ra não nề thế. Cả 2 cách nghe đều có lí nên tớ tin cả 2 luôn cho khỏi băn khoăn.

Còn đây là cầu Ponte della Paglia, ngay bên dưới Doge's Palace, lúc nào cũng chen chúc người đứng chụp cầu Ponte dei Sospiri, mưa cũng như nắng. Vả lại đây cũng là 1 điểm dẫn khách của tour, nên đông cũng phải thôi, nhất là các bạn Nhật



Cái cầu này bé tí nhưng cũng đông vì từ đây nhìn thấy 3 cái cầu, cái xa nhất chính là cái cầu thở than (khổ thân các bạn Nhật, đã chót mua tour ở tận chính quốc, nên sang đến nơi, dù mưa to gió lớn bão chớp gì thì cũng cứ đúng giờ các bạn được dắt lên gondole, chẳng hiểu che ô lúp xúp thế có ngắm được gì ko)



Nếu có nhiều thời gian, sau khi đã bám trụ Canal và những điểm chính như các bảo tàng, các galerry, các nhà thờ, thế nào cũng nên bỏ đường chính với các shop nhà hàng cho khách du lịch để khám phá những con đường râu ria.



Khu ghetto này nhộn nhịp nhất là sáng chủ nhật, mọi người đi thuyền chở đồ về họp chợ. (Ở khu này có cái nhà trọ của chị béo, ko tiện nghi nhưng sạch sẽ, gần ga, gần trục đường du lịch, giá hữu nghị, 18Eur/giường)

Nếu muốn tránh ồn ào, chỉ cần đi xa khỏi Grand Canal 1 chút đã cực kỳ iên tĩnh. Vô số những kênh nhỏ, cầu bé và piazzeta (quảng trường nhỏ).



 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,507
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top