What's new

Vì sao nữ giới không thích “phượt”?

Bothshoes

Phượt tử
Thực tế là nữ giới thích phượt chẳng kém gì nam. Tất nhiên phượt chưa chắc đã giống với định nghĩa phượt của người nam, tức là đi thám cảnh, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, phong cảnh thế giới… Có một số lượng lớn nữ giới thích phượt còn gắn với niềm yêu thích vô bờ bến với shopping. Tất nhiên vẫn có những nữ giới thích phượt đơn thuần giống như nam giới, nhưng số thích kết hợp shopping nổi trội hơn về số lượng.

Vậy vì sao trên thực tế số lượng nữ giới đi phượt lại kém nam giới?

1. Hạn chế về mặt sinh học:
- Thể lực của nữ giới không bằng nam giới. Ngoài ra nữ giới có kinh nguyệt hàng tháng, đến kỳ rất ức chế về tâm lý và hạn chế về điều kiện vệ sinh để di chuyển trong những ngày này.

- Hạn chế về mặt tâm lý: do ảnh hưởng của giáo dục, do ngưỡng tâm lý của xã hội tạo nên nét tính cách yếu đuối ở nữ giới: thích dựa dẫm, nũng nịu, sợ tỏ ra độc lập, mạnh mẽ quá người ta lại cười.

- Nỗi lo sợ trong tiềm thức “bị tấn công tình dục”. Ham muốn tình dục là bản năng của con người, ham muốn tình dục là bình thường, có thể ham muốn tình dục ở nam và nữ ngang nhau. Tuy nhiên tình dục phải trên cơ sở tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau cả ở hai phía.

*** (Xóa đoạn này vì đi lung tung lạc đề. Chitto)

Do đó nữ giới muốn đi phượt thì lại phải lo lắng, đề phòng đến khả năng có thể bị xâm hại cơ thể, hoặc bị bắt cóc, lừa bán làm nô lệ tình dục…

Thử mở topic này, nếu mọi người đồng cảm thì viết tiếp hoặc đóng góp ý kiến. Còn không đồng tình thì mod đóng lai nhé
 
Last edited by a moderator:


Thử mở topic này, nếu mọi người đồng cảm thì viết tiếp hoặc đóng góp ý kiến. Còn không đồng tình thì mod đóng lai nhé

Thế thì chuyển tên topic thành "Đóng góp kinh nghiệm cho nữ giới khi đi phượt" có lẽ nhiều người đồng cảm hơn chăng.
 
Bạn chủ topic giật cái tít mang tính chủ quan và áp đặt quá! Nữ giới phượt ác là đằng khác ấy chứ! :D
 
Mình thấy bạn chủ quan và lý thuyết sách vở quá! Chuyến du hành nào mà mình tham gia thì đều thấy các bạn nử rất đông; thậm chí đông hơn nam. Các bạn nử có thể không khỏe bằng nam giới nhưng sức dẻo dai và sự chịu đựng sự khắc nghiệt của nơi đến, có phần tốt hơn nam.
Các cô có thể không chuẩn bị vật dụng chuyến đi tốt hơn nam, nhưng......trách nhiệm chia sẽ và bảo quản đồ dùng lại tốt hơn nam.
Chính các cô lại là động lực cho bọn nam nhân bọn tớ hoàn thành mục tiêu của 1 chuyến đi( Hic..chã lẻ đi thua nử á!)
2 cái mục gạch đầu dòng thứ 2 và thứ 3 xem ra không khả thi với các bạn Phượt nử thời nay đâu bạn.
Bạn đang đánh giá "Thấp" người khác quá đấy!
 
Đúng òy... Chuyến nào cũng "âm thịnh dương suy" hết anh ơi... Chẳng hề thấy nữ giới thua kém chút nào... Ak ak... Chỉ thấy nữ thua nam 1 chổ... Dạ đúng rồi...Nói ra ngại lắm...Mắc công mấy anh nam lại "xấu hổ"...Đó là "chổ ấy" (*) ạ...Hí hí...

(*): là nam giới thích đi - là đi thôi. Gấu giếc gì...Ở NHÀ!!!!... He he... Còn nữ...phải quan tâm gia đình, nghĩ tới nghĩ lui rồi mới quyết định... Nhưng đa phần là quyết lùi ko thôi... Chẳng bao giờ...quyết tiến cả. Thế nên mới nghĩ là nữ ít đi phượt. Cá nhân, em không bao giờ nghĩ thế!!!
 
Đầu đề là: "Vì sao nữ giới không thích “phượt”?"
Và câu mở bài lại là: "Thực tế là nữ giới thích phượt chẳng kém gì nam".
Hai câu này xem có vẻ hơi mâu thuẩn.

Theo ý riêng mình thì câu sau có vẻ đúng vì nếu xem nhiều bài viết về các chuyến đi trong Phuot.com thì thấy thành phần nữ tham gia chẳng kém gì nam.

Còn qua lời kể của giới phượt, qua báo chí, qua net thì phái nữ cũng có vô vàn những chuyến đi "độc đáo" khắp vùng miền đất nước, thậm chí cả vụ phượt một mình ở nước ngoài. Cũng gặp bao trắc trở gian truân khi gặp trở ngại - hỏng hóc xe; cũng gặp nguy hiểm nhưng rồi vượt qua an toàn - Cũng chống chọi với vắt, đĩa - cũng gồng mình không tắm nhiều ngày... và cũng biết lấy di động ra gọi bâng quơ để cốt ý hăm dọa ngầm khi gặp những người có thể nguy hiểm cho chính mình... v.v...

Và nếu nói chuyện riêng thì... bà xã mình thuộc hàng "phượt" cao hơn tôi một bậc nữa kia, he he...
Mình cho rằng nữ giới phượt chả kém gì nam đâu: sức kém hơn nam nhưng nhiều trường hợp lại có tinh thần cao hơn hẳn.
 
vậy thì phải nêu những phương cách để tránh bị xâm hại mà vẫn thực hiện được đam mê phượt nhỉ. ví dụ mang theo hơi cay :D hoặc là rủ ng đáng tin đi cùng,... (vd cha mẹ, anh chị em,.. :D)
 
Nữ mà độc thân thì phượt thì quá ok, lúc trước em chưa có gia đình thì không có điều kiện vi học xong là phải đi làm, còn bây giờ thì bận rộn con cái nên không dám nghĩ đến đi đâu quá khu vực TP.HCM. Các chị còn son rỗi nên phượt cho biết và cón cơ hội thì phượt khám phá thế giới để không hối hận như em.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,054
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top