What's new

*** VISA du lịch Châu Âu - Tổng hợp thông tin (không hỏi đáp ở đây)

Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Cả nhà mình ai có kinh nghiệm giúp mình với.

1.Nhóm mình 4 người ( 2 cặp vợ chồng) dự kiến xin visa ở DSQ Pháp nhưng để chứng minh tài chính thì vo chong bạn mình chỉ chứng minh bằng sổ tiết kiệm mà không có thẻ visa ( nhà đó không sử dụng giao dịch thẻ mà chỉ dùng tiền tươi , hihi) thì có được không?

2.Và để book khách sạn mình đứng tên book cho cả 4 người trong nhóm có được không?

3. Book vé máy bay thì chỉ cần book online có được không hay phải bắt buộc phải do một công ty du lịch cấp ( như hướng dẫn của DSQ Phap)

Cảm ơn cả nhà mình, rất mong đợi tin của mọi người.

1. Sổ TK (hoặc giấy tờ nhà đất, xe hơi) có mục đích chứng minh bạn còn ràng buộc ở VN và bạn sẽ quay về VN thôi, đâu cần thẻ visa làm gì bạn ơi, mình nộp 2 lần cũng ko cần nộp visa đâu

2. Được nhé (ví dụ 2 room/4pax, tên thể hiện đầy đủ cho cả 4 càng tốt)

3. Book online rồi in ra thôi, lịch bay khớp với lịch trình bạn nộp là đc

Good luck bạn!
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Các bạn tư vấn giúp, Nhà mình nộp hồ sơ 3 người, mình nên gộp chung vào 1 bộ theo kiểu 3 tờ khai rồi đến 3 photo pp...., hay theo kiểu mỗi người 1 bộ riêng???

Cách nào cũng đc cả, nộp chung 1 bộ hso cho 3 pax thì nếu đậu sẽ đậu hết và fail thì cũng fail chung :D

Còn tách làm 3 bộ riêng biệt và nộp riêng thì có khi người rớt người đậu vì hso khác nhau, tớ năm ngoái nộp 9pax thì chỉ cần 1 lịch trình, 1 booking KS + vé mbay, còn thì giấy tờ chứng minh các loại thì mỗi người mỗi khác do bọn tớ chỉ là bạn bè lập group đi chơi thôi
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

cảm ơn bài viết của bạn Jolly171 quá đầy đủ và chi tiết. cho mình hỏi các giấy tờ mình có:
- Đã ly hôn và nuôi 2 con nhỏ dưới 10 tuổi
- thêm nữa mình cũng chưa đi du lịch nước ngoài bao giờ :D
Mình muốn đi du lịch Hà Lan dự định là đi cùng với 2 con nhưng với hồ sơ và tình trạng trên của mình có khả năng nhận được visa không.

Bạn thichdi_lam đã xin được visa vào HL chưa? Mình có chút chia sẻ này, có thể là muộn rồi nhưng hy vọng có bạn khác sẽ cần.

Nếu Mẹ ly hôn đi cùng con dưới 18 tuổi thì phải có giấy cam kết của người cha. Giấy này phải làm theo mẫu của nhà nước và phải được dịch ra tiếng Anh và công chứng mới được chấp nhận. Cách làm: Người cha phải đích thân cầm CMND ra Ủy ban Quận (vì UB phường không chứng văn bản tiếng Anh) điền vào cái form (tiếng Việt) rồi nộp form cùng lệ phí dịch + công chứng cho Ủy bạn, hẹn ngày ra lấy. Nếu muốn làm bao nhiêu Giấy cam kết thì phải ký chừng đó form nhé. Vụ này khó hơn xin visa đi Hàn đấy.

Mình có con học ở HL nhưng định xin visa dạng du lịch để khỏi mất công và mất tiền ra City Hall làm Thư mời nhưng Cô nhận hồ sơ ở LSQ HL nói là em không dám chắc hồ sơ chị sẽ được duyệt nhưng nếu chị có Thư mời (không cần bảo lãnh, không cần tài trợ vì còn là sinh viên) thì chắc ăn hơn. Thế là mình cứ nộp hồ sơ theo dạng du lịch, sau đó nói con gửi Thư mời về (bản scan pdf thôi) và mình gửi bổ sung qua mail cho bộ phận duyệt visa ở Malaysia, thế là được cấp visa (thực ra có khi không nộp Thư mời cũng đã được duyệt!!!)

Mình xin visa tháng 11, vừa đi về. Không thấy gì bất ổn, chỉ lưu ý khi đi các bạn nên mang theo đầy đủ bản sao các giấy tờ đã nộp để xin visa, chẳng hạn Thư mời, Thư bảo lãnh, booking vé, booking khách sạn. Khi xuống sân bay Đức mình bị hỏi đi những đâu, đi bằng phương tiện gì sang HL (vì thời gian dài nhất là ở HL) và phải trình cái Thư mời đó ra. Cảnh sát ôm súng có mặt khắp nơi ở mọi quốc gia mình đi qua (Đức, HL, Ý, Pháp): sân bay, sân ga, bến tàu, điểm tham quan và họ có quyền xét hỏi và khám người bất cứ lúc nào.

Về booking KS thì dù bạn ở nhà người thân và đã cancel rồi thì trước đó cũng nên in hết ra.

Vé máy bay: mình có "kỷ niệm" đau thương với hãng giá rẻ Vueling. Chuyến bay từ Amsterdam qua Rome bị delay hơn 7 tiếng trong đó có 2 tiếng ngồi trong máy bay (lúc này đã lăn đi được khoảng 10'), nghe tiếng động cơ khởi động tạch tạch tạch ... tắt, tạch tạch tạch ... tắt trong khoảng nửa tiếng đồng hô. Lâm râm khấn vái lạy trời cho tụi xuống chứ không có can đảm ngồi để bay tiếp trên chiếc máy bay hết xíu quách này. Cuối cùng cũng bị cho xuống giữa cái lạnh 4-5 độ. Vào đến nhà ga không 1 người tiếp đón, không 1 bảng hướng dẫn, gần 200 con người túm tụm, xôn xao, nháo nhào đi hết chỗ này chỗ khác để hỏi, leo xuống leo lên cuối cùng mới mò ra được 1 cái gate có tấm bảng nhỏ xíu ghi ký hiệu chuyến bay của mình! Sau đó cũng anh Vueling này đã tự đổi lịch trình của mình từ Ý đi Bỉ ngày 8/2 sang 7/2 (trong khi mình mới đến Ý ngày 6/2!), nếu không thì phải dời sau đó 1 ngày và bay vòng sang Barcelona hết 11 tiếng đồng hồ! Mình đã phải cancel chuyến bay này và hủy cả chuyến đi Bỉ! Nói chung các bạn bay với Vueling thì cẩn thận chút nhé, đừng book nối chuyến đấy! Easyjet thì ok hơn.
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Hi bác HaHoi, hoặc bạn nào có kinh nghiệm về xin visa Đức dạng thăm thân nhân cho mình hỏi chút nhé, lần đầu mình làm visa nên nhiều cái bỡ ngỡ quá (tháng 3 này, anh họ bên Đức sẽ gửi giấy mời về cho mình và ba mẹ mình):

- Mình có đọc hướng dẫn của đại sứ quán Đức thì thấy nói "Tất cả các giấy tờ được nộp phải là bản chính cùng 01 bản sao. Tất cả các giấy tờ không được cấp sẵn bằng tiếng Đức hay tiếng Anh, phải được nộp cùng bản dịch tiếng Đức có chứng thực + 01 bản photo của bản dịch này.” (http://www.ho-chi-minh-stadt.diplo.de/contentblob/3084254/Daten/6290354/downl2besuchvisa.pdf)

Mình không biết "Tất cả các giấy tờ không được cấp sẵn bằng tiếng Đức hay tiếng Anh” là những loại giấy tờ nào vậy, để mình còn biết mà dịch qua tiếng Đức.

Mình đang phân vân:
- Nên làm Visa Đức theo dạng thăm thân nhân.
- Hay làm kiểu du lịch tự túc như kiểu bạn Linh rồi apply cho 1 đại sứ quán khác.

2 phương án đó nên chọn cách nào để tỷ lệ đậu Visa cao hơn. Rất mong được sự giúp đỡ của bác và mọi người.

Thanks!

Khái niệm này dùng để chỉ các giấy tờ mang tính tư pháp quan trọng thôi, ví dụ giấy khai sinh, kết hôn, giấy nghỉ phép cơ quan, đăng ký kinh doanh, xác nhận đóng thuế... Cần 1 bản dịch công chứng tiếng Đức hoặc Anh kèm theo. Các giấy tờ không mang tính tư pháp như chứng minh tài sản, sổ tiết kiệm... bạn chỉ cần photo là OK kèm theo bản chính đối chiếu khi nộp. Tôi hay tự dịch một số giấy tờ không quan trọng lắm như bảng lĩnh lương, giấy phép nghỉ rồi ký tên mình là người dịch cũng được chấp nhận OK ở sứ quán đức HN. Nói chung là phải tôn trọng họ không để các giấy tờ chỉ có tiếng Việt họ o hiểu.
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Mà Đức phải có thư mời phải không bạn? Mình nghe đâu khó hơn mấy nước kia, b cho mình hỏi về hồ sơ của bạn đc không :D :D
Không bạn ơi, nếu xin du lịch tự túc thì cũng giống mấy nước kia thôi ,là ko cần thư mời.
http://www.ho-chi-minh-stadt.diplo....Visabestimmungen/Seite__C__Visa__tourist.html
Bạn xem cụ thể ở đây nhé.

Còn hồ sơ của mình thì gồm:
1. Đơn xin visa (khi bạn nhấn vào link thì sẽ điền online, rồi in ra).
2. 2 hình 3.5x4.5cm, nền trắng. 1 tấm dán trên đơn, 1 tấm rời.
3. Hợp đồng lao động (bản gốc & photo, do cty mình giấy tờ song ngữ Việt - Anh hết, nên mình ko cần dịch công chứng).
4. Giấy xác nhận lao động (bản gốc, do BP Nhân sự ký, đóng mộc luôn - trên đó nên có thông tin họ tên, ngày sinh, chức vụ, mức lương).
5. Giấy nghỉ phép.
6. Sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất (ngân hàng mà bạn nhận lương ấy).
7. Sổ tiết kiệm (nếu có) - ko có yêu cầu thời gian gửi nhưng mình nghĩ là bạn nên có thời hạn tất toán sau ngày hoàn tất chuyến đi.
8. Bảo hiểm du lịch, cover thời gian bạn ở châu Âu + 15 ngày (vd: bạn đi từ 1/4 - 10/4 thì bạn mua từ 1/4 - 25/4) và có giá trị thanh toán ít nhất 30,000EUR. Mình mua của Liberty, 32 ngày, gói classic, 1 tỷ, thì 780k, và nếu bạn rớt visa, họ sẽ trả lại 280k (trả phần chênh của 500k).
9. Booking vé máy bay (chỉ booking, ko phải vé, nhưng ko thấy họ ý kiến gì).
10. Booking khách sạn.
11. Lịch trình (bằng tiếng Anh), làm cho khớp mục 9 & 10.
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Mình và con gái 11 tuổi nộp hồ sơ xin visa ở LSQ Pháp thông qua Trung tâm TLS ngày 6/4, đến hôm nay 14/4 đã có kết quả đậu visa cả hai mẹ con rồi :). Mình xin đi 23 ngày và được LSQ cho đi trong vòng 2 tháng từ 10/5 đến 10/7 với thời gian lưu trú 45 ngày. Thật sự quá vui!!! Cảm ơn em Linh và em Trang nhiều nhé!
Và mình cũng rút ra kinh nghiệm đúng như em Linh và các bạn đậu visa đã nói: hồ sơ minh bạch rõ ràng là rất quan trọng! Mình chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo các nội dung: cá nhân, công việc, tài chính, lịch trình và mục đich chuyến đi nên không phải bổ sung giấy tờ nào, cũng không phải phỏng vấn gì hết.
Tuy nhiên có 1 lưu ý nhỏ cho các bạn nộp hồ sơ ở LSQ Pháp thông qua TLS nhé( từ 17/3/2016, tất cả hồ sơ xin visa LSQ Pháp đều phải nộp qua TLS, và bị mất Phi dịch vụ 26E một người).
Các bạn nên kiểm tra kỹ giấy biên nhận hồ sơ xem thông tin của mình đã đúng hết chưa vì giấy của mình bị nhầm năm sinh, cũng may chiều hôm đó mình xem lại giấy và phát hiện sai nên đã kịp thời liên hệ TLS khắc phục ( họ yêu cầu quay lại TLS ký giấy mới và hủy giấy cũ ).
Phiếu thu tiền họ cũng tính nhầm phí visa của con mình là 60E, mình phải yêu cầu họ điều chỉnh lại là 35 E. Và bạn thu ngân còn không có phần mềm tính toán trên máy, bạn ấy lấy máy tính ra bấm tay, tiếp tục tính nhầm tiền, mình lại phải tính lại :).
Có thể do TLS quá mới nên làm việc chưa chuyên nghiệp. Các bạn nộp qua đây thì lưu ý để tránh bị như mình nhé!
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Tổng lãnh sự quán Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh xin thông báo rằng kể từ ngày 22 tháng 3 năm 2016, hồ sơ xin thị thực phải được nộp tại Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ Thị thực đặt tại :
Vincom Dong Khoi Tower
Tầng 12A
72 Lê Thánh Tôn (ou 45A Lý Tự Trọng)
P. Bến Nghé , Quận 1
LƯU Ý, thị thực chỉ được cấp sau một thời hạn xử lý nhất định. Bạn có thể nộp hồ sơ xin thị thực tối đa là 90 ngày trước ngày xuất hành. Trong mọi trường hợp, cần nộp hồ sơ thị thực chậm nhất là 15 ngày trước ngày xuất hành. Để nộp hồ sơ thị thực, xin hãy lấy hẹn trước bằng cách gọi vào số điện thoại +84 (4) 3939 2662, từ thứ hai đến thứ sáu, trong khoảng từ 8h đến 16h30. Trong trường hợp từ chối cấp thị thực, lệ phí hồ sơ sẽ không được hoàn lại.


http://www.consulfrance-hcm.org/XIN-THI-THUC-PHAP
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Demen ơi, mình ko gửi msg cho b được nên mình hỏi luôn ở đây vậy vì của mình gấp quá rồi: Ngày 3/5 mình có hẹn của DSQ lăn vân tay và mình sẽ phải ra HN, tuy nhiên booking hotel của mình đã bị hủy sáng nay. Vậy, cho mình hỏi, khi xét hồ sơ, ĐSQ có check booking ko vậy, và mình xin nộp bổ sung họ có đồng ý k? Vì mình hỏi mấy công ty làm dịch vụ visa họ nói ko nộp bổ sung được, trừ khi ĐSQ gọi. Mà hôm đi nộp, họ còn cho chồng mình rút passport của mình về đi HN vì mình mất chứng minh thư, và họ đồng ý cho nộp lại Hộ chiếu sau . Vậy mình có thể nộp bổ sung booking k nhỉ?
Với lại mng cho mình là tại sao mng cứ phải khai là tôi đi Pháp, xong sang Đức, HL...làm gì, sao phải khai lịch trình đấy, giả sử mình xin visa đi P thôi, rồi sang đó đi loanh quanh vài nc xong quay về P rồi về VN thì họ có biết đâu mà phải khai ra vậy? :D Mình hỏi ngố tí ai giải đáp giúp mình với?
Tks Demen và mng nhiều nha!

Xin visa du lịch thì chỉ cần chứng minh vé và KS đã book. Nếu đã bị hủy cũng không sao vì họ không kiểm tra tình trạng đặt mà chủ yếu kiểm tra năng lực đặt phòng và mức độ chính xác của các booking mình trình họ.

Lịch trình nếu bạn đã book hết thì cũng nên trình hết, nếu không, cũng không cần nói và trình cái lịch trình chi tiết quá phiền cho cả mình và họ khi xem xét. Tuy nhiên, bản khai lịch trình, các vé booking (có thể có một số booking chưa có như vé tàu đi lại địa phương), và lời khai bằng miệng khi họ hỏi phải khớp nhau và trả lời trôi chảy, tự tin, hợp lý cho chuyến đi.

Nếu bạn đi lần đầu nhiều ngày, nên có lịch trình chính xác một tý, là đi nước nào, kèm các booking (kể cả các booking đã bị hủy) nơi mình đến, phải học thuộc lịch trình này để khi họ hỏi còn nói cho khớp...

Nếu đi theo dạng thăm thân (có bảo lãnh tài chính) kết hợp du lịch thì hầu như không cần khai lịch trình và trình các booking (trừ lịch trình đến nơi mời và đi về từ nơi mời)... Tôi mới làm visa đức họ trả lại một đống booking nói là không cần thiết...
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Demen ơi, mình ko gửi msg cho b được nên mình hỏi luôn ở đây vậy vì của mình gấp quá rồi: Ngày 3/5 mình có hẹn của DSQ lăn vân tay và mình sẽ phải ra HN, tuy nhiên booking hotel của mình đã bị hủy sáng nay. Vậy, cho mình hỏi, khi xét hồ sơ, ĐSQ có check booking ko vậy, và mình xin nộp bổ sung họ có đồng ý k? Vì mình hỏi mấy công ty làm dịch vụ visa họ nói ko nộp bổ sung được, trừ khi ĐSQ gọi. Mà hôm đi nộp, họ còn cho chồng mình rút passport của mình về đi HN vì mình mất chứng minh thư, và họ đồng ý cho nộp lại Hộ chiếu sau . Vậy mình có thể nộp bổ sung booking k nhỉ?
Với lại mng cho mình là tại sao mng cứ phải khai là tôi đi Pháp, xong sang Đức, HL...làm gì, sao phải khai lịch trình đấy, giả sử mình xin visa đi P thôi, rồi sang đó đi loanh quanh vài nc xong quay về P rồi về VN thì họ có biết đâu mà phải khai ra vậy? :D Mình hỏi ngố tí ai giải đáp giúp mình với?
Tks Demen và mng nhiều nha!

Thật ra là LSQ họ có check booking KS đấy bạn, hôm trước mình fail 1 lần khi nộp xin visa ở LSQ Hà Lan, nguyên văn lý do fail là " Justification for the purpose and circumstances of the intended stay was not provided. Your hotel reservation has lapsed, and no other reservation has been made in its place. As a result, the purpose of your journey can't be confirmed". Nguyên do là bạn mình khi book KS thì thẻ tín dụng bị lỗi mà ko để ý, bookingcom họ email và hỏi có muốn rebook hay ko, nhưng do bạn mình it check mail yahoo nên ko trả lời mail và thế là bkg bị hủy, cả 3 đứa xài bkg đó (1 ở HN, 2 ở SG) đều bị tèo visa với cùng lý do, sau đó bọn mình book lại, re-apply thì pass hết đó.

Mình nói dài dòng vậy là để bạn hiểu rõ vấn đề, có thể sẽ có người sẽ bảo là ko sao nhưng đâu ai biết tình hình sẽ ntn, vậy nên bạn book liền lại trên hệ thống nhé, khi nào bổ sung pp thì nộp bổ sung cho họ luôn.

Còn việc khai đi Pháp, xong sang nước abc khác thì 1. giúp lịch trình của bạn khớp vé mbay; 2. LSQ sẽ xem xét và cho bạn thời hạn visa phù hợp tương ứng. Nếu bạn khai đi Pháp thôi thì bạn cũng phải kê rõ là bạn sẽ làm gì cho hết thời gian bạn xin ở Pháp mà, sang nước khác cho dễ vì ko có cần nộp bkg tàu xe nội địa đâu.

Tóm lại, mình là người đi xin nên mình có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ hso, thà làm đủ cho xong chứ thiếu lỡ tèo mất thời gian và tiền bạc.

À, bạn xóa bớt hộp thư nhé, nó bị full nên bạn ko thể nhận msg được nữa
 
Re: Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc khối Schengen - Châu Âu

Mình chào mọi người, mình đang muốn xin visa Hà Lan/ Pháp sắp tới (mình không rõ xin ở đâu thì xác suất đâu visa cao hơn) và muốn tham khảo hồ sơ xin visa của người đi trước, mọi người có thể gửi cho mình bộ giấy tờ xin visa schengen để mình tham khảo được không? Mình cám ơn nhiều. Email của mình là [email protected]

Nếu bạn đang đi làm thuê thì hồ sơ vầy:

1 Hộ chiếu + 1 hình 4x6
2 Tờ khai xin cấp thị thực
3 Lịch trình tham quan
4 Xác nhận Booking vé máy bay
5 Xác nhận đặt phòng khách sạn
6 Bảo hiểm du lịch
7 Bản công chứng hộ chiếu
8 Sao kê tài khoản lương 3 tháng gần nhất + xác nhận số dư + sổ TK
9 Copy Hợp đồng lao động + Phiếu báo lương 3 tháng gần nhất
10 Giấy xác nhận nghỉ phép
11 Bản dịch sổ hộ khẩu
12 Bản dịch GCN sở hữu nhà đất
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,814
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top