What's new
@ Junbe:Trong DS-160 thì chỉ khai mức lương thôi em ^^ chứ có j nữa đâu mà khai. Nên mấy vụ giấy tờ đất đai nhà cửa hay tk ngân hàng thì ko có đâu.

Chị thì cũng chưa có kinh nghiệm về việc khai báo lúc nhập cảnh nhưng chị nghĩ ko vấn đề gì cả. Kế hoạch đi chơi thì có thể thay đổi mà đâu phải fix cứng được trừ phi visa công tác, do cty chi trả còn nếu du lịch tự túc thì chị nghĩ ko thể fix cứng được. Cái này chắc các bạn có nhiều kinh nghiệm hơn sẽ cho em advice nhé ^^.

Chị cũng đọc khá nhiều topic cả trong và ngoài nước về vấn đề visa thì chị có cảm nhận thôi: Họ phải nghiên cứu hết về mình qua đơn DS 160 roài. Vì trong đó có đầy đủ thông tin, và chị tin họ hoàn toàn có thể kiểm chứng được độ tin cậy khi khai, cũng như các vấn đề lquan như lương lậu, thuế má, tài khoản abc (cái này ko biết bank có tiết lộ ko =)) ). Chị còn nghĩ là họ sẽ có kiểu như hệ thống đánh giá xem có đạt được visa dựa trên những câu trả lời của mình nữa cơ. Mỹ là lý trí mà nên khó có chuyện chỉ cảm tính qua phỏng vấn lắm. Nên vde visa sẽ là 2 yếu tố: background của mình qua form DS, và performance của mình khi phỏng vấn. Tất nhiên đây là suy nghĩ và kết luân của chị sau khi nghiên cứu các forum về vấn đề này.

Chị tháng 9 này bay, book vé của Asiana Airlines roài, tầm 850 đô. Lịch trình cũng done hết roài, phần lớn là bạn chị take care nên c ko mệt đầu lắm :)).
@ all: À, ai muốn ngâm cứu hơn về các cậu hỏi phỏng vấn, các trường hợp xét duyệt xem có tương tự mình ko thì vào trang này nhé:

http://www.immihelp.com/experience/view-1-29-usavisitorvisa_b2visa.html

Đây là trang cũng thảo luận của các bạn Ấn Độ, mình cũng thấy các câu hỏi na ná mình và cũng nhiều trường hợp giống mình phết. ^^
 
@vietdoan: Được gia hạn nhiều lần, cứ có nhu cầu đi là gia hạn ( 12 tháng sau khi VISA hết hạn) cho tới bao giờ họ không cho gia hạn nữa thì chịu!!!, hoặc là họ sẽ gọi bạn lên phỏng vấn lại khi họ muốn thêm thông tin gì đó…cho dù bạn vẫn đang trong diện gia hạn qua bưu điện...
 
Chia sẻ với các bạn trường hợp của mình. Nam, 32t, độc thân, không tài khoản gì hết, có bà con ở Mỹ(ông bà ngoại) . Mình nộp hồ sơ cách đây khoảng 5 tuần, hôm nay vừa phỏng vấn xong. Mình ở TPHCM, phỏng vấn tại TPHCM. Dài dòng tí nhé, kaka...

12h50, tới lãnh sự quán, chạy vô bệnh viện Nhi Đồng 2 gửi xe. Đi bộ ra quán nước lề đường đối diện, uống 1 chai suối hết 15k (chát). Ngồi đó vừa uống vừa nghe ông bán nước hỏi ai hẹn mấy giờ, tới lúc ổng kiu qua dùm.

1h10 mình bước qua (mình hẹn 1h30), cũng không đông lắm. Nhìn ai cũng cầm cả tập giấy tờ, còn mình có mỗi hồ sơ như yêu cầu, thêm giấy phép kinh doanh dạng hộ cá thể thôi, mình cũng run run. Mà run thiệt, tự nhiên sáng giờ run hoài, ngộ quá!

Lúc xếp hàng có 1 chị nhân viên sẽ kiểm tra hổ sơ giúp cho từng người, chỉ cần cái hộ chiếu và 2 tờ xác nhận nộp đơn + xác nhận lịch hẹn kẹp thôi và cầm trên tay, chị nói sau này không cần cái tờ giấy đóng tiền bưu điện nữa, cái gì không cần bỏ vô phong bì hết.

Bước vô trong, nộp điện thoại được cho cái thẻ to đùng, haha. Chìa khóa xe cho qua luôn nhé. Tới cái bàn EMS, quả đúng là nhân viên VN, mặt cau có. Đưa nguyên xấp hộ chiếu cho chỉ, chỉ dán lên đó 1 con tem có mã vạch rồi trả cho mình Tiếp theo là cái quầy gì đó, lại đưa cả xấp giấy tờ vô.

Tới quầy lấy vân tay. Cứ làm theo hướng dẫn, có 1 chị EMS ở đó hướng dẫn: Giơ hộ chiếu lên để quét, 4 ngón tay trái, 4 ngón tay phải, 2 ngón trỏ. Xong xuôi. Xếp hàng chờ tới phần cuối. Run run.

Bên trong chỗ này cũng ko có gì đặc biệt, TPHCM đang có mưa mà trong này khá nóng, trên đầu có nhiều quạt trần mà thấy cũng không mát gì nhiều. Trưa này mình đi khá vắng, gặp bữa nóng, đông người không biết có nóng lắm không nữa.

Lúc này khoảng 1h30 hơn, và có 1 quầy làm việc. Trong quầy là 1 ông người Mỹ lớn tuổi, và 1 cô phiên dịch. Cô này bị rớt vì mình thấy cầm lại hộ chiếu. Từ từ thì mấy quầy khác cũng mở cửa. Run lắm, rồi nhớ người đi trước bảo cứ bình tĩnh, hít sâu, thế là hết run. Mà được có tí xíu à, gặp chị người Mỹ phỏng vấn mình mà tim đạnh liên tục (cái quái gì thế này???). Thôi, giờ cứ bình tĩnh trả lời rõ ràng, dứt khoát.
- Chào chị
- Không nhớ chỉ có nhìn mình và cười lại không nữa?
- Em qua Mỹ làm gì
- Dạ đi du lịch
- Em có bà con bên Mỹ không?
- Dạ có.
- Họ làm gì?
- Bà ngoại thì nghỉ hưu, còn cậu chỉ biết làm xí nghiệp gì đó không rõ.
- Có đi du lịch đâu chưa? (Lật hộ chiếu mình ra xem)
- Dạ có chị
- Em làm nghề gì?
- Dạ em bán ở nhà.
- Em tính đi bao lâu?
- Dạ 4 tuần

Rồi chỉ giữ hộ chiếu mình lại, mình đi về, vui lắm luôn đó. Không hề hỏi giấy tờ hay lịch trình, hay tài khoản ngân hàng gì hết. Mình trả lời dứt khoát, rõ ràng và không ậm ừ. À, trả lời hoàn toàn bằng tiết Việt, cứ dùng ngôn ngữ thế mạnh của mình mà phỏng vấn thôi.

Chúc các bạn may mắn :)
 
Các bạn cho mình hỏi, theo mình biết, nếu có visa Mỹ thì mình có thể đi qua 1 số nước như: Đài Loan, Hàn Quốc. Vậy ngoài 2 nước đó ra thì mình có thể đi nước nào nữa ạ. Cám ơn các bạn.
 
@ meca:
Tạch cũng không sao, càng đỡ tốn vài ngàn $$$, chờ vài năm nữa hãy quay lại, có công việc tốt và lương cao hơn trước, có nhà cửa, con cái… như vậy họ thấy mình chẳng thiết tha gì cuộc sống bên đó, chẳng qua là đi du lịch mà thôi… là họ sẽ cấp visa cho bạn.
Đây là thực tế kinh nghiệm của mình và một vài case bạn mình nhé, bạn mình 7 năm sau mới quay lại phỏng vấn hỏi đúng 2 câu, còn mình là 11 năm lận á… ha ha, để dành tiền không đi du lịch Mỹ còn mua được thêm mảnh đất nữa đó chứ ham hố gì bạn nhỉ…
Giờ thì năm nào cũng đi nên không mua thêm được mảnh đất nào nữa… cái gì cũng có giá của nó…hi hi
Tại mình qua thăm người yêu luôn hix
 
@ meca:
Tạch cũng không sao, càng đỡ tốn vài ngàn $$$, chờ vài năm nữa hãy quay lại, có công việc tốt và lương cao hơn trước, có nhà cửa, con cái… như vậy họ thấy mình chẳng thiết tha gì cuộc sống bên đó, chẳng qua là đi du lịch mà thôi… là họ sẽ cấp visa cho bạn.
Đây là thực tế kinh nghiệm của mình và một vài case bạn mình nhé, bạn mình 7 năm sau mới quay lại phỏng vấn hỏi đúng 2 câu, còn mình là 11 năm lận á… ha ha, để dành tiền không đi du lịch Mỹ còn mua được thêm mảnh đất nữa đó chứ ham hố gì bạn nhỉ…
Giờ thì năm nào cũng đi nên không mua thêm được mảnh đất nào nữa… cái gì cũng có giá của nó…hi hi

Bạn phỏng vấn lâu chưa?
 
Last edited:
@meca: Thú thật trước khi đi phỏng vấn chị cũng chỉ cho mình xác suất 10-20% là đỗ thôi vì đọc review thấy mình cũng trong trường hợp nguy hiểm phết :))....Nhưng nói chung cũng hên vì gặp anh phỏng vấn cũng nhẹ nhàng dù trước đó cũng cho tạch mấy người rồi. Nhiều khi cùng 1 điều kiện nhưng CO này cho đậu, CO kia lại cho rớt là bình thường mà. Thôi chịu khó đi mấy nước khác rồi apply sau e hén còn nếu em máu quá thì cứ apply bừa đi, tốn 160 đô tìm hên xui thôi biết đâu gặp CO dễ lại cho qua. Nhưng chị khuyên thật nếu em chỉ định đi cho biết thì cứ đi Nhật, Úc, Châu âu trước đi ^^..

Dạ, tại em muốn qua du lịch và thăm bạn gái luôn đó chị. Cứ để bạn ấy về thăm hoài thấy tội, nên em muốn qua, cũng là cơ hội để em qua chơi luôn nhưng em k đc visa nên buồn lắm hix
 
Hỏi dịch vụ làm visa du lịch Mỹ có uy tín

Chào các bạn, mình thấy hiện nay nhiều chỗ làm visa khoe đủ thứ là làm tốt này nọ mà chỉ toàn là làm theo hình thức công nghiệp: điền form+hướng dẫn trả lời những câu phỏng vấn quen thuộc, hết. Trong khi đa số dân phượt là độc thân, mà độc thân là coi như không có ràng buộc gì ở VN thì khó lòng qua được cửa phỏng vấn, trên 95% thì phải. Vậy các bạn nào đã từng đến dịch vụ nào mà họ có tâm chịu nghiên cứu để giúp mình chứng minh sẽ quay về VN không thì cho mình biết với, chứ không thì dù mình có đi bao nhiêu nước cũng khó mà lọt qua cửa visa, mà người đậu trước nay toàn là may mắn không à. Cám ơn các bạn trước nhe.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,084
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top