What's new
Re: Visa vào Mỹ

Em định cùng gia đình (1 dì + con trai dì) sang Mỹ thăm người nhà (cậu + dì ruột tại Houston + Memphis) trong thời gian 1 tháng. Em đi làm không có nhiều thời gian nên định đi với công ty du lịch cho tiện không phải sắp xếp vé máy bay + thủ tục nộp hồ sơ – lấy hẹn phỏng vấn. Hôm qua nói chuyện với bên cty thì họ bảo trường hợp của em và dì hơi khó lấy visa.

Lý do:

1. Dì em đi cùng con trai thì khó lấy visa cho con trai (nếu 2 vợ chồng cùng đi thì dễ hơn). Dì em chưa đi du lịch 1 nước phát triển nào. Họ gợi ý nên đi Châu Âu hoặc Canada.
2. Em độc thân, không có tài sản nên khả năng lấy visa là rất thấp. Em đã từng đi Châu Âu nhưng là đi học và công tác chứ không phải du lịch nên cũng nên đi du lịch Châu Âu (cái này em khoái từ lâu mà nhà chưa có điều kiện).

Thế nên em tự mình làm thủ tục visa. Nhờ các bác có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn thêm để lấy visa thuận lợi. Em đã tham khảo các bước chuẩn bị cho buổi phỏng vấn ở đây:

http://vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov/vi/how-to-apply2.html

Em sẽ chuẩn bị các giấy tờ sau:
• Hành trình chuyến đi đến Mỹ của đương đơn, bao gồm tên, địa chỉ, và số điện thoại liên hệ tại mỗi thành phố.
Hành trình (thời gian và các điểm tham quan)
• Nếu một cá nhân nào đó chi trả cho chuyến đi của đương đơn, phải có thư từ người bảo trợ nêu rõ mục đích chuyến đi của đương đơn và bằng chứng tài chính chứng minh anh ta/cô ta có đủ chi phí để trang trải cho chuyến đi và các khoản chi khác của đương đơn (ví dụ, Mẫu đơn Bảo trợ Tài chính I-134, giấy khai thuế, giấy xác nhận việc làm, giấy báo lãnh lương, giấy xác nhận tài khoản ngân hàng, v.v.)
• Thông tin về nghề nghiệp, trình độ học vấn, các mối quan hệ xã hội hoặc gia đình, và tài sản cá nhân của đương đơn có thể chứng minh được những ràng buộc của đương đơn tại Việt Nam.
Dì em: giấy phép kinh doanh (Cty TNHH 1 thành viên) + giấy chủ quyền nhà + sổ tiết kiệm + giấy kết hôn v.v
Em: bảng lương + sổ tiết kiệm

Cho em hỏi:

1. Các giấy tờ cần thiết có phải photo + sao y bản chính (dịch + công chứng)
2. Trong trường hợp dì + cậu em ở Mỹ gửi thư mời sang thăm thì có thuận lợi hơn trong việc lấy visa. Nếu có thì phải lấy form ở đâu?

Tạm thời như vậy, các bác giúp giùm em cảm ơn nhiều. Bác nào ở Saigon cầm tay chỉ giúp em thì em mời nước mía luôn :)
 
Re: Visa vào Mỹ

@doan.honganh: góp một vài ý kiến giúp bạn:

1. Bạn cần mang giấy tờ, tài liệu gốc vì khi đi phỏng vấn, nhân viên sứ quán có thể yêu cầu cho xem, kiểm tra..nhưng không giữ bất cứ giấy tờ nào của bạn ngoại trừ các mẫu đơn yêu cầu.

2. Thư mời có tính cá nhân không bảo đảm thuận lợi hơn cho Visa của bạn, bạn cần chuẩn bị thông tin cẩn thận chi tiết về mối quan hệ giữa bạn và thân nhân ở Mỹ. Cần nắm rõ địa chỉ, liên lạc...của người thân vì nhân viên sứ quán thường yêu cầu bạn cung cấp và kiểm tra hầu như lập tức trên cơ sở dữ liệu của họ.

3. Cần cụ thể chính xác hành trình dự kiến, thông tin rõ ràng về phương tiện đi chuyển, điểm đến, ...

4. Cần tiên liệu tất cả các câu hỏi liên quan đến việc chứng minhh rằng bạn không có ý định ở lại Mỹ.

5. Câu hỏi thẩm tra thường là Yes/No bạn cần trả lời rành mạch, tránh lúng túng hoặc đính chính.

Trên thực tế, nhiều trườngh hợp tương tự như bạn vẫn được cấp Visa bình thường! Chúc bạn sớm có Visa và có cơ hội thăm Hoa Kỳ. :).
 
Re: Visa vào Mỹ

Chào các bạn,
Thứ 3 tuần sau (20/03/2012) mình đi pv tại LSQ Mỹ ở HCM, mình có thư mời của đối tác. Mình cũng đã chuẩn bị khá đầy đủ tài liệu.
Trước đây mình đã từng được học bổng đi du học + du lịch ở India (New Dehli) 2 tháng, được ghi trong Visa cũ. Nay mình có visa mới.

Mình muốn hỏi là mình có nên show cái visa cũ (đã đi India) cho LSQ khi pv kg? nghe nói có 1 số nước mà nếu mình từng đi qua sẽ không tốt cho mình khi pv đi USA, không biết India có bị liệt vô dạng này kg? Nếu kg show visa cũ mà nói là bị mất rồi thì có sao kg?

Bạn nào có kinh nghiệm chia sẽ cho mình với nha.

Cám ơn các bạn!
 
Re: Visa vào Mỹ

Chào các bạn,
Thứ 3 tuần sau (20/03/2012) mình đi pv tại LSQ Mỹ ở HCM, mình có thư mời của đối tác. Mình cũng đã chuẩn bị khá đầy đủ tài liệu.
Trước đây mình đã từng được học bổng đi du học + du lịch ở India (New Dehli) 2 tháng, được ghi trong Visa cũ. Nay mình có visa mới.

Mình muốn hỏi là mình có nên show cái visa cũ (đã đi India) cho LSQ khi pv kg? nghe nói có 1 số nước mà nếu mình từng đi qua sẽ không tốt cho mình khi pv đi USA, không biết India có bị liệt vô dạng này kg? Nếu kg show visa cũ mà nói là bị mất rồi thì có sao kg?

Bạn nào có kinh nghiệm chia sẽ cho mình với nha.

Cám ơn các bạn!

Passport cũ của bạn (theo mình hiểu, chứ ko phải là Visa cũ) nếu có Visa Ấn Độ thì bạn nên mang theo và trình ra khi có y/c. Mình thấy 10 người đi phỏng vấn xin Visa Mỹ thì hơn 8 người đã bị hỏi "Đã từng đi du lịch nước ngoài bao giờ chưa?" Việc bạn đi du học và đi du lịch Ấn Độ 2 tháng sẽ là 1 lợi thế cho hồ sơ của bạn nên đừng nghĩ đến chuyện phải nói dối nhé!

Chúc bạn thành công,
 
Re: Visa vào Mỹ

Mình nghĩ trong cái form for visa application họ đã hỏi bạn đủ thứ cần hỏi rồi. Chỉ có một số nước làm họ quan tâm vì các lý do khác nhau, có thể tốt hơn cho bạn hoặc không tốt cho bạn trong việc lấy visa nhưng cơ bản là không quan trọng. Về cơ bản thì họ sẽ cho đi nếu là đi công việc và nhất là có thư mời của đối tác bên Mỹ là cơ quan thì OK. Bên mình hơn chục người đi pv, chưa ai bị từ chối, chỉ có một cô (chưa có chồng) thì họ yêu cầu khi đi về đến LSQ report thôi. Dù sao, bạn cũng có thể cầm cái HC có visa đi Ấn kia theo cho nó yên cái bụng. Nếu không còn, thì cũng không sao, họ hỏi thì nói thật, còn họ không hỏi thì thôi. Chả lẽ tự nhiên nói với họ là tôi đã đi Ấn Độ hay sao.
 
Re: Visa vào Mỹ

Cám ơn các bạn đã reply.

Còn 1 v/đ mình đang quan tâm là sắp xếp giấy tờ khi vào pv. Có bạn nào đó (CVN thì phải) đã nói ở trên nhưng lâu rồi. Bạn nào đi gần đây cập nhật giùm mình với nha.

Mình sắp xếp theo thứ tự như sau kg biết có đúng kg:
1) CMND (bản gốc)
2) Passport (bản gốc)
3) Giấy hẹn (NIV appointment confirmation)
4) Confirmation DS-160, bên dưới, góc trái kẹp 2 tấm hình 50x50mm
5) Thư mời (bản gốc)

Tất cả những giấy tờ gốc khác như (GPKD, Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Sổ đỏ, Xác nhận cổ phiếu, Passport cũ, card visit,..) để riêng
Tất cả những giấy tờ photo như (email qua lại với đối tác, lịch trình công tác,..) để riêng

Như vậy đã ổn chưa các bạn? Sợ phải quay lại từ đầu lắm, ở LSQ họ có giúp mình sắp xếp các giấy tờ này kg vậy?

Thanks!
 
Re: Visa vào Mỹ

LSQ có người xem trước các giấy tờ khi bạn đang xếp hàng. Nếu cần cái gì thì họ bảo cầm cái này, nếu không cần họ cũng nói. Họ còn xem ảnh để xem bạn chụp ảnh đúng quy định chưa.
Mình nghĩ họ cần passport, giấy hẹn và application form thôi nhưng thứ khác thì tùy đừng bỏ chung trong file. Name card và Official Invitation thì có thể họ sẽ hỏi trong khi phỏng vấn. Mình thì họ không hỏi gì cả, nhưng bạn mình thì họ có hỏi xin cái name card thì cô bạn mình nói có nhưng để ngoài ví rồi. Họ nói không sao. Nếu bạn đã qua 1 lần phỏng vấn của cơ quan mời đi thì gần như LSQ không phỏng vấn gì cả.
Đấy là kinh nghiệm của mình khi đi phỏng vấn. Mình chỉ đi có 3 lần nên chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng tổng hợp của cả cơ quan là nó như thế.
 
Re: Visa vào Mỹ

Dear all
Mình mới phòng vấn và đậu tuy LSQ chì cho mình 03 tuần nhập cảnh, nhưng có vài điều mình rút ra được kinh nghiệm xin chia sẽ, mình chỉ mới 32 tuổi , theo nhiều người tuổi này không bao giờ mỹ cấp visa nên mình chỉ nói theo quan điểm của mình thôi nhé:
1.Phỏng vấn với nhân viên lãnh sự đó chỉ là hình thức, ngay từ khi bạn apply hồ sơ trên mạng là bạn đã được cho đậu hoặc rớt,
Giải thích dài dòng một tý ở điều này : với những người đi phỏng vấn rồi sẽ biết , nhân viên lãnh sự chỉ hỏi bạn tối đa 5 câu, chỉ chưa tới 02 phút ,mà nhiều khi không thèm nhìn đến bạn có đem theo những gì nữa, vậy làm sao nhân viên lãnh sự biết được bạn giàu hay nghèo, dựa trên cơ sở nào mà cho bạn rớt hay đậu, đừng nói hên xui nhé, mỹ mà không làm hên xui tất cả điều phải có bằng chứng và logic :
* Theo mình thấy LSQ của các nước điều link với phòng xuất nhập cảnh, phòng tài nguyên môi trường, cơ quan thuế đại loại là link với nhà nước
*Nếu bạn nào làm ngân hàng thì sẽ biết có một chương trình khi ghi tên họ ngày thàng năm sinh số chứng minh nhân dân thì sẽ cho ra được kết quả bạn đang vay ngân hàng bao nhiêu tiền, thiếu nợ bao nhiêu và tiền gởi bao nhiêu
*Thì đối với bộ phận xuất nhập cảnh cũng như vậy: bạn đi nước nào, đi bao nhiêu ngày, đi bao nhiêu lần điều có thể tra ra
*Sở tài nguyên môi trường : đang giản hơn là bạn có bao nhiêu căn nhà.
Từ những điều trên mình tin rằng LSQ mỹ đã tra ra hết và dựa trên đó mà cấp visa cho bạn hay không.
2.Một số người thường hay bỏ tiền vào ngân hàng để xin giấy xác minh số dư tài khoản và rồi rút ra , điều này với mình bạn không nên làm,
3.Doanh nhân có thẻ APEC thì khả năng vào mỹ sẽ cao hơn những người bình thường khác,
4.Dù bất cứ lý do gì, thì hồ sơ của bạn tất cả nên là sự thật nếu LSQ phát hiện ra bạn sẽ là bad credit, khả năng vào mỹ của bạn sẽ là 0, ví dụ hôn nhân giả, hồ sơ của bạn sẽ nằm trong black list 10-15 năm hồ sơ này mới được xóa
5.Khi có visa mỹ, ví dụ được muitiple, vào đến mỹ hải quan mỹ sẽ hỏi mình cần bao nhiêu thời gian ở tại mỹ , thường sẽ được cấp 03 hoặc 06 tháng thì bạn chỉ nên ở quá là 2/3 thời gian cho phép,
6.Khi bạn có visa mỹ, trong thời hạn 1 năm bạn nên xấp xếp để đi , vì nếu bạn để hết hạn visa thì khi cần xin lại khả năng đậu visa là rất thấp.
7.Bạn đã có visa mỹ và đi mỹ tuy nhiên điều đó không có gì đãm bảo bạn sẽ có visa mỹ lần 2
Vài hàng thông tin
Sam Kang
 
Re: Visa vào Mỹ

Hi,

Mình vừa đi pv về, kq là họ từ chối cấp visa mặc dù mình có thư mời từ đối tác.
Họ hỏi mình vài câu hỏi như sau:

1) Đối tác của mày sản xuất sp gì?
-> trả lời

2) Mày đã làm việc ở cty mày bao lâu?
-> 2 years,

3) Mày có vợ chưa?
-> Not yet

Sorry next time. Ah, lão còn nói thêm "nếu mày đã từng đi bussiness ở 1 số nước Châu Âu thì sẽ dễ dàng hơn khi xin visa bussiness đi US".

Kinh nghiệm bản thân sau 1 buổi sáng ngồi chờ pv:

- Các Bô lão (tầm >=70t) rất dễ xin visa đi du lịch thăm con cháu bên đó
- Người độc thân, tuổi còn trẻ thì khả năng xin visa đi us cực kì thấp

Mai ông bạn trong cty đi pv, ổng đã có vợ, để xem kết quả thế nào :)

Rgs,
 
Re: Visa vào Mỹ

Tôi cũng vừa phỏng vấn sáng qua, hỏi đúng 2 câu bằng tiếng Việt với giọng cực kỳ khó nghe. Rồi đuổi mình đi sang phía quầy EMS cũng bằng 1 câu mà ko hiểu đồng chí đấy nói cái gì. Nhưng thấy nó ko trả hộ chiếu + hành động chỉ tay thì biết là được :).
Đúng là có đi Châu Âu rồi thì dễ hơn, thậm chí ko cần các chứng minh khác ...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,807
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top