What's new
Re: Visa vào Mỹ

@ALI: -28 tuổi chưa vợ sẽ là bất lợi cho dù lý do chính đáng .
-Hộ khẩu theo mình không quan trọng ??
-Giấy tờ chứng minh tài chính nên là bản gốc vì nó có lợi cho bạn .
-Passport của mình còn chưa đi nước ngoài bao giờ ... (vẫn OK )
-Danh thiếp cần phải có (bọn này hay hỏi xoáy có thì đưa ra )

Theo kinh nghiệm của mình thì cái đơn DS160 là quan trọng nhất ,nếu khai trật đơn này coi như hỏng rồi vì LSQ họ nghiên cứu đơn rất kĩ .khi khai đơn DS160 nên up luôn ảnh visa lên luôn (cái này khi đi chụp ảnh nên mang theo cái usb để xin file ảnh )

Trường hợp của mình có cả thư điện tử lẫn thư bưu điện + một đống giấy tờ lằng nhằng .... + danh thiếp vậy mà khi PV nó chẳng buồn xem ,nó chỉ hỏi đúng một câu là Pass .
Nếu PV trượt bạn có thể khai lại đơn và xin pv lại .
 
Last edited by a moderator:
Re: Visa vào Mỹ

- Trong đơn DS160 em khai nhầm ngày sinh của ba và mẹ :( mà đã submit hẹn phỏng vấn rồi ko sửa được, cái này có sao ko ạ?
-

Mình nghĩ bạn nên khai lại. Vì nếu chẳng may nó đòi ktra sổ hộ khẩu nó sẽ thấy bạn khai ko khớp. Nó sẽ đánh giá bạn ko tốt
Còn việc bạn đã đặt lịch hẹn rồi thì mình có thể trả lời chắc chắn với bạn rằng: cái lịch hẹn đấy bạn vẫn có thể dùng, kể cả khi bạn khai lại form DS160 rồi sẽ đc cấp confirm id mới. Ở Đsq khi họ ktra lịch hẹn họ sẽ ko ktra xem cái lịch hẹn này có trùng với confirm id dùng để đặt hẹn hay ko mà họ chỉ xem tên của người trong tờ lịch hẹn có trùng tên của người trong form ds160 ko thôi.
Vì sao mình có thể khẳng định điều này vì mình cũng từng trong tình trạng giống bạn: khai xong, đã đặt lịch hẹn mới phát hiện ra bản khai có vấn đề. Mình đã email cho đsq và họ đã chở lời như vậy. Nên bạn có tự tin khai lại nhé
 
Re: Visa vào Mỹ

hồi tháng 4 cũng bị vặn vẹo mãi rồi mới cho đi

Đại loại :

PV : Đi Mẽo làm gì
pvnguyen : VC tao đi du lịch & thăm thằng Leatherman ở Oregon
PV : Mày đi đâu ?
pvnguyen : tao đi nhiều lắm với lại tên tiếng Mỹ khó nhớ , danh sách nè, coi đi
PV : á. nhiều quá , mày định đi bằng cái gì
pvnguyen : RV, tao mướn rồi
PV : ghê há :)

PV : Mày đi đâu mà quen thằng Leatherman
pvnguyen : tao quen nó 4 năm rồi, có giấy nè ( cái này quan trọng nhất, không có chắc em cũng rớt)
PV : hý hoáy gõ lục tìm gì đó trong in tẹc nét

PV : 2 đứa mày là VC à, có con không ?
pvnguyen : uhm, cưới lâu rồi, phọt ra đc 2 nhóc, khoe hình cả nhà 4 chú ( nên có)

PV : thế mày đi chơi lâu thế, ai trông con ?
pvnguyen : Cả nhà tao, Nội, Ngoại nuôi nó, họ mong có dịp tao đi vắng để giáo dục theo kiểu hồi xưa

PV : chỗ mày đến cũng là quê tao, đẹp lắm , mắt lim dzim mơ màng ..bla bla
pvnguyen : vậy hả ...bla bla 3 phút.

Cộp...về đi đóng EMS

ps :

PV : không hỏi em về tài sản, tiết kiệm, nhà cửa, tình trạng công việc vì em đã khai là nv đi làm lương 10 triệu/ tháng :(
 
Re: Visa vào Mỹ

Bác nào có Visa rồi thì lấy tờ khai U-S-CUSTOMS-AND-BORDER-PROTECTION này về để khai mẫu nhé
Nhiều bác quên (trong đó có em ) bị mất thời gian ở đoạn này !

Hoa1%25204.jpg
Hoa1%25203.jpg
 
Re: Visa vào Mỹ

Trên máy bay nó có đưa mà, 2 tờ khai luôn, thêm 1 cái tờ khai nhập cảnh nữa. Nếu không có thì cứ hỏi tiếp viên.

Và nếu chuyến bay là loại share code thì nên đề số hiệu chuyến bay của hãng mình đang bay, không phải của hãng mình mua.
 
Re: Visa vào Mỹ

Trên máy bay hoặc lúc vào us họ có đưa ,tờ khai kia thấy họ nói không cần ,chỉ cần tờ này ,nên chuẩn bị những thông tin này mang theo để khai khi tới us .
 
Re: Visa vào Mỹ

Tờ kia cũng cần đấy, kiểm soát xuất nhập cảnh. Khi qua quầy nhập cảnh, họ sẽ giữ 1 phần arrival, và ghim phần departure vào hộ chiếu, khi ra khỏi mỹ, lúc check-in chuyến bay, nhân viên hãng hàng không sẽ tháo mẩu giấy đấy ra, cho vào 1 cái hộp. Đỡ phải qua quầy xuất cảnh :). Còn người không cần thì thường là có green card hoặc là cư dân Mỹ.
 
Re: Visa vào Mỹ

Tờ kia cũng cần đấy, kiểm soát xuất nhập cảnh. Khi qua quầy nhập cảnh, họ sẽ giữ 1 phần arrival, và ghim phần departure vào hộ chiếu, khi ra khỏi mỹ, lúc check-in chuyến bay, nhân viên hãng hàng không sẽ tháo mẩu giấy đấy ra, cho vào 1 cái hộp. Đỡ phải qua quầy xuất cảnh :). Còn người không cần thì thường là có green card hoặc là cư dân Mỹ.

Tờ Kia đây :

Department of homeland security I-94W Forms

%2520I-94W%2520Forms%2520%25202.jpg
%2520I-94W%2520Forms%2520%25201.jpg


Mời các bác ngâm cứu . :)
 
Những điều nên tránh khi xin visa đi Mỹ

Những điều nên tránh khi xin visa đi Mỹ

Nói đến du học, Mỹ luôn là sự lựa chọn số 1 của các học sinh Việt Nam cũng như nhiều sinh viên khắp thế giới. Trong số 15 triệu sinh viên đang theo học ở nước ngoài, hơn 1/3 chọn học tập ở Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, rất nhiều HS, SV Việt Nam dù đã được các trường ĐH, CĐ Mỹ chấp nhận, vẫn không thể sang học vì không xin được visa du học. Phỏng vấn visa du học Mỹ không phải dễ nhưng cũng không phải là điều quá khó nếu chúng ta tìm hiểu kỹ yêu cầu để LSQ cấp visa. Sau đây là 1 số lưu ý khi phỏng vấn visa du học Mỹ.
• Thông tin tài chính: Người bảo trợ chi phí cho bạn không nhất thiết phải là bố mẹ bạn. Chi phí này có thể là cho cô, cậu, chú, bác, dì, anh chị em họ, ông bà…chi trả. Và không nhất thiết là họ phải đang sống ở Việt Nam. Họ có thề sinh sống ở Mỹ hoặc ở 1 nước khác.
• Các câu hỏi trong quá trình phỏng vấn:
- Khi LSQ đặt câu hỏi, bạn không nên trả lời rập khuôn, như cách học thuộc lòng trên lớp mà hãy nghỉ đây là 1 buổi trò chuyện giữa 2 người mới quen. LSQ cần biết thêm nhiều thông tin của người được phỏng vấn vì vậy bạn nên giới thiệu về bản thân càng nhiều càng tốt như: sở thích, gia đình, học tập, …đừng chỉ trả lời “yes” hay “no”. Và quan trọng hơn là bạn phải thành thật trong suốt quá trình phỏng vấn.
- Khi LSQ đặt thêm câu hỏi, hãy dành 1 chút thời gian để suy nghĩ về câu hỏi đó. Đừng trả lời ngay trừ khi bạn chắc chắn về câu trả lời.
- Nếu bạn không hiểu câu hỏi, bạn hãy nhờ người phỏng vấn lập lại câu hỏi. Nếu đến lần 2 mà bạn vẫn chưa hiểu, đừng ngần ngại mà hãy nhờ thông dịch viên phiên dịch lại cho bạn để chắc rằng bạn sẵn lòng trả lời các câu hỏi mà họ đặt ra.
- Nếu bạn cảm thấy lo lắng bạn nên nói thật với người phỏng vấn bạn. Bạn hãy giải thích lý do làm bạn lo lắng.
• Thời gian tạm ngưng đi học:
- Nếu bạn tạm ngưng học 1 thời gian, hãy thành thật giải thích với họ rõ ràng khoảng thời gian đó bạn làm gì, học gì….Không nên gian dối, nếu nhân viên phỏng vấn phát hiện bạn gian dối, họ sẽ cho rằng bạn gian dối về mọi chuyện.
• Chưa lấy được bằng cấp:
- Nếu bạn đang học tại 1 trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam nhưng chưa hoàn tất chương trình, bạn hãy giải thích rõ ràng về vấn đề này. Rằng bạn sẽ tốt nghiệp trước khi rời Việt Nam. Nếu bạn chưa hoàn tất chương trình, hãy giải thích lý do vì sao bạn không thích học chương trình này nữa & cũng nên chuẩn bị trước để giải thích rằng học ở Mỹ tốt hơn cho bạn trong tương lai.
- Nếu bạn chưa hoàn tất chương trình học tại Việt Nam mà không có lý do chính đáng, bạn đừng đăng ký du học Mỹ.
• Biết rõ về những vấn đề của mình:
- Khi đi phỏng vấn visa, hãy chắc rằng bạn biết rõ về trường ở Mỹ & chương trình bạn sẽ học. Vào trang web của trường, tìm hiểu về chương trình học và chắc rằng bạn hiểu được tại sao bạn muốn đăng ký chương trình đó & nó phù hợp với nhu cầu của bạn.
- Bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về trường & vị trí địa lý, thời tiết, khí hậu, thành phố, tiểu bang, những hoạt động ngoại khóa của trường…
• Những điền cần cân nhắc:
- Phải lịch sự, khi ngồi chờ đến lượt bạn phỏng vấn không nên gây ồn ào, mất trật tự. Hãy bình tĩnh chờ đến lượt. Ngay cả khi lúc bạn rớt, không nên giận dữ mà hãy bình tĩnh hỏi rõ lý do vì sao bạn rớt để chuẩn bị cho lần sau.
- Hãy đặt nhiều cầu hỏi vì đây là cuộc hẹn, vì thế bạn cũng cần biết thêm nhiều thông tin. Nếu nhân viên phỏng vấn hỏi bạn về trường, bạn hãy trả lời & hỏi lại họ. Hãy làm cho cuộc hẹn trở nên thoải mái, dễ chịu.
Thật ra, tất cả những thông tin này không phải giúp bạn đậu trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiện, chúng rất cần thiết cho bạn sang Mỹ học.Những thông tin mà bạn tìm tòi, lượm lặt được để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn lấy visa cũng chính là những thông tin bạn cần cho thời gian đầu ban sống & học tập tại Mỹ. Phải xác định rõ rằng bạn đang chuẩn bị cho chuyến đi Mỹ chứ không đơn thuần là cho buổi phỏng vấn.

Sưu tầm :D
 
Re: Visa vào Mỹ

Bẩm các cụ, các mợ là nhà cháu hôm qua vừa đến Lãnh sự quán Mỹ ở Ngọc Khánh phỏng vấn xin cấp visa. Trước khi phỏng vấn đã được căn dặn, tư vấn cho đủ thứ kinh nghiệm trên đời và em cũng biết là xin visa Mỹ khó như thế nào, nhiều khi bị từ chối vì những lí do rất lãng xẹt. Đến nơi phải xếp hàng dài dằng dặc lại càng hồi hộp căng thẳng. Sau khi đến lượt vào thì cũng phải qua cửa từ dò kim loại như ở sân bay, đt các thiết bị điện tử phải gửi lại hết. Sau bao nhiêu là thủ tục khác mới đến lượt phỏng vấn cấp visa tay người Mỹ hỏi em đúng một câu: mày là dân banking ah? Chúc mày có chuyến đi tốt đẹp. Chấm hểt. Làm em cứ chưng hửng hết cả người. Trong khi đó có rất nhiều sếp kha khá bị vặn vẹo một thôi một hồi và bị từ chối. Tìm hiều thêm thì được biết là ngay khi mình nộp đơn xin visa người ta đã nghiên cứu tìm hiếu chán về mình rồi, và vấn đề phỏng vấn chỉ là yếu tố tăng thêm tính quyết định cấp hay không chứ không phải là tất cả, và tốt nhất là nên nói thật, nói dối dù chỉ nhỏ bằng móng tay là coi như xong.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,399
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top