What's new
Re: Visa vào Mỹ

e thấy ngay cả các đợt cao điểm vẫn có giá <$1200 mà, nhưng cái này còn hên xui vào thời điểm đặt vé, vì nhiều lúc mua bữa trước bữa sau là đã chênh nhau cả $100.

Đặt vé thì mình cứ tự đặt thôi chứ ra ngoài đại lý 95% họ cũng chẳng tìm được vé rẻ hơn cho mình đâu (trừ khi là đi tour) check kayak.com đi SGN-NYC cuối tháng 6 thấy có vé qatar $1100 kìa.
 
Re: Visa vào Mỹ

đi New York hay Chicago hay gì gì đó thì hơn... nhưng đi Detroit, MI thì rẻ nhất là 32tr round trip :( mình check rất nhiều rồi. Kayak mặc dù nói là có chuyển $1200 nhưng khi click vào thì nó bảo loại này không còn, chỉ còn loại 1500, click loại 1500 nó lại bảo chỉ còn loại 1600..v.v... rốt cuộc thì mình đã mua loại ~33tr round trip của Elines.vn cuối tháng 6, bay 22 tiếng, cũng được.
 
Re: Visa vào Mỹ

Sáng này mình pv visa, và đã pass !
Trường hợp của mình : 7x đời đầu, chồng con đùm đề, ko có sổ TK hay tài khoản gì ráo, làm tư, có 1 cậu em ruột học thạc sĩ ở Mỹ rồi ở lại làm việc luôn bên đó từ năm 2008, mẹ mình 65 tuổi, muốn đi Mỹ thăm con cháu rồi tranh thủ ngó nghiêng vài nơi bờ Đông bờ Tây.
Sau khi lên phượt ngâm cứu hết mấy chục trang kinh nghiệm xin visa Mỹ của các bạn, mình mạnh dạn lên mạng điền đơn cho cả 2 mẹ con. Nhấp nút Finish, máy in chạy rẹt rẹt ra cái giấy hẹn thì giật mình nhận ra chẳng thấy nó hỏi đã đi những đâu như các bạn kể. ( Cái khoản đã đi những đâu này thì mình tự tin lắm, chính vì đi quá nhiều nên chẳng còn đồng nào trong TK :))). Mình lăn tăn mất buổi sáng, lên hỏi phượt thì các bạn trấn an : Ko sao, mình đã đi những đâu tụi nó biết tuốt.
Sáng nay 7g có mặt, vừa chờ đợi vừa quan sát. Mình thấy các em nhỏ cấp 3 xin du học khi pv đều phải trả lời bằng tiếng Anh và 8/10 là pass. Các cô sồn sồn như mình đến cỡ tuổi mẹ mình lại bị từ chối khá nhiều. Theo như mình thấy cứ ai bị giữ lại lâu, hỏi lòng vòng là tèo. 10g sáng đến lượt. Pv mình ở cửa số 5 là 1 em nv châu Á nhỏ xinh, trước đó em này đã cho rớt khá nhiều nên mình cũng hồi hộp. Chẳng ngờ em chỉ hỏi vẻn vẹn 2 câu :
- Chị đi Mỹ ở bang nào ?
+ .........
- Chị đi trong bao lâu ?
+ Tôi đi 1 tháng, 2 tuần thăm em trai, 1 tuần bờ Đông, 1 tuần bờ Tây.
( Nghe lời các bạn mình nói rất rõ kế hoạch, mắt nhìn thẳng, trả lời dõng dạc )
Em quay sang gõ gõ máy, lật lật quyển PP, đang căng tai chờ nghe hỏi tiếp thì em trả lại 2 liên vàng, cộp cộp củ khoai lên cái giấy hẹn và kêu đi đóng tiền, chả ngó ngàng gì đến đống giấy tờ mình dày công chuẩn bị. Sau đó còn cười chúc "Have a good trip". Mình cũng cười hở 10 cái răng, cám ơn rối rít và phơi phới lượn ra quầy EMS.

Chờ gần 3 giờ đồng hồ cho một cuộc pv không quá 60'.
Cám ơn phượt và cám ơn các bạn đã tư vấn cho mình nhé.
 
Re: Visa vào Mỹ

Ai có kinh nghiệm xin visa thăm người yêu không? Tư vấn giúp em mới. Người yêu em là người Mỹ, em sang thăm gia đình anh ý, định ở tối đa thời gian cho phép luôn (90 ngày), tháng 12 bọn em engage. Công việc thì em khai là làm cho gia đình nên em sợ cũng không đủ chứng mình ràng buộc ở VN. Nhiều người bảo khai diện yêu đg, vợ chồng thường bị từ chối vì họ sợ mình trốn lại. Nhưng em cũng chẳng có lí do nào để nói nữa, em không có người thân ở Mỹ mà, nếu nói dối thì vấp ngay, em ko tài khoản này, hic hic!
 
Last edited by a moderator:
Re: Visa vào Mỹ

Các bạn ơi, mình mới submit cái Application đi Mỹ, mà sao không thấy nó có cái phần attach files để mình gửi những lá thư mời và thư công ty mình hả? Sau khi mà mình đã submit rồi thì làm sao nữa? chọn ngày phỏng vấn bằng cách nào? .... Các bạn biết trình tự thì chỉ mình nhé. Thanks các bạn nhiều...
 
Re: Visa vào Mỹ

Bạn vylecp2008 thân mến,
Bạn vô link này nè, nhấp vô phần "Schedule Appointment" để lên lịch hẹn nhé :
https://evisaforms.state.gov/default.asp?postcode=HAN&appcode=3 nếu bạn ở HN

https://evisaforms.state.gov/default.asp?postcode=HCM&appcode=3 nếu bạn ở Tp.HCM

Sau đó bạn in cái lịch hẹn ra, kế tiếp đi đóng tiền 160$ ở Citybank, khi đóng tiền nhớ cầm theo PP. Hôm đi pv đem theo CMND, PP,ảnh, đơn DS-160, giấy hẹn pv cùng với giấy mời.... của cty . Chúc bạn may mắn.
 
Last edited:
Re: Visa vào Mỹ

Cảm ơn bạn Aromatic-grass nhé. Khổ nỗi mình không có máy in, phải đi ra ngoài in. Cho mình hỏi là làm sao để mình nộp mấy lá thư mà bạn mình viết mời mình và thư bảo đảm của công ty vậy bạn??? Nếu không có mấy lá thư đó thì làm sao LSQ Mỹ tin mình? Mình mới làm lần đầu nên chẳng hiểu gì cả.... Thanks Bạn
 
Re: Visa vào Mỹ

Visa có thời hạn 12 tháng , nên đặt lịch phỏng vấn sớm vì khá đông người chờ phỏng vấn , chỉ khi có xác nhận DS160 thì mới xem được lịch phỏng vấn
 
Re: Visa vào Mỹ

Bạn phimhongkong oi, vậy mình chưa có xác nhận DS160 mà mình đã đặt lịch phỏng vấn rồi có được không bạn?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,144
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top