What's new

Visa du lịch New Zealand

Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

đợi lâu quá, hơn 2 tuần rồi mà ko có thông tin gì cả, chắc tí nữa em gọi lên đại sứ quán hay vfs xem sao. Thấy bảo nộp online thời hạn ngắn hơn mà lâu quá, hôm trước nộp UK có 3 ngày là đc, Úc là 7 ngày

Hi bạn okladi ơi, bạn nộp online hay sao ạ?

Thật sự mình cũng không hiểu LSQ NZ cho lắm, mình từng nộp hồ sơ xin visa online 2 lần: 1 lần cho mình và 1 lần cho bạn mình, 2 kết quả khác nhau:

Lần của mình: Loại visa apply: Visitor visa
-Submit hồ sơ ngày 16/05, ngày 19/05 nhận được email nộp passport, ngày 23/05 mình lên VFS Nguyễn Du nộp phí và passport. Sau đó mình chờ mút mùa lệ thủy thì 06/06 bạn VFS gọi điện nói "Chị ơi hồ sơ xin visa của chị có kết quả rồi sao ko ai lên lấy?". Mình mới bảo đâu ai gọi điện thông báo đâu ạ, và ngày 06/06 mình lên lấy kết quả, mở phong bì ra cũng hồi hộp, họ cho Visitor Visa 1 năm multiple.

Lần của bạn mình: Loại visa apply: Visitor visa
- Submit hồ sơ ngày 15/06, ngày 17/06 nhận được email nộp passport, bạn mình bận việc chưa đi nộp passport thì ngày 29/06 họ gửi thư bảo đã cấp visa Visitor 3 tháng single và bảo bạn mình lên VFS nộp passport.

Chỉ trong 1 tháng mà đã có sự thay đổi về quy trình cấp visa NZ cho các hồ sơ apply online. Như case của mình thì hồi hộp chờ kết quả, còn case của bạn mình thì kết quả đã có trước khi đem nộp passport luôn. Bạn mình gọi lên VFS hỏi thì họ bảo tùy vào tình trạng của từng hồ sơ mà họ cho thời hạn visa khác nhau

Hiện bạn mình đang có kế hoạch xin visa NZ tiếp vì single 3 tháng bận việc không đi được nên visa hết hạn. Có bạn nào gần đây nộp visa NZ online thì cùng chia sẻ nhé!
Mình nộp online, có vẻ như nó còn phụ thuoc vào LSQ nào cấp (Thái hoac Việt), xui cho mình trúng bên Việt hay sao, nói chung mình thấy cái thư nó gửi mình đọc bực không chịu được, còn translate từ tiếng Anh sang tieng Viet sai tè le
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

gọi điện lên số Trung tâm tiếp nhận thị thực New Zealand - Việt Nam

Tòa nhà Resco, Lầu 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, 70000, Việt Nam.

Điện thoại: 0084 - 35212001

Vẫn chưa có kết quả, nộp từ 10.10 tới giờ, người ta bảo phụ thuộc vào đại sứ quán, không can thiệp đc
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Đúng là ĐSQ new zealand làm việc chậm chạp, xin visa cũng lằng nhằng, xét duyệt lâu bảo sao ít người đi du lịch sang đó. Gọi điện mấy lần thì cứ bảo đợi thêm 1 tuần nữa/ ko tính thứ 7-CN!
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Sau hơn 1 tháng thì mình đã nhận dc visa nhưng chả vui chút nào, Nói chung ở đâu welcome thì mình đi, thế thôi
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Chào cả nhà, mình và ba mình vừa được cấp visitor visa vào NZ nên có một vài chia sẻ với các bạn về thời gian process visa.
Mình nộp hồ sơ trực tiếp tại VFS ngày 25/10 thì 26/10 lãnh sự quán thông báo đã nhận hồ sơ. Hồ sơ của ba mình được trả về ngày 04/11 và hồ sơ của mình được trả ngày 09/11, có nghĩa là sau 8 và 11 ngày làm việc (không tính thứ 7 và chủ nhật).
Mình làm theo diện sang thăm chị mình (chi phí do người đi tự túc) nên có thể hồ sơ của ba mình được ưu tiên hơn.
Theo như những comment bên trên thì mình thấy visa của mình process nhanh hơn là nộp online.
Nhưng mình chỉ được single entry trong vòng 3 tháng và max stay là 1 tháng thôi
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Cho mình hỏi các giấy tờ mà mình có thể tự dịch được thì có cần phải đem ra công ty dịch thuật ko? Như là lịch trình, giấy nghỉ phép, hợp đồng lao động,v.v?
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Cho mình hỏi các giấy tờ mà mình có thể tự dịch được thì có cần phải đem ra công ty dịch thuật ko? Như là lịch trình, giấy nghỉ phép, hợp đồng lao động,v.v?

Những giấy tờ đó nếu đã có bản tiếng anh rồi thì không cần dịch thuật đâu bạn. Chủ yếu là dịch sổ hộ khẩu, cmnd và sơ yếu lí lịch
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,413
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top