What's new

Visa du lịch New Zealand

Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Cho mình hỏi các giấy tờ mà mình có thể tự dịch được thì có cần phải đem ra công ty dịch thuật ko? Như là lịch trình, giấy nghỉ phép, hợp đồng lao động,v.v?
Mình cũng tự dịch cho chính hồ sơ mình và đem đi công chứng nhưng bên LSQ ko chịu đâu bạn, và họ xem như hồ sơ của mình là ko dịch thuật
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Chào mọi người,

Mình đăng kí Visitor Visa online vào ngày 31/10, với hồ sơ đầy đủ, nhưng giờ vẫn chưa có kết quả gì cả.

Mình plan du lịch qua NZ với nhóm bạn (người nước ngoài - ko cần visa để du lịch NZ) khá lâu rồi, bạn mình book vé máy bay, vé xe cộ đủ hết cả, bay ngày 12/11 (hôm nay). Mãi 30/10 mình mới nhớ ra là mình chưa có visa, thế là nộp online ngay lập tức, thấy mấy posts ở đây vài bạn bảo có thể có kq trong vòng 10 ngày nên cũng hy vọng. Nhưng giờ vẫn chưa có nữa, desperate lắm rồi.

Đã gọi điện hỏi VFS thì họ bảo tại mình nộp online nên họ chỉ có thể check giúp status thôi (là vẫn under review) chứ không giúp gì được. Đã lên lãnh sự quán thì họ cũng nói thế - hình như nộp online thì team vùng sẽ duyệt chứ ko phải VN. Nghe họ khuyên, mình đã upload urgent letter as additional document từ tuần trước.

Thử gọi số của Immigration NZ (https://www.immigration.govt.nz/contact) mấy chục lần nhưng ko ai bắt máy cả.

Không biết có ai có tips gì để họ giúp mình review nhanh hơn ko. Đằng nào cũng đã trễ, nhưng trễ 1, 2 ngày thì còn ok, mình vẫn có thể join & catch up với bạn mình, nhưng nếu trễ hơn một tuần thì hỏng cả kì nghỉ (chỉ đi 2 tuần thôi).

Xin cảm ơn trước.

~ a desperate visa applicant
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

mình cũng nộp online mất 20 ngày bạn nhé. mình gọi khá nhiều lần lên vfs nhưng cũng kobhoox trợ được gì nhiều
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Mình cũng nộp ngày 31/10 nè nhưng trực tiếp tại vfs luôn,sốt ruột không chịu nỗi mà chưa thấy kết quả gì,lên hỏi cũng bảo mình đang xử lý.
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Chào bạn,

Hôm trước mình nộp hồ sơ thì theo như mình đã hỏi đi hỏi lại cô nhân viên nhận hồ sơ thì hoàn toàn không cần công chứng. Chỉ cần dịch thuật và công ty dịch đóng dấu ký tên là được rồi.

Hiện tại, Immigration New Zealand có cho nộp online rồi. Các bạn tìm hiểu thêm thông tin tại đường link dưới đây nha ! Có bạn trên phuot.vn cũng apply online thành công và được cấp Visa Multiple Entry 02 năm.

https://www.immigration.govt.nz/secure/Login+Visitor.htm

Xin lưu ý là khi được chấp thuận cấp Visa, các bạn vẫn phải lên TT Service nộp passport + đóng phí dịch vụ 700.000 VND riêng lẻ nữa (chưa bao gồm phí travel visa đã nộp online bằng thẻ tín dụng trực tiếp tại trang website Immigration New Zealand ngay lúc apply online).

Bạn poweryang ơi, sao mình vô tất cả các link bạn cung cấp đều không mở được, nó luôn báo là "Sorry, we couldn't find what are you looking for ..." nên cả ngày mò mẫm trên topic này lẫn bên VFS mà mình vẫn chưa thấy mặt mũi cái form nó ra làm sao hết hichic.
Mình định là xin visa du lịch tự túc cho 2 vc và bé con, đi vào tầm cuối tháng 4, đầu tháng 5 để enjoy mùa thu bên NZ. Mình có tự xin kha khá visa các nước (đã thành công), có US, UK, Schengen, Nhật, Korea thì chắc tự xin NZ sẽ đc nhỉ? Ông xã mình thì chỉ mới đi các nước ĐNA và Nhật, Thấy hơi hơi lo cho bạn ấy nhưng mình đứng ra xin với tư cách Group leader thì chắc là ổn nhỉ. Chỉ có 1 cái mình thấy ĐSQ NZ yêu cầu khác với những ĐSQ mình từng nộp là họ y/c phải có công chứng dịch thuật của Sổ Hộ Khẩu, CMND và Sơ yếu Lý Lịch. Cái Sổ HK và CMND thì ok nhưng cái Sơ Yếu Lý Lịch thì thiệt là mình ko biết làm như thế nào cả. Mình mua mẫu ngoài nhà sách rồi điền vô, đem lên phường chứng rồi ra chỗ dịch thuật công chứng hả mn?
Mình plan đi từ 10-12 days. Định là chuyên đi về đảo Nam vì nghe nói cảnh đẹp hơn. Nhưng thấy mn nói NZ đa số là tự thuê xe hơi chạy mà mình là bó chiếu vụ này rồi, phải đi bus thôi. Có ai có kinh nghiệm travel bằng bus Intercity hay Nakedbus thì share cho mình với.
Với lại vé máy bay thì mình nên mua của hãng nào rẻ nhất? Mình tự search trực tiếp trên website của jetstar thì chẳng bao giờ có kết quả. Search thông qua skyscanner hoặc vivavivu,com thì thấy bay đến Auckland rẻ hơn nhiều so đến Christchurch hay Queenstown. Nhưng mình lại muốn tham quan chủ yếu đảo Nam. Nếu bay đến Auckland rồi từ từ di chuyển bus nghỉ đêm lại từng nơi cho đến khi đến đảo Nam thì có phải là ý kiến hay ko mn (mình thì hơi ngán ngẩm nghĩ đến chặng về, ko lẽ từ Queenstown lại chạy ngược lại Auckland để bay về VN. Chả khác nào ở Vũng Tàu mà chạy tít ra Hà Nội. Nhưng nghĩ mãi chưa tìm đc cách nào ưu việt cả. Nhờ các cao thủ phượt ra tay chỉ giáo nha. Thx mn nhìu!
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

@Beautifuldawnvn:

Bạn download form giấy thì ở đây nè
https://www.immigration.govt.nz/new.../tools-and-information/forms-and-guides/visit

Còn bạn xin visa online thì như bài trước mình có chia sẻ, bạn vào trang này tạo account và apply + upload hồ sơ online: https://www.immigration.govt.nz/new-zealand-visas/apply-for-a-visa. Nhưng bạn đi cả gia đình chắc không nộp online được nhỉ?

Với hồ sơ của bạn và gia đình theo mình là khá mạnh, bạn cứ tự xin visa xem sao.

Về sơ yếu lý lịch thì trước đây mình nộp online nên không nộp sơ yếu lý lịch gì cả. Bạn gọi điện lên VFS 0084-08 35212001 - [email protected] hỏi xem họ yêu cầu Sơ yếu lý lịch thế nào.

Vé máy bay mình mua của Air Asia (canh khuyến mãi) thì rẻ nhất nhưng quá cảnh điên cuồng: quá cảnh KUL, GoldCoast xong mới tới được Auckland. Bạn mua Malaysia Airlines thì chỉ quá cảnh KUL thôi nhé! Vé nội địa Auckland - Queenstown mình mua của Air New Zealand và Jetstar.

Từ Queenstown mà về Việt Nam mình thấy không có cách nào khác nhanh hơn là bay ngược lại Auckland, cái này mình cũng chịu phải mua vé về lại Auckland.
 
Re: Thông tin Visa du lịch New Zealand

Cả nhà có ai có kinh nghiệm về mấy cái pass của nakedbus hay intercity share cho em với ạ, cảm ơn nhiều
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top