What's new

Visa du lịch Úc

Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Mình ở Tp. HCM bạn ơi, mình nhận được visa sau 10 ngày nộp hồ sơ, mình không bị phỏng vấn vì mình đi theo diện có thư mời và mình nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu nhưng bạn nào đi tự túc sẽ bị PV đó (kiểm tra trình độ giao tiếp) hoặc thiếu hồ sơ sẽ được họ gọi để bổ sung. Có nộp sơ yếu lý lịch và chứng minh độc thân (không cần dịch thuật nhé, chỉ mang ra phường cho họ xác nhận)

Cảm ơn bạn nhiều nhé. Tại vì mình xem trong danh mục giấy tờ của sứ quán thì ko thấy ghi cần sơ yếu lý lịch với chứng minh độc thân. Mà nghĩ mình đi du lịch sang thăm bạn bè thì cần gì chứng minh độc thân. :)). Sơ yêu lý lịch thì cứ ra ngoài mua 1 bộ mà ngta hay dùng để đi xin việc là được nhỉ ^^
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Chào cả nhà, cả nhà cho mình hỏi là các giấy tờ mình nộp có cần đi công chứng không? vì mình có anh bạn đi năm ngoái thì bảo chẳng cần công chứng, cứ mang đến chỗ Lò Đúc ngta xử lý cho mình. Nhân tiện cả nhà cho mình hỏi, mình và chồng định xin visa Úc 2 tuần, con để nhà, tài chính ổn, thu nhập 2vc ổn, đã đi các nước ĐNA, Nhật, Hàn, Mỹ. khả năng có gì khó khăn không nhỉ?
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Bạn ơi! Thư mời không có mẫu sẵn, người mời trình bày rõ ràng như: tôi tên là...., địa chỉ ....., hiện đang làm ...., muốn mời bạn tôi qua chơi tham quan là anh/chị tên .... (sau đó nêu đại lý do nào đó), cuối cùng là chữ ký (thư mời này là dạng người mời gửi cho lãnh sự quán, chứ không phải theo dạng thư viết cho mình đâu nhé)

cám ơn bạn nhiều nhaaaa! chắc mình tự soạn nội dung luôn rồi cho bạn mình gửi về thôi :))
 
Re: Kinh nghiệm xin VISA ÚC

Xin chào cả nhà!

Em đang ngâm cứu các khâu chuẩn bị để xin visa đi Úc vào Tết năm sau (dự kiến đi từ ngày 30/01/2017 - 10/02/2017 - khoảng 2 tuần)

Em định xin visa du lịch 3 tháng (single entry) có kèm theo thư mời do em gái em đang học đại học ở Melbourne.

Em xin trình bày sơ qua về case của mình để xin cao kiến của mọi người ạ(c)

- Em xin visa cùng con gái nên ngoài mẫu đơn visitor visa (sub-class 600) của 2 mẹ con, cháu phải điền thêm mẫu đơn 1229 cho trẻ dưới 18 tuổi đúng không ạ?

- Hiện em đã ly hôn và là người trực tiếp nuôi dưỡng cháu (có quyết định ly hôn từ Tòa án). Vậy em có cần phải có thư đồng ý của bố cháu cho em đưa con đi du lịch không ạ? Nếu cần thì thư đó là viết tay hay đánh máy ạ? Và thư đó phải mang ra UBND nào (bố/mẹ) để xác nhận khi cháu đăng ký hộ khẩu theo mẹ từ khi sinh ạ?

- Em gái em viết thư mời, vậy ngoài hộ khẩu có tên của 2 chị em trong đó, ảnh chung, email trao đổi, bản scan passport + visa úc của em gái em, em cần bổ sung gì nữa không ạ?

- Em đã đi Thái, Sing, Malay, Indo, Nhật. Con gái em cũng đã có passport riêng và đã đi Thái.

- Lương hiện tại của em là hơn 11tr/tháng (đã đi làm 4 năm ở Công ty bảo hiểm của Nhật), có thu nhập kinh doanh ngoài nhưng không xác minh được.

- Không có thẻ visa, có sổ tiết kiệm đứng tên do tiết kiệm và mọi người cho khi cưới, không có bất động sản/xe hơi đứng tên. 2 mẹ con em thì phải có sổ tiết kiệm tầm bn để chứng minh đủ tài chính ạ?

- Có thể khai thêm mẹ em là người bảo lãnh/trợ cấp ở Việt Nam, có sổ tiết kiệm, đứng tên nhà cửa , xe cộ.

- Em sẽ ở cùng nhà em em đang thuê nên sẽ không book ksan,vậy vé máy bay và bảo hiểm du lịch 2 mẹ con sau khi xin được em mới mua được không ạ? Có cần thiết phải chuẩn bị trước không ạ?

- Nhỡ bị từ chối visa, sau bao lâu em có thể apply tiếp ạ?

Ngoài những giấy tờ nhất thiết phải có, trên đây đang có 1 vài thắc mắc nhỏ em muốn hỏi mọi người để chuẩn bị hồ sơ 2 mẹ con cho tốt ạ. Em cảm ơn nhiều!
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Cả nhà ơi cho mình hỏi là cái Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân thì ở phần lý do mình ghi trực tiếp là xin visa du lịch Úc luôn à?
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Cả nhà ơi cho mình hỏi là cái Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân thì ở phần lý do mình ghi trực tiếp là xin visa du lịch Úc luôn à?

Tờ giấy đó mình nộp cho Lãnh sứ quán nên bạn cứ ghi là xin visa du lịch Úc, mình cũng ghi như vậy đó ^^
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Các bạn ơi mình ghi xin đi tháng 8 mà tháng 9 hoặc 10 mình đi có dc không ? Mình ghi tháng 8 để biết kết quả sớm là đậu hay không? Hay là bắt buộc mình ghi đi ngày nào là phải đi đúng ngày đó ?
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Hi bạn,
Bạn xin tháng 8 đi thì giờ nộp là cũng không sớm đâu. Tùy loại visa bạn được cấp là Single hay Multiple (ra/vào 1 lần hay nhiều lần), đa số các loại visa của Úc đều có thời hạn cấp là 1 năm. Vì vậy, tháng 9 hay 10 bạn đi cũng OK hết :D;).
P/S: Như mình xin từ tháng 12 năm ngoái mà tháng 9 này mới đi nè (do visa của mình tháng 12/2016 là hết hạn) (BB).
Good luck to U (^_^)!
 
Re: Kinh nghiệm xin Visa Úc (Phần 2)

Chào cả nhà,

Mình nhận được visa ÚC sau 1 tuần apply và định đi vào cuối tháng 9 này, 1 tuần ở Newzealand, 1 tuần ở Úc, bạn nào đi tự túc cùng thời gian này thì kết hợp đi chung cho vui.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,646
Bài viết
1,154,422
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top