What's new
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Mình cũng có kế hoạch giống bạn. Mình định đi vào đầu tháng 8. Đi khối Schengen trước sau đó đi UK. Mình định là đặt vé VNA HN-Paris để làm visa Schengen qua ĐSQ Pháp. Nếu OK mình sẽ nộp hồ sơ xin visa UK luôn.

Còn vé máy bay thì có thể thay đổi được mà. Sau khi có cả 2 visa rồi thì sẽ mua vé nhiều chặng của VNA: HN-Paris và London-HN. Nếu có vé chuyến bay thẳng thì càng tốt, còn nếu không thì chuyến về sẽ tranzit qua CDG (Paris) theo các chuyến bay Code share của VNA. Trazit ở CDG mấy tiếng thì có thể không cần visa (nếu visa Schengen là single). Cái này mình ko chắc chắn, sẽ viết thư hỏi ĐSQ Pháp.

Có ai biết chuyến bay Code share có cần visa tranzit hay không? Làm ơn tư vấn giúp với! Xin cám ơn nhiều!
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Mình vừa lấy visa Schengen hôm nay (apply t5 tuần trước). Mình cũng dự định đi VN- Schengen - UK- Schengen - VN nên mình xin Schengen trước, làm tất cả hồ sơ chỉ có lịch trình Schengen thôi. Khi khai thì mình ko tick vào ô số lần entry, đến phỏng vấn mình mới xin xỏ :)) hú họa đc thì đc ko đc ko sao hehe "thỏ thẻ anh ơi em thấy số ngày của em cũng dài nên định tạt ngang qua UK, anh có thể cho em xin 2 entries đc hem?" anh giai hỏi: "thế em xin visa UK chưa?" mình bảo "vì vé mb của em là đi về từ schengen, nên nếu em có visa schengen mới dám xin uk ạ", anh giai bảo ok để anh í xem xét!

Kết quả là mình đc multi lun hihihi

Nhg đang hơi rầu vì lão chồng phải lấy passport làm visa đi Nhật ctac gấp nên ko bít có kịp xin UK ko, mình khởi hành 25/4 mà visa UK mất phải 3 tuần mới có :((
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Mình cũng khởi hành 25/4 mà mấy hôm nữa còn đi HQ nữa nên đành từ bỏ ý định UK vì sợ không kịp xin visa :(
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

mình dự định đầu T9, VN-UK-Schengen-UK-VN, cũng dg hồi hộp vụ visa đây, k bit sao nữa.
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Mình nộp visa UK (ở HCM) 1 tuần là có kết quả. Nộp hôm 24.3 thì 31.3 đến nhận giấy tờ. Hiệu lực visa từ 26.3 đến 26.9. Không biết sao đợt này nhanh vậy nữa
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Mình nộp visa UK (ở HCM) 1 tuần là có kết quả. Nộp hôm 24.3 thì 31.3 đến nhận giấy tờ. Hiệu lực visa từ 26.3 đến 26.9. Không biết sao đợt này nhanh vậy nữa

ủa, sao lẹ vậy, bth cũng 3 tuần mà. chúc mừng bạn nha. Bạn đi tháng mấy vậy, hs có phức tạp lắm k? mình dg hơi lo vụ hs, nhờ mấy cty du lịch làm giúp thì họ nói hs mình hơi yếu.
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

@ngdieulien: Lúc nộp hồ sơ ngta cũng nói mình la 15 ngày làm việc, nhưng 1 tuần sau thi nhận mail báo đã có kết quả & hôm sau thi VFS gọi điện lên lấy luôn.
Hồ sơ mình bao gồm:
1/ CMND + Hộ khẩu (dịch TA, đóng dấu công ty dich thuật)
2/ Sổ tiết kiệm (photo + đóng dấu của Ngân hàng, sổ của mình la song ngữ)
3/ Xác nhận nhân viên (đóng dấu cty)
4/ Hợp đồng lao động (song ngữ, photo + đóng dấu cty)
5/ Giấy nghỉ phép (đóng dấu cty)
6/ Pay Slip (đóng dấu cty) + sao kê tài khoản NH 6 tháng (song ngữ, KHÔNG đóng dấu NH)
7/ Travel Plan
8/ Bảo hiểm du lịch
9/ Booking KS + Booking vé MB
10/ Photo Passport (cũ + mới)
11/ In Application Form (dán ảnh 4x6)
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Hi all,

mình cũng nộp hồ sơ ngày 25/3 tại TPHCM, mà ngày 03/04 đã nhận được rồi đó. Chắc họ làm gấp để nghỉ lễ phục sinh đấy mà. hihi. ah mình đi ngày 25/04 đến 03/05 (10n ah), mà đọc mấy topic bên Anh thấy ít thông tin quá. Các phượt thủ có biết topic nào hay giới thiệu mình nha vì lần đầu tiên mình đi Uk mà còn gà mờ lắm.

Cám ơn trước. ^^
 
Hỏi cách xin Visa UK

Hi các bạn
Mình tìm nát trên trên phuot.vn mà chẳng thấy topic nào chia sẽ kinh nghiem xin visa UK
Mình thấy hiện nay xin visa UK vao web denop online nhung thuc te ko de lam.
các bạn có kinh nghiệm vui long giup nhé.
 
Kinh nghiệm xin visa du lịch UK

Mình thấy ít topic chia sẻ xin Visa UK nên mình muốn viết 1 bài để cho những bạn đang có nhiều câu hỏi xung quanh việc xin Visa được biết.
Mình đã từng xin nhiều loại visa tuy nhiên chi phí không quá mắc, Visa UK chi phí rất cao ( khoảng hơn 5 triệu) nên nếu mà trượt thì không buồn mà tiếc tiền ghê gớm cho nên mình đã hỏi bạn bè rất kĩ càng và rút ra được 1 số kinh nghiệm sau đó apply visa và đã được 6 tháng.

Về những bước apply thì các bạn cứ lên VFS website, người ta có hướng dẫn rất cụ thể. Bạn sẽ điền vô 1 form online và sau đó trả tiền, lấy lịch hẹn.

Về giấy tờ thì trên website chỉ có 1 số yêu cầu cơ bản như: Hộ chiếu còn hạn, giấy xác nhận tình trạng công việc, sổ hộ khẩu, chứng minh tài chính etc... Ngoài những giấy tờ đó ra thì bạn có quyền nộp bất kì giấy tờ nào khác mà bạn muốn để chứng minh cho mục đích chuyến đi của bạn. Đây mới là điểm cần lưu ý.

Điều quan trọng của xin Visa anh, đó là bạn khai cái gì trong đơn thì phải chứng minh cái đó. Mình lấy ví dụ:

1, Bạn khai rằng bạn có công việc ổn định thì bạn phải chứng minh điều đó bằng: Giấy xác nhận CV, Sao kê ngân hàng ( không chấp nhận phiếu luơng), đơn xin nghỉ phép.
2, Bạn khai rằng bạn đi cùng bạn trai người Anh hoặc bạn sang thăm bạn trai tại Anh thì bạn phải chứng minh được điều đó mà phải chứng minh 1 cách chặt chẽ: Link FB, Email, hình chụp chung, boarding pass thể hiện đã từng đi du lịch cùng nhau... Lưu ý phải trung thực, quen 1 tháng khai 1 tháng, 1 năm khai 1 năm.
Nói tóm lại bạn state cái gì thì chứng minh cái đó. Phải có đủ tài chính cho chuyến đi của bạn.

Việc bạn đã từng có visa đi các nước phát triển là 1 lợi thế cho hồ sơ của bạn đẹp hơn, nhưng đối với UK thì lợi thế đó cũng rất nhỏ thôi nên chúng ta cần chuẩn bị thật kĩ, không nên quá tự tin.

Tuy nhiên, mình có 1 Tip dành cho các bạn khi xin Visa UK. Vì thời hạn Visa là 6 tháng nên bạn có thể xin 3 ngày mà họ vẫn cho 6 tháng như bình thường. Thường thì mọi người vẫn nghĩ đã lỡ đi thì đi cho tới, trong đơn xin visa tới 1 tháng, 2 tháng. Điều đó thực sự rất khó ( khó chứ không phải là không được nhé) vì không hợp lý khi bạn đang có công việc ổn định thì ai cho bạn nghỉ lâu như vậy? Chắc chắn bạn đã có ý định nghỉ việc trước chuyến đi. Đồng thời việc chứng minh tài chính cho chuyến đi cũng rất khó khăn đối ( đối với những đứa nghèo như mình). Cho nên bạn chỉ nên xin khoảng 1 tuần, nếu có visa rồi plan lại sau cũng được.

Nhân tiện mình cũng xin đính chính lại 1 điều, mình chỉ ra típ để xin visa chứ không muốn vẽ đường cho Hươu chạy, nếu các bạn có ý định đi du lịch thì hãy đi du lịch thôi nhé. Đừng sang đó chữa bệnh, làm thêm, học tập gì cả để 1 ngày nào đó việc xin visa du lịch bị thắt chặt thì khổ lắm. Nếu có động chạm đến ai thì xin mọi người bỏ qua.

Cheers
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,431
Bài viết
1,152,763
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top