What's new

[Chia sẻ] Vòng quanh châu Âu trong 20 ngày (lịch trình trang 1)

Tối hôm ấy, bọn em tiếp tục lang thang. Vô số điều thú vị đang chờ ở phía trước.

IMG_7640.jpg

Mấy cái này làm em nhớ tới phim The City of Lost Children của Jean Pierre Jeunet http://en.wikipedia.org/wiki/The_City_of_Lost_Children

IMG_7641.jpg

Mặt nạ Venezia là nổi tiếng thế giới. Các vũ hội hóa trang xuất phát từ đây, phục vụ các cuộc tình vụng trộm (vụng trộm là vì nhà thờ cấm công khai, chứ ai mà chẳng biết). Thời ấy ai mà không ngoại tình thì là một thứ quái vật cản trở xã hội. Mặc dù nhà thờ cấm ly dị (chính vì thế Henry VIII vua nước Anh mới tự lập giáo hội Thanh giáo cho nước Anh, phế bỏ quyền hành của Vatican để được phép ly dị các bà vợ không đẻ được con trai của mình: Henry lo sợ ngôi báu sẽ rơi vào tay nữ hoàng Mary xứ Scotland, ngài tìm mọi cách để có được con trai, bèn ly dị vợ, vu cho vợ ngoại tình, chặt đầu các bà để lấy vợ mới). Người ta có 2 loại con ngoài giá thú: con hoang được thừa nhận và con hoang không được thừa nhận. Giáo hoàng Alexander VI có 3 con hoang được thừa nhận, nổi tiếng nhất là Cesar Borgia mà em sẽ cố gắng kể lại khi đến Roma.

IMG_7642.jpg

Em cũng mua lấy vài cái. Giá khoảng 25-mấy trăm E/1 cái.

IMG_7643.jpg
 
IMG_7675.jpg

Venezia được thiết kế thành logo có hình ảnh con cá đang bơi. Khu tụi em ở gần quảng trường San Marco ngay chỗ bụng con cá.

IMG_7676.jpg

Vợ chồng em dắt nhau ra quảng trường San Marco. Các quán cafe ở đây có ban nhạc sống chơi rất hay. Toàn mấy bài tủ như Ave Maria, My Heart Will Go On, mấy bài của Vivaldi v.v. Trong khung cảnh thế này, ngồi nghe nhạc là lựa chọn tất nhiên. ;D Ai có tiền thì vào ngồi trên ghế, ai không thích uống rượu vang với bạn gái thì ngồi phệt xuống đất mà xem. Hai bên và sau lưng xung quanh tụi em đã kín Tây ngồi phệt.

IMG_7678.jpg

Một cặp già lụ khụ (phải đến 70-80) người Mỹ đến đứng trước mặt tụi em, không ngối vang mà cũng không ngồi xuống. Nhạc hay quá, chẳng cần phải xem mấy chú nhạc công làm trò làm gì.

IMG_7681.jpg

Chợt có 1 nhóm thanh thiếu niên khoảng 14-15 tuổi kéo ra chỗ chiếc cột bên trên có biểu tượng con sư tử có cánh của Venice, cùng nhau hát đối đáp, hò vè, la hét vui vẻ. Mọi người suỵt suỵt, phản ứng. Cặp già nọ phản ứng nghiêm khắc nhất. Hehe, ai nghe thì nghe, ai kéo đàn thì kéo đàn, tụi này cứ hát ;D ;D Thoạt đầu em cũng tính phản đối, nhưng chợt chột dạ: mình sai rồi. Các ban nhạc ở đây kéo đàn kiếm ơm, ngày này qua tháng khác cứ cò cưa vài bài tủ. Cuộc đời không lẽ cứ đều đều như vậy hoài thì chết mẹ đi còn hơn. Chính những thiếu niên kia đem lại sự biến đổi không khí cho cuộc sống, bất kể là có phá tan cái lãnh mạn của mấy cặp tình-nhân-đang-đắm-đuối-hoặc-sắp-bỏ-nhau kia đi chăng nữa. Và cặp già kia, những tưởng là mình đang bảo vệ cho cái đẹp, thực ra là chẳng hiểu gì về quy luật của cuộc đời.

IMG_7684.jpg

Chiếc cột thánh Marco. Những miếng đá vá cột là những dấu vết vô giá của lịch sử.
 
IMG_7685.jpg

Tụi em lại đi 1 vòng hàng quán ban đêm.

IMG_7686.jpg


IMG_7687.jpg

Quay lại quảng trường mới biết là không chỉ có quán ban nãy, mà còn rất nhiều quán nước khác cũng có nhạc sống. Ví dụ như quán này toàn chơi nhạc nhảy Waltz, Foxtrox v.v. Các bác để ý sẽ thấy phía trước ban nhạc là 1 cặp trai thanh gái tú đang nhảy. THeo em, cặp này đóng nhiệm vụ chim mồi, giống như truyện "Những lối đi dưới hàng cây tăm tối" của Ivan Bunin vậy.

Thôi về ngủ lấy sức chư, đã hơn 11h rồi.
 
Các nhà thờ của Italia, nhiều khi bên ngoài trông toàn gạch thô, nhưng vào trong choáng luôn về độ hoành tráng, cầu kì.

Chả hiểu sao mà họ lắm công điêu khắc, trang trí mĩ lệ thế nhờ. Bên cạnh niềm tin tôn giáo, các nghệ sĩ được tự do sáng tác và khuyến khích sáng tác nên các tác phẩm của họ tràn ngập. Người ta ca ngợi các nhà điêu khắc như Michealangelo, nhưng mà thấy còn hàng nghìn người khác cũng tham gia mà ít được nhắc đến như các họa sĩ.

Bác có đi gondola không?
 
HÌnh như gondola 15 phút 60 đồng nên em không dám chơi :)

Để tới Roma em đưa ảnh nhà thờ lên.

Công nhận, mà tiền ấy không phải chỉ là tiền thuyền, mà còn cả tiền người. Các tay chèo gondola tuyền phải là các anh giai ngon không. Tuy không đẹp giai bằng các anh ở nam Ý, nhưng cũng làm các cô choáng lắm rồi.

Đến Rome, lại là dân thích kiến trúc, nghệ thuật, không chết ngất vì nhà thờ mới là lạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top