What's new

[Chia sẻ] Vòng quanh châu Âu trong 20 ngày (lịch trình trang 1)

Cám ơn bác Humboldt nha, vụ này thực ra em không biết, lần đầu tới Châu Âu nhiều thứ khái niệm khá lạ.


IMG_8135.jpg

Cái Jet d'Eau này đúng là được điều khiển, có khi nó xoay và nhún nhảy như thế này này

IMG_8137.jpg


IMG_8141.jpg

Đài tưởng niệm lính Thụy Sĩ chết trong 2 cuộc Đại chiến thế giới. Vụ này kể cũng lạ, vì em cứ tưởng tụi này trung lập thì không tham chiến

IMG_8143.jpg

Động vật phong phú

IMG_8150.jpg


IMG_8151.jpg


IMG_8148.jpg
 
IMG_8198.jpg

Gare de Cournavin

IMG_8195.jpg

Nhà thờ Tân giáo gần đấy

IMG_8199.jpg

Cao đẳng Mỹ thuật Công nghiệp (Ecole des Arts Industriels)

IMG_8200.jpg

Trong Gare de Cournavin, 2 line số 13, 14 giành riêng cho khách đi về Pháp, tại đây khách phải qua kiểm tra hộ chiếu và hành lý. Một nhóm hướng đạo sinh Pháp đi Thụy Sĩ chơi. Dân Pháp hay sang Thụy Sĩ du lịch, leo núi, rất gần, chỉ khoảng 2 h tàu chạy. Đám hướng đạo sinh (Scout) có tay sói anh cũng khoảng 50, còn lại cũng già già hết cả. Tụi này chờ tàu bèn lôi guitar đánh rồi cùng đồng ca. Em cảm giác tụi này sống khá đơn giản, nếu so với dân Tây thông thường mà em gặp.

Đang ngồi lim dim, em chợt nghe tiếng phụ nữ rú lên. Hai ba cô đang ngồi bỗng nhảy dựng, ông chồng đứng yên, tay nắm balo. Em lại gần: thì ra có 1 con bọ ngựa đậu trên tường nhà ga. Em tóm gáy bọ ngựa, cầm ra thả ngoài vườn rồi vào ra hiệu với họ là tao nuốt sống nó rồi. Cả đám phá ra cười thoải mái. Hai vợ chồng kia khoái chí, lát sau lúc lên tàu cứ nhường em đi trước, em nhún 3 lần không được đành kéo vali leo luôn. Ngẫm lại, thực ra đó chính là tương lai cuộc sống của con người đô thị như chúng ta: chúng em lớn lên khi SG ở thập kỷ 80, khi ấy đường phố trung tâm SG cỏ mọc cao, mùa xuân dế bay hàng đàn, bươm bướm, cào cào, bọ ngựa, các loại chim, ... đều được biết qua. Con cái chúng em sẽ như đám Tây kia, sẽ nghĩ con gà chỉ có 2 cái đùi bọc nylon.
 
IMG_8205.jpg

11h đêm tàu chạy đi Barcelona. Em ở chung phòng với 1 bác TBN và 1 bác Áo. Tay người Áo tầm 50 tuổi, nói huyên thuyên đủ thứ về TBN, (vì hắn thường qua đấy làm việc), về xây dựng, về các loại tàu cao tốc của Châu Âu và Nhật Bản, về các tuyến đường sắt mới xây dựng, về phát xit, về tính xâm lược của Mỹ, về chuyện Obama mới lên rồi cũng sẽ nuốt lời, cũng sẽ vẫn gây chiến tranh thôi, vì nếu không cũng sẽ theo số phận các tổng hto61ng Dân chủ khác, theo số phận của Kenedy... Thực ra, có đến 70 % dân Châu Âu không đi ra nước ngoài, mặc dù kiến thức của họ về thế giới nhìn chung là tốt hơn người Việt rất nhiều.

IMG_8209.jpg

Đã qua TBN rồi. Đây là xứ Catalunya (Catalan) giáp với Pháp, xứ sở của dân Basque.

IMG_8212.jpg


IMG_8213.jpg

Tới Gijon, tay Áo nói: đấy, đây là quê hương của họa sĩ gì ấy nhỉ tao quên rồi, à, của Dali (Salvator Dali, họa sĩ siêu thực người Catalan)

IMG_8214.jpg

TBN đang xây tuyến đường sắt cao tốc song song tuyến cũ. Tàu cao tốc tiếng Pháp gọi là TGV, còn TBN gọi là tàu AV. Một lần nữa, các ngôn ngữ Châu Âu khiến em hứng thú.
 
IMG_8216.jpg

Tàu dừng ở ga Placa de Sant. Theo hướng dẫn của Hostal đã book 3 ngày trước, tụi em phải bắt tuyến metro Jaume, dừng tại bến Jaume 1, đi dọc Via (đường) Laietana 50m là tới. Hostal tụi em đã trả tiền reservation, giá phòng là 27 E/người cho phòng 5 người. Hỏi nhân viên nhà ga, em thấy họ phát âm "J" nằm giữa "Kh" và "G". Em cũng đoán Jaume là màu vàng, vì line này màu vàng.

IMG_8217.jpg


IMG_8222.jpg

Từ nhà đường sắt tụi em đi ra Đại lộ Avenue Diagonal để tới bến metro, từ đấy mới đi Jaume 1. Hệ thống giao thông công cộng của Barcelona cực kỳ phát triển. Tuy nhiên, Metro ở Barcelona có bất tiện là các tuyến có lối vào ở cùng 1 ga lại cách xa nhau đáng kể, đồng thời có khi phải xuống 2 cửa hoàn toàn khác nhau, cách nhau tới 250m. Tới ngày thứ 2 ở đây, em đã thông thuộc tương đối hệ thống metro.

IMG_8226.jpg

Barcelona nóng như đổ lửa. Cây xanh chỉ có ở đại lộ chính. Nếu ở Geneve, dân bản xứ rất tạp nham, vàng đen chiếm phần lớn, thì Barcelona dân bản xứ tỷ lệ nhiều hơn. Barcelona trộm cắp móc túi như rươi, bọn ở đây bảo thế, phần đông là người xứ khác tới, và Napoli là đại học đào tạo móc túi.

Nhà trọ ở ngay Carre del Jaume, tức là ngay trung tâm, nhưng khi tới thì lão tiếp tân bảo là 2h mới check in được (lão này gần như không biết tiếng Anh. Thế là phải gửi đồ lại cho lão, đi bộ ra La Ramba ngay đấy (đây là phố đi bộ nổi tiếng thế giới). Cùng vào với tụi em có 1 nhóm 4 đứa Indo do 1 cô bé biết nói tiếng Anh dẫn đầu. Tụi em xách đồ chui vào hầm để gửi lại, lão già khóa cẩn thận, bắt mọi người sắp xếp gọn gàng rồi khóa cửa lại. Phải nhịn đái thêm 2h nữa đây!

IMG_8228.jpg

Gần đấy có nhà thờ đầu tiên do Antonio Gaudi thiết kế, lại có Placa del Rei, cung nhà vua, nhưng vé tới 5 Euro.

IMG_8230.jpg

Phố đi bộ
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,154
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top