What's new

Xứ sở sương mù

Cái này tớ viết cách đây gần 4 năm rồi, trong box English của TTVN. Thấy các bác có các topic về Châu Âu khá nhiều, nhưng UK chưa thấy, nên tớ lôi về.

Đây là các bài viết về UK thôi, không phải là du lịch gì lắm, chỉ có tính chất viết cảm nhận, những cái đã biết. Ảnh cũng có nhiều ảnh là copy chứ không phải hoàn toàn do tớ chụp, vì hồi ấy ko có máy ảnh, và không đi được nhiều nơi như thế.
 
Từ London đi Edinburgh nếu mua vé trc ryanair nhiều khi rất rẻ, 19 đồng thôi, cộng thêm 10 đồng bus đầu này và 10 đồng tàu đầu kia nữa, vẫn rẻ hơn tàu. Nhưng như bác Chit phán, rẻ ko đi với tiện.

Sân bay xa tít mù khơi, mất hơn 2 tiếng ngồi bus ra sân bay, mà thường chuyến sáng sớm hoặc tối muộn mới rẻ.
 
Bác Chitto cho tớ hỏi đi kiểu gì từ London đến Edinburgh là rẻ và tiện nhất. Trên đường có nên tạt qua Manchester, Liverpool, Birmingham...không?

Nếu bác đang ở c.Âu chắc biết các nhà ga, bến tàu, sân bay thông tin nhiều như lá rừng. Bác nhặt 1 tờ rơi hoặc thẳng tiến đến phòng Info hỏi cái gì rẻ nhất thì ra nhanh nhất, cập nhật nhất.
Còn hồi xưa cách đây 2 năm tớ đi London - Edinburg bằng xe coach 2 tầng, mất 1 đêm, từ 8h tối tới 6h sáng sau đến nơi, hãng Silverlink (tớ ko sure 100%về tên, sorry he he) hồi đó là rẻ nhất, EUR 22. Nếu bác đi, cố gắng mua sớm ngồi tầng 1, tầng 2 lắc như động lắc khó ngủ lắm X(
 
Cảm ơn các bác nhiều. Tớ cũng đã tạm hình dung ra lịch trình phải bố trí thế nào rồi :D Xiền thì ít mà chỗ nào cũng muốn tới. Tớ vừa check trang train của UK, vé từ London đi Edinburgh toàn trên 6 chục bảng, ặc ặc
Bác nào biết hãng coach nào khác ở Anh ngoài Eurolines không? À mà ryanair không có chuyến từ London đi Edin baxu ợ,bay ngược lại thì được :D
 
Các bác lưu ý là ở cái xứ sở sương mù này nhiều khi mua 2 vé singles lại rẻ hơn 1 vé return, cũng có chia ra nhiều chặng lẻ lại rẻ hơn mua 1 vé thẳng từ đầu đến cuối. :p
 
Vì thế tớ vẫn luôn giữ đồng 1 xu trong ví, nó tạo một cảm giác rằng mình đang ở giữa mọi người, có sự liên hệ với mọi người, và không ai sẽ lấy đi của ai cái gì mà không trao lại.

Tớ thích idea này ;)
 
Nhìn bộ xu của bác Chitto hay quá, cái đồng 5 hào của Anh bé tí mà nhẹ bay, rất hay bị rơi.
Em để ý thấy ngoài phố đồng 1 và 2 pence vãi rất nhiều mà chả ai nhặt, mà chi phí làm cũng tốn kém nhỉ. Ở Anh, em chả mấy khi thấy tiêu đến tiền lớn hơn 20 pounds.

find a penny---pick it up--all day long--you have good luck
1 câu thơ cổ của người Anh để khuyến khích nhặt đồng 1 penny
100 penny = 1 bảng= 30 nghìn vietnam đồng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,574
Bài viết
1,153,761
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top