What's new

Xe đạp - Đà Nẵng - Cần Thơ (tháng 7-2011)

doan_vip

Phượt thủ
Mình đã đăng ký tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, khoảng tháng 11 sẽ đi. Vì vậy mình muốn làm một chuyến hoành tráng trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ của một công dân. Mình sẽ đi xe đạp từ Đà Nẵng về Cần Thơ (quê hương của người yêu.hì hì). Khoảng giữa tháng 7 sẽ xuất phát (chưa định ngày) vì lúc đó có một số bạn mới thi ĐH xong.
Mỗi ngày tối thiểu 100km, mệt thì nghỉ, đói thì ăn, khát thì uống, nản thì...không về :D
Mình đang phân vân giữa 2 con đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 1A. Vừa rồi mình đi bằng xe máy từ Cần Thơ về ĐN bằng đường HCM thấy rất đẹp nên thích lắm. Nhưng nếu đi bằng đường HCM thì vất vả vì nhiều đèo dốc. Nhưng nếu đi theo quốc lộ tuy ít dốc nhưng lại không đẹp. Hơn nữa mình rất muốn chinh phục đèo lò xo (nối Quảng Nam - Kontum) bằng xe đạp. Hiện tại mình vẫn chưa có lịch trình cụ thể. Mong các bạn cho ý kiến. Hiện đã có 5 thành viên đăng ký trong đó có 1 nữ. Rất cần sự tư vấn, giúp đỡ của các bạn phượt trong suốt cuộc hành trình về đường đi, chỗ ăn, ngủ... Bạn nào có hứng thú thì liên hệ nhé: mail: [email protected]. SĐT: 0943603675.
 
Chúc chuyến đi hoành tráng của Đoàn thành công như mong đợi.

Anh thì chỉ chơi được xe máy thôi,xe đạp thì chào thua:D.

Anh nghĩ nếu thời gian thong thả và nhiều hơn 1 người tham gia thì đi đường HCM hoành tráng hơn.
 
Tớ cũng đang có dự định, đang lên kế hoạch phượt Hà Giang bằng xe đạp or đi bộ ~ tháng 6,7
Lịch: Đi ô tô lên Hà Giang, ăn uống xong phượt bộ từ Quản Bạ>>Đồng Văn
Thời gian dự kiến 4~5 ngày
Số người tham gia:max 4,5 người
Yêu cầu: có sở thích núi rừng, có sức khỏe( test thể lực trước khi đi)
Liên hệ Y/m howpj_min SĐT 0977552589
 
Phục bạn thật, hôm giỗ tổ vừa rồi mình đạp xe có hơn 30km xuống Đồng Nai mà đã muốn té khói rồi. Chúc bạn có chuyến đi thành công và tốt đẹp nha
 
Còn hơn 2 tháng nữa thôi là chương trình bắt đầu.Theo ý kiến của một số anh chị em phượt thì nên đi theo đường HCM cho hoành tráng. Vì vậy tớ đã quyết định chọn cung đường này. Mặc dù chưa biết có đạt được mục tiêu hay không nhưng quyết tâm đến cùng (trừ khi hết tiền giữa đường, hix).Vậy bạn nào tham gia thì đặt gạch nhá, nhưng phải đảm bảo sức khỏe tốt, tinh thần đoàn kết cao. Chương trình sơ bộ như sau:
Kinh phí:
Ăn: 100k/ ngày x 20 ngày = 2 triệu
Ngủ: 50k/ ngày x 20 ngày = 1 triệu
Quỹ chung ( y tế, thuốc, men, đồ sửa xe...) 500k
Tổng: 3,5 triệu
Lộ trình: Dự kiến mỗi ngày 100km
Phương tiện: ai có xe leo núi thì dùng xe leo núi, ai có xe đạp đua thì dùng xe đạp đua, ai không có xe leo núi, xe đạp đua thì dùng xe cùi bắp, xe xác mía cũng ok nốt miễn là có xe đạp (đạp chổng mông)
Tớ chỉ sơ bộ như thế, mong các anh chị em khắp nơi cho ý kiến và giúp đỡ chỗ ăn, ngủ ...trong suốt hành trình. Xin chân thành cảm ơn
 
Có thể mình sẽ tham gia được cùng với nhóm bạn, nếu nhóm bạn không ngại thêm 1 nữ. Thấy bạn nói chưa lên lịch trình cụ thể, mình muốn hỏi không biết bạn có dự định leo đèo nhiều không? Thể lực mình có nhưng kinh nghiệm vượt đèo thì không có.
Với lại, nếu đi nhóm đông người, mình sợ không đảm bảo được >100km/ngày đâu vì 1 người có trục trặc là cả nhóm phải dừng lại.
 
Last edited:
Còn lúc về thì sao chủ thớt, có tiếp tục đạp nữa không, nếu còn cho em join cung đường từ SG - Đà Nẵng!
 
Lúc về thì bỏ xe lên xe đò mà về chứ time đâu mà đạp nữa. Với lại đạp chừng đó chưa đủ chết sao mà đòi đạp về. Hi hi
 
Đạp 1 lượt thôi là đúng rồi. Các bạn ở SG có thể đi trước ra ĐN cùng với xe rồi tới hôm đó đạp về thôi.
Hôm qua mình đã ngồi xem kỹ lại về đường HCM. Theo đánh giá nhiều người, đường đẹp nhưng vắng vẻ, nhiều đèo dốc. Chưa kể theo đường này sẽ đến các tỉnh tây nguyên là chính, trong khi mình muốn đi ven biển và đồng bằng để an toàn, với lại mình cũng không có kinh nghiệm đi đường trường.
Cho nên nếu bạn đi theo QL 1A mình sẽ tham gia. Có thể từ ĐN đi 1 đoạn 14b về thánh địa mỹ sơn, còn lại thì bẻ ngược ra ql 1a đi tiếp.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,487
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top