What's new

[Chia sẻ] Xe Đạp đường tuần tra biên giới .

@ Duturi : Sông Lam là hợp lưu của sông Nậm Nơn chảy từ Tây Bắc NA (thủy điện Bản Vẽ nằm trên dòng sông này ) và sông Nậm Mộ chảy từ Tây Nam NA ( Kỳ Sơn ) về . Hai con sông này hợp lưu tạo thành sông Lam tại bản Cửa Rào , xã Xá Lượng (Tương Dương ) bác ạ !

Dòng Nậm Nơn gặp Nậm Mộ trên cầu Cửa Rào 400m.Bên phải là Nậm Nơn , trái là Nậm Mộ .

P1410405.jpg


Đầu nguồn sông Lam trên cầu Cửa Rào . Phía trên là QL7A đi lên cửa khẩu Nậm Cắn .

P1410408.jpg


Thanks bâc đã quan tâm xứ Nghệ thân yêu !!
 
Em trả lời hộ chút nhé, còn hơn 100km nữa mới đến đầu nguồn ạ, nếu có nhã hứng mời bác đạp cung này (nhà em ở đây mà) :D
Ủa bác Thanh Yên ở Nghệ An à? hay là bác Yên ở Khe Choăng :)
Trả lời thêm: Sông Lam là tên của đoạn sông kéo dài từ Tương Dương về đến TP Vinh. Ở Tương Dương ( cách Con Cuông khoảng 45km là ngã 3 sông, hợp dòng của 2 sông Nậm Nơn và Nậm Mộ. Đây có thủy điện Bản Vẽ chặn dòng Nậm Nơn.
Ngại thật đấy, đáng lẽ lúc đầu em và bác Hà sẽ đi nhưng em có việc đột xuất nên rút khỏi chuyến đi. vẫn may mắn vì sức em không thể đi được cung này.
 
Qua đò Khe Lội ( bè thì đúng hơn ) thì chia tay suối Choang để đi về hướng đông nam 7km sẽ gặp ngã 3 rẽ đi biên giới .

Khe Choang cũng đang tan nát vì vàng , dãy núi xa mờ kia là nơi chiều nay mình sẽ đến .

DSC_3246.jpg


Bản Khe Bu , Khe Nà sát nhau với những ngôi nhà sàn toàn gỗ tốt (đoán thế chứ chả biết gỗ gì ).

DSC_3250.jpg


DSC_3261.jpg


DSC_3252.jpg


DSC_3258.jpg


DSC_3259.jpg
 
Qua bến đò 2km là đồn BP khe Bu nằm dưới một thung lũng , mình cất máy chụp hình vào xin phép . Vì đã được anh trai gọi điện báo trước nên anh Thành quê Nam Đàn đứng chờ mình ở cổng rồi , thật chu đáo quá . Nói thật là mình bị ám ảnh bởi các anh BP Tây Nguyên nên cứ nghĩ đâu cũng khó thế .

DSC_3256.jpg


Qua đồn 500m thì hết dân và bắt đầu vãi chưởng với những con dốc .

DSC_3263.jpg


Lúc này đi cặp khe Nóng chảy ra khe Choang .

DSC_3264-3.jpg


DSC_3271.jpg


Nước khe Nóng xanh ngắt làm bớt đi phần nào sự mệt nhọc với những con dốc.

DSC_3274.jpg
 
Đường cứ lên xuống làm mình mệt quá , chẳng thà nó lên hẳn đi để không đạp được còn ..dắt bộ chứ xuống xong lại trèo lên mệt lắm .

DSC_3276.jpg


DSC_3280.jpg


DSC_3283.jpg


Từ đồn BP đi vào được tầm 4km thì gặp lán công nhân làm đường .

DSC_3284.jpg


Con đường có mấy nhà thầu và đây là nhà thầu đầu tiên từ ngoài vào , công ty 59 bộ QP .

Mình tranh thủ vào xin thêm nước uống chứ kiểu này là nguy mặc dầu nước dự trữ vẫn còn nhiều .

DSC_3285.jpg


DSC_3287.jpg


DSC_3288.jpg


Cũng phải nói thêm rằng đường tuần tra này bắt đầu từ đồn BP Khe Bu và mới chỉ làm được 37 km tính từ đồn , hôm nay mình sẽ vào đến km 37 nơi đang nổ mìn phá đá cách Bô Ly Khăm Xay tầm 2-3km .
 
DSC_3290.jpg


DSC_3291.jpg


Xe chở công nhân và vật liệu đi làm .

DSC_3292.jpg


Từ đồn vào 4km thì gặp trạm bảo vệ rừng của công ty lâm nghiệp Con Cuông.

DSC_3293.jpg


Qua trạm là ngã 3 này , rẽ phải đi lên biên giới còn bên trái đi xuyên VQG xuống Trung Chính để ra Con Cuông, tết Tây 2010 mình cũng làm một chuyến độc hành xe đạp từ Con Cuông lên đây để ra Khe Choang .

DSC_3295.jpg


Ngã 3 này là điểm mấu chốt nếu bạn nào quan tâm đến con đường này vì nếu nhầm là sẽ đi lạc rất xa đấy . N19 01.032 E104 44.356

Untitled-1-9.jpg


http://maps.google.com/
 
Tới ngã 3 rẽ phải đi lên hướng Tây Nam , qua cầu đang làm dở và cũng tạm biệt Khe Nóng .

DSC_3296.jpg


DSC_3297.jpg


Công nhân đang xây dựng cầu cứ luôn miệng helo làm mình cũng helo lại .

DSC_3298.jpg


Tạm biệt Khe Nóng.

DSC_3300.jpg


Cao độ lúc này cũng nhỉnh lên hơn 200.

DSC_3305.jpg


DSC_3306.jpg
 
Đã một lần mình đạp xe xuyên VQG Pù Mát nhưng không nghĩ con đường tuần tra lên biên giới này nó lại cheo leo hiểm trở và vắng người đến thế , tầm 10km mới có một lán công nhân .

DSC_3321.jpg


DSC_3314-3.jpg


DSC_3317.jpg


DSC_3318.jpg


Đánh dấu lỗ vừa khoan xong.

DSC_3319.jpg


Chụp mãi mấy con dốc cũng chán , với lại trời bắt đầu nắng nên lủng lẳng cái máy mệt quá mình đành cất vào , khi nào thấy đáng chụp mới lôi ra .
 
Đoạn phía trong thì làm năm 2010, đi cũng tạm được nhưng nếu mưa to, lở đường thì Jin 130 cũng vô dụng. Năm trước mình với anh Đức GĐ công ty 705 (Bộ QP) bị nằm đường nè.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,195
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top