What's new

[Hỏi đáp] XE MÁY, Nam - Bắc

Re: Tư vấn và tìm bạn đồng hành cho chuyến Xuyên Việt : Sài Gòn - Thái Bình đầu tháng

Chào bạn, mình đang lên lịch trình cho chuyến đi xuyên việt về quê ăn tết của mình, trùng hợp thay chúng ta chung 1 huyện. Bạn cho mình xin số điện thoại nếu có thể bạn gọi cho mình theo sô 0968158581 - Mình 24t, tên Hoàn nhé!
 
Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Ngày 2/1/2016 em sẽ lên đường đi từ SG -> Sapa.Đã chuẩn bị sẵn mọi thứ nên ko có gì đáng lo.Tuy nhiên hôm nay xảy ra sự cố với chiếc Suzuki EN 150 mà em định dùng để đi. Nên bây giờ hiện tại em chỉ có một chiếc YAMAHA sirius,dùng để đi lại hằng ngày trong thành phố. Em muốn hỏi là với máy chiếc sirius,đem ra hãng làm lại kỹ càng,thay nồi máy,lốp đặc thì có thể đi ra đến Sapa nổi ko ?

Còn nếu nhắm ko dc,các bác cho em xin kinh nghiệm thuê xe máy dc ko ạ. Vì em ra đến sapa ,vòng về thì cả xe cả ngưới leo tàu hỏa vào nam.Mà như vậy thì bắt buộc có giấy tờ xe. Bác nào có kinh nghiệm chuyện thuê xe xin cho em ít thông tin
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Mình nghĩ là ĐƯỢC.
Vừa rồi mình đã làm một vòng Tây Bắc (đến cả Y Tý và A Pa Chảy luôn) bằng chiếc FUTURE Fi....Không có vấn đề gì. Bạn lưu ý mấy điểm sau. Thay vỏ tubless (nếu được. Không thì mang theo đồ vá xe và 1 ruột dự phòng). Thay nhớt cao cấp (380K/lít). Thay nhông sên đĩa vàng. Chuẩn bị 1 nhông trước loại 10 răng (xe bình thường dùng răng 14 hoặc 15 răng) để thay vào khi đi đường đèo. Về đồng bằng thì thay lại nhông cũ.
Chúc bạn có một chuyến đi nhiều thú vị và an toàn.
12189905_646082722200376_3923975322767002228_n.jpg
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Mình nghĩ là ĐƯỢC.
Vừa rồi mình đã làm một vòng Tây Bắc (đến cả Y Tý và A Pa Chảy luôn) bằng chiếc FUTURE Fi....Không có vấn đề gì. Bạn lưu ý mấy điểm sau. Thay vỏ tubless (nếu được. Không thì mang theo đồ vá xe và 1 ruột dự phòng). Thay nhớt cao cấp (380K/lít). Thay nhông sên đĩa vàng. Chuẩn bị 1 nhông trước loại 10 răng (xe bình thường dùng răng 14 hoặc 15 răng) để thay vào khi đi đường đèo. Về đồng bằng thì thay lại nhông cũ.
Chúc bạn có một chuyến đi nhiều thú vị và an toàn.
12189905_646082722200376_3923975322767002228_n.jpg
Bác cho em hỏi lên được cột mốc apachai chưa ạ. E đang muốn check cực tây tết dương này
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Mình nghĩ là ĐƯỢC.
Vừa rồi mình đã làm một vòng Tây Bắc (đến cả Y Tý và A Pa Chảy luôn) bằng chiếc FUTURE Fi....Không có vấn đề gì. Bạn lưu ý mấy điểm sau. Thay vỏ tubless (nếu được. Không thì mang theo đồ vá xe và 1 ruột dự phòng). Thay nhớt cao cấp (380K/lít). Thay nhông sên đĩa vàng. Chuẩn bị 1 nhông trước loại 10 răng (xe bình thường dùng răng 14 hoặc 15 răng) để thay vào khi đi đường đèo. Về đồng bằng thì thay lại nhông cũ.
Chúc bạn có một chuyến đi nhiều thú vị và an toàn.

Tks bác đã tư vấn tận tình,em thấy giá cả một vài lốp tubeless khoảng 400/lốp.Loại này có ổn ko bác,do em cần tiết kiệm kinh phí nên khó lòng thay loại cao cấp hơn. 2 là do em chạy từ SG ra đến Sapa,khoảng 2000km,một ngày chỉ chạy tàng tàng ~ 200km,1000km thay dầu nhớt 1 lần thì vẫn ổn phải ko bác.Em sợ dù làm lại máy nhưng xe cũ,chạy dài nhiều ngày nó... bốc khói
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

1- Về vỏ xe: Thực ra thì lần đó mình cũng chạy vỏ thường (đem theo đồ vá và 1 ruột dự phòng). May mắn là cả chuyến đi không có sự cố gì về vỏ ruột xe.
2- Dầu nhớt: Nếu dùng loại thường thì nên thay sau 1000 km/lần. Loại cao cấp với đường đèo dốc thì 3000 km/lần. link: http://www.2banh.vn/threads/cung-ca...cam-ket-100-chinh-hang-call-0938820202.24285/
Lưu ý: Sau mổi cung đường vào buổi sáng trước khi lên đường: Kiểm tra xích xe, làm vệ sinh, xịt bảo dưỡng sên. Kiểm tra lượng nhớt (đi đường đèo xe hay hao hụt nhớt bất tử).
3- Đừng chạy quá nhanh...tuân thủ đúng luật giao thông (60 km/h đường trường - 40 km/h đường khu dân cư). Leo đèo nhớ thay nhông trước 10 răng thì xe sẽ mạnh...đỡ nóng máy.
4- Coi chừng chó nhào ra đường bất ngờ. Nếu gặp tình huống nầy thì không đánh lái tránh mà giữ thật chặt/thẳng tay lái và phi thẳng.
5- Sắm bọc bảo vệ đầu gối và giáp bảo vệ thân cùng bao tay. link: http://pro-biker.vn/ao-giap/ao-giap-luoi-probiker-400
Áo giáp chỉ nên mua loại 400 k có lưới... Mặc nhẹ và mát. Loại full chỉ được cái đắt tiền, rất nóng...đi vài ngày nó thấm mồ hôi, hôi kinh khủng mà không giặt được vì rất lâu khô.
6- Nêm sắm 1 sim 3G Vietel (có 2 ĐT thì tốt. 1 cái dùng sim chính. Cái dùng sim 3G Vietel thì để chạy bản đồ số Google Maps và định vị GPS - Tải thêm HERE MAP , cái nầy chạy offline nhưng không chi tiết bằng Google Maps). Ở vùng cao chỉ có mạng Vietel chạy 3G để truy cập bản đồ. Các mạng khác chổ có chổ không....mà thường chổ mình cần (nơi heo hút) thì....không có!

7- Về cột mốc số 0 - A PA CHẢY: Vào thời điểm tháng 10/2015 cả 3 nước Việt - Trung - Lào đều cấm thường dân đến đó vì đang sửa và làm đường (đây là lý do công khai...Còn vấn đề khác thì ..."tế nhị"). Cho nên nếu muốn thì bạn phải gọi điện đến BTL BĐ Biên Phòng Điện Biên để hỏi tình hình trước. Tuy nhiên nếu không được...thì bạn có thể canh để đến đó và thăm cột mốc số 3 vào những ngày 03; 13; 23 hàng tháng. Vào những ngày nầy có chợ phiên đường biên Việt - Trung cũng khá thú vị. Đi A Pa Chảy thì nên nghỉ đêm ở TT. Mường Nhé. Nhà nghỉ TRÚC AN 6 là một lựa chọn rất tốt...

Bạn tham khảo thêm: https://www.facebook.com/phuong.nguyenthanh.3597
 
Last edited:
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Mình vừa đi xuyên việt đến Sapa về xong. Mình chia sẻ tí mong rằng bạn có động lực và ít kinh nghiệm lên đường nhé ^^
-Xe sirius của bạn mâm hay căm. Nếu bánh mâm thì mua vỏ tubeless không ruột, rất yên tâm. Mình chạy exciter vỏ không ruột 7000km không dính 1 cây đinh nào, chỉ sợ đá dăm cứa vào vỏ thôi. Nếu bánh căm thì bạn ra tiệm sửa xe tập vá ruột cho quen. Khi đi đem theo 2 ruột phòng bất trắc. Nhớ đem theo đồ bơm hơi.
-Máy móc nếu xe đi lâu rồi, thì đại tu hết 1 lần, chi phí vài triệu cũng được. Vì trên đường có nhiều đoạn heo hút, không có tiệm sửa xe, đảm bảo máy móc ngon lành quan trọng. Giữa đèo xe hư hỏng thì thấy ngay bản lĩnh đàn ông ^^
-Nhất định phải thay nhông sên dĩa vàng 10 ly. Đi 800km mới tăng sên 1 lần. Như mình lúc đi sên dĩa hãng yamaha, chạy 200km là tăng sên rồi, xót xe lắm.
-Lên đường đi bác. Nhớ post hình cho anh em xem ^^
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

tks bác đã tư vấn tận tình.Xe em bánh căm,nên chắc phải tập vá xe rùi.Thiệt tình xưa h ko rành vụ xe cộ,đi vòng quanh tây nguyên mà ko bị gì hết,h đi xa 1 mình chuyến này nên phải trang bị tận răng.

Thứ 2 nữa là có tiền bối ở trên bảo là để sên dĩa vàng 10 ly khi nào lên đèo mới thay,em chắc khó lòng tự thay dc,phải vào tiệm,lỡ chỗ ko có tiệm thì sao ? Hay như bác nói là quất sên dĩa vàng vào,để đó chạy èn èn ra Sapa lun ?
 
Re: Xuyên việt Nam-Bắc bằng xe máy ! Gặp vấn đề !

Em trả lời bác nhé ^^
-Bác có sự chuẩn bị, đi đường yên tâm hơn. Xe cộ nếu làm máy móc ngon thì ít hư hỏng lắm. Bác để ý thêm kinh nghiệm chơi với mấy anh Hugo áo vàng. Mình bị dính ở Cà Mau 2,5tr ngay tức khắc rất là phê ><.
-Sên dĩa vàng bao gồm 1 bộ: Nhông, sên vàng, dĩa. Bác ở trên khuyên bác đem theo nhông 10 (vòng tròn răng cưa nhỏ ở ngay gác chân, bác mở ra mới thấy) để leo đèo cho mạnh. Đèo xong thì lại thay nhông cũ vào (sirius em nhớ 14,15 gì đó). Ý kiến riêng của em: bác đi 1 mình thì cứ để nhông zin chạy, sirius nồi tốt leo đèo khá ổn.
-Sên vàng là cọng xích (ngôn ngữ miền bắc, miền nam gọi là sên) có màu vàng. Bề rộng nó 10 ly, to hơn sên zin 9 ly màu đen của xe zin. Thay sên vàng vào xe chạy tốc độ cao đầm hơn, ít tăng sên hơn sên 9 ly zin. Thân
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,407
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top