What's new

[Hỏi đáp] Xin kinh nghiệm đi du lịch Úc dạng bụi đợp xe đợp

eChip

Phượt thủ
Nước Úc hoang dã và hiện đại khiến mình mê mệt... nên quyết định đi tiếp lần 2 vào 2019 tới. Năm ngoái mình đi đúng dị lễ Anzac của Úc và ngày "Quốc ***ận" bên Úc .

Do không biết lái xe và đi 01 mình , nên đợt 2018 mình chỉ đi vòng vòng rìa 02 thánh phố lớn của Syd và Mel bằng: xe buýt, xe lửa và tàu phà. Đã lập kế hoạch "đợp xe đợp" ở vùng ngoại ô nước Úc để cho đã con mắt mà chưa thực hiện được, vì lúc lên xe lửa chả thấy ai lôi xe đạp lên (chắc mình đi các line thuộc City nên không thấy?)>

Mình đọc một bài viết của 1 bác đi bụi trên này và đem xe đạp lên xe lửa rồi thấy khá thú vị. Nên muốn thử cảm giác đó. Xe đạp thì mình thấy ở TTTP thì thấy có cho thuê, tải app về là thuê được ngay. Nhưng mình muốn hỏi lại các bác đã đi hoặc biết thì tư vấn giúp mình vụ mang xe đợp lên tàu lửa. Chỉ được mang xe đạp lên các tuyến tàu liên tiểu bang hay sao? Vì như đã nói ở trên mình đi xe lửa City ở Mel và Syd thì tuyệt nhiên không thấy ai mang xe lên cả.

Cho hỏi thêm là các bác biết khách sạn nào chuyên phục vụ dân Châu Á ở bên Úc không? Hoặc khách sạn nào mà trong toilet có vòi xịt, chứ dùng giấy vệ sinh 02 tuần liền mình chịu ko được ^^.

Chuyến hành tình tới của mình là Canbbera và Syd. Có bạn nào thik thì đi chung dạng phương tiện công cộng như mình.
 
Không biết bạn đã đi chưa. Xe đạp đem lên tàu ở Sydney được nhe bạn, tránh giờ cao điểm ra thôi vì sợ lúc đó đông, hơi phiền người khác.
Bạn có thể đưa xe đạp vào thang máy để xuống sân ga. Và thường thì các nhà ga sẽ có chỗ gửi xe đạp miễn phí, nhưng phải đăng ký trước qua thẻ Opal.
Xe buýt ở Canberra thì chở xe đạp được, còn ở Sydney thì không.
Chúc bạn vui.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top