What's new

Xuân Tây Nguyên - xuân và tuổi trẻ

Hẹn hò mãi, cuối cùng mình cũng có chút cảm hứng để viết Hồi ức. Đầu tiên chắc em phải xin lỗi chân thành đến các anh chị trong nhóm, vì em hứa hẹn là về sẽ viết Hồi ức ngay, thế mà cứ lần lữa chần chừ mãi vẫn chưa viết được một bài Hồi ức ra hồn về chuyến đi 6 ngày khó quên của bọn mình được. Phần vì bận rộn với công việc đầu năm, phần vì …lười, phần vì chưa có cảm hứng để viết …. Hôm nay cuối tuần rảnh rỗi, lại thêm vừa đọc một vài topic với cung đường giống như chúng ta đã từng đi, cảm xúc trong em bỗng đâu lại tràn về. Quyết định không lỡ hẹn nữa và sẽ viết Hồi ức.

Có thể Hồi ức này không được liền mạch và đôi chỗ sẽ còn lủng củng bởi vì nó chỉ đơn thuần là cảm xúc cá nhân, đơn thuần là những gì còn nhớ và những gì đã cảm nhận được. Nhưng ít nhất thì nó cũng là nơi để gửi gắm lại những kỷ niệm, để một ngày nào đó nếu một trong số chúng ta muốn tìm lại, thì nó đã ở sẵn đây. Và cũng hy vọng nó sẽ giúp ích được cho các bạn Phượt khác trong việc tìm kiếm thông tin nào đó cho hành trình Tây Nguyên của riêng bạn, nhé.

Mở đầu ra sao nhỉ, hì hì. Thôi thì kể luôn từ những ngày đầu cho nó trọn vẹn vậy. Chuyến đi này nhen nhóm trong Mèo từ những ngày tháng 8, từ lúc đọc được topic rủ rê đi xuyên Việt Tết của bác tonytrinh. Đã biết trước là sẽ được nghỉ Tết tận đến 2 tuần, quá đủ thời gian để làm một chuyến Phượt hoành tráng rồi. Nhưng mà đi theo đoàn bác tonytrinh thì không thể vì chuyến của bác quá dài thời gian. Vậy là Mèo và 2 anh nữa trong nhóm manh mún cũng làm một chuyến dài hơi trong dịp Tết, tuy nhiên chỉ gói gọn trong 6 ngày mà thôi.

Rất nhanh chóng, mấy anh em vạch ra được lộ trình ban đầu là sẽ đi đúng 1 vòng từ Sài Gòn lên đến Kon Tum hoặc Gia Lai rồi vòng về Quảng Nam hoặc Bình Định, từ đó đi tiếp đường biển về Sài Gòn. Đi như thế thì bọn mình sẽ đi được cả núi lẫn cả biển, quá tuyệt vời rồi phải không? Nhưng sau mấy tháng trời cân nhắc, tính toán, lên kế hoạch xóa đi rồi thêm vô, tranh cãi với nhau suýt phun ra lửa mấy bận thì lịch trình cũng được chốt lại : chỉ đi Tây Nguyên để chơi cho trọn . Không nên quá tham lam đi quá nhiều nơi, mỗi nơi chỉ lướt qua cho biết thì cũng phí công đi.

Vậy là xong phần lịch trình, thành viên tham gia cũng xáo trộn lên xuống. 1 tháng trước ngày đi, nhóm đã chốt được thành viên : 6 người đi từ SG + 2 người nhập đoàn tại Pleiku. Cả nhóm hay trêu nhau thế này “ Tết nhất người ta ở nhà hưởng thụ thì không muốn, thế mà có một đám …khìn đâm đầu đi và đi, đúng là khìn quá đi mà” . Khìn, nhưng mà vui, phải không mọi người ?

Dông dài đủ rồi, sau đây là lịch trình cụ thể đi của nhóm nhé :

- Ngày 1 ( mùng 2 ) : Sài Gòn – Bình Dương – Đồng Xoài – Bù Đăng – Gia Nghĩa – Dak Song – Dak Mil – Eat’ ling. Ngủ đêm ở Eat’ ling.
- Ngày 2 ( mùng 3 ) : Tham quan cụm thác Trinh Nữ - Dray Sap – Dray Nu – Gia Long. Tiếp tục hành trình Eat ‘ ling – Buôn Ma Thuột – Buôn Hồ - Krong Năng ( thăm thác Thủy Tiên ) – Buôn Hồ - Ea H’leo – Chư Sê – Pleiku, ngủ đêm ở Pleiku.
- Ngày 3 ( mùng 4 ) : Pleiku – Kontum – Dak Hà – Dak Tô – Ngọc Hồi – cột mốc biên giới Vietnam Laos Cambodia – cửa khẩu Bờ Y – Laos – quay về Pleiku .
- Ngày 4 ( mùng 5 ) : Pleiku – Buôn Ma Thuột
- Ngày 5 ( mùng 6 ) : Buôn Ma Thuột – Đà Lạt bằng đại lộ kinh hoàng 722 !!!
- Ngày 6 ( mùng 7 ) : Đà Lạt – Sài Gòn.

Vì Mèo khá là lowtech nên không biết đưa hình ảnh lộ trình lên, sẽ nhờ một anh trong nhóm làm giùm chuyện này để các bạn khác có đọc thì cũng dễ hình dung ra đường đi của nhóm hơn nhen.

Chuyến đi không tham quan được nhiều nơi vì quãng đường đi dài mà thời gian lại eo hẹp, tuy nhiên có lẽ đặt chân được đến cột mốc biên giới và chinh phục thành công đường 722 ( mùa khô ) cũng đủ làm cho cả nhóm sung sướng và mãn nguyện lắm rồi.

Mèo sẽ viết Hồi ức cho từng ngày đi, từng chặng đi dần dần. Các anh chị trong nhóm cũng vào viết Hồi ức phụ em nhé. Cảm ơn tuổi trẻ, cám ơn những chuyến đi, cảm ơn những người bạn đã mang lại cho nhau những kỷ niệm không bao giờ quên như thế.

Thôi khuya rồi, ngủ đã, mai lại viết tiếp, hì hì.

P/S : post một tấm hình chụp chung cả nhóm ở cột mốc biên giới để lấy khí thế nào

DSC_9730.jpg
 
Tem. Chờ hoài mới thấy cái hồi ức này ^.^ . Chị không biết viết văn chắc phải chờ xem hồi ức của e và mọi người quá :D
 
Mùng 4 tết âm lịch đoàn xuyên việt của bác tony trinh cũng khởi hành từ kon tum đi cột mốc đông dương thế mà ko gặp nhỉ. nếu trai nhà nghèo báo trước chắc có thể đi cùng. hehe
 
Mùng 4 tết âm lịch đoàn xuyên việt của bác tony trinh cũng khởi hành từ kon tum đi cột mốc đông dương thế mà ko gặp nhỉ. nếu trai nhà nghèo báo trước chắc có thể đi cùng. hehe

Có gặp ạ, bọn em gặp đoàn bác Tonytrinh lần đầu tiên là ở trên đoạn Đồng Xoài, hai bên chỉ kịp nhận ra nhau cùng là dân Phượt rồi phóng đi luôn. Hôm mùng 4 thì hai nhóm gặp nhau ở Ngọc Hồi, anh em nói chuyện vui vẻ rôm rả lắm ạ :D Hình như anh tanvien cũng giúp nhóm bác Tonytrinh thuê phòng ở đâu đó phải không ạ. Nhờ bác Tonytrinh giới thiệu mà lúc xuống Buôn Ma Thuột bọn em cũng tìm được phòng rẻ ơi là rẻ, chỗ anh Trần Hữu Tân giới thiệu, hi hi.

Hình hai nhóm chụp chung ở Ngọc Hồi đây ạ :


DSC_9673.jpg
 
Vâng, Mèo đã mở hàng thì anh phải rao bán tiếp theo
(Các thành viên trong đòan post cảm nhận, ... theo đúng hành trình của mình nha, không có nhảy lọt chọt lung tung, ai làm rối đội hình và hành trình sẽ bị kiểm điểm nghiêm khắc hen)
Khâu chuẩn bị hành trình, lộ trình, chốt thành viên ... thì ôi thôi không biết nói sao cho hết, nên mình sẽ vô thằng hành trình 6 ngày của đoàn luôn cho nhanh
Hình thì cho e xin nợ, sẽ cập nhật sau
-----------------
Ngày 1 ( mùng 2 ) : Sài Gòn – Bình Dương – Đồng Xoài – Bù Đăng – Gia Nghĩa – Dak Song – Dak Mil – Eat’ ling. Ngủ đêm ở Eat’ ling.
Ngay1mung2.jpg


_ 3h30 sáng ngày mùng 2, đang mơ màng trong giấc ngủ thì chuông điện thoại reo, Hột Mít Lười báo đã đặt chân đến Sì Gòn sẵn sàng tham gia hành trình sau 3h30 phút ngủ chập chờn trên xe từ Chợ Mới - An Giang đi Sài Gòn.
_ 4h20 tụ tập tại nhà Mèo Mướp, chuẩn bị đồ đạc, ăn sáng, chém gió (theo nghĩa bóng và nghĩa đen) để lấy tinh thần trước khi khởi hành.
_ 6h bắt đầu hành trình Phạm Văn Bạch - Tân Sơn - Quang Trung - Phạm Văn Chiêu - QL1A - QL13 - Ngã tư Sở. Đoạn này đoàn chạy với tốc độ chầm chậm, ngắm chia tay thành phố và cũng để dè chừng CSGT vì đã có 1 xe đi trước tết được phát giấy thông hành mùa Tết.
_ Đoạn từ Ngã tư Sở đến Đồng Xòai đường cực đẹp và chẳng có chú bồ câu nào => Phóng như bay, 80 -> 90 km/h trong suốt mấy chục cây số, hậu quả là bay mất 1 cái găng tay trong túi áo => đi về thành tay trắng, tay đen. Đồng hành cũng có vài xe nhưng ngưỡng mộ gia đình 2 vợ chồng và 1 con nhỏ mà cũng phóng như bay cùng đoàn :) => 8h đoàn đặt chân tới Đồng Xoài uống cf sáng và nghỉ ngơi.
_ Sau khi nghỉ ngơi thì chú ngựa chiến Exciter của đòan đã được vinh hạnh thử nghiệm miếng vá rất đặt biệt mà theo lời của thợ thì ở Sài Gòn không có loại này và sự thật là miếng vá tốt thật khi mà ngựa chiến đi 1600km còn lại với những đoạn đua tốc độ cao và đoạn đường gồ ghề sỏi đá mà nó chả chịu bung, làm uổng công mang theo bộ đồ nghề để kiếm chác ngày Tết.
_ Tiếp tục hành trình đoàn lại phóng như bay trên những cung đường vắng hoe (chắc tại tết) với tốc độ tự do,
P1020416.jpg


Thỉnh thoảng, đoàn phải dừng lại buộc hành lý do chưa có nhiều kinh nghiệm cột đồ và cũng để tranh thủ chụp chọt trước những cảnh đẹp không thể cưỡng lại trên đường (hồ nước tai cầu số 28 hay là cầu số 35 j đó)
P1020407.jpg


_ 12h đòan dừng chân tại 1 quán nhỏ ven đường gần Đak Nông, tính kêu nước uống thì chủ quán đi chơi Tết rồi nên đòan mượn tạm chỗ ngồi bày bữa ăn đầu tiên trong hành trình với cơm nắm, muối mè, khô cá tẩm, chà bông, nem chua, sườn chay, và nước suối
IMG_2927.jpg

=> ăn thật ngon lành và ai cũng xong no cành hông, tranh thủ ngủ nghỉ để tiếp tục hành trình.
_ Liều thuốc kích thích tinh thần:
IMG_2932.jpg


_ Hình như đoạn này đoàn đã gặp lại đòan của bác TonyTrinh ở cái khúc đèo nào đó nhưng vì điểm đến còn không biết bao xa nên không tiện dừng lại chào hỏi mà phóng đi lun.
_ 13h30 đòan tiếp tục đua tốc độ đi Ea T'Ling. Vì là lần đầu tiên đi nên cứ nhè 14 mà phóng thẳng nên đoạn gần đến Đak Mil có cái ngã 3 chỉ ra Tân Minh mà hem bít nên chạy đến Đak Mil rùi mới qua Tân Minh về Ea T'Ling. Nhờ thế mới bít Đak Mil có cái công viên hồ nước to chà bá, nước phun ì sèo. Các bợn nữ thì tranh thủ bô bãi lấy khí thế, chạy như thế mà khi chụp hình thì vẫn cười tươi roi rói
=> chụp hình có tác dụng tăng cường sức khỏe và sinh lực cực kỳ tốt. nhờ chụp hình mà đòan có được sức khỏe dẻo dai để lần đầu hành xác xa nhà như thế.
_ 16h30 đòan đặt chân tới Ea T'Ling, mừng vui hớn hở 340km đã hòan thành. Tranh thủ kiếm được cái nhà trọ kế bên cây xăng ngay ngã 3 Ea T'Ling đi thác cho 6 người với giá 250k (40k 1 người cũng được). Gỡ đồ, nghỉ ngơi 1 lát rùi ù đi ăn tối.
_ Buổi tối ở Ea T'Linh cũng khá là đông vui và xôm tụ, hàng quán bán đầy đường 14. Còn các con đường khác thì vắng hoe và chả có đèn đóm gì. Hàng ăn vặt thì có 1 quán chè thập cẩm bên phải đường hướng từ Ea T'Linh đi Buôn Mê Thuột, giá 5k hoặc 7k tùy món.
_ Đêm đó, 2 thằng xế trong đòan thưởng thức men bia đầu tiên với 4 lon 333, 1 ít khô cá còn sót của buổi trưa và hạt hướng dương :).
IMG_2978.jpg


Ăn uống kiều nào mà uống 333 không đá với hạt hướng dương thì ...
DSC_9358.jpg


Hết ngày 1
(Hồi ức ngày 1 bắt đầu, tuần sau bắt đầu hồi ức ngày 2 hen bà con)
 
Last edited:
Ở đâu lòi ra cái nick "Mèo Mướp" vậy ta???

Nick kia của chị chị quên mất cái password rồi, nên thôi làm nick mới luôn cho nó đồng bộ với FB :))

Thank kiu vi na miu bác Trung đã vào viết phụ em, em sẽ viết Hồi ức theo dạng cảm nhận cá nhân nên nó có thể không liền mạch và thông tin đường đi không chính xác cho lắm. Cái này anh Trung khắc phục giùm em nhé ;)

Tiếp theo đoạn ngày hôm qua nhé…

Mình vốn là con gái thành phố, sinh ra ở Hà Nội, lớn lên ở Sài Gòn, hơn hai mươi năm nay chỉ biết ăn học xoay vòng. Ngày trước có đi chơi thì cũng đi theo kiểu mua tour đi du lịch cùng gia đình, bụi nhất là những lần đứng ra tổ chức đi chơi cho lớp đại học, nhưng chẳng thể so sánh với đi Phượt được. Kể từ ngày biết đến Phượt, ban đầu ở nhà xót con gái, mỗi lần đi đâu là nhà lại xuýt xoa sợ con gái có chuyện gì. Nhưng hình như đi nhiều quá nên cả nhà cũng quen mất rồi, đợt này bỏ ăn Tết nhà đi Tây Nguyên đến tận 6 ngày, mà nhà chẳng phản đối gì cả. Chỉ thỉnh thoảng nói đùa kiểu “ ở nhà sung sướng không muốn, toàn thích đâm đầu vào bụi thôi “ . Vậy là phải cám ơn Phượt nhiều chứ nhỉ, nhờ Phượt mà một đứa con gái như mình lớn hơn nhiều, bản lĩnh hơn nhiều, người lớn hơn nhiều đấy chứ.

Nói về đi Phượt, thì có lẽ công tác chuẩn bị trước khi đi có lẽ cũng rất quan trọng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ về vật dụng có lẽ không bao giờ là thừa. Rất may, chuyến đi lần của cả nhóm toàn những thành viên đã chơi thân thiết với nhau từ lâu, nên gần như là hiểu ý nhau hết, vì thế mà sự chuẩn bị cũng rất suôn sẻ. Một số điều căn bản nhưng rất có ích cho nhóm Mèo trong chuyến đi này, có thể kể ra như sau:

- Mỗi xe tự trang bị phần baga phía đuôi xe để cột balo phía sau. Điều này rất quan trọng trong những chuyến đi xa. Thứ nhất là cột balo phía sau thì Xế chạy xe sẽ thoải mái hơn là chất balo lên baga phía trước. Thứ hai, tuy Xế Ôm phải ngồi chật hơn một chút nhưng Ôm lại có chỗ tựa lưng khi cần. Thứ ba, cột balo như vậy sẽ rất chắc chắn và chạy xe dễ hơn rất nhiều.
- Chuẩn bị những túi rác lớn để bọc balo lại, vừa tránh mưa cũng như tránh bụi.
- Những vật dụng nhỏ như đèn pin, dao bấm, dây dù, … rất có ích. Cần chuẩn bị đầy đủ.
- Một số loại thuốc căn bản như thuốc nhức đầu, thuốc đau bụng, dầu gió, băng cá nhân …
- Máy chụp hình, đồ sạc pin, thẻ nhớ …
- Đồ dùng cá nhân.

Tối mùng 1 Tết, công tác chuẩn bị đồ dùng đã xong hết rồi. 10h tối Mèo ung dung chuẩn bị đi ngủ thì chợt nhớ ra là mình quên nấu cơm để làm cơm nắm muối vừng cho ngày hôm sau. Thế là cuống quýt xuống nhà vo gạo nấu cơm, chờ cơm chín, ngồi nắn nắn bóp bóp, giã muối vừng, được 6 cục cơm nắm cho ngày mai. Ăn món này rất hợp lý nhé, gọn nhẹ nhưng mà ăn chắc bụng, nhất là đi trên đường đói bụng mà dừng lại ăn cái này thì ngon tuyệt cú mèo ( dù ở nhà có năn nỉ cũng chả ăn đâu )

IMG_2917.jpg

Cơm nắm muối vùng nhà em đây các bác ơi :D

Làm cơm xong thì cũng hơn 11h, ngứa tay lại mở máy vi tính ra onl tìm tìm kiếm kiếm thông tin về đường đi, về chuyến đi. Hơn 12h, mắt chưa buồn ngủ vì dư âm của ngày mùng 1 Tết ( được nhiều tiền lì xì ) vẫn còn đầy, nhưng không thể không ngủ được. Thôi đành tắt máy lên giường cuộn chăn vào, và bắt đầu mơ giấc mơ Tây Nguyên gần ngay trước mắt đây thôi …
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top