What's new

[Chia sẻ] Xuyên Việt với vespa cổ, mong ước chưa thực hiện được

RomeoHaas

Đôi dép 1712
Mong ước được xuyên Việt, qua những vùng đất mới lạ của đất nước tuy nhiên thời gian, tiền bạc không phải lúc nào cũng sẵn sàng...

Dự định đã 2 năm rồi nhưng 2 vợ chồng mình chưa thực hiện được. Tết này ngày hết 25 là mình đã được nghỉ, bà xã thì trưa 28 sẽ nghỉ. Nhưng tụi mình sống hơi tình cảm nên thích không khí tết quây quần bên gia đình, mà nếu ăn tết thì thời gian sẽ không nhiều để có thể thực hiện chuyến đi như mong muốn. Ngay cả khi mình đang viết những dòng chữ này, plan đã có nhưng mình vẫn chưa biết có đi không. Có thể sau tết các bạn sẽ thấy bài viết về chuyến đi của mình cũng có thể vài tháng sau lại thấy mình đăng bài lên về chuyến đi Xuyên Việt do mình không thực hiện được.
Nếu có thời gian khoảng 1 tháng có thể tụi mình sẽ có chuyến đi trọn vẹn, (nhưng công việc đâu cho phép), mình muốn đi từ SG - Tây Nguyên - đường Hồ Chí Minh nhánh Tây - Ha Nội - Đông Bắc - Tây Bắc, trên đường ghé Phong Nha - Tràng An Ninh Bình - vịnh Hạ Long. Nhưng chắc mình chỉ hoàn thành 1 phần. Lần này nếu đi mình muốn chinh phục đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Phong Nha và Tràng An. Những chỗ khác chắc hẹn lần sau.
Phương tiện di chuyển chính là vespa cổ.

Plan dự kiến:
Option 1:- Sài Gòn - Vũng Tàu: nhà vợ mình ở Vũng Tàu nên sẽ ở đây ăn tết xong rồi xuất phát.
- Ngày 1: Vũng Tàu - Nha Trang: khỏang 410km, đoạn này mình đã đi nhiều lần bằng cung đường ven biển, nên lần này có thể mình sẽ đi thay đổi đi lên Đà Lạt rồi vượt đèo Omega qua Nha Trang. Ngay cả việc từ Vũng Tàu đi Đà Lạt cũng có vài cung đường, nhưng có thể minh sẽ đi Vũng Tàu đi ven biển đến Phan Thiết, ăn món mì quảng vịt đặc sản ở đây rồi theo Ql 28B đi lên Di Linh, ghé thăm trại cùi Di Linh xong mình lên Đà Lạt, rồi đi qua Nha Trang.
- Ngày 2: Nha Trang – Pleiku – Kon Tum: khoảng 350km, theo Ql 26 rồi qua Ql 14
Option 2:Ngày 0, mình sẽ đi xe đò từ Vũng Tàu lên Kon Tum kèm với xe vespa. Tiết kiệm thời gian đc 2 ngày và cũng do cung này minh đã trãi nghiệm qua rồi.
-Ngày 1B: Kon Tum – Bờ Y – Thạnh Mỹ: khoảng 280km, mình ghé ngã 3 đông dương xong sẽ bắt đầu chinh phục đường Hồ Chí Minh.
-Ngày 2B: Thạnh Mỹ - Khe Sanh: khoảng 250km nếu sớm sẽ ghé chơi cửa khẩu Lao Bảo.
-Ngày 3B: Khe Sanh – Khe Cát – Phong Nha: khoảng 250km theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây. Mục tiêu chính đầu tiên.
-Ngày 4B: tham quan Phong Nha, động Thiên Đường, nghỉ ngơi.
-Ngày 5B: Phong Nha – thị xã Thái Hòa (Thanh Hóa): khoảng 300km vẫn theo đường Hồ Chí Minh Tây.
-Ngày 6B: thẳng tiến về Hà Nội, khoảng 250km
-Ngay 7B: Hà Nội – Ninh Bình, khoảng 100km, tham quan di sản Tràng An.
-Ngày 8B: Ninh Bình
-Ngày 9B: Quay về Hà Nội, gửi xe máy và lên máy bay về Sài Gòn.

Tổng quãng đường: khoảng 1700km
Xăng: 16k/lít; (35km/lít) => khoảng 45 lít *16= 720k
Nhớt: khoảng 3 bình *100= 300k
Ăn uống, chi phí khác: 150k/ngày/người *9= 1350k; mình đi 2 vc nên sẽ là 2700k
Ở: 200k/ngày => 1800k
Vé xe đi từ Vũng Tàu lên Pleiku: 500k/người *2= 1000k, xe máy 500k
Gửi xe về SG: 1000k
Vé máy bay: dự trù khoảng 3000k/người *2= 6000k hoặc xe lửa thì rẻ hơn.
Tổng chi phí: 8500k chưa tính tiền vé máy bay hay tàu hỏa vào lại SG. Chi phí trên là cho 2 người.


Do thời gian không cho phép, nên mình chỉ có thể có khoảng 12 ngày sau tết và cũng muốn đón giao thừa cùng gia đình nên sẽ dự kiến đi vào chiều mùng 1 tết và đi theo Option 2.
Mình muốn vừa đi vừa kết hợp làm từ thiện và giao lưu văn hóa ẩm thực ở địa phương.
 
Xuyên Việt bằng Vespa cổ lỡ có trục trặc máy móc gì trên đường mà đi một mình thì mệt lắm nha! Bạn nên suy nghĩ lại nhất là có bx đi theo.
 
Xuyên Việt bằng Vespa cổ lỡ có trục trặc máy móc gì trên đường mà đi một mình thì mệt lắm nha! Bạn nên suy nghĩ lại nhất là có bx đi theo.

Cám ơn bạn. Mình có 2 đam mê là phượt và chơi vespa cổ, 2 vợ chồng mình thường xuyên đi phượt bằng vespa cổ. Mình thấy chỉ cần kiểm tra xe kỹ trước chuyến đi và 1 vài số đt của anh em vespa các tỉnh thành sắp tới, có vấn đề gì anh em chơi vespa sẽ hỗ trợ.
Riêng mình thì mình đi vespa thấy yên tâm, ko sợ bể bánh xe, vì có bánh sơ cua, mình cũng ko đam mê tốc độ nên mình chỉ chạy khoảng 60-70km.
 
Em cũng đang tính chạy HN-SG bằng v3 nhưng giữa năm sau. Trung bình ngày 300-400km, đi khoảng 7 ngày k biết đi đc k:
Ngày Từ Đến Quãng đường
ngày 1 Hà Nội tp. Vinh 295
ngày 2 tp. Vinh tp. Quảng Trị 307
Ngày 3 tp. Quảng Trị tp. Quảng Ngãi 304
ngày 4. tp. Quảng Ngãi tx. Ea Drang 337
ngaỳ 5 tx. Ea Drang Đà Lạt 284
ngày 6 Đà Lạt tx. Dĩ An, Bình Dương 286
ngày 7 tx. Dĩ An, Bình Dương Sài Gòn 40
ngày 8. dự phòng dự phòng
ngày 9 Về nhà (máy bay)
 
Em cũng đang tính chạy HN-SG bằng v3 nhưng giữa năm sau. Trung bình ngày 300-400km, đi khoảng 7 ngày k biết đi đc k:
Ngày Từ Đến Quãng đường
ngày 1 Hà Nội tp. Vinh 295
ngày 2 tp. Vinh tp. Quảng Trị 307
Ngày 3 tp. Quảng Trị tp. Quảng Ngãi 304
ngày 4. tp. Quảng Ngãi tx. Ea Drang 337
ngaỳ 5 tx. Ea Drang Đà Lạt 284
ngày 6 Đà Lạt tx. Dĩ An, Bình Dương 286
ngày 7 tx. Dĩ An, Bình Dương Sài Gòn 40
ngày 8. dự phòng dự phòng
ngày 9 Về nhà (máy bay)

Bạn đừng nên đi đường QL 1, đi đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hoặc nhánh Đông, chuyến đi của bạn nên có 1 vài điểm nhấn chứ đi suốt vậy cũng chẳng có thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.
 
Đúng là ko thể ôm hết vào dc thì thời gian, tiền bạc giới hạn, và cả gd vì tết nhất nữa :D, tôi thấy ops 2 là hợp lý rùi
 
Bạn đừng nên đi đường QL 1, đi đường Hồ Chí Minh nhánh Tây hoặc nhánh Đông, chuyến đi của bạn nên có 1 vài điểm nhấn chứ đi suốt vậy cũng chẳng có thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.
Mình chưa chạy lần nào nên làm cung vậy, thời gian có ít mà lại muốn đc đi nhiều.
 
Hơn nữa chạy v3 nếu đi phía đg HCM sợ có sự cố xử lý sẽ khó, nếu bám QL 1 thì nếu có vde gì thì cũng đỡ hơn
 
Gui ban toi cung thuong hay di phuot by vespa . Plan du kien tet nam nay sg-gialai kotum- duong hcm- da nang- nha trang -duong ven bien - vung tau - sg. Suat hanh sang mung 1 ngay phep du kien 8 ngay. Nen chac ko ra hn dc. Neu ok voi plan minh thi di chung. Sdt 0909006829 huynh.
 
Hơn nữa chạy v3 nếu đi phía đg HCM sợ có sự cố xử lý sẽ khó, nếu bám QL 1 thì nếu có vde gì thì cũng đỡ hơn

Bạn kiểm tra xe kỹ trước khi đi, thay vỏ ruột mới, đem theo ruột xe dự phòng, có sự chuẩn bị tốt sẽ không sao đâu bạn. Với lại bạn nên có 1 danh sách số điện thoại của 1 vài anh em vespa ở các địa phương, nếu có sự cố bạn gọi nhờ hỗ trợ. Dù không quen nhưng cộng đồng vespa rất nhiệt tình giúp đỡ nhau.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,954
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top