What's new

Phuot.vn - Nơi Phượt bắt đầu

[Chia sẻ] Đóng thuyền xuôi sông Mã
  • 13,825
  • 24
Xứ Thanh vốn là nơi phát xuất mấy dòng vua trong lịch sử, lại là vùng đất sơn kỳ thủy tú. Quả là địa linh sinh nhân kiệt, người tài đời nào cũng lắm.
Đời nay.
Có anh chàng ở xứ Thanh xưng là “Lionking”, gọi tắt là King. Nhưng đấy là hắn bắt chước bọn Tuây, chứ tiếng Việt thì làm gì có cái từ ấy, vì thế anh em bạn bè thường gọi hắn là Kinh, thằng Kinh/anh Kinh. (Từ đây về sau, tôi gọi hắn là “thằng Kinh” cho nó … dân dã chứ không phải có ý gì không tôn trọng hắn đâu nhé)
Thằng Kinh này, có...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Vanuatu - Xứ sở hạnh phúc diệu kỳ ở nơi tận cùng thế giới
  • 25,267
  • 53
Lãnh sự danh dự không phải là viên chức Nhà nước, không nhận lương của Chính phủ bất cứ nước nào, được ủy nhiệm để thực hiện các chức năng lãnh sự của/ở các nước nhỏ. Các ông này thường là doanh nhân hoặc kiều dân, đứng ra giúp Nhà nước thôi. Nghĩ chắc chẳng có hi vọng gì nhưng em vẫn gọi. Ai ngờ ông ấy bắt máy ngay lập tức, xong bảo gửi hồ sơ visa cho ông ấy (giá là 50 đô Úc, rất sát với giá của Bộ ngoại giao Vanuatu qui định là 3600VT), chớ có gửi tiền đi Vanuatu. Ông ấy còn cẩn thận dặn...
Xem tiếp...
Dalat trong tôi
  • 42,968
  • 62
Dalat , với tôi đó là một nơi chốn đặc biệt , không phải vì là biểu tượng của Dalat mà nơi đây đã in dấu rất nhiều kỷ niệm của một thời sinh viên nông nổi và ngây thơ của thập niên 80 thế kỷ trước .
Tôi không học tại Dalat , nhưng tôi có một thằng bạn thân có bạn gái tại Đại học Dalat nên tôi đã nhiều lần ngủ đêm bên bờ hồ trong những dịp tháp tùng thằng bạn lên Dalat thăm bạn gái .
Nhiều cảm xúc không diển đạt được nếu bạn có dịp cuộn mình trong áo khoác bên bờ hồ : những người câu cá đêm ...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Măng Đen - Lối về thị trấn buồn tênh
  • 22,503
  • 29
Chiếc xe khách leo đến đỉnh đèo thì bầu trời chuyển một màu trắng xám. Bước xuống xe, Măng Đen chào đón mình bằng một màn mưa bụi, đi lâu thì ướt tóc, nhưng mặc áo mưa thì lại quá trịnh trọng, thôi cứ khoác cái áo khoác vào là đi.

Bác già ở homestay người đã cho mình mấy viên thuốc đau bụng thần thánh bảo “Ở đây thì lạnh quanh năm, nhưng thời tiết xấu thế này thì chỉ có vài ngày thôi”. OK fine, và nó xấu đúng những ngày mình đi, chán không?

Nhưng Măng Đen lại có rất nhiều điều thú vị, dễ...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Cắm trại ở Bắc Giang
  • 5,830
  • 2
Em xin chia sẻ 1 địa điểm cắm trại ở hồ Suối Mỡ, Lục Nam, Bắc Giang. Cách HN khoảng 100km.

Bãi siêu rộng lại thoáng đãng, cách xa khu dân cư, yên tĩnh vắng vẻ, đường rất dễ đi, xe máy hay ô tô đều vào được, lại gần sông suối phong cảnh hữu tình ( mỗi tội lúc e đi hơi ít nước )

Đợt đi e có làm 1 chiếc video vui vui, mọi người có thể vào xem để có cái nhìn toàn cảnh về bãi camp, rất thích hợp tới vui chơi giải trí cho các bạn trẻ muốn khám phá hoặc gia đình tới thư giãn dịp cuối tuần ạ ( có...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] MASARA - THE MOST PEACFUL PLACE - NƠI BÌNH YÊN GIỮA RỪNG NÚI TÂY NGUYÊN
  • 10,922
  • 7
Masara là một thung lũng nhỏ, phù hợp với những người thích camping, tránh xa thế giới xô bồ ngoài kia và “sống chậm”. Ở Masara không có gì ngoài những cánh đồng xanh, những hàng thông và cái không khí lành lạnh, nhẹ nhàng của vùng cao nguyên Lâm Đồng.

Lạc lối vào thảo nguyên sống chậm Masara Lâm Đồng - vùng đất đẹp ngang ngửa Tà Năng - Phan Dũng
Đẹp ngang ngửa Tà Năng - Phan Dũng
Đó là đánh giá của nhiều phượt thủ khi đến Masara. Thảo nguyên này nằm ở thôn Masara, xã Đà Loan, huyện Đức...
Xem tiếp...

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,543
Bài viết
1,153,577
Members
190,114
Latest member
vaota88
Back
Top