What's new

Phuot.vn - Nơi Phượt bắt đầu

[Chia sẻ] Ngày xưa có trò "đi chấm" - Chấm 20N105E
  • 4,412
  • 8
Ngày xưa trò "đi chấm" này rất hay. Nói nôm na là giở bản đồ giấy ra, chấm một điểm có tọa độ chẵn độ (kiểu 106 độ kinh đông, 21 độ vĩ bắc, không lẻ phút, giây gì ấy), gọi là chấm, rồi lên đường chinh phục điểm đó.

Các chấm có thể ở trong rừng, trên núi, ngoài biển, giữa một đầm nuôi tôm hay thậm chí trong vườn nhà người ta. Cách đi là đi ô tô xe máy hướng về phía chấm cho tới khi không còn đường nữa thì vứt xe cuốc bộ, cắt rừng mà tới.

Ngày xưa đi cái này phải chuẩn bị cả tháng trời anh...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] LANG THANG Ở PHÁP VÀ NHỮNG THÀNH PHỐ TRUNG CỔ
  • 13,067
  • 23
Mình sẽ kể cho mọi người nghe về 20 ngày trải nghiệm thú vị của mình tại Pháp. Đặc biệt là 3 trong 8 thành phố Trung Cổ nổi tiếng của Pháp.
Mình tự làm Visa với chi phí tổng cộng là 3.5 triệu VND và nhận được thư phản hồi visa đạt được tầm 10 ngày sau đó. Rất là vui . Mình liền đặt ngay vé máy bay của hãng France airline với giá gần 23 triệu VND đáp thẳng xuống Sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle vào ngày 10/2/2020 .

Mình đến Paris vào 1 ngày mưa gió. Đang có 1 cơn bão rất to giữa Pháp và...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Sydney: Một cõi đi về - Manly Beach
  • 7,443
  • 9
Như câu hát của Paul Young: Wherever I lay my hat, that's my home; I am telling you, that's my home!

Tuy sống tại một vùng ngoại ô Sydney, cách trung tâm CBD Sydney gần 1 giờ lái xe lẫn đi xe lửa, Sydney bao gồm cả nơi chúng tôi gối đầu hằnng đêm với giấc ngủ yên lành sau một ngày làm việc mệt nhọc và là nơi chúng tôi có thể gọi là nhà! Cảm giác thân yêu nhẹ nhõm sau mỗi chuyến đi chơi xa trở về Sydney, từ trên cao nhìn xuống thấy những cánh buồm trắng hình cánh sò tuyệt mỹ của Opera House...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Perth - Chuyến phưu lưu về vùng đất của những điều kỳ diệu
  • 13,339
  • 19
Xuất phát từ HN lúc 12.30 trưa, hạ cánh ở Úc lúc 1 giờ đêm . Malindo là một hãng hàng không chất lượng có vẻ cao cấp hơn được Vieetjejet air một chút nhưng thua xa VNA.
Trên chuyến bay có được phục vụ bữa ăn, ghế ngồi rất thoải mái hơn đứt các hãng hàng không giá rẻ VJA nhưng các thứ khác thì thua VNA.
Tiếp viên xấu, lạnh lùng , thậm chí bạn phải bỏ tiền ra để mượn chăn, hay mượn tai nghe để giải trí trong suốt chuyến bay.
Tuy nhiên không có các màn rao bán đồ, rao bán thức ăn như trên...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Cung đường biên ải Việt Trung - Xuân Hè 2021
  • 24,969
  • 42
Ấp ủ từ sau chuyến XV: SG-ĐÔNG BẮC mùa thu 2017, sau vài tháng chuẩn bị với các cuộc off làm quen bàn bạc cung đường, thế rồi hành trình Gắn Máy Du Lịch Bụi: Cung Đường BIÊN ẢI VIỆT TRUNG & về SG theo đường HCM huyền thoại- Xuân Hè 2021 đã gặp nhiều may mắn & thành công tốt đẹp để lại trong từng thành viên những cung bậc cảm xúc khó phai.
Dự kiến chạy xe gắn máy cung đường gần 5.000km với hành trình 26 ngày nên nhiều thành viên trong đoàn chỉ đủ thời gian tham gia từng chặng. Với góc nhìn &...
Xem tiếp...
[Chia sẻ] Sài Gòn - Cà Mau : 20 tiếng đồng hồ
  • 9,005
  • 3
5h30 tiếng chuông báo thức của ai đó làm mình tỉnh giấc, nhìn đồng hồ 5h30 mình chắc mẩm chắc cũng tới TP Cà Mau rồi, nhưng nhìn xung quanh thì hành khách không có vẻ là có ai chuẩn bị xuống xe cả, xe vẫn trên đường và phía trước vẫn là 1 rừng xe. Mở google map lên coi mình đang ở đâu, và oh, thật ngạc nhiên!!!!! Mình còn ở cách Cà Mau 208km.
Vậy là suốt 7 tiếng qua, chiếc xe của mình chỉ đi được đúng 100km, quãng đường mà ngày thường chắc chỉ hơn 2 tiếng là tới nơi. Xung quanh mình có lẽ...
Xem tiếp...

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top