What's new

[Chia sẻ] National Treasure 3: "Hành trình tìm vàng ở Bản Thi"

Tớ đặt gạch cho hành trình đi tìm vàng trên Bản Thi. Demo bằng mấy cái ảnh chụp linh tinh trên đường. Còn ảnh đẹp thì phải nhờ bạn susu và bạn Kẻ xanh. Các bạn vào đây ném đá cho xôm nhé:

Tại cửa hầm đầu tiên trong 6 cái hầm phải đi qua:

Hamlo1.jpg


Trên đường qua Đèo An về Ba Bể:

Virgo.jpg


Tập chèo thuyền độc mộc nhé

Canh.jpg


Tập chèo thuyền xong thì được tẩm bổ bằng cái này:

Nuong.jpg


Còn cái chỗ này thì dành cho các bạn yêu thích Minsk, bạn nào muốn ôm cả đống Minsk này thì gặp bạn chèo thuyền độc mộc:

XeMinsco.jpg
 
Này nên giữ bí mật đến cùng chứ. Chúng ta còn đi chuyến nữa đấy, bạn Su đã lệnh thế còn gì. Mới lấy được mỗi 1 toa xe vàng thôi, còn toa nữa cơ mà
Bạn Hôm cứ lấy ảnh lũ cuốn, cầu phao dập dềnh, trâu bơi chạy lụt ...mà trưng cho các bạn ở nhà thấy thương nhá
 
Chuyện kể rằng đêm cuối tuần ở thị trấn Chợ Chu xảy ra một vụ trộm. Nhà nọ có những 2 lớp cửa, lớp cửa sắt lớp cửa gỗ dổi hoành tráng mà vẫn bị mất trộm. Nghe nói kẻ trộm cạy cửa vào nhà lục tìm chìa khóa và lấy xe máy đi đàng hoàng. Trời thì mưa như trút mấy ngày liền.

Tình hình trật tự trị an tự nhiên căng thẳng hẳn lên từ đó...!
 
Đúng kế hoạch, đoàn chính cùng với bộ sậu đã hộ tống bà quan Sáu lên Chợ Đồn an toàn, đúng giờ. Sau khi tìm nơi lập đại bản doanh tại trận tiền, bà quan Sáu hồ hời tổ chức khao quân lấy khí thế cho ngày mai.

Với khả năng bấm độn tuyệt vời, sau khi cắt cử công việc đâu ra đó, trời bắt đầu mưa. Mưa cũng nằm trong kế hoạch để cho đồng bào phân tán chú ý, chỉ ru rú trong nhà không để ý đến đoàn tìm vàng. Thế là thiên thời mình đã nắm trọn =)).

Cơ mà vẫn có việc nằm ngoài kế hoạch, đó là hai tên lâu la đi xe máy để đánh lạc hướng giang hồ đã không thể tập kết đúng giờ. Đợi mãi, gọi mãi mà chả ai bắt máy. Mãi 7h tối mới nhận được tin nhắn từ tổ lái thông báo: "Chúng em bị giang hồ truy sát, phải dạt vòm tại Thái Nguyên, các đại ca cứ theo phương án dự phòng tiếp tục triển khai. Sẽ có mặt tại Bằng Lũng lúc 10h tối" over.

Thế là tiệc khao quân thiếu hai tên hảo hán, thế là thiếu hai cây rượu nên có phần kém vui. Bà quan Sáu ứng biến rất nhanh: phân ngay số rượu của hai tên này cho các đệ tử còn lại :)).

Và đây tiệc khao quân vẫn được tổ chức hoành tráng. Ở trong đánh chén tưng bừng, ở ngoài trời mưa tầm tã. Cứ mỗi lần hô zô, lại thấp thoáng nhớ và thương cho hai tên hảo hán còn đang lặn ngụp trong cơn mưa rừng, tìm đường tắt, cắt đuôi giang hồ :help.

Gần 10h tin cấp báo là hai tên giang hồ mới tới Chợ Chu. Không biết giang hồ hiểm ác thế nào mà đi 50 km trong 3 tiếng. Cả đoàn đợi đến hơn 10h thì quyết định đi ngủ lấy sức, không đợi nữa (BB).

Kết quả là đang mơ màng thì bị tên tổ lái dựng dậy lúc gần 12 giờ đêm đòi vào trướng yết kiến. Ra vén mấy lần cửa thì thấy hai tên đen thui, ướt như chuột lột đẩy con ngựa sắt sũng bùn đất đi vào.

Cuối cùng sau bao cố gắng, cả đoàn đã tụ tập đông đủ tại đại bản doanh nơi trận tiền :gun:gun.
 
Cả đêm hôm đó, trời mưa như trút nước. Mưa rừng vừa dai vừa lạnh.

Sáng hôm sau đường phố đã thành suối nhưng các thành viên đoàn tìm vàng vẫn hăm hở chuẩn bị lên đường. Tuyệt nhiên không có một tiếng bàn lùi. Thật là chuyên nghiệp. Sau khi lót dạ bát phở gà to tổ trảng, bà quan Sáu cắt cử 3 tên lâu la đi trên hai con ngựa sắt, đi tiền trạm, móc nối cơ sở. Phần còn lại thì chia làm 3 cặp bí mật theo sau.

Đây là một số hình ảnh bản doanh sũng nước, mưa vẫn rất to, đường thì vắng tanh, chả ai chú ý nên đảm bảo bí mật tuyệt đối.

IMG_3812.jpg



IMG_3813.jpg



IMG_3814.jpg



IMG_3815.jpg
 
Last edited by a moderator:
Cả đêm hôm đó, trời mưa như trút nước. Mưa rừng vừa dai vừa lạnh.

Đêm trôi qua trong tiếng rì rầm rả rích của mưa rừng và tiếng kéo bễ văng vẳng đâu đây. 5h sáng tiếng báo động phát ra ầm ĩ từ dụng cụ alo. Ối giời ơi hôm nay ông mày đi chơi chứ không phải đi làm. Đập cái bộp phát cái alo im re rồi giang hồ kéo chăn ngủ tiếp. Hình như trời vẫn mưa.

Đến khi tiếng gà gáy muộn vang ầm ĩ, giang hồ dậy lục cục chuẩn bị đồ nghề. Ơ sao vẫn có tiếng tí tách nhỉ. Nhìn ra song cửa gỗ muốn chửi thề: Trời vẫn mưa! :shrug:

Ờ mà vàng to hơn mưa nhể. Đi theo tiếng gọi của vàng thôi!

Hẹ hẹ!

P/s: Múa phụ họa cho bác Hôm thôi chứ đua đòi theo không kịp. Mà sao xã hội đen 2 súng mãi không thấy nổ phát lào xế. :LL
 
Mà quan bà Sáu là vì bà có sáu thỏi à?

Bạn Vồ này chả theo dõi từ đầu gì cả :T. Quan Sáu là hàm Đại tá của người ta, mắc mớ gì đến thỏi nào. Vàng mà tìm được thì bà lấy bao nhiêu mà chả được. Lũ lâu la chỉ hưởng xái thôi. Ai dám vượt bà mà xí phần.
 
Thế rồi chim lợn tiền trạm báo về cho biết, đường vẫn thông nhưng đôi chỗ khó đi. Đặc biệt là không bị ai theo dõi. Đoàn tìm vàng phấn khởi lên đường. Mưa vẫn như trút nước. Các loại súng chuyên dụng đều được bọc kỹ cất trong đáy ba lô. Chỉ có mấy con máy già cùng thời với tiểu liên Thompson pistol được trưng dụng để ghi lại đường đi của đoàn. Mà máy còi cũng dính nước hết, ảnh cứ là nhòe nhoẹt mờ tỏ như ma.

Trên đường qua đèo Ba Bồ, mưa càng nặng hạt. Bao nhiêu cảnh đẹp trong mưa mà không ai dám dừng lại chụp vì còn mải nghĩ đến vàng. Đến ngầm Yên Thịnh thì ôi thôi.

Con đường bình thường thì thế này.

IMG_3817.jpg

Mà nay thành thế này thì ai dám đi.

IMG_3818.jpg


Đành đứng lại tần ngần nhìn dòng lũ chảy xiết.​

IMG_3819.jpg


IMG_3821.jpg
 
Last edited by a moderator:
Sau khi hội ý, đoàn quyết định qua ngầm bằng mọi giá vì vàng cao giá hơn.

Từng chiếc một với đủ bộ cả xế và ôm, cài số một đi từ từ để xe khỏi bị trôi. Nếu mà trôi thì tèo. Chiếc thứ nhất đã qua an toàn.

IMG_3822.jpg

Chiếc thứ hai cũng qua tốt,

IMG_3824.jpg

Chiếc thứ 3, ô hô làm sao chết máy giữa dòng thế này, quay lại ngay không có về xuôi bây giờ.

IMG_3825.jpg



IMG_3826.jpg
 
Last edited by a moderator:
Xe sửa một lúc lại nổ được máy. Cơ mà cứ nước ngập bô lại chết. Xế đành liều mạng đẩy xe qua. Cái ảnh này trông tội lắm cơ. Có ai cho vàng cũng chả đưa lên đây.

Bà quan Sáu liền cử ngay một chàng hiệp sĩ áo (mưa) đỏ qua lũ cứu nét. Bạn ôm theo hiệp sĩ qua ngầm. Mình ước ao giá lúc đó được cử đi, mình sẽ cõng bạn này qua lũ chứ không để bạn lần mò từng bước thế này =)).

IMG_3829.jpg


IMG_3830.jpg


IMG_3831.jpg


IMG_3832.jpg

Đầu con ngầm là một đài tưởng niệm Liệt sĩ. Nhờ các cụ thương nên cả đoàn đã qua ngầm an toàn. Chúng con ngàn lần đội ơn các cụ.

IMG_3834.jpg
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,638
Bài viết
1,154,253
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top