What's new

Loanh quanh Đảo quốc Sư tử rồi ghé Malaysia đóng dấu

Bữa hổm quỡn quỡn nên chạy ra Tân Sơn Nhất ngoắc tàu bay đi cho biết với người ta, trong bụng tính đi được thì đi hông thì qua CT Plaza coi phim Fast & Furious luôn cũng chả sao :D Mà thiệt là mém không đi được rồi, vì sau khi lòng vòng đi kiếm ra được cái quầy check in của hãng bay thì chỉ còn gần tiếng nữa nữa là tới giờ khởi hành, nhân viên nói không giải quyết, đứng tiu nghỉu xớ rớ tính dìa nên chắc ẻm thấy tội quá thành ra kêu lại cho lên "nếu anh chạy ra kịp cổng khởi hành thì đi, không thì thôi nha". Vậy là vắt giò lên cổ mà chạy, cũng may là bữa đó mang đôi giày chạy bộ, lận đận với mấy món hành lý khi soi chiếu - do mấy lần qua cửa khẩu đường bộ khá dễ dàng nên quên khuấy mất an ninh hàng không phức tạp hơn nhiều - thì cuối cùng cũng lên tàu bay kịp lúc.

Singapore nhỏ xíu và khá là đắt đỏ, tuy nhiên không hẳn là phải tốn kém quá đỗi, ít tiền như tui vẫn kiếm ra nhiều thứ thú vị để coi và ăn cho biết. Tất nhiên là các khu như USS, Sentosa, Bird Park, Night Safari... và mấy món đặc sản đều ngốn khá nhiều tiền nên phải bỏ qua. À, còn một chuyện nữa là hải quan bên này có vẻ khắc khe nên tui đã được trải nghiệm màn hỏi cung ngẫu nhiên (random security check) khi đi từ Malaysia về lại Sing làm tốn gần một tiếng đồng hồ cho mấy màn hỏi đáp, ký giấy, lấy dấu vân tay, đếm tiền, quay video trả lời câu hỏi... và hơn phân nửa thời gian đó là đợi họ kiểm tra thông tin. Mà vụ nhập thông tin rồi đợi máy kiểm tra & trả kết quả - tui đoán thế - có vẻ lâu lắc quá trời, cả ở cửa khẩu sân bay VN và Sing, chắc kết nối đến cơ sở dữ liệu an ninh cũng không chừng :D Bên Malay thì có vẻ nhanh hơn chút và hải quan cũng khá dễ dàng, không xét hỏi gì cả dù tui sáng đi chiều về. Nhớ hồi tui đi mấy cửa khẩu đường bộ bên Cam, Lào, Thái chỉ cần điền thông tin, nộp lệ phí rồi đóng dấu pặc pặc là xong, khá nhanh chóng.

Thôi vụ đó để kể sau, giờ tui kể mấy chỗ ít tiền tui ghé, nhớ chỗ nào thì kể chỗ đó. Ban đầu không tính nhưng sau đó thấy cũng nên ghi lại một số gạch đầu dòng rõ ràng để bà con nào cần đi có cái tham khảo cho lẹ với mai mốt tui có cần kiếm thì cũng dễ:


- Đi máy bay thì nhớ kiểm tra kỹ lưỡng các vật dụng đem theo, đồ bén nhọn thì nên để ở nhà, trên người không nên có nhiều vật dụng kim loại (dây nịt, móc chìa khóa, giày đế sắt) để qua cửa quét không bị kêu mắc công vòng ra vòng vô cởi tới chừng nào hết kêu. Bà con chuyên nghiệp đi tàu bay thì không nói, chứ tui chuyên đi bụi nên lận hàng nóng hàng lạnh đủ thứ hết nên kêu te te vui lắm :D
- Để nhập cảnh vào Singapore thì bạn phải điền vào tờ giấy thông tin, cũng với các thông tin cơ bản như: Fullname, Passport number, Address in Singapore, Contact number... So ra thì tờ này thấy điền đầy đủ thông tin hơn so với Thailand: có thêm mục Flight no/ Vessel name/ Vehicle no, Last/ Next city/ Port of embarkation before/ after Singapore. 3 câu hỏi Yes/ No: Have you been to Africa of South America during the last 6 days, Have you ever used a passport under different name to enter Singapore, Have you ever been prohibited from entering Singapore.
- Tới cửa Immigration đứng xếp hàng đợi tới lượt, ở ngay hàng đợi có cái lằn vạch, phải đứng đợi sau vạch đó.
- Đi tới chỗ Customs lấy hành lý và bỏ qua cái máy soi.
- Không tốn đồng nào cả!

* Chú ý: điền thông tin nhớ điền từng chữ vào từng ô trống, không để ý thì gặp cán bộ khó tánh là dính ngay!


Bãi giữ xe của Tân Sơn Nhất giờ không thèm giữ xe qua đêm nữa, họ căng cái ban-roll chần dần thông báo và nói không chịu trách nhiệm nếu cứ để đại, còn kêu gởi ở đâu thì chẳng ai thèm nói gì cả! Tui hỏi anh security (ở bến xe thì chắc kêu bằng bảo vệ, còn bên này chắc kêu bằng an ninh phi trường nghe sang hơn) thì ảnh bảo cứ gởi đại, đừng có nói để qua đêm. Tui cũng chột bụng, rủi tối có cha nào chơi ác dắt đi bán thì chắc về tui treo giò luôn nên đành phải lủi qua bên CT Plaza kế bên để gởi.

16641721813_b199ba94ab_b.jpg


17075727139_da5ba66d05_b.jpg


Xuống phi trường Changi, cảm giác đầu tiên là thấy quá trời cây xa xa, vô trong Terminal thì rộng quá trời, sạch sẽ hiện đại, có ổ điện, có free wifi và có một số góc có thể ngủ đỡ tốn tiền đúng lời dân đi bụi kháo nhau, chỗ này cũng rất an ninh, ngoài sảnh có mấy đồng chí lính tráng súng ống tận răng đi tuần, tui thấy mấy cô và cả mấy cô quấn khăn kín mít cũng nằm sắp lớp cá mòi mà ngủ nên lần sau mà có tới đây lúc nửa khuya thì ngủ ở đây là cực sướng :D
17044849687_1d0272d63c_b.jpg


Để di chuyển giữa các Terminal ngoài thang cuộn thì còn có mấy cái cầu kiểu vầy, sàn lót kính mờ - tui đoán thế - cường lực.
16629803504_b69e59d503_b.jpg


Việc đầu tiên là đi kiếm mua cái thẻ Singapore Tourist Pass (hình như dân gian hay kêu bằng EZ Link card), với cái thẻ này là có thể đi Bus, MRT, LRT không giới hạn trong 3 ngày. Ngoài ra, còn các gói 1 hoặc 2 ngày, sau khi xài xong trả thẻ lại thì lấy lại 10 SGD, bà con coi bảng giá ở dưới nha.
17065898988_2ee6d244bb_b.jpg
 
Em hóng với ạ, chủ top có thể cho em xin thông tin, giá home stay chủ top ở được không ạ? Tháng 7 này em cũng ở Sing 3 ngày :)

Mạn phép trả lời về giá dorm lúc mình đi. Mình ở b88 hostel, giá 25 đồng/đêm, ở Pillow trên phố Tàu là 25/đêm. Bạn tìm hiểu xem China Inn cũng phố Tàu giá bao nhiêu. Mình không có ở phòng riêng nên không rõ.
 
đọc mà nhớ Sing kinh khủng, tháng 8 này sẽ quay lại đó, cũng tính qua Mã 1 ngày nên hóng phần tiếp theo :D
Sáng tui qua Mã xong chiều dìa bị hải quan bắt vô phỏng vấn với lấy vân tay, làm mất cả tiếng đồng hồ xong rồi nó đóng dấu dắt tui ra :D Mấy nay kẹt nên ngâm lâu quá chừng.

Em hóng với ạ, chủ top có thể cho em xin thông tin, giá home stay chủ top ở được không ạ? Tháng 7 này em cũng ở Sing 3 ngày :)

Homestay của một chị người Việt, nhớ không lầm thì 20SGD/ ngày. Phòng có máy lạnh, 2 người ở tốt. Ở khu Toa Payoh đi bộ chừng 10" là tới MRT. Nếu bạn cần thì để mình tìm lại thông tin :)

Mình chọn step 1 thuj đúng ko bác, còn Step 2, 3 là vé tham quan các địa điểm à

Đúng rồi bạn.
 
Em học ở Sing nhưng chưa qua Marina South pier bao giờ :). Cái trạm mrt đó mới hoàn thành. nhìn hay phết nhỉ, để hôm nào e ra đó xem hihi :)
 
Em học ở Sing nhưng chưa qua Marina South pier bao giờ :). Cái trạm mrt đó mới hoàn thành. nhìn hay phết nhỉ, để hôm nào e ra đó xem hihi :)

Tui ban đầu cũng hông có biết chỗ này nữa, qua coi bản đồ thấy nó gần biển nên xuống coi biển cho biết, tại mua cái thẻ đi tàu thả ga mà nên ráng mà đi cho đáng đồng tiền bát gạo.

Bạn cũng chơi Wordpress nữa à, follow cái ha!

----------------------------------

Bữa nay cuối tuần không đi chơi moi ra viết tiếp...

Muốn ra cầu đi bộ thì đi thang cuộn lên tuốt trên nóc
16686641414_5bb3991799_b.jpg


17283149046_8bc590e429_b.jpg


17283148566_f53c81e39a_b.jpg


Đối diện là Marina Bay Sands đó
17121551670_86b2eeb0f9_b.jpg


Ở đây có món nhạc nước nổi tiếng, mà nổi tiếng quá nên ai cũng coi hết trơn rồi, thành ra thấy đợi tới giờ cũng lâu quá nên tui nhịn ăn chơi sang mua vé lên SkyPark luôn, 23 đồng cho vé người lớn.
17101957027_c251f67dff_b.jpg


17309396235_3ae77419ef_b.jpg


Kinh nghiệm là chỗ này mới tới lần đầu thì nên đi ban ngày dòm cho đã, chứ ban đêm chỉ là một góc nhìn khác thôi và cũng không cho đem chân máy ảnh (tripod) lên nên khỏi mơ mộng phơi phóng gì hết :D
17121622848_d99a72c453_b.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,817
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top