What's new

[Chia sẻ] Hàn Quốc cuối thu

Dù đã đi nước ngoài (công tác, du lịch) nhiều lần nhưng Hàn quốc là lần đầu đi "phượt" của tôi. Thực ra là lần đầu free-tour thì đúng hơn vì tôi thấy mình giống "du lịch - ngắm cảnh - nghỉ dưỡng" hơn là "xê dịch - khám phá".

Trước khi đi, tôi đã tham khảo rất nhiều bài viết của những người đi trước trên Phuot và nhiều trang web, blog, wordpress... trong và ngoài nước khác. Thật lòng, các trang chia sẻ trên Phuot có ảnh rất đẹp, kể chuyện sinh động nhưng không cho tôi được nhiều kinh nghiệm về các vấn đề "mắm muối dưa cà" rất cần thiết cho mỗi chuyến đi, nhất là đối với những người lần đầu tự đi đâu đó như tôi.

Tôi viết bài này, tất nhiên cũng muốn chia sẻ các hình ảnh đẹp về nơi mình đã đến, nhưng hơn hết, vẫn là mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong khâu chuẩn bị hậu cần - vấn đề không thể thiếu của mỗi chuyến đi và những chuyện lặt vặt phát sinh trên đường phượt.

Lần đầu viết bài... hi vọng bà con có ném đá thì cũng nhẹ tay :)
 
Last edited:
Tình hình là ở bên này mọi người vẫn ăn vẫn ngủ vẫn chơi bình thường, chẳng có chuyện gì mà cũng chả thấy đứa bạn hàn nào của mình lo lắng hay thậm chí là bàn tán đến chuyện đó cả :-s Bố Mẹ mình tối qua cũng gọi điện hỏi "Tình hình thế nào?" haizz nào có tý động tĩnh gì đâu...
 
Autumn Foiliage 2015

2030817_1_1.gif

reup from http://english.visitkorea.or.kr/enu/FU/FU_EN_15.jsp?cid=2030817
Photo credit: Korea Meteorological Administration



Lịch dự báo lá chuyển màu chính thức năm 2015 trên KTO up lên từ 23/9 mà đúng đợt này mình bận nhiều thứ quá nên chưa update.


Happy hunting everyone.


See you soon, Korea.



P/s: Đợt này các tour đi Hàn giá siêu rẻ nên bà con cô bác đăng ký đi tour đông kinh khủng khiếp, ĐSQ (tại HN) lại chỉ mở duy nhất một cửa nhận visa du lịch nên chờ đợi rất mệt mỏi. ĐSQ giờ nhận hồ sơ cả sáng lẫn chiều nhưng xếp hàng lấy số từ 7g sáng cơ nên bạn nào có dự định đi thu này mà chưa xin visa thì chuẩn bị sẵn tinh thần đi thật sớm để xếp hàng lấy số và chờ đợi nhé :(
 
Last edited:
Em đang vướng việc đi lại ở Jeju, bọn em có 2 ngày rưỡi nên muốn đi thăm quan 1 số điểm chính, nếu dùng bus thì không rõ dễ không còn taxi thì không biết giá thế nào? Mọi người tư vấn giúp nhé.
 
Em đang vướng việc đi lại ở Jeju, bọn em có 2 ngày rưỡi nên muốn đi thăm quan 1 số điểm chính, nếu dùng bus thì không rõ dễ không còn taxi thì không biết giá thế nào? Mọi người tư vấn giúp nhé.

Taxi thì trên tripadvisor có đề cập vài bác nhưng thấy có vẻ cũng nên cẩn thận, dễ bị nhét vào shopping và nhà hàng chặt chém lấy hoa hồng. Giá cả thường là 130,000W cho một ngày 8 tiếng
 
Bọn em có 3 người, em cg muốn tìm tourguide có xe để chở đi, thuê 8/9 tiếng một ngày nhưng đội ngũ này có vẻ không chuyên nghiệp như ở một số nơi khác, ví dụ như Bali. Thế nên em hoang mang quá :(
 
Bọn em có 3 người, em cg muốn tìm tourguide có xe để chở đi, thuê 8/9 tiếng một ngày nhưng đội ngũ này có vẻ không chuyên nghiệp như ở một số nơi khác, ví dụ như Bali. Thế nên em hoang mang quá :(

Bạn đi dịp nào nhỉ. Nếu cùng đợt 18-21 oct thì nhóm mình 2 người join luôn. Dù sao đi đông thì cũng có tiếng nói hơn, lỡ có bị cứa cũng đỡ nhiệt hơn
 
Đoàn mình 4 người sẽ đi Hàn Quốc từ 30/10 tới 4/11.
Mình sẽ chơi ở Seoul đền 1/11. 12h45 mình sẽ bay tới Jeju và chơi ở đây tới 10h sáng ngày 3/11. Đã book khách sạn Backpacker ở Jeju-si.
Ban đầu tính thuê xe ô tô tự lái nhưng đọc nhiều trang thấy nói phải có IDP - bằng lái xe quốc tế mới thuê được xe ở Hàn Quốc. Mình không nhầm thì HQ rất chặt chẽ và có phần cứng nhắc nên chắc không hi vọng gì trên thực tế có thể thuê được xe (mình chỉ có bằng lái xe cứng mới có dịch tiếng Anh).
Bạn nào có kinh nghiệm tư vấn dùm mình:
1. Ngày 1/11 khoảng 2h đến sân bay thì có thể đi những đâu và đi bằng gì.
2. Ngày 2 nên đi những đâu.
3. City bus tour ở JEJU có thuận tiện ko (theo mình đọc trên mạng thì 1h có 1 chuyến và giá vé all day rất rẻ).
Mình định sáng 2/11 leo Hallasan theo Yeongsil trail. XOng đó thì có thể đi đâu cũng được.
Cảm ơn các bạn nhiều!
 
Mình đã tàu ngầm topic khá lâu trước khi đăng ký làm thành viên và chân thành cảm ơn nhờ kinh nghiệm của chủ theard cùng các bạn mình đã lấy dc 4 visa đi Hàn cho cả nhà cách đây mấy ngày :) Mình không phải bổ sung bất cứ giấy tờ nào, chỉ nộp 1 lần xong lấy giấy hẹn và ngày hôm đó đến lấy. Mình cũng có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ với các bạn đang quan tâm:
1. Đợt này lượng người làm visa rất đông đặc biệt là khách đoàn nên dù giờ tiếp nhận hồ sơ là 9h sáng và giờ trả hồ sơ là 14h chiều nhưng các bạn nên đến từ tầm 7h sáng và 13h chiều để lấy số chờ. Hôm mình đi nộp hồ sơ chỉ có 1 cửa tiếp nhận visa du lịch nên DSQ cũng ưu tiên cho những ng làm visa tự túc nộp trước, thế mà đến 10 rưỡi mình mới nộp xong :(
2. Mẫu đơn Visa application đã thay đổi từ 1/8/2015 so với trên trang web ( down từ web về ko còn đúng đâu các bạn nhé). Mẫu mới có 5 mặt song ngữ Hàn Quốc/ Tiếng Anh và nội dung khai khá chi tiết. Mẫu đơn này các bạn có thể lên DSQ lấy hoặc nếu ai có nhu cầu thì qua mình lấy, mình đang tìm cách scan lên và chia sẻ vs mọi người :) Và đặc biệt cái anh lễ tân ngồi ngoài sẽ kiểm tra xem form của bạn có đúng ko mới đưa số nên phần này các bạn để ý nhé!
3. Về bộ hồ sơ, mình cũng làm y như mọi người hướng dẫn thôi, để tiết kiệm chi phí thì có một số đơn mình viết bằng tiếng anh và xin dấu cơ quan, cụ thể bộ hồ sơ của mình gồm:
- 01 hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
- 01 mẫu đơn Application for Visa mẫu mới lấy ở DSQ khai bằng TA ( dán ảnh 3,5x4,5 nền trắng, nhớ là nền trắng nhé)
- 01 Đơn xin nghỉ việc ( viết bằng TA xin chữ kí phê duyệt và đóng dấu đỏ cơ quan)
- 01 Đơn xác nhận công việc và thu nhập ( viết bằng TA xin chữ kí phê duyệt và đóng dấu đỏ cơ quan)
- 01 Hợp đồng lao động/ Quyết định bổ nhiệm, tuyển dụng ( dịch công chứng TA)
- 01 Hộ khẩu ( dịch công chứng TA)
- 01 Sao kê lương 3 tháng gần nhất có dấu đỏ Ngân hàng
- 01 bản xác nhận số dư của sổ tiết kiệm có số dư 100tr kì hạn 3 tháng + 1 bản photo 2 mặt sổ ( về hạn mức mình nghĩ ko bắt buộc 100tr, như dì mình chỉ chứng mình bằng 3 sổ tổng là 96tr và thời gian gửi chưa dc 3 tháng vẫn pass nhé)
- 01 bản cmnd photo
- 01 bản lịch trình tham quan bằng TA ( nếu nộp theo đoàn thì ngta chỉ thu 1 bản thôi)
- xác nhận vé máy bay và booking ks (nếu nộp theo đoàn thì ngta chỉ thu 1 bản thôi)
- 20$ tiền phí ( có thể nộp bằng $ và VND)
Và bạn có thể nộp hộ người khác nếu đó là người cùng gia đình chứng mình được ( ví dụ cùng tên trên sổ hộ khẩu, giấy dky kết hôn,vvv)
 
Mình đang ở Seoul, báo tin mừng cho các bạn chuẩn bị sang Seoul tháng 11 là ở Seoul lá vẫn còn chưa vàng, vẫn hơi xanh hơi vàng nên chưa đẹp.

Nami thì bắt đầu hết đẹp, lá vàng rụng xơ xác rồi.

Bạn nào du lịch bụi tiết kiệm thì nên mang mì, ruốc... đi. Ăn ở Seoul siêu đắt, vợ chồng tớ 2 người ăn hết 25.000W ~ 500.000 VND cũng chưa thấy ra gì. Ăn bữa 100.000/ người có khi còn chưa thấy thịt :( (hoặc là tớ chưa tìm được chỗ ăn rẻ hơn).

Đi chợ Dongdaemun thì ko biết mua gì lắm, tớ vào chợ bán buôn thì đồ chợ, không đẹp. Có cái Terminal ở Gangnam thì rất rất to và nhiều đồ, đi bộ mỏi chân luôn.

Chút ít kinh nghiệm xin được chia sẻ với người đi sau ạ.
 
Ah quên nữa, bạn nào có ý định đi ngắm cầu Banpo thì cũng bỏ luôn nhé! Tối qua vợ chồng mình lếch thếch trong cái lạnh 0 độ C, cố gắng ra sông ngắm cầu bằng được, ấy vậy mà cầu không 1 bóng người, chỉ có ô tô phi như bay trên đường cao tốc và đèn thì "đẹp" như đèn trên cầu ... Thăng Long.

Nói chung là mùa Thu và Đông chỗ cầu gió to và lạnh lắm, chắc không có ai nhiều gan như nhà tớ đi xem nên nó ko bật. Có lẽ chỉ bật mùa hè thôi :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,551
Bài viết
1,153,623
Members
190,117
Latest member
Winston_Ng
Back
Top