What's new

[Tổng hợp] Top 100 điểm đáng đến nhất Trung Quốc

Trung Quốc là một quốc gia đất rộng người đông, có rất nhiều danh thắng đẹp đáng cho một lần đặt chân tới để chiêm ngưỡng.

100 điểm đến này được lựa chọn từ một tài liệu tôi mua được tại sân bay Cửu Trại Câu, tuy nhiên nó viết bằng tiếng TQ nên đọc chả hiểu gì, nhưng sẽ cố nhìn hình đoán chữ vậy....(beer)
 
Người Trung Quốc có câu: “Hoàng Sơn quy lai bất khán sơn, Cửu Trại quy lai bất kháng thủy”, nghĩa là nếu đã đến Hoàng Sơn rồi thì sẽ không còn muốn ngắm núi khác, đã tới Cửu Trại thì sẽ không còn nguồn nước nào còn làm bạn hứng thú nữa.
Cửu Trại đã tới. Còn Hoàng Sơn...
10 ngày nữa thôi Huangshan ah! Đợi nhé (beer)
Theo mình là người ta nói về nước ở Hoàng Long, chứ không phải CTC
 
Vậy a. Mình thấy nước ở Hoàng Long nhàn nhạt hơn CTC nhiều. Nước CTC đa dạng sắc màu, trong văn vắt. Mỗi hồ nước 1 màu cực đẹp.

Theo mình là người ta nói về nước ở Hoàng Long, chứ không phải CTC
 
picture.php

Cái cổng nhỏ kia, mình đứng đấy một mình vào một ngày mưa.

Nhìn chỗ nào của Hoàng sơn cũng thấy quen thuộc và cô đơn, vì đã một mình đến đấy.
 
Giấc mơ Trung hoa với em là tuyến chứ không phải điểm

Tân cương: Nam cương và Bắc cương: con đường tơ lụa
Vân nam-Tứ xuyên: miền tây-tây bắc dọc theo con đường vạn lý trường chinh năm xưa
Tây tạng: no table
Bắc kinh, Sơn tây,Thiểm tây, Cam túc, Ninh hạ: gió cát sa mạc và cao nguyên hoàng thổ
Hà nam-Hồ bắc: Lạc dương và Khai phong; Thiếu lâm và Vũ đang, đương nhiên rồi`
Hắc long giang và Tùng hoa giang: đất phát tích của Thanh triều, chẳng nơi đâu có cảnh mùa đông đẹp bằng

Hơi tham nhưng có ai đánh thuế giấc mơ đâu
 
Mình cũng nghĩ đúng như bạn 3000.
Bao giờ có ý định thực hiện ước mơ nhớ rủ mình với nhé. Mình luôn sẵn sàng lên đường
 
16. Núi Tam Thanh ( Sanqing) - jiangxi ( Giang Tây ).

Vùng Giang Nam này còn một ngọn núi nữa cũng rất nổi tiếng.
Núi Tam Thanh hay Tam Thanh Sơn là vùng núi nằm ở phía Bắc huyện Ngọc Sơn, Thượng Nhiêu thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Đây là một nơi thờ cúng quan trọng của Đạo giáo ở Trung Quốc . Tên gọi Tam Thanh được bắt nguồn từ Tam Thanh của Đạo giáo là Ngọc Thanh Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thái Thanh Thái Thượng Lão quân và Thượng Thanh Linh Bảo Đại pháp sư. Ngoài ra núi Tam Thanh cũng là nơi có phong cảnh đẹp nổi tiếng và là vườn quốc gia của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nhờ sự đa dạng về mặt sinh học và cảnh quan. Tháng 7 năm 2008, cùng với Thổ lâu Phúc Kiến, vườn quốc gia Tam Thanh Sơn đã được UNESCO công nhận là các Di sản thế giới ở Trung Quốc.

picture.php


picture.php


picture.php


picture.php


picture.php
 
mình cũng muốn nói với 3000 rằng khi nào thực hiện những giấc mơ miễn thuế của bạn thì nhớ rủ mình mơ cùng với nhé
 
17. Ngari

Ngari nằm ở phía tây của vùng tự trị Tây Tạng, là nơi quần tụ của các ngọn núi cao như dãy Himalaya, Gangdise, Kunlun, Karakoram. Giữa những dãy núi này và các nhánh của nó là những thung lũng, những lòng chảo được phân bổ dày đặc.

Nhìn chung, khí hậu của Ngari là kiểu khí hậu gió mùa cao nguyên. Vào mùa hè, gió mùa từ biển Ấn Độ Dương có thể mang theo mưa tuyết tới vùng này. Trong suốt mùa đông và mùa xuân có thể xuất hiện bão và sự hạ nhiệt độ một cách nhanh chóng. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 190 C (66.2 0 F). Vào những ngày tháng tám, nhiệt độ ở mức 100 C nhưng có thể hạ xuống dưới 00 C.

picture.php



Có hai quãng thời gian thích hợp nhất cho việc đi du lịch ở Ngari, đó là khoảng thời gian từ tháng năm đến tháng bảy và từ tháng chín đến tháng mười. Lượng mưa rào hàng năm ở Ngari vô cùng thấp và các trận mưa chủ yếu bắt đầu từ tháng bảy cho tới đầu tháng chín. Vào thời điểm đó, đường sá lầy lội sẽ là một cản trở lớn cho du lịch.


picture.php


Ngari cũng là địa chỉ cho những cuộc hành hương của những người mộ đạo. Kangrinboqe được xem là một ngọn núi thiêng trong đạo Ấn, đạo Phật, đạo Gianna và Bon. Hàng năm, các tín đồ mộ đạo từ Tây Tạng, Ấn Độ, Nepal và Bhutan hành hương tới những nơi linh thiêng để cầu phúc lành theo những cách thức truyền thống: họ quỳ rạp toàn thân trên đường và di chuyển xung quanh ngọn núi thiêng.

picture.php


Ngari cũng được biết đến với rất nhiều thắng cảnh đẹp. Tu viện Tholing là một thánh đường của những tín đồ đạo Phật nổi tiếng ở Tây Tạng. Tholing theo tiếng Tây Tạng có nghĩa là “bay mãi trên bầu trời”. Tu viện Tholing nằm ở vùng Zanda của Tây Tạng. Tu viện cũng là bằng chứng cho sự phục hưng đạo Phật ở Ngari. Hơn 1000 nhánh gạc hươu, những hình vẽ tượng hình và những chữ viết tượng hình ở trong đền chính là những giá trị khảo cổ học vô cùng quý giá.



Toà nhà Jiasha là toà nhà chính và được xem như một biểu tượng của tu viện. Từ trên nhìn xuống, toà nhà giống như một ký tự Trung Quốc ya “亚”. Toà nhà trung tâm tượng trưng cho ngọn núi cao nhất trong đạo Phật – núi Meru. Những toà nhà nhỏ xung quanh là bốn thế giới trong khi bốn ngôi chùa nằm ở bốn góc là nơi đứng của Tứ Đại Thiên Vương, những người canh giữ kinh Phật

picture.php


Cùng trong quần thể thắng cảnh ở Ngari, núi Kailash và hồ Manasarova được xem là những ngọn núi Thánh và Hồ thiêng của đạo Phật, đạo Hindu, đạo Giai-na và đạo Bon nằm ở Burang và Pulan.

Kailash có nghĩa là Kho báu hay Vị thánh của núi tuyết. Kailash là đỉnh núi cao nhất trong dãy núi Gangdise to lớn, với độ cao 6 600m so với mực nước biển. Đỉnh núi rất nhọn, trông như một kim tự tháp vươn lên chọc trời xanh. Nhìn từ phía Nam, những khối băng dựng đứng và những tảng đá đâm ngang trông giống như biểu tượng chữ thập ngoặc 卐 trong Phật giáo, thể hiện quyền năng bất diệt của Đức Phật. Kì diệu hơn, những đám mây sẽ tụ thành chòm ngay trên đỉnh núi vào những ngày đẹp trời khiến người ta nghĩ đến phúc lành.

picture.php


Hồ Manasarova nằm cách núi Kailash khoảng 20km về phía đông nam. Tên của hồ theo người Tây Tạng có nghĩa là “Hồ ngọc bích vô địch”. Hồ theo quan niệm của đạo Ấn là nơi có thể gột rửa tội lỗi. Chính vì thế có rất nhiều người hành hương đã tới nơi đây để mang được nước hồ này về làm quà tặng cho bạn bè, người thân. Vùng bao quanh hồ là khởi nguồn của hai con sông nổi tiếng nhất của Ấn Độ sông Ấn và sông Hằng. Người Tây Tạng còn có nghi lễ tôn giáo rất thiêng liêng đó là đi vòng quanh hồ theo chiều quay của kim đồng hồ.

Có thể nói, Ngari là thánh địa thiêng liêng, là nơi mà các tín đồ mộ đạo từ khắp nơi trên thế giới hướng về. Nhờ có điều này, Ngari ngày càng trở thành địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,954
Bài viết
1,156,957
Members
190,283
Latest member
bindaica
Back
Top