What's new

[Tổng hợp] Thổ nhĩ Kỳ

Chào các bác,
Theo dõi diễn đàn đã lâu thấy các bác đi đây đó vui quá, muốn làm một chuyến để đời có cả âu, á, phi nên lập cái topic này, mong các bác góp ý.
Thanks
 
Xem trong phim International, tớ thấy ở Istambul có 1 khu gần Hagia Sophia có điều đặc biệt là có những con đường đi bộ trên nóc nhà, có lẽ là đường để đi đến thánh đường ..., bạn có biết gì về những con đường trên mái nhà này ko?
 
Istanbul dat nuoc lon nhat cua Dao Hoi , noi vang bong phu nu tren duong pho... dau do o goc bazaar ban chi co the nhin thay hinh anh nguoi phu nu di cung voi chong hoac anh em trai minh shoping...

istanbulegyptianbazaar.jpg

Có lẽ bác ở Thổ Nhĩ Kỳ lâu thì rành nhưng không biết tại sao khi vietbalo đến Istanbul (chưa đến các chỗ khác của Thổ Nhĩ Kỳ) thì thấy phụ nữ đầy đường và họ cũng shopping tự do thôi chứ không có anh em hoặc chồng đi kèm. Và nhất là họ không đeo mạng che mặt, chỉ đeo khăn vấn đầu thôi. Nói tới trang phục, thì vietbalo thấy phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ khá thời trang mặc dù phải mặc trang phục truyền thống, nhưng quần áo họ đầy màu sắc chứ không như phụ nữ Hồi giáo xứ khác, ví dụ như Ai Cập.
 
Thổ Nhĩ Kỳ - vietbalo - anhminh

Istanbul là thành phố hiện đại nhất của Thổ mà, những người phụ nữ đạo Hồi ở đây được tự do nhất trong các nước Hồi giáo đấy. Vietbalo nhìn thấy họ shopping như vậy thôi chứ hầu hết họ đi đâu cũng có chồng hay anh em trai hộ tống, gi gỉ gì gi cũng có man beside. Chẳng biết là cớ làm sao ?

Đôi lúc mấy cô mấy bà cũng có thể mặc áo Lacose với quần Tây hoặc váy theo kiểu truyền thống hở một ít bắp chân, trang điểm ngon ngon là, đặc biệt nhấn mạnh ở đôi mắt. Cũng dùng Eau de Pefume loại hàng hiệu nhá, duy nhất có một thứ mà các bà các cô không thể thay đổi, đó là khăn trùm đầu, có lúc tôi hỏi nhỏ " Tại Oai ? " thì họ trả lời " Cau, đó là luật và tôn giáo của họ, họ mang khăn chùm đầu cho đến khi nào không thể mới thôi, họ không được phép hở tóc cho người khác thấy, ngoài chồng mình mà thôi.

Để tớ hỏi tình yêu của tớ về cái vụ đường đi bộ trên nóc nhà nhé, vụ này nghe vẻ bí hiểm nhỉ.
 
Thổ Nhĩ Kỳ - Cuộc sống và những thú vui

Hamam là nhà tắm hơi kiểu Thổ, một điều không thể thiếu trong cuộc sống của người dân. Đàn ông cũng như đàn bà đều sử dụng các nhà tắm hơi để tắm rửa và thư giãn, vì thế Hamam có mặt khắp mọi nơi, từ những đô thị hiện đại cho tới các làng quê heo hút. Các thành phố và thị trấn lớn thường có Hamam riêng cho nam giới và phụ nữ. Đôi khi có những nhà tắm dùng chung để phục vụ hai giới vào những ngày khác nhau trong tuần, trước cửa có treo một tấm biển ghi rõ những ngày nào phục vụ cho giới nào. Trước đây, các Hamam thường được đốt bằng củi, nhưng hiện nay đa số đã sử dụng điện. Nhà tắm có tủ cho khách hàng cất quần áo tư trang, những người đi tắm phải trả một khoản tiền vào cửa nhất định.
Khách đi tắm thường mang theo xà bông và nước gội đầu của mình. Đàn ông còn mang theo dao cạo riêng. Tuy nhiên thay vì mặc đồ tắm, khách được phát cho những khăn rộng để quấn quanh người như tấm xà-rông. Ngoài ra còn có guốc gỗ và khăn lau.
Phòng tắm chính thường trang trí rất cầu kỳ. Loại vật liệu phổ biến là đá cẩm thạch với rất nhiều các bồn tắm lát gạch men nhiều màu và vòi nước trang trí đủ loại họa tiết. Mỗi khách hàng sử dụng một bồn tắm riêng và trong phòng thay quần áo có một khu vực dành riêng cho các ông cạo râu.
Cái làm cho Hamam khác với nhà tắm thông thường là gobek tasi tức là " lò hơi " . Một cái bệ dài nằm ngay phía trên các lò hơi và đó là nơi nóng nhất trong phòng. Đàn ông, đàn bà thường thích nằm dài trên các bệ đó để hơi nước nóng bao phủ khắp người. Họ cũng thường yêu cầu massage vào lúc này. Các nam nữ massage viên Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng vì tài nghệ điêu luyện.
 
Thổ Nhĩ Kỳ - danngoc

thực ra broken rồi mà chẳng biết tại oai, cứ oánh dây thép cho nhau để còn hy vọng chút mong manh , đằng ấy có thích mấy chị em chùm khăn không, đây giới thiệu cho , đảm bảo :gun
 
Mình có làm việc cùng với một số người Thổ Nhĩ Kỳ và mình cũng được nghe họ kể và biết nhiều thứ về đất nước này. Người Thổ rất tự hào về cố đô Istanbul và bảo rằng Thổ Nhĩ Kỳ rất đẹp. Nhưng mình thì không thích trang phục của Thổ lắm, nắng SG, nóng SG mà thấy bộ quần áo của các cô là đã đổ mồ hôi...
 
Đa số người Thổ thích thư giãn và họ không cần phải có TV hay những hoạt động được tổ chức cầu kỳ mới có thể nghỉ ngơi thư giãn được. Dăm ba người vừa thả bộ vừa tán gẫu trên đường phố Istanbul, một nhóm dân làng tụ họp trò chuyện- đó là điều mà người ta thường hay bắt gặp ở Thổ Nhĩ Kỳ nhất là các buổi trưa chủ nhật.

Buôn dưa lê với tách cà phê là thú vui của cánh đàn ông. Ngoài ra còn có chơi bài hay chơi cờ Thỏ Cáo, hút " điếu cày " rất điêu luyện, quả điếu cầy này chắc Việt Nam mình gọi bằng "đại cụ" bởi hình dáng, chất liệu và được du khách nước ngoài cực thích mua về làm đồ lưu niệm.

Quả này trị giá gần 6 triệu tiền việt nam, chất liệu say lòng con cuốc cuốc

Thenargile.jpg


Các chàng và thậm chí các nàng rất ưa quả điếu cầy này, chắc vì họ dùng quả thuốc lá Ba Tư nhồi chặt trong nõ, đặt mẩu than đang cháy lên trên sẽ cho ra làn khói thuốc huyển ảo đặc quánh, quyện chặt lấy mùi thơm của cà phê nóng

Hình ảnh Mr and Mrs PHÊ nước ngoài thử cảm giác bêsamê

anhphe.jpg


smokinganargile.png


Quả điếu khác, giá có vẻ mềm hơn

Turkishnargile.jpg



Còn quả điếu này hàng Thổ chất lượng đểu, giá bình dân chắc cho ét vê đấy nhỉ

nargiledeu.jpg
 
Last edited by a moderator:
mấy cậu dùng điếu mà trước mặt bao nhiêu " hàng họ " thế này, chẳng hiểu làm gỉ nhẩy, hay là khi phê thì gục mặt xuống đó cho đỡ bị toác thủ

meandnargilehinIstanbul.jpg


còn cậu khác chỉ ngậm ngậm, dứ dứ sốt cả ruột, làm hơi rồi đứt là vừa, nẫu quá

thuthuoc.jpg


em gái Thổ này được không danngoc , chùm khăn nhé, nhưng lại " how sexy là " , kiểu như quê mình gọi là áo hai dây em mặc " váy lĩnh đen " í à

chiem.jpg
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,233
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top