Hai tuần trên đất Thái: Bankok+Chiangmai+Pai+Mae Hong Son+ Kanachaburi+ Pattaya

Vừa đi Thái về, tình hình là ngon, bổ, rẻ quá nên tăng cân vèo vèo. Đi 2 tuần mà mất cóa 500 SGD( kể cả tiền mua sắm bao gồm 2 bộ quần áo, 2 đôi giầy boot, 2 khăn quàng cổ, 1 bộ đồ bơi, cắt tóc 1 lần, mát xa 2 lần, mud spa 1 lần ) nên phải viết ngay một note chia sẻ cho anh em.

Kinh nghiệm là kiếm một bạn Thái đi cùng, nhớ mang theo student card nhá. Hầu hết vé vào cửa cho các khu du lịch của Thái là 20 bath( 10k VND) cho 1 Thai student, 40 bath(20k VND) cho một dân Thai nhưng là 200 bath( 100k) cho 1 khách du lịch nc ngoài. Ngoài ra thì đi lại, ăn uống, cứ gọi là tiện lợi.

Ngày 1+2: Bangkok
Ngày 3+4: Chiangmai
Ngày 5+6: Pai
Ngày 7+8: Maehong son.
Ngày 9: Đi lại( mất gần một ngày)
Ngày 10+11: Kanachaburi
Ngày 12: Bangkok
Ngày 13: Pattaya
Ngày 14: Quay lại Sing

Ngày 1+2: Bangkok

Chuyến bay Tiger Air chở đoàn 5 ng đến Bangkok vào lúc 7 p.m. Sau khi lấy hành lý, bè đảng bắt ngay taxi đến khu China Town để ở qua đêm. Bọn iem ở khu nhà Take a Nap( website: Takeanaphotel.com), giá hơi chat, đến h vẫn tiếc, vì nó là dorm 8 giường/ fong mà 15 SGD/ đêm each( vãi) . Có điều tiện lợi là nhà này gần ngay đường Patpong 1 nha, chuyên sex show của Bangkok. Các bạn nào muốn đến xem sex show thì ở đây cũng dc, đi lại cho dễ. Sau khi tắm rửa thơm tho, các bạn đi ăn tối. Đồ ăn của Thái cay lè.

Sau đó đi đến ngay Bar để uống bia, xem đá bóng, có món gân gà tẩm bột rán rất thơm ngon( thèm quá, ực ực). Cả bọn về đến fong` là đã 1 a.m sáng, lăn quay ra ngủ, ngoài kia trên những con phố, chúng nóa vẫn đang đua xe máy ầm ầm.

Ngày 1: Ăn trưa MK+ cung điện hoàng gia+ chợ cuối tuần Jatujak

MK là hệ thống nhà hàng franchising đóng dấu Thái Lan. Nó như kiểu một dạng lẩu ở VN. Nc lẩu thơm, ko hôi do cho nc ngô luộc vào. Sau đó thì thích gọi món ji thì gọi nha. Khách đang ăn mà kim đồng hồ chỉ sang h mới là staff ở MK sẽ dừng lại và nhảy một bài mang giai điệu MK. Ăn xong trả tiền, các bạn sẽ dc cho một cái bill trong đó ghi hôm nay dạ dày thu dc bao nhiêu gram chất béo, canxi, calorie, etc. Vui phết nhỉ. Tổng thiệt hại 100k/ each
Ảnh minh họa( đứa bạn ng thái của mình)

Ăn no phởn bụng xong, các bạn bắt taxi ra ngay cung điện hoàng gia.Công nhận taxi ở Thái rẻ, cứ squezze 5 bạn vào một chiếc taxi, một bc lên, 2 bc xuống, taxi taxi. Okie, cung điện hoàng gia thì ai cũng biết rồi, khỏi nói nhiều nha. Kinh nghiệm là đi vểnh mặt vào cửa, không nói chuyện để nóa biết mình là ng nc ngoài thì sẽ ko phải mua vé vào cửa.

Sau khi vãn cảnh cung điện hoàng gia xong, các bạn đi bộ ra khu phố Khaosan road, là khu phố cho Tây ba lô ở Bangkok. Ở khu phố này, iem chỉ thấy có một chỗ đổi tiền rẻ nhất. Đó là Rainbow exchange. Các bạn đổi ở các chỗ khác tỉ giá sẽ ko cao bằng. Sau khi đổi tiền xong, cả bọn lại taxi đi thẳng đến chợ cuối tuần. Ở đây, đôi mắt của Hằng sáng rực như sao, vì nó đủ tiêu chuẩn ngon, rẻ, ke ke. Đồ cũng khá dc mà giá cũng ko đắt lắm. Chợ này bán đủ loại thập cẩm, kể cả chó, mèo, chuột, đến cây cảnh, quần áo, giày dép. Đi chen lấn mệt phờ râu xong thì lại bắt taxi về phố Khaosan nha. Lần này ăn cháo 50 cents quán ăn lề đường, cũng ngon ra phết. Sau đó thì vào Swessen ăn kem( Ở Thái giá Swessen rẻ gần 1/2 Sing nha, thấy bảo thế):D sau đó mình đi Thái tradition massage( 1h 180 bath( 90k VND), sảng khoái lắm.Sau đó là đi bar( chán muốn chết vì mình có uống dc tí bia rượu nào đâu, hic hic). Dù sao thì bar lần này vui hơn vì có nhạc hay, và đặc biệt là từ vị trí ngồi tầng 2, mình đã quan sát dc màn tán tính của một a Thái chuyển giới( xinh lắm í, cao, nuột, nữ tính) và một a Tây. Chỉ trong 15' Tây ba lô đã bị lọt lưới, ke ke, và có lẽ sau một đêm thức dậy, chú ta sẽ hết hồn vì sờ phải môt.... Trên đường đi bộ đến taxi, em tậu thêm dc 2 đôi giầy ankle boots. Sướng

Ngày 2: Lanh quanh Siam Square+ MPK Shopping centre+ bắt Tàu qua ChiangMai

Do hôm qua 2h sáng mới về, 3h sáng mới ngủ, nên hậu quả là 10h sáng mới dậy:D Cả bọn bắt taxi qua mấy cái khu shopping. Nói chung chả có ji nổi bật. Giá cũng ko fai là rẻ bất ngờ lắm nên chả có cái je đế nói. Hic

7h tối bọn iem bắt xe lửa đi Chiangmai. Ai muốn đi xe lửa thì fai mua vé từ ngày hôm trc nha. Giá là 850 bath cho giường nằm dưới và 780 bath cho giường nằm trên Xe lửa của nó cũng chả có cái ji là đặc sắc cho lắm mà kể, ngoài việc từ ghế ngồi nó xếp một cái là thành giường 2 tầng, hay phết. Nhân viên thì đáng yêu lắm í, cười tươi. Để giết thời gian, cả bọn lấy bài ra đánh. 10 tối đi ngủ, tàu nó xóc ghê, may mà mình vẫn ngủ dc :D Nói chung mình vẫn thích đi bus hơn( lúc về đi bus), dễ chịu hơn gấp mấy lần.

À, Virgo the Virgin! Mình có 1 nguyên tắc là không đi Phượt với gái lạ vì Đàn bà lạ ở những nơi xa lạ và hay có biểu hiện lạ, sợ Phi Lô của mình không đỡ nổi.

Dù sao cũng cám ơn nhã ý của bạn!