What's new

[Chia sẻ] Châu Âu 45 ngày và 11 nước

Hành trình của mình qua các nước Pháp, Bỉ, Đức, Séc, Hung, Áo, Slovenia, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, rồi quay lại Lyon, Thụy Sỹ, Milan, vì mình bay Qatar về từ Milan.
Đây là lần thứ 2 mình đến châu Âu, lần trước mình cũng đã đi Pháp, Bỉ, Hà Lan, Luxembourg. Mình có visa 1 năm nên lần này không phải xin.
Gọi là đi 11 nước nhưng có nơi chỉ đến đúng thủ đô như Bồ Đào Nha, Hungary. Còn lại mình thường ở một thành phố và đi thêm 1 thành phố nhỏ/làng trong ngày.
Thích nhất thì là Bỉ và Thụy Sỹ. Hungary (Budapest) thì hơi thất vọng vì không như tưởng tượng. Thấy cũng bình thường, có lẽ do đã qua nhiều nơi đẹp hơn trước đó. Thành phố Liege cũng hơi thất vọng vì không có gì đặc sắc lắm, nhưng đến đúng hôm festival nên âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật cũng khá vui.
Mình ở toàn bộ là airbnb. Mình thấy ở airbnb rất thích vì ở với dân địa phương, họ cũng thường cùng sở thích du lịch nên nói chuyện rất dễ, rất thân thiện và có người còn quan tâm mình rất kỹ (có sữa, hoa quả, ăn sáng, nhiều người còn mời cafe, rủ đi ăn tối, uống bia, hay dẫn đi thăm quan). Giá cả airbnb cũng rẻ hơn nhiều, chỉ bằng 1/2, 1/3 hotel nhưng về chất lượng thì tương đương.

Điểm đầu mình đến là Paris. Đây là lần thứ 2 nên mình cũng chỉ đi lại mấy nơi mình thích như bờ sông Seine, nhà thờ Đức Bà, khu Latin. Hôm sau thì mình đến một ngôi làng gần Paris, là Muret-sur-Loing. Lần nào mình đến Paris trời cũng mưa tầm tã. Mấy ngày hôm sau chính là trận lụt lịch sử ở Paris nhưng lúc đó mình đã sang Bỉ.

Lần trước mình đến CDG cũng cùng giờ, tháng 9, mùa thu có lẽ không phải mùa cao điểm nên hầu như không phải đợi để nhập cảnh, rất nhanh. Lần này cũng giờ đó nhưng phải đợi rất lâu. Nhân viên hải quan cũng chỉ có lèo tèo vài người, lúc đó là 7h sáng thứ 7.
Một điều khá bất tiện ở sân bay CDG là máy bán vé tàu tự động không nhận tiền giấy, nên phải xếp hàng mua vé, mình thử thẻ hsbc thì cũng không được (có lẽ ko đúng cách, vì ở nơi khác vẫn dùng được).
Ở airbnb thì luôn cần contact với host từ trước để tìm hiểu đường đến apartment. Airbnb có app cho điện thoại, có thể dùng để gửi message cho host và sẽ nhận được cả bằng sms nữa. Mình chỉ thấy ở airbnb chỉ có một điều hơi bất tiện là cần confirrm giờ check-in, gặp mặt nhận chìa khóa, vì họ là những người hàng ngày vẫn đi làm. Nên mặc dù đã confirm từ trước nhưng đến lúc check-in nếu có trục trặc gì mà không có 3g/internet thì sẽ rất khó khăn.

Căn hộ ở Paris mình ở là ở quận 13, gần china town. Chủ nhà là 2 vợ chồng, có một cô con gái mới được 3 tháng. Contact qua airbnb thì tưởng là nhà một cô gái độc thân :) nhưng khi đến nơi thì mọi việc đều qua anh chồng.

Nghỉ ngơi nốt buổi sáng, chiều mình đi bộ thăm thú, tìm chỗ ăn.

Một nhà thờ nhỏ ở quận 13, trên đường đi:

DSC00275 by Cuong Nguyen, on Flickr

Từ nhà thờ có thể nhìn thấy Patheon

DSC00273 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Last edited:
Cái tên Praha thì chắc quá quen thuộc với người Việt. Đang ở những nước đắt đỏ nên khi đến Praha thấy thật thỏa mái, một bữa ăn VN cũng chỉ hết khoảng 100K, trong khi đó ở Pháp Bỉ Đức thì phải mất hơn 10eu. Ở đây cũng rất nhiều người Việt mở cửa hàng nhỏ bán đồ tạp vụ, hoa quả.

Càng đi vào gần trung tâm thì càng thấy Praha đẹp hơn


DSC03094 by Cuong Nguyen, on Flickr

DSC03099 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03100 by Cuong Nguyen, on Flickr

Xa xa là lâu đài Praha trên một quả đồi

DSC03096 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Praha được gọi là thành phố trăm tháp, có rất nhiều tháp nhà thờ, tháp đồng hồ, tháp cầu.

Đường phố ở Old Town, sau mấy lần dạo qua khu phố này thì mình đã thấy thích Praha, không còn cái cảm nhận như ban đầu, đã thấy Praha rất đẹp. Đặc biệt thích những cửa hàng, quán bar khu phố cổ, có những ô cửa/cửa sổ được trang trí rất đẹp.


DSC03137 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03140 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03141 by Cuong Nguyen, on Flickr

Không biết cái chợ này có phải là chợ Sapa không nữa :)


DSC03156 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03175 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03174 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Phòng airbnb ở Praha mình thuê ngay trong khu phố cổ, giá thuê phòng ở Praha và mấy nước đông Âu cũng dễ chịu hơn nhiều mấy nước tây, bắc Âu.

Cây cầu Charles dẫn lên lâu đài Praha. Một điều khác mà mình thích ở Praha là rất đông vui, nhiều hoạt động ngoài trời.


DSC03180 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03183 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03201 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03199 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03211 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Cầu Charles rất đông vui nhộn nhịp, nhiều nhóm biểu diễn nhạc, vẽ tranh, có thể nói đây là cây cầu đẹp và náo nhiệt nhất mà mình thấy từ trước đến giờ.


DSC03217 by Cuong Nguyen, on Flickr

Khu phố thẳng cầu Charles sang bên phía kia sông, phía lâu đài Praha.


DSC03228 by Cuong Nguyen, on Flickr

Đẹp trai như hoàng tử Ba Tư :d


DSC03241 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03246 by Cuong Nguyen, on Flickr

Và dáng người rất đẹp


DSC03354 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Mình thấy Praha còn đông vui hơn cả Paris, có lẽ do khu trung tâm Praha nhỏ hơn nên thấy vậy. Ở quảng trường trung tâm và cầu Charles lúc nào cũng đông nghịt người, với nhiều thể loại nghệ thuật, biểu diễn. Có một lần mình đọc top 10 thành phố để đi năm 2015 thì Praha có trong đó, nhưng xếp sau cả Hà nội :).

Mình ở Praha 2 ngày, còn 1 ngày đi Cesky Krumlove. Đây là một thành phố nhỏ, có lẽ là đẹp nhất ở Séc, khá nổi tiếng, nhưng có lẽ nhiều người đi Séc, hay các tour chỉ đến Praha.

Hoàng hôn cầu Charles và sông Vltava.

DSC03371 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03375 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03380 by Cuong Nguyen, on Flickr

Đúng là thành phố trăm tháp, đâu đâu cũng thấy tháp. Hầu hết các tháp đều có màu đen, có lẽ do thời gian. Ở Séc, hay Praha nói riêng, các công trình cổ đều không bị phá hủy do chiến tranh. Có lần một người khách hàng Séc nói với mình, mỗi lần quân Đức sang đánh chiếm là Séc lại đầu hàng luôn nên mới giữ được các công trình như ngày nay(?)


DSC03397 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03404 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03453 by Cuong Nguyen, on Flickr


DSC03456 by Cuong Nguyen, on Flickr
 
Mình vừa liều mình mua vé (chưa xin nghỉ phép, chưa có visa nốt) :p cuối tuần vừa rồi vừa phác tạm được lịch trình đi đâu đi đâu xong h đọc bài của bạn chắc lại phải làm lại. Hì hì! Tiếp tục hóng ảnh ọt của bạn trong hành trình còn lại. Thanks bạn đã chia sẻ ảnh đẹp và những địa điểm là lạ (với những ng đi lần đầu) và yên bình như thế ^^
 
Có cái xe đạp này ở VN mà đi làm thì sướng phải biết, đi còn nhanh hơn xe máy lúc tắc đường. Mà dựng xe kiểu này thì VN đã bị mất cắp đến mấy chục cái rồi :T
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,942
Bài viết
1,156,898
Members
190,282
Latest member
zbetvnapp
Back
Top