[Hỏi đáp] Xin tư vấn Phượt tây Bắc Trong 8 ngày Đầu tháng 4

giaydeptructuyen

Phượt thủ
Chào ACE Phượt

Hiện này mình đang ở SG nên cũng ko am hiểu nhiều về tây bắc mong các bác tư vấn thêm
đầu tháng 4 này mình đự định phượt tây bắc . mình đi 1 mình .có khoảng 8 ngày chia 2 điểm là Hà Giang Và sapa
+ mình se bay từ SG ra HN . tối bắt xe từ Hn lên Hà Giang :(anh em nào biết nhà xe nào từ hn đi hà giang trong đêm. mình muốn sáng sớm đến hà giang . có xe nào di ngang gần sân bay khồng đỡ mất công vào bến xe. nếu có cho mình tên, sdt nhà xe )
+ngày 1 : thuê xe ở hà giang : (ai biết đia diểm thuê xe máy uy tín , địa chỉ ,sdt, giá thuê xe )
đèo Bắc Xum, Cổng trời Quản Bạ - thị trấn Tam Sơn ngắm núi đôi Cô Tiên - thư giãn tại đồi thông Yên Minh - thăm làng văn hóa Lũng Cẩm với nhà cổ của người mông - bối cảnh trong phim Truyện của Pao - nhà Vương - vua của người Mông - cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn,
( hàng trình 1 ngày như vậy có nhiều quá ko a . thời điểm này nên ghé địa điểm nào . mình chay xe cung chậm thôi. muốn khám phá thật sự )
Tối đến Đồng Văn ( cho xin thông nhà nghỉ, homstay ỏ đồng văn . hoặc có bản làng nào mình có thể ngu vào xin ngủ được ko . mình se trả tiền cho người ngủ nhờ . mình muốn trải nghiệm thật sự cuộc sống tây bắc . )
+ngày 2: ở Đồng văn
thăm quan đồng văn
lên Đồn cao ngắm cảnh toàn thị trấn Đồng Văn.
Sau đó lên đường chinh phục Mã Pì Lèng, 1 trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc.
Tham quan thị trấn Mèo Vạc
(mình có 2 - 3 ngày o đồng văn thì nên đi những điểm nào ( thời điểm tháng 4 ) )
+ mình muốn về hà giang vào thời điểm chiều tối . mình có thể an uống rạo chơi 1 chút trước khi lên xe đi sapa ( cho hỏi nhà xe nào từ hà giang đi -sapa , mình muốn sáng sớm thì tới sapa )
ngoài ra mọi người có thể tư vấn những địa điểm ăn uống , những món đạc sản đặc trưng của tây bắc ( tiêu chí mình là khám phá và trải nhiệm nên mình cần những nơi nào bình dân 1 chút )

ngày 5 : ở sapa
( cho mình thong tin nhà nghỉ , homstay o sapa , nơi thuê xe máy )

nhung điểm di sapa
THÁC BẠC – THÁC TÌNH YÊU
CỔNG TRỜI
DINH HOÀNG A TƯỞNG
mình liệt ke các địa điểm mình da tham khảo ( mình có 3 ngày o sapa thì sắp xếp lịch đi như thế nào thì hợp lý . những điểm nên và ko nên thăm quan thời điểm tháng 4 , )

1. Xe Hà Nội - Hà Giang nhiều, các nhà xe Ngọc Cường, Cầu Mè, Hải Vân... bạn search Google sẽ có số, mình thường đi xe Hải Vân, đến bến Hà Giang khoảng 3h30 sáng, bạn có thể ngủ trên xe đến 5-6h rồi đi lấy xe máy. (các xe khác thường chỉ trả khách rồi rời bến nên bạn phải xuống xe giờ đó cũng hơi bất tiện)
2. Xe máy cũng có nhiều địa điểm thuê, bạn xuống bến xe là có người đến chào rồi. Giá bình quân là 200k/ngày. Mình thường thuê xe máy anh Hùng: 0912 190 640, nhà anh này mở tiệm sửa xe nên rất yên tâm, anh này cũng nhiệt tình và thân thiện. Nhà ở đối diện khách sạn Hoàng Hoa, cách bến xe hơn 1km, đi xe ôm hay Taxi khoảng 20-30k, bạn thuê thì cứ bảo Đức giới thiệu.

Ngày 1: Nếu đi 1 mình và quen đường thì được, còn không thì bạn để Lũng Cú hoặc nhà Vương sang ngày hôm sau để có nhiều thời gian tham quan hơn.
Qua núi đôi Tam Sơn, bạn có thể tham quan động Lùng Khúy, từ Tam Sơn đi vào mất gần 10km + 15 phút đi bộ. Động rất đẹp và nên đi, giá vé vào cửa là 50k/người.
Ở trước Sủng Là có đường đi Phó Bảng, cách khoảng 7-8km, có nhiều nhà trình tường cổ và 2 cột mốc biên giới với Trung Quốc.
Từ Phó Bảng quay ra thì bạn tham quan Sủng Là, xuống ngay hết dốc là làng văn hóa Lũng Cẩm, có ngôi nhà cổ quay phim Chuyện của Pao.
Từ Sủng Là bạn đi nhà Vương, sau đó đi Lũng Cú, nếu còn sớm thì quay ra Đồng Văn ngủ, nếu muộn thì kiếm homestay ở gần cột cờ hoặc Ma Lé. Ở Đồng Văn muốn ngủ nhà sàn người Mông thì bạn vào khu Phố Cổ hỏi, giá homestay từ 50-80k/đêm tùy thời điểm. Hoặc có thể hỏi ở ngay quán cafe Phố Cổ.

Ngày 2: Đồng Văn - Mã Pì Lèng - Pả Vi (chân dòng Nho Quế) - Xí Cái - Săm Pun (cửa khẩu) - Sơn Vĩ - Mèo Vạc.
Ở Đồng Văn và Mèo Vạc nếu là ngày Chủ Nhật thì sẽ có chợ phiên.
Ngày này thì chủ yếu là đi đường thôi, phong cảnh núi non, đèo dốc tha hồ ngắm, đường từ Săm Pun lên Sơn Vĩ dọc theo đường biên giới, nếu để ý bạn sẽ nhìn thấy các cột mốc biên giới, lưu ý đổ xăng đầy ở Đồng Văn, dọc đường vẫn có các cây xăng lẻ của người dân.

Ngày 3: Mèo Vạc - Lũng Phìn - Mậu Duệ - Đường Thượng - Thái An - Quản Bạ - Hà Giang.
Buổi sáng từ Mèo Vạc thì vừa đi vừa chơi là đến chiều về tới Hà Giang.

Xe đêm Hà Giang - Sapa thì mình không rõ, bạn đến bến xe thì xuống quầy vé hỏi để canh thời gian đi về cho kịp.
Sapa thì không rành lắm nên nhờ bạn khác tư vấn.

Ở Đồng Văn và Mèo Vạc nếu là ngày Chủ Nhật thì sẽ có chợ phiên.

Buổi sáng từ Mèo Vạc thì vừa đi vừa chơi là đến chiều về tới Hà Giang.

Sapa thì không rành lắm nên nhờ bạn khác tư vấn.

Xin cám ơn những thông tin rất hữu ít.

Chào ACE Phượt

+ngày 2: ở Đồng văn
thăm quan đồng văn
lên Đồn cao ngắm cảnh toàn thị trấn Đồng Văn.
Sau đó lên đường chinh phục Mã Pì Lèng, 1 trong tứ đại đỉnh đèo phía Bắc.
Tham quan thị trấn Mèo Vạc

ngày 5 : ở sapa
( cho mình thong tin nhà nghỉ , homstay o sapa , nơi thuê xe máy )

nhung điểm di sapa
THÁC BẠC – THÁC TÌNH YÊU
CỔNG TRỜI
DINH HOÀNG A TƯỞNG

Mình chưa thấy xe nào chạy thẳng từ Hà Giang - Sapa cả, có lẽ bạn phải đi từ Hà Giang đến Việt Quang thì xuống rồi chờ xe đi từ Việt Quang đi Lào Cai, sau đó mới lên được Sapa.
Ở Sapa cho thuê xe máy nhiều chỗ lắm, với 3 ngày ở SP bạn có dư th/gian so với những điểm tham quan trên. Riêng Hàm Rồng, Cát Cát chẳng cần thuê xe máy. Chinh phục Fan theo cách gì? Chắc không có th/gian leo đâu, vậy thì 600k vé cáp treo lên gần đến đỉnh, leo thêm khoảng 600 bậc đá, nếu ko thích leo thì thêm 100k nữa đi xe điện lên. Đi cáp cùng hướng với đi Thác Bạc, thác T/Y và Cổng trời. À, Dinh Hoàng A Tường là ở Bắc Hà, cách SP trên 100k, nếu đi Dinh này thì nên đi vào Chủ nhật để thăm chợ phiên Bắc Hà luôn chứ đi Bắc Hà vào ngày thường buồn lắm.
Sapa có khu ẳm thực, vào đấy tha hồ lựa chọn các món dân dã.